Kinh nghiệm: Đà Nẵng 2015 từ A đến Z: khách sạn, ăn chơi, đi lại, quà tặng, lưu ý...

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nghé & Khoai, 22/5/2015.

  1. Nghé & Khoai

    Nghé & Khoai Vui Hành Thiện - Lan Tỏa Yêu Thương

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    1,734
    Đã được thích:
    814
    Điểm thành tích:
    773
    Một chuyến đi tuyệt vời. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên đoàn 75 người đi tự túc với chi phí cực rẻ và lịch trình hợp lý. Ai cần thì mình sẽ chia sẻ lịch trình và đầy đủ tất tần tật các thông tin liên quan, ko thiếu thứ gì.

    Ở đây chỉ chia sẻ một số điều tâm đắc và cần thiết nhất:

    I/ Tìm khách sạn:

    Tùy nhu cầu mà có thể thuê KS ở trung tâm thành phố, gần cầu sông Hàn, hoặc ở khu vực bãi biển dọc đường Võ Nguyên Giáp. Nhưng bạn nên thuê các khách sạn gần bãi biển để đỡ tiền thuê xe máy hoặc taxi đi tắm biển.

    Nếu ko quá rủng rỉnh và cầu kỳ về tiện nghi khách sạn, bạn chỉ cần thuê các khách sạn 2-3* dọc đường Võ Nguyên Giáp với giá 250-400k/tối. Nên book qua Agoda.com hoặc Mytour.vn hoặc các trang như muachung, hotdeal... cho rẻ. Cần tìm hiểu kỹ thông tin về khách sạn trước khi book (liên hệ hỏi trực tiếp, xem các comments, hỏi trên các diễn đàn, google...).

    Trong cẩm nang của mình có list đầy đủ các KS ở Đà Nẵng, hoặc vào cổng thông tin điện tử của TP Đà Nẵng xem cũng có rất đầy đủ thông tin KS, nhà hàng, các điểm tham quan du lịch...

    Nếu các bạn nhiệt tình ủng hộ thì mình giới thiệu Khách sạn của bạn mình là Tây Bắc Hotel, số 4 đường Hà Bổng, đi vài bước chân ra đến bãi biển Mỹ Khê cũng rất ok vì mới đi vào hoạt động nên mọi thứ còn mới và tiện nghi: www.taybachotel.com

    II/ Hành lý:

    1.Bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, khăn mặt, giấy ướt, giấy khô, dung dịch rửa tay khô, kem chống nắng, áo chống nắng, quần áo bơi, ô, mũ đi biển, kem trị muỗi, betberin, loratadine (chữa dị ứng), thuốc chống say, panadol, cao dán hạ sốt, thuốc hạ sốt, men tiêu hoá, smecta (nếu có trẻ em); máy ảnh cùng sạc, điện thoại cùng sạc…Lưu ý không được đem nhiều chất lỏng (sữa, dầu gội,...) trong hành lý xách tay mà nên để vào hành lý ký gửi.

    2. Vé điện tử máy bay, Chứng minh thư, Bằng lái xe , Giấy khai sinh của trẻ em…

    III/ Di chuyển ra sân bay Nội Bài:

    *Kiểm tra hành lý

    * Gọi taxi: 04.38123123 (150k xe 4c) 04.62 777 444 (200k xe 4c, 250k xe 7c, 350k xe 16c)

    http://www.taxinoibai360.com/bang-gia-taxi-noi-bai.php

    04.85 88 1555 (200k xe 4c, 250k xe 7c)

    http://www.taxisanbaynoibai.com.vn/taxi-di-noi-bai/

    Taxi 123: 04.38123123 giá 150k trong phạm vi 26km, phụ trội 8k/km

    IV/ Đến Đà Nẵng

    1/ Di chuyển từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn hoặc Hội An: khi đến sân bay Đà Nẵng nhớ lấy bản đồ Bà Nà và Hội An (có các cô nhân viên phát miễn phí ở cửa ra); đến KS xin 1 tờ bản đồ Đà Nẵng (thường miễn phí)

    Tuấn xe 16c rẻ 0972726727 (anh này người Đà Nẵng, có thể phục vụ mọi điểm tham quan tự túc và hỗ trợ book tour nếu cần);

    Mr Lỳ
    0914 064 446 sbay ĐN đi Hội An 250k;

    093 240 3014 (MR. ĐỨC) Xe sb ĐN đi Hội An 250k xe 4c, 300k xe 7c, 350k xe 16c

    Hoặc có thể liên hệ khách sạn bố trí xe đưa đón là tiện nhất, thông thường cũng với giá như trên

    V/ Các điểm tham quan, ăn chơi:

    Nếu thời gian không có nhiều, khoảng 5 ngày 4 đêm, bạn ko nên tham quá mà lựa chọn một số điểm tiêu biểu. Sau đây là 1 ví dụ:

    Ngày 1: Ngũ Hành Sơn - Hội An (thường xuất phát lúc 15h00 là vừa), Hội An chỉ đẹp về buổi tối, nhưng nên đến lúc 17h để chụp ảnh lúc còn nắng đẹp.

    Không nên quá cầu kỳ về ăn uống vì cơ bản là như nhau, có các điểm gọi là "nổi tiếng" thì toàn do khách du lịch tự lan truyền chứ dân địa phương họ thường ko ăn ở đó. Nhưng nếu bạn muốn thử thì ở Hội An có Cơm gà bà Buội, cơm gà bà Nga, bánh mỳ Phượng, bánh mỳ Madame Khánh ở Trần Cao Vân (cầm tấm bản đồ Hội An và hỏi người dân là ok ngay). Ngoài ra có:

    Thịt nướng Bale Well ( quán Giếng Bá Lễ): 45/11 Trần Hưng Đạo: nổi tiếng với bánh xèo, nem lụi, thịt nướng

    Cao Lầu, hủ tiếu: quán Tý ( cạnh nhà hàng Lê Bá Truyền): hẻm đường Phan Chu Trinh: quán chỉ bán từ sau 16h

    Hến trộn, bánh đập, chè bắp: thôn Cẩm Nam, qua cầu Cẩm Nam chỗ chợ Hội An

    Nhà hàng sang trọng: nhưng giá rất hợp lý, tất cả các món đặc sản Hội An ở đây đều có để bạn thử:

    -Morning Glory: 106 Nguyễn Thái Học, tp. Hội An, Quảng Nam, Vietnam 0510 2241 555
    -Cargo Club: 107 Nguyễn Thái Học
    -Mango Room: 111 Nguyễn Thái Học

    Tips: ở Hội An bạn lờ đi ko mua vé du lịch (80k/người lớn, còn trẻ em cỡ khoảng <16 tuổi miễn phí) cũng ko sao (nếu đi lẻ nhóm nhỏ 2-4 người), nhưng tốt nhất ta nên mua vé để góp phần bảo tồn địa điểm du lịch cổ kính này.

    Các chị em có thể vào bất cứ hàng may nào ở trong phố và sắm cho mình 1 váy/áo dài với giá rất rẻ, có cái chỉ 150k cả vải và công may, mặc cực đẹp và mát. Nếu may vest nữ loại khá xịn thì 1 triệu-1.2 triệu/bộ, vest nam khoảng 1.5 triệu (bạn phải khéo mặc cả, nếu ko thì thường 2 triệu/bộ như thế. Nếu cần mình giới thiệu cho là ok).

    Dọc bờ sông Hoài có các quán nước mía, nước dừa rất rẻ, ngồi hóng mát rất tao nhã. Trong phố thì các các hàng chè vỉa hè chỉ 10-12k/cốc rất ngon.

    Nếu lười đi bộ (sẽ rất mỏi chân) thì có thể thuê xe đạp giá 50k, bạn cần đặt tiền hoặc CMT; hoặc ngồi xích lô.

    Các điểm tham quan ở Hội An đều được thể hiện trên bản đồ du lịch mà bạn nhận miễn phí ở sân bay.

    20h30-21h bạn lên xe về lại Đà Nẵng hoặc có thể thuê KS, nhà nghỉ ở Hội An để sáng hôm sau đi Cù Lao Chàm cho đỡ mệt (rẻ hơn 50k/người so với xuất phát từ Đà Nẵng). Nhà nghỉ, KS ở Hội An bình dân khá nhiều, chỉ 200k-300k/phòng

    2/ Ngày 2: Lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm; tắm biển Đà Nẵng.

    Trước khi đi, mình nghe mọi người hù dọa đi cano Cù Lao Chàm ghê lắm. Hóa ra đi cano lại là một điểm cộng rất hấp dẫn của chương trình Cù Lao Chàm. Đảm bảo các em nhỏ 2 tuổi đến cụ già 70 tuổi vẫn đi cano vô tư ko say mệt gì nhé. Cano rẽ sóng tung bọt trắng xóa giữa biển xanh mây trắng cực kỳ thú vị, thỉnh thoảng có cú lượn điệu nghệ rất tuyệt.

    Cù Lao Chàm không dùng túi nilon nên bạn cần đem balo đủ to và dùng túi vải để các vật dụng cho tiện. Cù Lao Chàm có "nổi" ngắm san hô (mặc áo phao, đeo kính và nổi trên mặt biển ngắm san hô bên dưới, trừ du khách Tây có kỹ năng thì lặn với thiết bị ngắm tận đáy). Bơi ở đó nước mát lạnh rất thích.

    Ở Cù Lao Chàm còn có giếng cổ và chùa Hải Tạng là điểm tham quan.

    Ăn uống thì khá tươi ngon và giá cả không đắt lắm. Sau khi ăn trưa xong sẽ nằm nghỉ ở các ghế dưới bóng dừa mát đến khoảng 14h thì lên cano về lại Cửa Đại, Hội An. Sau đó về Đà Nẵng.

    Nghỉ ngơi tại KS ở Đà Nẵng rồi 4h30 chiều tắm biển. Các bãi biển dọc đường Võ Nguyên Giáp như T20, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng đều sạch, đẹp, chỉ hơi đông người vào buổi chiều. Sau khi tắm biển có khu tắm, tráng ở nhà VS công cộng miễn phí (ko thay đồ).

    Tối đi ăn hải sản là đặc sản duy nhất ở Đà Nẵng mà mình thấy ngon, bổ, rẻ. Còn các loại khác như bánh tráng cuốn, mỳ quảng, bánh canh, bún mắm... có thể do ko hợp với dân Bắc nên mình thấy ko ngon lắm, dù là ở quán bà Vị, bà Mua, quán Mậu, bà Hường... hay quán Trần.

    Hải sản ngon, bổ, rẻ hợp lý nhất là bà Thôi ở 96-98 Lê Đình Dương (trong phố) và Bé Anh ở đường Võ Nguyên Giáp. 250k/người gồm cả đồ uống tẹt ga thì bò ra ăn không hết (trừ phi bạn ăn Cua, ghẹ xịn, tôm hùm hoặc ko biết cách đặt menu hợp lý). Tốt nhất cứ để người quản lý tư vấn cho. Bé Anh ở bờ biển có 3 quán cạnh nhau (cùng 1 chủ), nhưng mình vào quán giữa có cô nhân viên tên Tân tư vấn rất nhiệt tình và hợp lý.

    Hải sản rẻ nữa là ở dọc bãi biển Phạm Văn Đồng, như quán bà Cường là nơi người Đà Nẵng thường ăn (bạn chọn món rồi mua theo cân, sau đó nhà hàng chế biến với tiền công khoảng 20k/món). Tương tự ở làng chài Hoàng Sa gần đó cũng vậy.

    Buổi tối thứ 2 này bạn nên ăn ở quán bà Thôi để sau đó đi dạo hoặc uống cafe bên bờ sông Hàn thơ mộng.

    Sau khi ăn tối xong, bạn đi ra bờ sông Hàn, thuê 1 chuyến tàu du ngoạn sông Hàn (khoảng 1tr/chuyến, đi 15 người hết 60k/người, cần biết mặc cả; hoặc đi ghép), bạn sẽ đi qua 4 cây cầu nổi tiếng, nếu đi vào tối thứ Bảy cầu Rồng phun lửa thì tuyệt đẹp. Hành trình hết khoảng 1 tiếng.

    3/ Ngày 3: Sáng sớm đi tắm biển; sau đó ăn sáng và khởi hành đi Bà Nà - Núi Chúa (giá tour ghép khoảng 820k/người lớn, 630k/trẻ em bao gồm buffet 180k, trẻ em 1m-1.3m 90k; vé 550k/người lớn, trẻ em 1m-1.3m 450k, có cột đo ở ngay cửa soát vé): lưu ý là bạn nên đem theo áo ấm vì lên đỉnh núi rất lạnh. Nếu mua trên đó cỡ 160k-250k/áo khoác mỏng thì khá tốn kém.

    Đi Đà Nẵng ko thể ko đi Bà Nà. Ở đây có đầy đủ cả phong cảnh, phố phong cách Pháp, vườn hoa, hầm rượu để bạn chụp hàng ngàn bức ảnh mà chưa thấy đã. Lại còn khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, chơi 3-4 tiếng ko thấy chán (chẳng cần đi khu Helio nếu ko có nhiều thời gian).

    Với giá vé 550k/người lớn, 450k/trẻ em thì được chơi hầu hết các trò chơi. Nhưng nếu vào khu tượng sáp và đi tàu hỏa thăm hầm rượu, chùa Linh Ứng Bà Nà thì mất thêm tiền, 70k/người lớn với đi tàu hỏa.

    Lưu ý: ăn uống ở trên Bà Nà đắt khủng khiếp nên nếu bạn đi tự túc thì nên chuẩn bị trước đồ ăn mua ở các siêu thị như Lotte, Big C, với trẻ em thì mua trước cháo (có điện thoại bên dưới, ship miễn phí tận nơi). Nếu phải ăn trên đó thì bạn nên ăn buffet, rất có lợi vì trẻ em 1m-1.3m chỉ 90k, còn trẻ dưới 1m miễn phí.

    Khoảng 15h30-16h00 bạn đi lại cáp treo xuống chân núi để về lại Đà Nẵng (đi tự túc thoải mái thời gian hơn đi tour, nếu đi tour bạn nên tìm hiểu kỹ về lịch trình để chơi được thoải mái một chút). Thông thường lúc lên thì đi 2 chặng cáp treo, còn lúc xuống thì chỉ 1 chặng.

    Về đến Đà Nẵng, bạn nghỉ ngơi 1 chút rồi đi tắm biển và sau đó ăn tối. Các địa điểm hải sản như đã nói ở trên. Còn nếu ăn đặc sản Đà Nẵng thì ra ngay chợ Cồn, thiên đường ăn vặt để có thể chọn đủ loại món mình thích (tất nhiên ăn ko ngon bằng các quán chuyên từng đồ như bà Mua, bà Mậu, bà Vị...). Sau đó bạn đi uống cafe hoặc dạo phố ở trung tâm. Có rất nhiều quán cafe và giá ko quá đắt. Ở dọc các phố, gần các KS còn có các quán chè, kem bình dân rất rẻ và sạch sẽ (12k/cốc chè hoặc hoa quả dầm).

    Ngày 4: Sáng sớm đi tắm biển; sau đó khởi hành đi Sơn Trà vãn cảnh chùa Linh Ứng Bãi Bụt cầu bình an, đi Bãi Bụt, Bãi Rạng tắm biển, ăn hải sản.
    Chiều cho trẻ em đi bảo tàng Chăm, chơi khu Helio, đi Vòng quay mặt trời (thời gian này đang bảo dưỡng nên ko hoạt động), tắm biển.
    Tối nên ăn ở hải sản Bé Anh ở đường Võ Nguyên Giáp (đã nói ở trên), sau đó lên tầng thượng À la Carte ngắm cảnh cực đẹp (đồ uống rẻ nhất là nước lavie 85k/chai). Bạn cứ gọi 1 chai lavie và...tha hồ thưởng thức hương biển.
    Sau đó, bạn đi xe điện dạo phố ngắm cảnh phố phường, giá khá hợp lý, 250/xe/chuyến ngồi được khoảng hơn chục người.

    Ngày 5: sáng dậy tắm biển, ăn sáng, mua quà, chuẩn bị hành lý. Các món quà đặc trưng của Đà Nẵng và miền Trung bán ở chợ Hàn, hoặc 2 cửa hàng khá uy tín là 61 Hải Phòng và 729 Nguyễn Tất Thành. Nhớ đừng quên mua mắm nêm dì Cẩn chính hiệu cực ngon, có bán ở chợ Hàn, hoặc mua nhiều thì ship free đến tận nơi (mình sẽ cho số ĐT liên hệ nếu cần), hoặc đồ hải sản như mực khô (loại ngon 700k/kg, chợ Cồn hay chợ Hàn bán 550k/kg nhưng sợ ko được chuẩn), tôm khô loại ngon vừa phải là 800k/kg), ngoài ra là hoa quả như bòn bon (mùa này chỉ có bòn bon Thái Lan), xoài cát Hòa Lộc 60k/kg, xoài Cát Chu 35k/kg

    Trả phòng KS và ra sân bay về lại HN. Chú ý là với các hàng mắm nêm để trong thùng riêng thì phải đóng thùng xốp (tự đóng rẻ hơn ở sân bay, ở sân bay thùng cỡ nhỏ là 50k), còn để trong vali hành lý thì bọc nilon kỹ ok. Đừng quên CMT, hộ chiếu kẻo lại phải quay lại hoặc nhờ KS đem ra sân bay cho.

    Nói chung, người Đà Nẵng rất thân thiện và thật thà. Trong chuyến đi của mình có người quên ví trên xe du lịch nhưng không nhớ quên ở đâu, sau khi hỏi KS, điểm mua quà ko có và hỏi lái xe lúc họ trên đường trở về công ty thì lái xe check và tìm thấy để quên phía sau xe, họ lập tức đem trả ngay.

    Một số thông tin thêm (nếu bạn cần, mình sẽ cho contact của một số cá nhân và cty Tour cực rẻ, uy tín ở Đà Nẵng để tham khảo):

    * Nếu có gặp sự cố gì về vấn đề giá cả, gọi hotline của Đà Nẵng 0511 388888 là được giải quyết ngay

    * MUA QUÀ ĐÀ NẴNG:

    - Chả bò bà Hường: số 4 Hoàng Diệu
    - Tré Bà Đệ: 77 Hải Phòng
    - Tôm khô: Mỹ Hương ( bé Ty): quầy 135 Chợ Hàn, contact: 0986 803 121. Nếu mua nhiều thì gọi họ mang đến tận ks cho nhé
    - Các loại mắm: mắm bà Cẩn ( mắm Tôm, mắm ruốc, mắm nêm, mắm cá cơm,….) & các loại đặc sản khác: quầy NA: quầy 165 chợ Hàn

    - Mực khô & mực 1 nắng: chị Thùy:0905 855 206, gọi đặt chị ấy mang đến tận ks cho nhé ( nếu đặt số lượng nhiều thì nên đặt trước, yêu cầu đóng gói như thế nào luôn). Riêng mực khô & tôm khô mọi người kg nên mua ở chợ vì tẩm hóa chất rất nhiều. 2 địa chỉ mua tôm khô & mực khô trên là em & gia đình luôn mua để dùng đó. Giá còn rẻ hơn ở chợ vì họ bán sỉ ở nhà cho đại lý là chủ yếu

    - Các loại thực phẩm chay thực dưỡng: trà gạo lứt, trà đỗ đen & đỏ, trà bachan, rong biển, bột ngũ cốc,…..: quán chay Hương Trang: 430/5 Hùng Vương ĐN, contact: 0511 3692 799

    * Các địa điểm mua sắm tại Đà Nẵng:
    + Siêu thị Big C: 255-257 Hùng Vương, Thanh Khê. Giờ mở cửa 8h - 22h.
    + Chợ Cồn: 318 Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu
    + Chợ Hàn: Trần Phú, Đà Nẵng
    + Chợ Siêu thị Đà Nẵng: 46 Điện Biên Phủ , Q.Thanh Khê.
    + Siêu thị Coopmark: 478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê Đà Nẵng
    + Siêu thị Lottemark: Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng(0511) 355 1333.
    + Siêu thị , cửa hàng đặc sản miền Trung: 61 Hải phòng, Đà Nẵng – 729 Nguyễn Tất Thành, khách du lịch chỉ nên mua tại 2 cửa hàng này vì đây là cửa hàng bán đúng giá, nhân viên đàng hoàng, sản phẩm chất lượng. Mặc dù những ở chợ bán giá phải chăng hơn nhưng mà khách du lịch không thể phân biệt được chất lượng sản phẩm, đồng thời xuất xứ sản phẩm cũng không rõ ràng.

    Một số hãng taxi lớn: Taxi Mai Linh (0511). 3.56.56.56 - giá đang rẻ nhất, 14.200đ/km xe 4c, vì chưa tăng giá cước
    Taxi Hàng Không (0511) 3.27.27.27
    Taxi Vinasun (0511) 3 68 68 68
    Taxi Sông Hàn (0511).3.72.72.72
    Taxi Tiên Sa 05113 79 79 79

    Có thể nói taxi là điểm trừ duy nhất của Đà Nẵng vì không hiểu sao mặt bằng giá cước lại quá cao so với các TP lớn khác như Hà Nội, HCM



    ĂN UỐNG Ở ĐÀ NẴNG

    Mỳ Quảng

    Mỳ Quảng bà Vị 166 Lê Đình Dương

    Mỳ Quảng bà Lữ 27 Huỳnh Thúc Kháng

    Mỳ Quảng 1A Hải Phòng

    Mỳ Quảng bà Ngân, đường 2/9 hoặc 108 Đống Đa

    Mỳ Quảng Thanh 97 Hoàng Hoa Thám (bán buổi sáng)

    Mỳ Quảng bà Huệ 134 Yên Bái (bán buổi sáng)

    Mỳ Quảng số 53/54 Ông Ích Khiêm (bán buổi sáng)

    Mỳ Quảng cá lóc đường Ba Đình

    Mỳ Quảng bà Oanh 41/1 Đống Đa

    Các loại bún

    Bún mắm nêm heo quay bà Thuyên 424/3 Lê Duẩn và chi nhánh 2 ở 14 đường Nguyễn Chí Thanh

    Bún mắm nêm chị Thảo ở ngã tư Nguyễn Thái Học và Nguyễn Chí Thanh (bán buổi chiều)

    Bún mắm nêm đường Trần Kế Xương (ngon nhất là quán Vân)

    Bún mắm nêm trong hẻm 144 Hoàng Diệu cũ (gần ngã ba Hoàng Diệu và Hoàng Văn Thụ)

    Bún mắm nêm 140 Huỳnh Thúc Kháng

    Bún chả cá 63 Lê Hồng Phong

    Bún chả cá bà Lan 87 Lê Hồng Phong

    Bún chả cá 242 Hoàng Diệu

    Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh

    Bún chả cá Hờn 113/3 Nguyễn Chí Thanh

    Ở đường Hùng Vương, Lý Thái Tổ, Phan Thanh cũng có nhiều quán bún chả cá. Ngoài ra, còn có bún cá ngừ, cá thu và chả cá mua mang về.

    Bún thịt nướng, nem lụi trên đường Hoàng Diệu, đoạn giữa Lê Đình Dương và Hoàng Văn Thụ

    Bún thịt nướng, nem lụi đường Yên Bái

    Bún thịt nướng Kim Anh, 63 Huỳnh Thúc Kháng

    Bún thịt nướng 54 Lê Đình Dương

    Bún thịt nướng, nem lụi, bò lá lốt Bà Trai 194 Đống Đa

    Bún thịt nướng 183 Ông Ích Khiêm

    Bún thịt nướng và nem lụi trong chợ Cồn

    Bún bò bà Diệu 17 Trần Tống, từ Hàm Nghi rẽ vào. Đây là quán bún bò ngon nhất ở Đà Nẵng, chỉ bán từ 1h đến 6h chiều

    Bún bò Thủy 218/4 Đống Đa

    Bún bò quán 244 Hùng Vương (bán từ chiều đến tối)

    Bánh canh

    Bánh canh 86 số 142 Huỳnh Thúc Kháng

    Bánh canh Ruộng gần trường Lê Quý Đôn, quận 3

    Bánh canh Minh Nguyệt số 8 Yên Bái

    Bánh canh Nguyễn Chí Thanh (sau lưng trường Phan Chu Trinh)

    Bánh canh đường Kỳ Đồng

    Bánh canh chợ Cồn, bán phía trước chợ từ 6h tối

    Bánh canh cá lóc Thanh Hương 18 Thái Phiên, 130B Lê Đình Dương

    Bánh canh Nga 193 Đống Đa

    Bánh canh là đặc sản của mảnh đất Đà Thành.

    Bánh canh là đặc sản của mảnh đất Đà Thành.

    Bánh tráng cuốn thịt heo

    Quán Trần số 4 Lê Duẩn; 28 Duy Tân – Đắt, đông, chỉ dành cho khách du lịch

    Quán Mậu số 35 Đỗ Thúc Tịnh

    Quán bà Hường số 364 đường 2/9

    Bánh bèo nậm lọc

    Quán bà Bé 100 Hoàng Văn Thụ

    Quán Tâm 297 Nguyễn Chí Thanh

    Quán 108 Trưng Nữ Vương

    Các loại bánh

    Bánh xèo bà Dưỡng số K280/23 Hoàng Diệu

    Bánh xèo trong chợ Cồn

    Bánh xèo đường Yên Bái

    Bánh cuốn Nguyễn Chí Thanh (Gần ngã tư Trần Quốc Toản)

    Bánh cuốn 183 Lê Duẩn

    Quán Tiến Hưng 190 Trần Phú

    Bánh mỳ que bán nhiều gần nhà hát Trưng Vương

    Bánh mỳ bột lọc ngã ba Ông Ích Khiêm - Cao Thắng

    Bánh mỳ bà Lan

    Bánh mỳ ông Tí

    Bánh mỳ gà cô Chi Lê Lợi

    Bánh tráng đập, bánh bèo chén hẻm 144 Hoàng Diệu cũ

    Bánh tôm kiểu Đà Nẵng quán bà Phúc đường Trưng Nữ Vương

    Bánh tráng trộn trong hẻm chùa Chiêu Ứng Lý Thái Tổ

    Các món ăn khác

    Cháo chả bà Hường ở ngã 5 Hoàng Diệu

    Cháo chả, cháo xương bà Lộc 4A Trần Bình Trọng

    Các quán bình dân ven biển như quán Hùng Mập... ở đường Trường Sa, bé Anh đường Hoàng Sa, quán Thanh Vân hay quán Phương Đông... ở đường biển Nguyễn Tất Thành.

    Các loại mắm ở Đà Nẵng như mắm nêm, mắm cái, mắm sò, mắm tôm chua, mắm ruốc đều rất ngon, nên tìm mua ở các quán của dì Cẩn, mắm Nhật Hoàng chị Bé ở chợ Hàn.

    Sương sa hạt lựu ngã 5 Ngô Gia Tự hay 187 Đống Đa

    Chè Xuân Trang đường Lê Duẩn

    Các quán cafe và bar : VIP Vườn Coffee ở 34 Nguyễn Hữu Thọ

    Cafe Không Gian Xưa ở Điện Biên Phủ

    Cafe Trúc Lâm Viên đường Trần Quý Cáp

    Cafe Rafew đường Hoàng Văn Thụ

    Cafe Nia đường Nguyễn Thành Tài

    Cafe Lu ở Hoàng Văn Thụ

    Cafe Chim ở Nguyễn Chí Thanh

    Cafe bar Tourance đường Bạch Đằng

    Golden Pine pub

    Luna Pub ở Trần Phú

    The Rachel Bạch Đằng

    Water Front Bạch Đằng

    Highland cafe Bạch Đẳng

    Bamboo Riverside Bạch Đằng

    Bamboo Bar Bạch Đằng

    BoA Donut & Cafe

    Phòng trà Thanh Trà ở ngã năm Trần Quốc Toản

    Các quán cafe cóc nổi tiếng như cafe Long, cafe Phố, cafe 09 Triệu Nữ Vương

    Uống nước dừa, nước mía vỉa hè Bạch Đằng và ngắm sông Hàn.

    Cafe Alacarte Đà Nẵng:

    View tuyệt đẹp là một khách sạn 4 sao nằm ngay trên đường Võ Nguyên Giáp có tầng thượng là quán cafe với góc view đẹp nhất nhì thành phố Đà Nẵng, ở đây bạn có thể thả tằm nhìn bao quát Đà Nẵng một cách dễ dàng, còn có cả hồ bơi nữa , rất tuyệt .

    Trên đây là các thông tin mình sưu tầm, tổng hợp, chắt lọc từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó chủ yếu kiểm chứng bởi các bạn người Đà Nẵng hoặc có thời gian từng làm tour nên khá tin cậy. Việc chuẩn bị thông tin chu đáo giúp chuyến đi tự túc của 75 người ngon lành, suôn sẻ, vui vẻ. Tất nhiên khó tránh khỏi những khiếm khuyết, nhưng về cơ bản là ổn.

    Nếu bạn sử dụng thông tin này, vui lòng trích nguồn: Nhà Nghé & Khoai, Cầu Giấy, Hà Nội nhé.

    Chúc các bạn có một chuyến đi Đà Nẵng vui vẻ, đầy ý nghĩa!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghé & Khoai
    Đang tải...


  2. Nghé & Khoai

    Nghé & Khoai Vui Hành Thiện - Lan Tỏa Yêu Thương

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    1,734
    Đã được thích:
    814
    Điểm thành tích:
    773
    Một vài thông tin lặt vặt về di chuyển (thuê xe máy, đi xe bus) và vui chơi, giải trí:

    * Các địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng:
    - Hoạt động vui chơi giải trí thể thao Biển
    + Dana Beach Club - Địa chỉ: công viên Sao biển , Mỹ Khê , Đà Nẵng
    Là khu giải trí tổng hợp gồm nhà hàng, sân khấu ca nhạc, trình diễn thời trang ngoài trời hằng đêm, khu thể thao bãi biển với các hoạt động ván lướt, canô kéo, Jetsky, thuyền buồm, dù bay… và khu Beach Bar phục vụ 24/24 với nhạc disco và DJ. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức lửa trại, sinh hoạt ngoài trời cho các khách đoàn.
    + Seventeen Saloon: Đường Trần Hưng Đạo: Nhà hàng, rượu bia, nước giải khát, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, bar, tại đây có nhạc sống hằng đêm do đội nghệ sĩ Singapore biểu diễn.
    + Cafe Memory: đường Bạch Đằng, Memory nằm ở vị trí khá đẹp của thành phố, giống như con thuyền lênh đênh trên dòng sông Hàn - Hoạt động: bar, nhạc sống, cafe

    + Cắm trại, dã ngoại ,tắm suối ,câu cá:
    Khu Du lịch Sinh Thái Suối Hoa - ĐC: thuộc thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang.
    Khu Du lịch sinh Thái Suối Lương - ĐC : Phường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng gần đèo Hải Vân.
    Khu du lịch Hòa Phú Thành – ĐC: xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
    Khu du lịch Bãi Bụt: nhà hàng Suối Rạng (tại đây có ăn hải sản, dịch vụ lặn ngắm san hô và cho thuê chòi nghỉ mát)

    +Thư giãn: Tắm bùn khoáng, Suối nước nóng ,massage vật lý trị liệu..
    Khu du lịch suối khoáng nóng Phước Nhơn - Địa chỉ : Huyện Hòa Vang , cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25km về hướng Tây Nam. Khu du lịch tắm khoáng nóng Phước Nhơn với các dịch vụ: tắm và bơi ở bể nước nóng công cộng ngoài trời; ngâm mình trong bồn gỗ có nước khoáng nóng; ngâm mình trong bùn; tắm khoáng hương liệu; massage vật lý trị liệu; chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách đến đây.
    Massage chân: tiệm massage chân Sun Rise đường Duy Tân.
    Spa: The Spa – lầu 1, 58 Bạch Đằng (đối diện Memory); Mây spa – 179 Trưng Nữ Vương; Belas Spa – 14 Nguyễn Văn Linh; Pamas Spa – 188 Hoàng Diệu.

    - Hoạt động vui chơi sau 21h tại Đà Nẵng :
    + New Phương Đông: ĐC: 20 Đống Đa: Bar- Ca Nhạc, khiêu vũ
    + TV Club: nhà hát Trưng Vương – Hoạt động: Bar, ca nhạc
    + Danang Beach Club: Biển Mỹ Khê, Phường Mỹ An: Bar, ca nhạc
    + Memory: đường Bạch Đằng – Hoạt động: bar, ca nhạc sau 21h00
    + F3 Club: đường Nguyễn Tri Phương, gần sân bay.

    Địa chỉ thuê xe máy (giá thuê tuỳ loại xe ga, xe số):

    - Bảo Long: K57/55 Lê Hữu Trác, Quận Sơn Trà , Đà Nẵng SDT: 0937 971 111.
    - Hà Long: 77B Phạm Văn Nghị - Đà Nẵng (gần sân bay) - 0905 506 406, 05113 663 192
    - Anh Kườm: 0166.235.3347. Chỉ cần gọi trước, khi tới sân bay hay ga là đã có sẵn, tiện cái là anh cho mượn luôn mũ bảo hiểm và bản đồ thành phố.- Tín Vũ 120.000 - 150.000 * 0511.2211.626 - 0966.67.8899
    - Thân Thiện Nhân 100.000 - 150.000 * 0511.3956996 - 0905860960
    - Lan Hương 60.000 - 120.000 * 0511.3984604 - 01266634749
    - Tín Nghĩa 80.000 - 120.000 * 0902.444.697
    b. Xe bus:
    - Xe bus tại Đà Nẵng không tốt như ở Sài Gòn/ Hà Nội nhưng vẫn có thể tạm chấp nhận được.

    Tuyến số 1: Bến xe Đà Nẵng - Bến xe Hội An:
    Bến xe Trung tâm Thành phố Đà Nẵng - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lê Duẩn - Trần Phú - Trưng Nữ Vương - Núi Thành - Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến - Bến xe Hội An.

    Tuyến số 2: Kim Liên - Chợ Hàn
    Kim Liên - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lê Duẩn - Ngô Gia Tự - Hùng Vương - Trần Phú - Trần Quốc Toản - Bạch Đằng.

    Tuyến số 3: Bến xe Đà Nẵng - Bến xe Ái Nghĩa
    Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lý Thái Tổ - Hùng Vương - Ông Ích Khiêm - Hoàng Diệu - Trưng Nữ Vương - Núi Thành - Cánh Mạng Tháng Tám - Hoà Cầm - Quốc lộ 14B - Ngã ba Hoà Đông - Bệnh viện Bắc Quảng Nam - Ngã tư Ái Nghĩa - Bến xe Ái Nghĩa.

    Tuyến số 4: Đà Nẵng - Tam Kỳ
    Nguyễn Tất Thành - Đường 3/2 - Đống Đa - Quang Trung - Trần Cao Vân - Hà Huy Tập - Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - Cánh Mạng Tháng Tám - Ông Ích Đường - Cầu Cẩm Lệ - Quốc lộ 1A - Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Hòa Hương.

    Tuyến 06 : Đà Nẵng – Mỹ Sơn
    Lộ trình: là Bến xe Trung tâm – Điện Biên Phủ - Lê Duẩn – Hoàng Hoa Thám – Lê Đình Lý – Hàm Nghi – Nguyễn Tri Phương – Trưng Nữ Vương – Duy Tân – Núi Thành – Cách Mạng Tháng 8 – Hòa Cầm – Quốc lộ 1A – Tỉnh lộ 610 – Mỹ Sơn
    - Nếu bạn là khách du lịch muốn đi xe bus chất lượng tốt hơn chút thì có nhiều đơn vị cũng tổ chức xe open bus:
    + Xe bus đi Bà Nà của công ty Đà Nẵng Xanh, giá khứ hồi là 136.000/khách. Xe bus đón tại khách sạn thuộc Đà Nẵng chứ không cần tập trung, giá vé có kèm HDV dẫn khách tham quan và hướng dẫn mua vé cáp treo. Buổi sáng sẽ đón khách từ 8h-8h30, có mặt tại Bà Nà lúc 9h30; buổi chiều tập trung tại chân núi để lên xe về lúc 14h30, có mặt tại khách sạn chậm nhất lúc 16h00.
    Liên hệ Ms Trâm Anh 0988 159 152/ Ms Phương 0913 81 81 07
    + Xe bus đi Huế của Hạnh café, giá 1 chiều là 80.000/khách, tập trung tại Văn phòng Hạnh café để đi, thời gian khởi hành liên hệ văn phòng Hạnh café 05113 525 052.
    + Xe bus đi Huế của Hà Phương, giá xe là 70.000/khách (đi lúc 9h00, ghế nằm), giá vé là 60.000/khách (đi lúc 14h00, ghế ngồi). Tập trung tại 28 đường 3/2 để đi. Liên hệ: 05113 538 188/ 0918 290 159
    + Xe bus đi Hội An của Linh café, giá vé 1 chiều là 80.000/khách, liên hệ Mr Linh 0977 397 142
    + Xe bus đi Hội An của Hà Phương, giá vé 60.000 – 70.000, khởi hành lúc 11h00 và 16h30. Tập trung tại 28 đường 3/2 để đi. Liên hệ: 05113 538 188/ 0918 290 159

    Lưu ý là với vấn đề di chuyển bạn hoàn toàn có thể nhờ lễ tân KS hỗ trợ với chi phí thông thường rẻ hơn so với việc bạn tự đi thuê ở cty du lịch (nếu ko quen biết). Bạn cần thì mình cho thông tin cty du lịch cho thuê xe và tổ chức tour cực hợp lý mà đoàn mình vừa làm việc trong chuyến đi vừa rồi.
     
    mat_ong_rung_tnCa Xau thích.
  3. ngavnxk

    ngavnxk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/2/2011
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Đây quả là 1 sân chơi rất bổ ích, rất nhiều thông tin:). Vậy sau cùng các mẹ thích khách sạn nào hoặc có nhu cầu ở khách sạn như thế nào thì liên hệ em nhé, em chuyên vụ này ạ, giá cả cạnh tranh. Em càm ơn nhiều
     
  4. mebembem2009

    mebembem2009 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/4/2012
    Bài viết:
    3,734
    Đã được thích:
    907
    Điểm thành tích:
    773
    Tks mn nhé, nhiều thông tin bổ ích quá :)
     
  5. Quỳnh Duli

    Quỳnh Duli Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/3/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đầy đủ quá, e cũng muốn đi Đà Nẵng. Đánh dấu để thêm kinh nghiệm
     
  6. cherrytomato88

    cherrytomato88 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    2,199
    Đã được thích:
    224
    Điểm thành tích:
    203
    Đánh dấu, m cbi đi đà nẵng
     
  7. junze

    junze Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/2/2015
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu
     
  8. mebenany

    mebenany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Quá là đầy đủ và tỉ mẩn. Oánh dấu đợt tới zô :D
     
  9. Bluewind

    Bluewind Chuyên viên tư vấn bất động sản nhiệt tình nhất :D

    Tham gia:
    4/2/2015
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Cực kì chi tiết ý ạ. Cảm ơn chủ top nhiều nha. Hi vọng hè này có thể sử dụng cẩm nang này :x
     
  10. Minh-Japan

    Minh-Japan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    1,925
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    153
    Đặt phòng Delux tại khách sạn Starlet có ổn không ạ? Bạn nào đã ở rồi cho mình tí thông tin. Thanks
     
  11. Minh-Japan

    Minh-Japan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    1,925
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    153
    Cảm ơn bạn, toàn thông tin hữu ích.
     
    ngavnxk thích bài này.
  12. TuyetNga-DaNang

    TuyetNga-DaNang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/5/2015
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Phòng của khách sạn này cũng rất ok bạn nhé, khách sạn gần biển nên rất thoáng mát bạn nha ;)
     
    Minh-Japan thích bài này.
  13. Nghé & Khoai

    Nghé & Khoai Vui Hành Thiện - Lan Tỏa Yêu Thương

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    1,734
    Đã được thích:
    814
    Điểm thành tích:
    773
    Đây là lịch trình 5 ngày 4 đêm cho các đoàn sắp đi tham khảo nhé.
     

    Attached Files:

  14. Me_Bi&Pi

    Me_Bi&Pi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2009
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    194
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ Nghé & Khoai cho mình hỏi tí. Đi Bà Nà tour 820k/1 ng là bao gồm buffet 180k rồi ah? Bé nhà mình 2 tuổi và 4 tuổi thì tính thế nào? Mà mọi người đi rồi nói đồ ăn trên Bà nà rất đắt, buffer 180k thì ít đồ ăn và không ngon ah? Nhaf mình 2vc, 2 con đi thế nào cho hợp lý được nhỉ? Vì mình đi từ resort Agri thì không biết mua đồ ăn gì, ở đâu để đem theo được?
     
  15. poly.mom

    poly.mom Thịt bò khô : 0969142842

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    2,746
    Đã được thích:
    455
    Điểm thành tích:
    223
    thông tin quá là đầy đủ luôn :) em sống ở hà nội nhưng yêu thành phố này cực kỳ luôn.năm nào cũng cố vào 1 phát :)
     
  16. Me_Bi&Pi

    Me_Bi&Pi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2009
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    194
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn bạn Tuyết Nga, mình sẽ bàn lại với đoàn, nếu mọi ng đi cùng thì sẽ book bên bạn nhé! N mình hỏi chút, bạn mình đi Bà Nà rồi, bảo bé dưới 5 tuổi được miễn phí?
     
    TuyetNga-DaNang thích bài này.
  17. TuyetNga-DaNang

    TuyetNga-DaNang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/5/2015
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc bạn chị nhầm với tour Cù Lao Chàm rồi chị ạ. Vì quy định của Bà Nà là như thế rồi, trẻ em đo theo chiều cao chứ không theo tuổi chị nha.
     
    Me_Bi&Pi thích bài này.
  18. Me_Bi&Pi

    Me_Bi&Pi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2009
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    194
    Điểm thành tích:
    83
    thế ah, oki em Nga, cảm ơn em nhiều nhé!
     
    TuyetNga-DaNang thích bài này.
  19. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Theo mình, nhà có con nhỏ dưới 5 tuổi thì không nên đi Cù Lao Chàm bởi:

    - Đi lặn ngắm san hô: Nước khá lạnh, người lớn còn thấy lạnh nên các bạn nhỏ này sẽ không lặn được. Nếu ngồi trên thuyền thì bồng bềnh, nắng.

    - Nếu không đi lặn ngắm san hô, ở lại bến tàu tắm biển: Bãi tắm dốc, nhiều vỏ sò (được cái nước trong xanh). Thời gian đặt chân lên đảo không nhiều (khoảng vài tiếng) lại vào giữa trưa nên thực sự là rất nóng bức.

    - Thay đồ bơi, tắm nước ngọt: Chờ rất lâu vì chỉ có 1 khu để thay đồ, tắm giặt.

    (Giá theo tour: 500.000/người lớn)
     
  20. Đồ Gỗ Hà Tây

    Đồ Gỗ Hà Tây Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn chủ topic nhé. Bài viết rất hữu ích. Mình sẽ đánh dấu lại :):):)
     

Chia sẻ trang này