Hôm qua shop em dính lừa đảo các bác ạ. Chả là có 1 tên xưng là Cường, gọi điện cho mình đặt hàng. Đặt 7 thùng hàng nhưng kho mình hết nên còn có 4 thùng thôi. Nó bảo nó bán sữa trong căng tin bệnh viện Bạch Mai, giao hàng tới cổng bệnh viện rồi nó nhờ người ra nhận và thanh toán. Bạn giao hàng mang hàng đến cổng bệnh viện thì gặp 2 tên khác. Nó yêu cầu giao 2 thùng cho 1 tên mang vào kho (nó chỉ kho 1 cách bâng quơ), còn 2 thùng nữa thì đi theo tên còn lại sang 415 Bạch Mai để nó thanh toán luôn thể. Bắt đầu cái dại từ đây. Giao cho thằng trước 2 thùng hàng thì nhẽ ra phải thanh toán luôn 2 thùng đó rồi đi đâu thì đi. Đằng này... Thế là theo nó đi, đến đoạn đèn đỏ nó vụt mất. Xong! Bài học này chắc hẳn không ít bạn kinh doanh gặp phải rồi. Nhưng mọi người nên đào tạo thêm cho các bạn giao hàng về mấy vụ lừa đảo này. Dạo trước nhá, khi khách thanh toán tiền hàng cho mình, nó đưa mình 10 triệu một bảo đếm, đếm xong 10 triệu thì nó đưa tiếp 10 triệu đếm, nó bảo đưa nó cầm hộ cái 10 triệu vừa đếm xong cho, cũng may tỉnh đòn, nên k bị lừa, không thì nó cứ lấy cái tiền m đếm rồi, cho vào chỗ chưa đếm thì đúng là khổ rồi, xong nó bảo k đủ tiền nên k lấy nữa. Haizz À, mình lưu ý mọi người là thời tiết nắng nóng này rất vất vả cho các bạn giao hàng, dễ bị phân tán tinh thần lắm.
Một cảnh báo rất có ích cho người bán hàng online. Các mẹ đặc biệt lưu ý khâu giao hàng để tránh bị lừa.
haiz, cái nghề bán hàng online nó thấy đấy mn ạ, nhiều người rảnh rỗi còn gọi hàng rồi ko lấy cơ, phải chịu sự rủi ro này thôi mn ạ, chỉ hạn chế đc cái gì thì hạn chế thôi
Nhưng mà chỗ mình làm mấy năm nay, đúng là duy nhất 1 vụ bị lừa này + 1 vụ khách đặt xong đến khi giao hàng thì không liên lạc được. Còn có mấy vụ này nữa: - Khi mình mới ra cửa hàng bán lẻ mới, chỉ mới phân công được 1 người bán hàng tại quầy thôi, có ông khách vào bảo lấy cho 2 hộp Enfa A+, ổng xem chán chê xong bảo lấy thêm 1 hộp Pediasure, mà Pediasure là hàng bán chạy nên em bán hàng cho vào bên trong, hơi bị khuất chỗ quầy thanh toán, cũng may em nó tỉnh, nghi nghi rồi, không cẩn thận, em bán hàng mà chạy vào lấy thì nó ở ngoài này ôm 2lon Enfa chạy mất thì đuổi sao kịp. Thế là em bảo hết hàng. Nó bảo không lấy nữa. - Bạn giao hàng tới chỗ khách hẹn lấy hàng, khách bảo chuyển khoản cho mình, mình đợi mãi không thấy tài khoản về nên dặn bạn giao hàng chưa được về, cứ giữ nguyên hàng ở đó, đợi 2 tiếng đồng hồ, bên kia cho xem nào là tin nhắn ngân hàng thông báo trừ tiền trong tài khoản, nào là biên lai biên nhận gì gì đó, mình không chịu, chỉ khi tài khoản về tiền mới giao hàng. Cũng may là đợi thêm lát thì tài khoản về tiền. Vụ này có thể là do ngân hàng trục trặc chút nên tiền về muộn. Cơ mà vẫn phải đề phòng mọi người ạ. - Một lần khách bạn giao hàng cho khách ở Nguyễn Chí Thanh, giao hàng đến thì khách tra hỏi đủ kiểu, nào là xuất xứ, nào là tem mác..., bảo hàng nhà m là hàng giả, gọi lên tổng đài họ bảo hàng giả, không nên mua chứ. Điều tra ra mới biết là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh. Mình gọi lên tổng đài họ bảo có làm sao đâu. Tem mác đầy đủ, chuẩn hàng kênh thị trường. Ai đời kinh doanh và cung cấp hàng cho cả trăm đại lý mà lại đi bán hàng giả mà tồn tại được đến bây giờ ak. Đau lòng!
Các mẹ chia sẻ kinh nghiệm đề phòng như thế này là rất tốt đấy. TMĐT phát triển làm nhiều công ty tham gia, và khi có nhiều áp lực cạnh tranh thì một số người không chịu được đành phải chơi xấu. Nếu chúng ta tỉnh táo và trụ vững một thời gian nữa chắc khó khăn sẽ qua thôi.
em cg bán sữa của siêu thị mở ra đấy, có những đơn cho dự án hàng mấy trăm triệu, mà còn bị bảo sữa giả các thứ nữa, oài, nói chung là thị trường giờ cg nhiễu lắm mn ạ, khách hàng tin vào sp mình với kinh nghiệm tư vấn sữa cho khách và bán hàng có thời gian nữa, toàn mặt hàng tế nhị nên lúc nào em cg phải cẩn thận ấy
nhiều khi hàng ngoài nó rẻ mà khách hàng cứ ham rẻ cơ ấy, cứ ham rẻ rồi lại kêu hàng mình đắt mn ạ, nan giải nhỉ, hị hị
ui, giờ mình mới biết, đợt trước giao hàng amway có chị đặt rồi khi giao mình giao cho người quen của c, đưa hàng rồi họ cầm về bảo đợi họ về lấy tiền, đứng ở ngoài đường còn họ về nhà trên khu chung cư, đợi tầm hơn 10 phút họ quay lại..... cứ tưởng bị ấy cơ, may ko phải
kinh nghiệm rất hay, cũng có khách tử tế nhưng ko nên lơ là mất cảnh giác. lãi ít mà mất hàng tiếc 1 phần ức 10 phần vì nóng nực mệt mỏi
bọn lừa đảo cv là chỉ nghĩ ra trò lừa đảo người nen quả thật có nhiều hình thức quá, ko tình đòn thì kiểu gì cũng dính, như em mà đi giao hàng cái vụ 4 thùng chắc cũng bị như vậy thôi
em cũng đang đi giao hàng online bên smart việt đây chưa từng gặp trường hợp nào như thế này!rất cảm ơn bài viết để em phòng tránh
M đang nghĩ, có khi nào mấy ng bị lừa bị dính thuốc mê hay gì đó k mọi người. Thứ nhất là thời tiết khó chịu, thứ 2 là tý thuốc vào là người k tỉnh táo, sơ hở 30s cũng khiến mình mất cảnh giác rồi
Một số người lừa đảo để kiếm lợi, một số lại là trò cạnh tranh không lành mạnh. Những trường hợp đó nên báo công an và chụp ảnh, ghi âm việc trình báo đưa lên mạng để thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của các cán bộ công an.
Liệu có ăn thua k bác bhkien? tại vì mình cũng không thể chủ động trong những trường hợp như vậy được. Mà một ngày chạy nhiều hàng, đơn nào cũng ghi âm với chụp ảnh thì kể cũng vất.