Chỉ là 30 Nghìn hay Lại vụ tiêm chủng Vacxin ! Mẹ nào có con sơ sinh và con nhỏ chú ý ạ !

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Dao Thu Huyen, 9/7/2015.

  1. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Bài này e viết mấy tháng trước khi gặp chuyện này tham gia vào diễn đàn e post lại cho các mẹ biết để tránh nhé. Bực lắm ạ. Nghĩ mà thương con mình

    Lần đầu tiên mình làm cái việc này! Việc mà mình nghĩ sẽ ko bao giờ làm và phải làm ở đất nước XHCN xinh đẹp ... Nhưng .... Đời ko như mơ, con giun xéo lắm cũng oằn tà là vằn..lại được đổ thêm ít xúc tác sáng sớm. NÊN EM ĐIÊN LẮM bà con ạ !!! Sáng mở mắt ra đã bực mình ! Bực mình !!!
    Vừa lồm ngồm bò dậy sau 1 đêm mắt nhắm mắt mở “chơi đêm” cùng con, đầu chưa chải, răng chưa đánh, sáng chưa ăn, thì 9h59’ có số máy bàn 0333 715 xxx gọi điện cho mình, đang thay bỉm cho con nên ko nghe, gọi nhỡ 2 cuộc , xong có số di động gọi, mình có số nên hiện tên ( Ko fai nhân viên thường đâu ạ ) Thường hay bất thường mình cũng chả sợ.
    “ alo “
    “ Em có phải là Đào Thị Thu Huyền hôm qua cho con ra phường tiêm ko nhỉ “
    "Chị là yta ở ttyt hôm qua e cho con ra tiêm … "( Đọc rõ danh tính của mình cơ ạ :D Mình biết chị ý, biết nhà chị ý ở đâu, gần nhà mình( nhưng chị ý ko biết mình) bthg mình gọi là cô vì kém mẹ mình có mấy tuổi, con chị ý cũng kém mình mấy tuổi :
    "Vâng chính là em ! "

    Thế là câu chuyện bắt đầu….

    Trước tiên mình kể cho các bạn nghe hôm qua mình đưa con đi tiêm mũi lao cho sơ sinh , con mình dc tròn 2 tháng rồi nhưng tháng trc mình nhầm lịch tiêm sang 25, lịch là chiều 24 mà 25 ra họ ko tiêm lao cho thế là con chậm lao mất 1 tháng :( Như bạn nào đi tiêm cho con thì biết sau khi làm thủ tục xong các bạn sẽ được phát 1 quyển Sổ tiêm chủng cá nhân, mình cũng vậy “ 30k em nhé, tiền in sổ” Con bé ngu ngơ nào đã biết j tiền in sổ xiếc j đâu, chỉ biết tiêm vacxin mở rộng thì free, nhưng vẫn vui vẻ nộp cho chị ý 30k mà ko hề thắc mắc. Xong về mình thấy hơi là lạ: quyển sổ bé tí mà 30k mà đã là free thì free cả ai lại còn bắt nhân dân đóng tiền in sổ ---> Vô lý. Thế là em lên Hội eva Cẩm Phả e hỏi các mẹ , nguyên văn e hỏi như sau ko sai 1 chữ “Nay e đưa con đi tiêm ở phường CB ( trên ý mình có viết rõ tên phường) của ch trinh tiêm chủng mở rộng,họ fat cho quyển này xong thu 30k, bảo tiền in sổ, ma e thấy rất chi la vô lý, có mẹ nào ở các phường khác cũng vậy ko ạ, lại còn ko có cân để cân em bé nữa chứ"

    Câu chuyện của e nhận dc phản hồi rất tốt của quý khán giả, với rất nhiều like và comment bình luận , có rất nhiều mẹ nào ở phường đấy thì bức xúc nhưng họ ko dám thắc mắc nói j vì nhiều lý do còn e thì e điên lắm fai làm cho ra nhẽ ko phải vì lý do 30k, có nhiều mẹ thì bảo" free mà", "tiêm ko mất tiền mà", "chỗ tớ có 5k sổ thôi", "thu bố láo rồi", "miễn phí mà bạn, bạn hỏi lại xem"…..rồi có bạn còn tag 1 nhân vật làm yta ở phường “ Trang Vu xem có phải phường CB thu tiền sổ 30k ko ?..... Nói chung rất sôi nổi ở trên hội ạ. Thế là sáng nay mới có chuyện e vừa kể ở trên.

    Yta : “ Hôm qua chị thu của em 30k tiền sổ sao mà e đã phải làm ầm ĩ trên mạng vậy ?”

    “ Có 30k QUYỂN SỔ MÀ EM CỨ LÀM NHƯ TO TÁT LẮM ẤY”

    “ GỚM CÁI QUYỂN SỔ NÀY NÓ THEO CON EM SUỐT, E PHẢI TIÊM CHO CON BIẾT BAO NHIỀU LẦN, 5 MŨI BAN ĐẦU RỒI CÒN BAO NHIÊU MŨI VỀ SAU ( ý chắc muốn nói các mũi 9 tháng, 18thang….) “

    “MÀ CÓ PHẢI LẦN NÀO CHỊ CŨNG THU CỦA EM ĐÂU…THU CÓ LẦN ĐÂU KHI E ĐƯA CON ĐI TIÊM’…MÀ AI CHỊ CŨNG THU , CÓ PHẢI THU CỦA 1 MÌNH CON EM ĐÂU MÀ EM THẮC MẮC, BỨC XÚC KINH THẾ…

    Và một số câu đại loại để trình bày về lý do 30k, nói liên hồi, âm lượng ko được nhỏ cho lắm. ko có chỗ cho lưỡi mình chen vào ” Mình ngắt lời!

    “ Vâng thưa với chị là Em cũng đang đinh hỏi chị là tại sao phường mình lại mất 30k trong khi các phường khác CHỈ MẤT 5K HOẶC LÀ MIỄN PHÍ” mình cũng nhấn mạnh câu này.

    Chị ý tiếp tục “ THẾ EM KO HỎI ĐƯỢC BỌN CHỊ 1 CÂU À MÀ EM PHẢI ĐƯA LÊN TRÊN MẠNG, EM VẪN ĐƯA CON RA ĐÂY TIÊM HOẶC E GỌI ĐTHOAI HỎI RÕ THẮC MẮC CHỨ”

    "Chị ơi nhưng e phải đi hỏi nơi khác xem họ có như thế không thì em mới hỏi chị được chứ, chứ các nơi khác cũng thu 30k như thế thì e hỏi chị làm j, mà hỏi những nơi khác các tốt nhất là đưa lên mạng ạ, mà e cũng sẽ hỏi chứ, nhưng e chưa đưa con em đi tiêm nên chưa hỏi dc, mà vì 30k e chẳng fai chạy ra đấy hỏi làm j” ( thật ra biết rồi hỏi làm j nữa hoho hnao đưa con ra tiêm chỉ ra “ hỏi tu từ” tí thôi :))

    "THÌ CHỊ ĐÃ NÓI VỚI EM HÔM QUA RỒI CÒN GÌ NỮA. SAO EM KO RA HẲN ĐÂY THẮC MẮC SAO…"

    "Vâng thì sau khi làm thủ tục xong chị bảo e là tiền in sổ, em rất vui vẻ đưa cho chị 30k còn j. Nhưng c ko giải thích rõ cho em là tiền in sổ khác với các phường khác thế nào? Tại sao riêng phường mình phải in còn phường khác lại không?"

    "ĐÂY NÀY BỌN CHI CÒN PHIẾU IN Ở HÒA HỢP ĐÂY NÀY? EM KHÔNG TIN EM RA ĐÂY, RA ĐÂY CHỊ LẤY CHO EM XEM. BỌN CHI ĐÃ HỎI TRÊN TTYT DỰ PHÒNG THIẾU SỔ NÊN HỌ CHỈ PHÁT CHO CÁI TỜ GIẤY BẰNG BÀN TAY CHO CÁC MẸ, KO THEO DOI DC CÁC MŨI TIÊM, RỒI NGƯỜI RA TIÊM THÌ QUÊN, NGƯỜI THÌ MẤT NÊN BỌN CHỊ PHẢI IN SỔ ĐỂ PHÁT, TTYT HỌ BẢO NẾU CÁC MẸ ĐỒNG Ý THÌ THU TIỀN SỔ THÔI, CHỨ BỌN CHỊ CÓ NGHĨ RA MÀ THU TIỀN CỦA EM ĐÂU ..."

    "MÀ 30K CHỈ HƠN MỚ RAU CÓ TÍ MÀ EM LÀM J GHÊ THẾ? ẦM Ĩ CẢ LÊN. EM THÍCH MAI EM RA ĐÂY CHỊ TRẢ CHO EM BA MƯỜI NGHÌN ĐẤY "

    ( Nghe đến câu Mớ rau này mình mới điên!!! Thế là hỏa trong mình bốc lên ngùn ngụt ! Vâng em thì 1 mớ rau thế biết bao nhiêu mẹ, bao nhiêu trẻ sơ sinh dc sinh ra trong 1 tháng, chị ăn gì mà lắm rau thế! Nếu c thu đúng chị có bỏ tiền túi ra trả cho e mớ rau này ko :v

    "CÁI SỔ NÀY NÓ THEO CON E CẢ ĐỜI ẤY! GiỜ LÀM J CŨNG CẦN CÁI SỔ NÀY, ĐẾN CON EM ĐI NƯỚC NGOÀI CÒN PHẢI CẦN CÁI SỔ TRONG HỒ SƠ ĐỂ CHỨNG MÌNH ĐÃ TIÊM CHỦNG ĐẦY ĐỦ….”

    “ Chị ơi vấn đề 1 ko phải nằm ở chỗ con e đi đâu cần gì, mà vấn đề ở chỗ phường mình nó KHÁC các phường khác, vấn đề thứ 2 ko fai là 30k to tát hay ko, dù 5k hay 100k nhưng đúng chương trình cũng ko ai nói j, nhưng nó NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH thì fai thắc mắc chị ạ, chứ vừa nãy e còn hỏi chị về tiêm dịch vụ và nhỏ Rota dịch vụ cho con em thì ko fai vì 30k mà em phải bức xúc, còn vấn đề in sổ thì em ko được giải thích sao nó lại nằm trong chương trình miễn phí của Bộ y tế chị ạ, chứ e ko có ý định đòi lại 30 nghìn ấy, còn e tra mạng nó sai với chương trình TCMR và đặc biêt trong CP này thôi nó đã khác với các phường khác rồi”

    “ THÌ NĂM NGOÁI SỔ NÓ THIẾU BỌN CHỊ HỎI XYZ HỌ NÓI ĐI IN THÊM ĐỂ PHÁT CHO CÁC MẸ, BỌN CHỊ BỎ TIỀN IN RỒI THÌ PHẢI THU HỒI CHỨ? SAO CHỊ THU NHIỀU NG CHẢ AI BỨC XÚC NHƯ EM MÀ MỖI MÌNH EM BỨC XÚC ẦM LÊN THẾ” ( Nói đến đây thì các bạn biết Cái Lý của chị ấy thế nào rồi đấy)

    Em điên người “ NHƯNG CON EM NÓ ĐẺ NAM NAY CHỊ Ạ! NĂM 2015 ấy! CÒN CHỊ LÊN MẠNG MÀ ĐỌC HỌ NHẬN XÉT XEM CÓ BAO NHIỀU NG Ở PHƯỜNG NÀY BỨC XÚC VÌ VỤ NÀY MÀ KO (HOẶC KHÔNG DÁM) NÓI RA”

    "NHƯNG SỔ NĂM NGOÁI BỌN CHỊ BỎ TIỀN RA IN CÒN THÌ CHỊ PHẢI THU TIỀN ĐỂ BÙ CHỨ!!! “ Vô lý vãi cả chưởng ra mà vẫn ngoan cố. ( Mình chả muốn nói thêm là "Nhưng chị chả hỏi em câu nào là có đồng ý lấy sổ in không hay là chờ hay là lấy “Tờ giấy bằng lòng bàn tay” ý, tự ý bắt mình chịu SỰ IN THỪA TỪ NĂM NGOÁI CỦA CHỊ.

    Mình nghĩ bụng bọn chị in thừa cho năm ngoái thì tự đi mà chịu đi bắt chúng tôi chịu, bọn chị in thừa 1000 quyển thì fai 1000 bà mẹ phải MUA QUYỂN SỔ NÀY À??? Hoặc các chị in nó với giá 100k tôi cũng fai bỏ 100k ra à??? Mình điên ko phải vì 30k mà điên vì bị lừa, điên vì thái độ. Ko xin lỗi dc 1 câu, cũng ko ăn nói nhẹ nhàng mà quát mình như đúng rồi, như kiểu mình sai, mình tung tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến UY TÍN của các chị!

    Mình nói giọng mỉa mai : “ Thế đấy là lỗi của chị rồi, lỗi của chị ko giải thích rõ cho dân đen bọn em hiểu, là các chị in thừa sổ năm ngoái nên năm nay fai lấy nốt cái sổ in thừa đấy, chị chỉ bảo tiền in sổ 30k em thắc mắc là phải rồi, chứ ko fai lỗi của em “

    Bắt đầu thấy ko cãi dc thêm với mình “ THÌ ĐẤY CŨNG LÀ SƠ SUẤT CỦA CHỊ KO GIẢI THÍCH RÕ CHO EM’ NHƯNG E FAI HỎI CHỊ 1 CÂU CHỨ EM ĐƯA ẦM Ĩ LÊN MANG THẾ À ???” Tôi phát điên phát rồ !!!

    ” Vâng dân đen bọn e ko hiểu nên phải thắc mắc chị ạ . Lần sau chị giải thích rõ hơn nhé”

    Thật ra e đã điên vì vụ bị “lừa” hôm ra tiêm uốn ván bầu? Xét nghiệm HIV và nước tiểu mất 70k ạ. Rất mập mờ trong khi tư vấn. Mình đợt ý thì gà mờ, chỉ biết đã tiếm vacxin của TCMR thì free, ra làm thủ tục xong chị nói 70k em nhé, mình thì ko fai tiếc 70k nhưng mình sợ lấy máu hic, mình còn hỏi rõ “cái này có fai BẮT BUỘC trước khi tiêm ko ạ “ “ Bắt buộc e ạ “ Thế là con bé sợ sệt quay mặt đi để rút máu xong ra thấy nc tiểu. HIV thì free do chương trình của nc ngoài còn khám thai và thử nc tiêu thì 70k ạ, mà có fai bắt buộc đâu. Lần 2 ra tiêm mũi 2 cũng định “tư vấn” cho mình thử nc tiểu, mình phang luôn” EM ko xét nghiệm j đâu ạ” Thế là tiêm cũng chả “bắt buộc” gì cả. Mà hôm ấy có khám thai j đâu, xét nghiệm xong về bảo “ Mới siêu âm thôi ko cần khám đâu nhé”, lần 2 ra tiêm nhắc lại mình đỏi hỏi khám thai luôn ( mặc dù biết khám lấy lệ chứ chả tác dụng j) nhưng quyền là phải đòi.

    Tiếp tục câu chuyện, xong vụ 30k chị vẫn bứt rứt lắm khi trình bày ko lý lẽ dc với mình, chị tiếp tục bắt bẻ mình chủ đề khác

    “MÀ SAO EM CÒN VIẾT TRÊN MẠNG LÓI LÀ HÔM QUA TIÊM CHO CON EM LAO, HÔM NAY LẠI BẢO CON E ĐI TIÊM 5in1, CHỊ LÓI CHO EM BIẾT NHÉ BỌN CHỊ LÀM THẾ LÀ HOÀN TOÀN ĐÚNG QUY TRÌNH, TIÊM MŨI LAO NÓ K SỐT NÊN KO ẢNH HƯỞNG CÒN TIÊM MŨI 5in1 LÓ KHÔNG PHẢI NHƯ TIÊM MŨI QUINVAXEM NHƯ E XEM TRÊN TVI PHẢI CÁCH NGÀY RA NHÉ….. ” Trình bày 1 hồi các từ vacxin chuyên ngành, Ngôn ngữ rất chuyên nghiệp ạ . Em vừa bực vừa chết cười =))))

    “ Vâng thưa với chị là chị lên mạng lại đi a, chị vao Face lại xem em nói câu đấy ở chỗ nào nhé, e ko hề thắc mắc vụ tiêm 2 mũi liền nhau, mà e chỉ viết lên face là hnay tiêm lao, mai lại cho con đi tiêm tiếp thì tất cả mọi ng đều thắc mắc là sao lại tiêm 2 mũi liền nhau thế? E chỉ bảo “ Thấy bác sĩ hẹn lịch thế” Chứ em ko hề nói là chị tiêm sai quy trình ạ. Nhưng hôm nay e KHÔNG CHO CON EM RA TIÊM VÌ CON E ĐỦ 2 THÁNG NHƯNG CHƯA ĐỦ 60 NGÀY, MÀ TIÊM 5in1 THÌ THIẾU 1 NGÀY CŨNG KO TIÊM ĐƯỢC. Còn e chả thắc mắc j vào quy trình của các chị cả”

    Mình rõng rạc tuyên bố để c biết nay mình ko đưa con đi tiêm ko fai vì sợ ko dám ra tiêm mà vì chị QUÊN là tháng 2 thiếu 2 ngày, con mình chưa đủ ngày tiêm.

    Mình biết chị ý chưa đọc face của mình mà nghe qua bạn làm ở đây dc tag tên qua chủ để trên Hội Eva của mình hôm qua kể lại, chả hiểu ng kể sai hay ng nghe bị rơi vãi mà câu chuyện thành thế =))) Càng nói càng thấy đi vào đường sâu ngõ hẻm. Chị ý tiếp tục vài câu cho lấy lệ xong chốt “ THẾ THỐI NHÉ”

    Mình “ VẦNG”

    Tút tút tút…

    KHÔNG NÓI KHÔNG AI BẢO LÀ CÂM NHƯNG NGƯỜI TA SẼ CHỬI MÌNH NGU !

    Nên phải nói cho ngta hiểu là mình biết, ko fai con ngu mà thích làm j thì làm. Muốn vẽ thế nào thì vẽ. Cái j thì cái nó phải rõ ràng. Điên cả người ! Đã muốn nhẹ nhàng mà ko được còn tìm đến mình Alo ra điều trách móc. Chứ mình cũng định chỉ ra đấy hỏi xem tại sao lại có sự khác biệt thế thôi. Thế mà trời ko cho… Khổ thật :v =)))) Bạn nào hôm qua tung tin từ Hội đến đó nay tung hộ mình tiếp phát nữa nhé. Mình cảm ơn !

    Hqua về kêu với chồng vì chồng mình đi cùng , chồng thì hay có tính cả nể : “ Thế vk có định đi tiêm nữa ko đấy” . Họ dám ko tiêm cho con mình ư? Hay tiêm thuốc độc vào đấy? Hay bớt vacxin, hay tiêm nhầm vacxin…? Có chăng thì chọc cho con mình đau hơn 1 vài chút thôi? Không sao, cho con hiểu thế nào là cuộc sống! Phải có sức chịu đựng kiên trường từ bé mới Hưởng dc sự hạnh phúc của nền XHCN xinh đẹp này con ạ. Đã là cán bộ là phải đúng, đã là dân phải sai, dân đúng xem lại điều trên.

    Mẹ cho Choi đi xa từ nhỏ, lúc Choi nằm trong bụng thì khỏi nói j chứ 200km Choi đi rồi, lượn vài lần . Choi nhà mình gan dạ lắm, Choi sợ chó gì ? :)) Nhỉ ? :D

    Kể cho bố, bố bảo " Mình làm đúng sợ gì?? Cứ phải nói cho họ biết"

    Em trai mình thì bảo mẹ " U có đứa con ...thật là hổ báo " =)))))

    Choi còi ơi mẹ có làm con tiêm lần sau bị đau hơn một tí thì mẹ xin lỗi Choi còi nhớ, thôi thì chúng ta cố gắng để vì 1 nền tiêm chủng sạch sẽ hơn và đàng hoàng hơn. Để cho các mẹ khác, các mẹ về sau này í có thêm mớ rau để ăn vào bữa trưa mai con nhé! Yêu Choi Còi của Mẹ :h:

    Trân Trọng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dao Thu Huyen
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    may mà bé nhà m tiêm song rồi
     
  3. haixu

    haixu 0168.692.4048

    Tham gia:
    26/9/2014
    Bài viết:
    1,992
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    Phải đề phòng thui mn ạ.
     
  4. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Sợ lắm ý mẹ nó ạ. Bé nhà mình cũng vừa mới xong mũi 5in1 thứ 3. Mà vụ thu tiền sổ ý , mẹ có bị dính ko ? Hay mỗi chỗ mình bị thế. Điên hết cả tiết mẹ nó ạ
     
  5. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Cứ fai để ý, cẩn thận mẹ nó ạ . Sau vụ ý mình ra ngoài phường dc tiếp đón nồng nhiệt hẳn :D Ko còn dám kiểu thái độ nữa. Mình rất rất ghét cái kiểu làm ăn vô lương tâm như thế. Lên hỏa bốc lên là ko thể dừng dc.
     
  6. mecunnt

    mecunnt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/2/2008
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Chỉ là 30k thôi. nhưng mà nhiều người nộp thì không phải ít đâu.
     
  7. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    cứ cái gì là công cộng thì hay thế đấy mn ạ
     
  8. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    THu vớ vẩn vô lý mẹ nó ạ, mà các phường khác ko vậy đâu, thu cùng lắm 5k hoặc free mỗi phường em ở nó mới thế nên em càng điên,. Cảm giác bị lừa vì nó nghĩ mình ngu thật là khó chịu. :eek:
     
  9. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi mn, thế e mới nói mỗi tháng có biết bao nhiêu cháu bé dc sinh ra ở 1 phường chứ. Mà 10k cũng là nhiều rồi ( trong khi dịch vụ dc free) mới điên. Lại còn alo già mồm chửi em như đúng rồi vì cái tội đưa lên mạng.... Em nói quá đúng lý luôn ko nói dc câu nào. Nhưng h vẫn điên, chưa hỏi dc xem có mẹ nào còn bị thu sau khi e làm ầm lên trên Face công cộng ở đây.
     
  10. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    "Vâng em thì 1 mớ rau thế biết bao nhiêu mẹ, bao nhiêu trẻ sơ sinh dc sinh ra trong 1 tháng, chị ăn gì mà lắm rau thế! "
    chết cười :))
     
  11. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Đấy, nói đến " Gớm bằng 1 mớ rau chứ bao nhiêu ... Mớ rau j 30k :)) Nói đến mớ rau em mới hỏa bốc lên ngùn ngụt mẹ nó ạ. E ra cơ quan hành chính nhà nước mà kiểu bắt nạt dân như này. Em điên lắm, phản lại ngay. Một lần ra bưu điện và ủy ban công chứng cũng thế, cứ làm ko đúng thủ tục và luật là em " thắc mắc" ngay. Rồi thành to tiếng luôn :)) Cái tội bắt nạt dân đen :eek:
     
  12. Củ đậu

    Củ đậu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    hay nhỉ, ở quê em thì đươc phát sổ tiêm phòng và chả mất tiền gì luôn, Free hết ah :)
     
  13. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Thì ở đâu cũng thế mà ban, đó là chương trình TCMR của Bộ y tê, đây nó làm thế kiếm chác ý mà, mới ghét. Các phường khác chỗ tớ đều free, có chăng họ thu 5k thôi. Đây bày trò thu 30k tiền in sổ :)) Tớ mới điên. Nó cứ nghĩ mình ngu như nó ý hix
     
  14. Mecuping

    Mecuping Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    6,310
    Đã được thích:
    1,879
    Điểm thành tích:
    913
    hihi, đúng là đc miễn phí, lẽ ra vậy ạ
    Nhưng chỗ phường em cũng bắt đóng 10k ấy, chẹp, chẳng qua là ko đáng mấy nên bỏ qua thôi ạ
    Rồi nhé,nếu đi tiêm chỗ khác ấy, nhiều chỗ lại bắt mua đúng sổ của nó cơ, lại tiền, toàn kiểu ở đâu ấy
     
  15. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Chỗ e 2 phường tiêm cùng 1 khu, chia ra đằng trước và đằng sau thôi mà cũng còn khác nữa nhé, 1 phg k thu tiền sổ, 1 thì thu 5k, 5k thì chả ai thắc mắc nhưng là nói cho các mẹ thấy thôi, sát nhau còn mỗi nơi 1 phách nữa là, nước mh chán lắm
     
  16. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ở đâu thía? Đúng r ko đáng bao nhiu, nhưng thu vô lý, kiểu ăn không tiên thiên hạ thế mình điên lắm bạn ạ. Tự đưa ra lý do xong thu tiền. Mà chỗ mình thu 30k cơ, mà 1 tháng biết bao nhiêu trẻ dc sinh ra chứ, 1 mẹ thì ít, còn 50, 100 mẹ thì. Thà để đi làm từ thiện còn hơn. Điên lắm í
     
  17. Dao Thu Huyen

    Dao Thu Huyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Vậy thì pó tay rồi mẹ nó, 2 phường tiêm cùng 1 chỗ mà còn vậy. Mà sao ko ai họ thắc mắc nhỉ. Chính vì những " lười thắc mắc, sợ thắc mắc" như của chúng ta làm họ càng được đà đấy. :(
     
  18. Mecuping

    Mecuping Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    6,310
    Đã được thích:
    1,879
    Điểm thành tích:
    913
    Vâng, em chia sẻ vs mn, chỗ ck em ở nghệ an thì miễn phí mn ạ, nhưng khi em ra ngoài này, lên trạm ở cổ nhuế 1 thì bị bắt đổi sang sổ của họ, cũng 10k đó mn ạ, chứ ko cho dùng sổ cũ, em thấy cũng vô lý lắm, nhưng chả đáng bao nhiêu
    Chứ 30k thì khiếp thật mn ạ
     
  19. doansinhak44

    doansinhak44 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/1/2015
    Bài viết:
    3,819
    Đã được thích:
    876
    Điểm thành tích:
    823
    bây giờ nhiều ngành dịch vụ cũng thế m.n ơi.
    Nhà e mới thay cáp quang, kéo dây tí là xong, mà chơi cả 3 thanh niên to vật vã đến kéo thì làm toàn trai ý, e bảo mấy tay đấy vào uống nc đập cho nó 1 loét ngoan như cún con. Đã ăn lương đơn vị trả rồi lại còn vòi vĩnh, con sâu làm nhầu nồi canh.
     

Chia sẻ trang này