Bán gì thì bán chứ đừng bán hàng..!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi ChaMeToanNang, 13/7/2015.

  1. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Thị trường luôn luôn thay đổi và biến động, áp lực doanh số không chỉ đè nặng lên vai các ông chủ mà còn gây áp lực không nhỏ đến tất cả các nhân viên bán hàng.
    Vậy câu nói:" BÁN GÌ THÌ BÁN CHỨ ĐỪNG BÁN HÀNG" liệu có đúng. Phải chăng đây là kinh nghiệm kinh doanh hay là nghệ thuật bán hàng..??
    => Mọi người hãy cùng thảo luận về vấn đề này nhé :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChaMeToanNang
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
  3. mecutai

    mecutai Quần áo cho Mẹ và Bé chỉ từ 10k

    Tham gia:
    14/10/2010
    Bài viết:
    3,698
    Đã được thích:
    662
    Điểm thành tích:
    773
    nghe giống trong 1 cuốn sách thì phải
     
  4. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng ko sâu xa được ý câu nói này. Bán cái duyên bán hàng chăng
     
  5. mecutai

    mecutai Quần áo cho Mẹ và Bé chỉ từ 10k

    Tham gia:
    14/10/2010
    Bài viết:
    3,698
    Đã được thích:
    662
    Điểm thành tích:
    773
    nếu đúng như e còn nhớ thì ý là khuyên ng bán hãy "bán" sự tư vấn, mang lại cho/đưa khách hàng tới thứ thực sự phù hợp vs nhu cầu họ đang tìm kiếm, chứ k phải cố gắng chăm chăm bán dc món hàng của mình
     
    BlueLotus2910 thích bài này.
  6. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Theo ý kiến của em thì:
    Mấu chốt của vấn đề ở đây là tôn chỉ “Đừng vội bán hàng mà hãy học cách giúp khách mua hàng”, tức là người bán hàng nên đứng ở vị trí người mua hàng để lựa chọn sản phẩm giúp khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng với tư vấn của người bán hàng thì khi đó người bán đã hoàn thành nhiệm vụ của mình :)
     
  7. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Một ý kiến rất hay ;)
     
  8. d3qlnl

    d3qlnl thời trang,bộ đồ,áo váy

    Tham gia:
    19/10/2012
    Bài viết:
    3,025
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    153
    e đánh dấu học ý kiến của cm ạ
     
  9. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn nhiều :D:D:D:D
     
  10. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2014
    Bài viết:
    854
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    không bán hàng thì chỉ có bán "dịch vụ " nhưng dịch vụ có phải ai cũng có mà bán đâu nhỉ :(
     
  11. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Chờ nghe ý kiến từ các bố mẹ nhiều kinh nghiệm. Đọc title thấy giật mình :D
     
  12. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Đúng là nên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách chứ ko phải SP mà ng bán muốn bán nhất :)
    Nhiều khi mình còn tư vấn thế thì c nên mua sp khác thay vì SP nhà em sẽ phù hợp hơn :)
     
  13. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Thay vì làm mọi cách để bán được hàng thì hãy tìm cách giữ chân khách hàng thông qua những dịch vụ và quyền lợi mà khách hàng sẽ có được ;);)
     
  14. Dreamkid.vn

    Dreamkid.vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    364
    Điểm thành tích:
    173
    Bán tư vấn, bán sự am hiểu về sp của mình cho khách hàng, nói chung là bán chữ tín cho khách.
     
    ChaMeToanNang thích bài này.
  15. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hay ;);)
     
  16. Dreamkid.vn

    Dreamkid.vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    364
    Điểm thành tích:
    173
    Mình còn nhớ, khi bầu bí muốn chuẩn bị 1 số đồ cho con, nhưng là đồ cho bé trên 1 tuổi (thỉnh thoảng rỗi hơi nghĩ đến những thứ cần mua cho tương lai, nên có tham khảo trươc).
    Mình gọi điện cho 2 bạn có số điện thoại trên diễn đàn, cả 2 bạn mình đều xin ảnh sp thật, bạn thứ nhất chuyển ảnh cho mình nhưng kèm theo là yêu cầu chuyển khoản luôn để đặt hàng ấy mà, mình có nói lý do là bây giờ mình đang tham khảo, thế là bạn ấy bảo làm mất thời gian của bạn ấy....
    Còn bạn thứ 2 thì mình rút kinh nghiệm mình nói trước là đang tham khảo, bạn ấy chủ động nói là chuyển hình ảnh cho mình xem trước, rồi tư vấn này nọ.... rất nhiệt tình, xong bạn ấy bảo khi nào cần thì allo bạn ấy cũng đc.

    Và cuối cùng là sau 1 năm thì mình là khách hàng của bạn số 2, vì ấn tượng ban đầu rất tốt, cách chăm sóc khách hàng của bạn rất ok.
    Qua câu chuyện trên mình thấy bạn hàng rất cần cái tâm, cái tình được kết tinh gửi vào trong sản phẩm bán cho khách hàng.
     
  17. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Đó chính là ý nghĩa của " Bán gì thì bán chứ đừng bán hàng". Đó cũng là thông điệp mình muốn chia sẻ cho mọi người :):). Thay vì cố gắng bán được hàng thì hãy đặt quyền lợi của khách hàng lên trên, việc giữ chân khách hàng chính là cách bán hàng hiệu quả nhất.
     
  18. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    824
    Điểm thành tích:
    823
    Bán hình ảnh, ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào shop online
    Thời kỳ đầu, khi mới có bán hàng online, có nhiều bạn chỉ cần đăng hình ảnh lên, đặc biệt là shop thời trang, là có thể bán được hàng. Ban đầu hình ảnh trung thực,là của shop chụp, rồi dần dần khách hàng thích hình ảnh bắt mắt. Vậy là hình của web,hình người mẫu,..được sử dụng nhiều. Sau 1 thời gian bị lạm dụng treo đầu dê,bán thịt chó, và hình như nhau thì sử dụng cả hình thật và hình mẫu. Việc làm này cũng tăng uy tín của shop lên.
    Một cách vô cùng hiệu quả nữa chính là chủ shop làm người mẫu, vừa khoe hình ảnh bản thân, tăng uy tín, độ chất của mình cũng như sản phẩm. Nhược điểm của loại này là ko phải chủ shop nào cũng làm đc.
     
    ChaMeToanNang thích bài này.
  19. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Treo đầu dê bán thịt chó, vừa bán thịt dê vừa bán thịt chó...Vậy giá trị mà khách hàng nhận được nằm ở đâu trong vô vàn những hoạt động này...;);). Cái này lại phải nhìn lại và đánh giá lại hoạt động kinh doanh giữa 1 shop truyền thống và vô vàn shop online, tại sao khách hàng vừa thích xem ảnh nhưng cũng không ngần ngại đến cửa hàng để thử hàng trực tiếp. Nếu hai hoạt động online và offline ko ăn khớp nhau thì cái mà khách hàng nhận được chắc cũng chỉ toàn rác :D:D
     
    mecubi14ecoenvir thích.
  20. vaytaichinh

    vaytaichinh 094.58.50.111

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,923
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    203
    bạn này lại chơi chữ đây
     

Chia sẻ trang này