đọc nhiều mới để ý tới việc khách hàng cũ hay mới, thực sự nó là vấn đề rất quan trọng để mình có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Chính xác, thế mới nói:" cách tạo ra khách hàng mới hiệu quả và ổn định nhất chính là giữ chân khách hàng củ"
Tuy doanh thu đến từ khách hàng mới nhưng thương hiệu và sự đánh giá chất lượng lại đến từ khách hàng củ. Chưa kể khách hàng cũ chính là mấu chốt để DN có thêm khách hàng mới. Điều này lại liên quan mật thiết đến khả năng kế nối của doanh nghiệp, ko chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn phải không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng. Đối với các loại hàng hóa là dịch vụ thì 80% giá cả của hàng hóa đến từ khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng.., còn 20% còn lại đến từ giá trị mà dịch vụ đó mang lại
khoảng 70% khách quen các bác ak! nhà em chủ yếu là các khách giới thiệu cho nhau. Và em nghĩ quan trọng nhất kinh doanh là giữ chân khách quen. Theo một nghiên cứu thì để giữ chân khách hàng quen chi phí thấp hơn nhiều so với maketing để tìm khách mới. Vây nên điều này là cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Tóm lại làm kinh doanh mà không giữ được thị phần thì vứt các bác ak!
Em có ý định mở quán trà - thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng cũng sợ tình trạng không có khách mới mà chỉ toàn khách quen thôi.
Chỉ là ý kiến tham khảo thôi bạn nhé: (Quán trà của bạn, ngoài bán trà ra thì cái bạn cần bán tập trung nhất chính là dịch vụ của quán. 80% giá cả 1 tách trà đến từ chất lượng dịch vụ, 20% còn lại đến từ sản phẩm ) 1. Khảo sát thị trường xem nên đặt địa điểm ở đâu, đặc điểm khu vực đó như thế nào ( gần khối dân văn phòng hay trường học hay khu đô thị..) 2. Lựa chọn tập khách hàng mục tiêu để setup sản phẩm bán phù hợp và dịch vụ kèm theo sản phẩm 3.Lượng hóa chi phí, vì mỗi địa điểm hay đối tượng khách hàng khác nhau thì chi phí cũng sẽ khác nhau 3. Tìm hiểu các quán trà khác (những quán kinh doanh tốt), xem cách bày trí của họ, dịch vụ khách hàng bên họ ntn, từ đó setup dịch vụ và sản phẩm bên mình. Đương nhiên là phải mang phong cách riêng của bạn. 5. Xây dựng kênh quảng cáo( marketing, website nếu có, đặc biệt là thông qua người quen và chất lượng dịch vụ..) Ngoài ra bạn còn phải xây dựng công tác tạo nguồn, dự trữ và bán hàng...@@ Đây chỉ là những góp ý của mình để bạn tham khảo nhé
Mình hâm mộ bạn quá. Mình cũng đang tập kinh doanh. Thấy bạn nói vậy mình như có thêm động lực để bước tiếp.
mình nghĩ là khách quen hay khách mới gì cũng quang trọng hết ah, có nhiều khách thì tốt chứ sao, mà khách mới dần sẽ thành khách quen, quan trọng là dịch vụ và chất lượng cty bạn ntn thôi.
Theo tôi điều quan trọng là giữ được khách hàng cũ. Khách hàng cũ mang lại lợi nhuận thường xuyên, ổn định bộ máy làm việc. Nhưng cũng không nên bỏ quên những khách hàng mới tiềm năng mặc dù nhỏ nhất. Hãy phục vụ thật tốt, để có sự tin tưởng ở khách hàng. Từ đó khách hàng mới sẽ là khách hàng quen thuộc với đơn vị của mình.
mình mới bán hàng nhưng mình thấy khách cũ uqya lại với mình thì việc bán hàng giữa đôi bên rất thoải mái còn khác mới thì khó khăn hơn nhưng có mới thì mới thành cũ đc, em nên đây học hỏi các mẹ nhiều nhiều nữa ạk
Điều đó là tất yếu, thông qua nhiều lần giao tiếp hiểu ý của khách hàng để lựa. Mình ngày trước còn có khách mời chào 2 năm mới lấy hàng, nhưng từ đó luôn là khách tốt của bên mình. Kiên trì, nhẫn nại, cầu tiến, thật thà, khéo léo trong kinh doanh là yếu tố quan trọng của mỗi người làm kinh doanh. Chúc bạn thành công
Cứ lên diễn đàn làm cha mẹ hỏi, bà con giúp nhiệt tình, đưa ra nhiều góp ý để lựa chọn bạn ah. Chúc bạn thành công!
mình kinh doanh máy lọc nước nên khách hàng cũ và mới là 50 - 50, khách hàng cũ thì mình sửa máy lọc nước và thay lõi lọc nước tại nhà.
lúc đầu mới làm thì là khách hàng quen là chủ yếu . sau một thời gian quảng cáo thì toàn khách lạ là chủ yếu bạn à
Về dịch vụ vệ sinh công nghiệp của chúng tôi thì khách hàng mới cũng đem lại nguồn thu chủ yếu cho doanh nghiệp. Khách hàng cũ thì thường họ sẽ gọi lại nhưng mà nguồn thu không được nhiều bằng khách hàng mới. Khách hàng mới chủ yếu là do khách hàng cũ giới thiệu.