Cần giúp: Chè Vằng Có Thực Sự Lợi Sữa.

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi haquynhhuong2004, 24/11/2012.

By haquynhhuong2004 on 24/11/2012 lúc 9:52 AM
  1. haquynhhuong2004

    haquynhhuong2004 Mẹ yêu Nhím^^

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    3,867
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    173
    Em chào các mẹ.
    Em là người uống chè vằng từ nhỏ (ở quê em mọi người hay đun chè vằng làm nước uống) và khi sinh em bé em cũng uống chè vằng thay nước. Thực sự lúc sinh em bé thì em chỉ uống vì nghe nói chè vằng tốt cho phụ nữ sau khi sinh mà hoàn toàn không biết còn có hiệu quả gì hay không. Tuy nhiên khi uống chè vằng em cũng không yên tâm vì chè vằng được người dân cắt từ vùng núi, đồi của Nghệ An - Hà Tĩnh, mang về nhà cắt ngắn rồi đem phơi ở trước sân nhà. Quá trình người dân đi cắt về và đem phơi không phải là 1 qui trình được kiểm soát vì vậy em rất sợ bị lẫn các loại cây khác có độc hoặc trong quá trình phơi ở sân bị lẫn rác, lông chó mèo.
    Hiện nay có rất nhiều thông tin về tác dụng lợi sữa của chè vằng (thông tin rất nhiều trên mạng), cá nhân em đã uống khi sinh em bé, cũng không biết do mình ăn uống đầy đủ, do bản chất tuyến sữa của mình hay do uống chè vằng nhưng em cũng nhiều sữa thật. Con gái em hồi nhỏ hay bị nôn trớ, ngày nào cũng dính vài lần nhưng trộm vía cháu rất bụ bẫm và mẹ cũng đủ sữa dù con vừa bú xong thì bị trớ ngay.
    Em muốn biết thực sự tác dụng lợi sữa của chè vằng, vậy các mẹ đã từng uống chè vằng sau khi sinh em bé có thể tham gia đóng góp ý kiến thực tế của bản thân cùng em không? Em không phải là người bán chè vằng đâu (em chưa buôn bán gì bao giờ cả, chỉ thanh lý đồ thôi :)), nhưng em là người Nghệ An. Nếu thực sự chè vằng có tác dụng như vậy thì các mẹ sau khi sinh em bé sẽ có thêm kinh nghiệm hay và cũng đồng nghĩa những người dân ở quê em có thêm thu nhập. :).
    Còn một vấn đề nữa em cũng quan tâm là làm thế nào mua được chè vằng sạch. Em thì toàn uống chè vằng do mẹ em mua ở chợ trong quê, nhưng em vẫn có cảm giác không yên tâm nên cũng không nhờ mua hộ ai cả. Có em làm cũng công ty vừa rồi cũng mua 2kg chè vằng (giao hàng tận nơi ạ), thực sự là lần đầu mua nên em ấy không kiểm tra kỹ khi nhận hàng. Sau đó em phát hiện thấy trong túi chè vằng có rất nhiều lông chó mèo, cũng may anh bán chè mang đổi cho 2 kg khác không thì phải chấp nhận vứt đi vì thấy ghê quá.
    Rất mong nhận được nhiều ý kiến từ các mẹ ạ. Em xin cảm ơn các mẹ đã đọc tin và comment thông tin bổ ích. :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haquynhhuong2004
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi haquynhhuong2004, 24/11/2012.

    1. hieupt1005
      hieupt1005
      Mình cũng uống chè vằng thay nước lọc sau sinh, uống nhiều thành quen uống cũng ngon và mát nữa. Nhưng mình cũng chỉ dám uống chè vằng mẹ mua ở nhà gửi lên chứ ko mua online lần nào cả.
      khanhkhue thích bài này.
    2. yennguyen_234
      yennguyen_234
      Nhà e bán chè vằng chính gốc quảng trị có tác dụng lợi sữa, giảm cân, các mẹ yên tâm chất lượng nhé. Có gì cứ alo e ạ
    3. yennguyen_234
      yennguyen_234
      Uống nhiều là bị nghiện ý, ngửi mùi thơm, ngày không uống lại có cảm giác thiếu thiếu cái gì đó
    4. yennguyen_234
      yennguyen_234
      Chè vằng có 2 loại là chè vằng sẻ rừng và chè vằng trâu, chè vằng sẻ lá và thân nhỏ, mầu sậm hơn vằng trâu và đặc biệt vằng sẻ có tác dụng lợi sữa, giảm cân còn vằng trâu thì không.
    5. mettocdai
      mettocdai
      Mình uống cao che vằng liền 1 tháng thiˋ thấy sữa vêˋ đều, ko dat dào đâu, chỉ laˋ vêˋ nhanh hơn sau mỗi cư bu´. Tuy nhiên chả biết thê´ nào, mình tăng hơn 1 kg các mẹ aˋ. Giơˋ uống hết rồi maˋ cư´ băn khoăn không biết co´ nên uống tiếp ko???
      khanhkhue thích bài này.
    6. mekeo2403
      mekeo2403
      Em cũng hóng theo em cũng muốn uống để nhiều sữa cho con mà ko biết kết quả thế nào đã nhiều mẹ dùng chưa vào đây cho e xin ít ý kiến với ạ
      me_be_lyna thích bài này.
    7. mecutom1712
      mecutom1712
      M sau sinh cũng uống chè vằng suốt, vì nhà chồng cũng ở trong NA, chẳng biết lợi sữa hay ko nhưng thấy dễ uống và mát, uống thay nước được, như kiểu nhân trần ấy. Trong NA nhiều cây này mà rẻ lắm, mua 1kg khô thì uống vài tháng.
    8. Dunginvietnam
      Dunginvietnam
      Nhà mình chuyên cung cấp chân dê cho các mẹ thiếu sữa đây ạ, em đảm bảo với các mẹ, so với chân chó, chân lợn thì chân dê vẫn đứng đầu bảng ạ. Mẹ nào có nhu cầu alo 0912999582
      me_be_lyna thích bài này.
    9. bill_ty
      bill_ty
      Người mien Trung như Qtri thì ai sinh dậy nàh đó cũng có chè vằng với dầu tràm, minh thì sinh mo nên đến ngày thứ 10 mới uống chè vằng, sữa ề cũng nhiều, nhưng k xi nhê cho bé, mẹ mình phải đắp thêm men rượu, đắp vừa thơm vừa nhiều sữa, mình đắp 3 lần (do đắp chậm đến 1,5 tháng mới đắp lân ) ,mình lúc đầu ghét chè văng, vì đắng, khó uống, nhưng nge mẹ nói nhều sữa nên uống, uông dc 1 tuần là ghền lun,
      me_be_lyna thích bài này.
    10. bill_ty
      bill_ty
      Ngừoi nào uống rồi sẽ thấy tác dụng chè vằng rất là tốt, hihi nếu bạn nào làm dâu Qtri, khi sinh sẽ dc mẹ chồng gửi vô mấy ký chè vằng và chai dầu tràm đó, hihi
      me_be_lyna thích bài này.
    11. mE yEu Be SuSu
      mE yEu Be SuSu
      Dear các mom!
      Nếu sinh mổ thì sau bao lâu uống chè vằng được nhỉ?
    12. kimhue.ntl
      kimhue.ntl
      Mình cũng uống chè vằng thay nước lọc sau sinh, hôm nào lười ko hãm chè thì thấy có vẻ sữa về chậm hơn thật, nhưng cũng có thể đấy chỉ là cảm giác :)), k chắc có lợi sữa thật hay không nhưng chè vằng mát và dễ uống. uống quen rồi nên bây h uống nước lọc cứ thấy không ngon :))
    13. kimhue.ntl
      kimhue.ntl
      em nghĩ cứ uống thay nước bình thường thôi, k phải kiêng đâu c ạ
    14. bill_ty
      bill_ty
      Sau 3-7 ngày là uóng vừa đó bạn, sinh thường thì uống được liền,
    15. hoatieu198
      hoatieu198
      Mình là người Nghệ An. Mình uống chè từ khi sinh xong, trộm vía đến giờ con 18 tháng, sữa vẫn nhiều. các mẹ uống chè vằng còn phải kết hợp ăn đồ lợi sữa, cho con ti nhiều, tâm lý nữa thì sữa mới nhanh. Mình có bán chè vằng sẻ Nghệ An nhé, 40k/kg chè phơi khô nhé. mẹ nào có nhu cầu có thể gọi cho mình 0963121127
    16. khanhkhue
      khanhkhue
      M đã sử dụng chè vằng và thấy rất hiệu quả lợi sữa và giảm cân sau sinh. Nhà gần trường lục quân nên m có cung cấp chè vằng dạng túi lọc cho các mẹ cần. chè vằng dạng túi lọc rất tiện lợi và dễ uống, ko đắng như cao chè vằng hay chè vằng cây lá khô. Các mẹ pha uống thay nước lọc. Tác dụng lợi sữa giảm cân rất tốt. Chè vằng túi lọc do quân y Lục Quân sản xuất nên rất đảm bảo chất lượng giá chỉ 75k/bịch có 120 túi lọc. Mn cần liên hệ m sdt 0989.699.199. Hoặc face book Dung Nguyen Thu nhé. M ship hàng toàn quốc. Nhận hàng thanh toán.
      Sửa lần cuối: 21/9/2015
    17. thanthuong1992
      thanthuong1992
      cũng có lợi bạn ah nhưng mình nên uống hợp lý bạn nha
    18. lylystore
      lylystore
      che vang co nhieu tac dung ma. nhung moi toi may ngay dau uong se bi mat ngu y
    19. yeuconnhat 2015
      yeuconnhat 2015
      Mình thử mọi cách mà vẫn ít sữa,uống cao chè vằng cũng k ăn thua. Liệu uống chè vằng tươi có khác k nhỉ
    20. yeucuty888
      yeucuty888
      chè này rất tốt cho sữa đấy các mẹ

Chia sẻ trang này