Tiếp thị trực tuyến: Chọn số lượng hay chất lượng?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 19/8/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Bài này tuy không nói về VN nhưng ý tưởng của nó lại đúng.

    Cũng như nhiều thứ trong cuộc sống và kinh doanh, sự tranh chấp giữa chất lượng và số lượng tồn tại cả trong lưu thông trực tuyến.
    [​IMG]

    Số lượng người xem trang web luôn là yếu tố được quan tâm đầu tiên, bởi nó chứng tỏ thương hiệu của bạn được nhiều người “để ý”. Tuy nhiên, sự thật là số lượng lớn người đăng nhập không đảm bảo rằng sẽ có nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn.

    Nhà báo đồng thời là một chuyên gia tư vấn kỹ thuật số John Boitnott – người đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan truyền thông và các công ty internet tại California – cho rằng, sử dụng trang web như một chiếc phễu marketing chính là cách giúp bạn thu hút nhiều khách mua hàng hơn. Tập trung vào chất lượng phương thức giao dịch là một phần trong đó.

    Trong bài viết đăng trên Inc., John Boitnott giải thích các lý do của điều đó:

    Kinh doanh không hoàn toàn là một trò chơi về con số

    Hàng chục ngàn người theo dõi trang web của bạn. Thật tuyệt! Bạn sẽ nghĩ rằng số lượng người truy cập có thể sẽ tương đương với số lượng khách hàng tiềm năng.

    Mọi việc sẽ không diễn ra như vậy! Từ khóa quan trọng ở đây là “có thể”. Trong số hàng chục ngàn người kia, nhiều người có thể chỉ đến với trang web của bạn một cách vô tình, và họ sẽ rời khỏi nó ngay lập tức.

    Một số người khác thì tìm kiếm thông tin và cân nhắc họ có thực sự cần những sản phẩm của bạn hay không. Những người như vậy chỉ đang “lướt web”, họ cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi trang của bạn.

    Điểm mấu chốt là bao nhiêu trong số hàng ngàn người theo dõi trang web sẽ mua sản phẩm của bạn?

    Tập trung vào những đối tượng sẵn sàng thực hiện giao dịch

    Ai cũng thích những khách hàng sẵn sàng mua sắm hơn là những người chỉ nhìn ngắm sản phẩm, vì thế việc cần làm là bạn phải cung cấp đường dẫn chất lượng. Mặc dù điều đó có nghĩa là chỉ một phần nhỏ khách hàng sẽ đến tìm hiểu trang web của bạn, nó vẫn đem lại thu nhập tiềm năng lớn với nguồn chi ít. Bạn có thể làm được điều này bằng cách liên kết với các công ty chuyên tạo ra những đường dẫn chất lượng.

    Hệ thống quảng cáo đem lại một mạng lưới giao thông trực tuyến dày đặc và có thể sẽ làm tắc nghẽn con đường tìm đến đường dẫn chất lượng cho trang web của bạn. Đó là lý do vì sao các công ty trực tuyến như Conversant Media và Clickbooth rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn đối tượng để hợp tác và cho phép đăng nhập vào hệ thống của họ. Sử dụng mô hình tiếp thị liên kết “chi phí cho mỗi hành động”, Clickbooth cắt giảm được những lỗi giao thông trực tuyến thông qua hàng loạt bộ lọc chất lượng.

    Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nơi có giao thông trực tuyến chất lượng bằng cách nghiên cứu và phân loại người coi trang web dựa trên loại nguồn (người coi trang web theo sự giới thiệu, theo sự chỉ dẫn của trang web tìm kiếm, quảng cáo,…).

    Bạn cũng có thể phân loại dựa theo các loại chiến dịch mà bạn quản lý. Hãy tìm hiểu xu hướng xem trang web của khách hàng bằng cách theo dõi các hướng click của họ, trang web dẫn họ tới trang của bạn, và trang web sẽ giúp bạn giao dịch với khách hàng qua điện thoại hoặc thanh toán trực tuyến.

    Có rất nhiều công cụ có thể giúp chủ doanh nghiệp tìm hiểu về những điều trên, bao gồm Google Analytics, Quancast, và Clicktale.

    Một phương pháp khác là bạn thay đổi giao diện trang web để thu hút việc đăng nhập. Bạn có thể thực hiện điều này qua việc tạo ra những câu chuyện thực sự hấp dẫn người xem, những câu nói lạc quan và thông điệp từ các chiến dịch. Bạn có thể sử dụng Google Adwords hoặc Market Samurai – những ứng dụng giúp bạn lên danh sách từ khoá và nâng cấp khả năng tìm kiếm thông minh (SEO) – để thu hút khách hàng tiềm năng.

    Cuối cùng, bạn cần theo dõi những trang web dẫn khách hàng đến trang của bạn nhiều nhất và đầu tư đường dẫn chất lượng tại đó. Theo một thống kê Shareaholic, mạng truyền thông xã hội là nơi giới thiệu người dùng tới các trang khác nhiều nhất. Các trang web tìm kiếm cũng được ưa chuộng, chủ yếu là Yahoo, Google, và Bing, mặc dù không phát triển nhanh như mạng xã hội.

    Một thống kê vào tháng 12/2014 cho biết, tám mạng xã hội hàng đầu là nơi điều khiển tới 31% lượng giao thông tới các trang web khác, một bước nhảy lớn so với gần 23% của năm 2013.

    Số lượng của chất lượng

    Hãy chủ động trong việc theo đuổi một “con đường” trực tuyến chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu qua blog, bài báo, video, và chia sẻ nội dung của chúng trên mạng xã hội để thu hút người xem.

    Để nâng cấp đường dẫn, bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm trả trước và mở rộng mọi lĩnh vực trong trang web của bạn để đảm bảo là nó phù hợp với SEO.

    Cuối cùng, cung cấp lời bình luận và suy nghĩ trên blog diễn đàn trực tuyến.

    Bạn có thể “thu hoạch” được một số lượng đăng nhập chất lượng lớn khi kết hợp những điều trên.


    Theo Thanh Hòa

    DNSG
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Ở VN, hình như Google là trang dẫn khách hàng đến nhiều nhất thì phải!
     
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cũng tuỳ loại mặt hàng. Nếu sp đại trà thì Facebook mạnh hơn còn sp độc thì Google là nhất.
     
  4. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Theo như thống kế GA thì lượng traffic đến website bên mình là từ google là chính, chiếm 77,78%, còn facebook chỉ chiếm 2,81% (do bên mình chưa lần nào thực hiện quảng cáo). coccoc cũng bắt đầu tăng lên so với trước, những vẫn là con số nhỏ: 2,47%

    Đúng là làm website thì quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) vì đó mới là mục tiêu. Đối với bên mình thì đó là việc tăng số lần gọi điện thoại từ website hoặc chat online trên website (vì ko có chức năng đặt hàng như các web e-commerce khác). Chức năng chat online cho biết họ đến từ nguồn nào, họ đang đọc bài viết nào trước khi chat với mình.
     
    Capro thích bài này.
  5. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    theo tớ thấy là đúng đó nàng ah
     
  6. Nguyenthimai247

    Nguyenthimai247 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/3/2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    cần tìm gì đa phần chúng ta thường lên google đúng không nào? hiệu quả quảng cáo nằm ở đây chứ đâu.
     
  7. chuyenchoo3

    chuyenchoo3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    google mà công cụ chính rồi còn j nữa
     
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cũng tuỳ loại hình kinh doanh mà có thể chọn Google, Facebook hay chọn cách thức khác. Cuộc sống khá là đa dạng và cái gì mà mọi người đổ xô nhau vào thì cơ hội lại càng ít đi.
     
    RiverSea143 thích bài này.

Chia sẻ trang này