Cần giúp: Con em hay khóc đêm có phải là thiếu canxi không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi hadang141, 23/8/2015.

  1. hadang141

    hadang141 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Em chào các mẹ ạ. Em mới tham gia diễn đàn chưa lâu mong được các mẹ giúp đỡ ạ. Em sinh năm 89 (Để các mẹ tiện xưng hô) mới sinh bé được gần 3 tháng thôi. Bé nhà em hay quấy đêm lắm, gần như không đêm nào em được ngủ, thấy mệt vô cùng. Mắt như gấu trúc rồi ý :( Hic...hic... Các mẹ có kinh nghiệm nhiều về việc bé khóc đêm, quấy phá, kêu đau hết chỗ này đến chỗ kia :( mách em với, chứ cứ như này, thì cả nhà thấy oải chứ không riêng mẹ nó như em :( Ng ta bảo con càng lớn càng nhàn, sao em thấy con lớn mà còn mệt hơn lúc chăm nó sơ sinh vậy chứ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hadang141
    Đang tải...


  2. totk

    totk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/3/2013
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ nó ơi. Không phải chỉ bé nhỏ mới bị thiếu canxi và khó ngủ đâu. Những bé 2 - 6 thậm chí là 10 tuổi vẫn phải bổ sung canxi thường xuyên vì các bé đang trong tuổi ăn tuổi lớn mà mẹ nó. Thực phẩm hàng ngày mình cung cấp cho các con không đủ lượng vitamin cũng như canxi đâu, vì thế mà mẹ nó thấy trên thị trường có bao nhiêu loại thực phẩm chức năng cho các con đấy thôi. :D
    Bé nhà mẹ nó đang bú mẹ, thì mẹ nó xem lại chế độ ăn uống của mình, cho bé phơi nắng thường xuyên buổi sáng, trước 9h sáng ý mẹ nó ạ. Khi phơi nắng thì phải cởi hết quần áo bé ra thì mới có tác dụng nhé.
     
    mehaycuoiecoenvir thích.
  3. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    824
    Điểm thành tích:
    823
    bạn này nói chuẩn.
     
  4. lebinhlam

    lebinhlam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em ở ngay trung tâm HCM ... không khí ô nhiễm, khói xe đủ thứ ... đưa con ra ngoài đường phơi nắng có khi còn khối bệnh thêm ấy chứ.
     
  5. Nguyễn Thị Khánh Hòa

    Nguyễn Thị Khánh Hòa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/8/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Em xin phép chia sẻ chút kinh nghiệm ạ. Bé nhà chị gần 3 tháng, theo như người ta gọi là vẫn trong cữ.
    - Về vấn đề bé hay khóc đêm, dấu hiệu này chưa đủ để khẳng định con của chị thiếu canxi, VitaminD. Nhưng tiện có mẹ đang nói về vấn đề này em cũng đưa ra vài dấu hiệu ạ: bé hay khóc đêm,quấy đêm ngủ không ngon, giật mình, toát mồ hôi trộm nhiều, và tóc có thể bị rụng. Và chị cũng nên bổ sung định kỳ canxi, Vitamin D cho bé để bé phát triển đều.
    Bé nhà em thuộc dạng ngoan, nhưng đôi khi trong cữ, hoặc hơn 3 tháng 1 chút có hôm cũng quấy khóc, rồi không ngủ theo giờ giấc. Thực ra nhiều bé đang thay đổi đồng hồ sinh học, giờ giấc ngủ, bé vẫn đang làm quen với môi trường, nhiều bé chưa thể quen ngay với giờ như người lớn, nhiều khi bé cảm tháy khó chịu không biết thể hiện thế nào nên chỉ khóc. Nhưng lúc bé khóc, quấy, mẹ xem bé có đau, khó chịu ở đâu không,sốt, ốm .. nếu không có thì yên tâm giỗ con. Mẹ hãy nựng bé, bình thường chị hay trò chuyện và giỗ con như thế nào,bé nhà chị thích nhìn gì thì lúc đấy hãy nựng bé như thế, để bé yên tâm, thích thú, quên khóc. Và khi nào bé mệt mỏi hay quấy, chị lại làm những động tác đấy sẽ giỗ được bé nhanh hơn.
    Chị nói hơi chung chung nên em chia sẻ được 1 chút hiểu biết nho nhỏ thui ạ. Nếu bé không ốm đau thiếu chất, thì chỉ vì khó chịu với môi trường xung quanh, các bé dần sẽ quen, và thích ứng. Bé nhà em cũng đã gặp trường hợp như vậy ạ. Có lúc tưởng đã quen và rồi khoảng gần 3 tháng, 3 tháng hơn có thời gian cũng quấy khóc như thế. Bé đang thay đổi thui ạ, tùy thuộc vào cá nhân mỗi bé. Nhưng gần 3 tháng rùi, chị nhớ bổ sung 1 đợt canxi, Vitamin nhé, bé nhà em phát triển tốt, cân tăng đều, vì thế canxi, vitamin sữa mẹ không đủ, bé hay quấy, giật mình, ra mồ hôi trộm, rụng tóc vành khăn... thế là em bổ sung 1 đợt là bé đỡ hẳn.
    Bây giờ bé nhà em ngoan, ngủ tốt, ăn uống giỏi. em cũng có 1 số kinh nghiệm có gì chị em mình cùng thảo luận nhá. Em cảm ơn ạ!
     
  6. vohang

    vohang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó tả như thế thì chung chung quá, mình cũng không hình dung hết tình trạng của mẹ nó mà tư vấn cho phù hợp được. Cơ mà nếu còn cho con bú, bé còn quá nhỏ để bổ sung thêm các loại thực phẩm hay vitamin gì đó, thì mẹ cần bổ sung thêm vitamin, canxi, kẽm, magie vào khẩu phần ăn để lấy sữa cho con ty.
    Mình hay uống bổ sung các loại vitamin như Multivitamin, Plusssz calci cùng với uống thêm viên sắt (Dù đã hết bầu bí) để con bú. Vẫn uống cả sữa bầu nữa mẹ nó ạ!
     
  7. tham.hp

    tham.hp Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Theo em, việc bé quấy, không chịu ngủ có thể một phần do đồng hồ sinh học của bé chưa thích nghi được với đồng hồ sinh học của người bình thường, đồng thời, nếu lo bé bị thiếu canxi, chị có thể cho bé đi khám và bổ sung canxi, vitamin D, tuy nhiên, nếu bé chỉ có một dấu hiệu là hay quấy khóc vào ban đêm thì chưa thể kết luận được là bé đang bị thiếu canxi ạ :)
     
  8. lu xinh

    lu xinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2013
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bé 3 tháng là sắp đến giai đoạn ăn dặm, sắp biết lẫy hoặc biết thêm một hoạt động gì đó, chính vì thế mà bé cũng có thể quấy khóc hoặc là đi tướt, hoặc là có cái gì đó khác bình thường. Mẹ bổ sung canxi cho bé bằng cách mẹ uống canxi để cho bé bú, rồi phơi nắng cho bé hàng ngày, mẹ nó may mắn là mùa này nhiều nắng đấy. Mà mẹ phải xem, bé có dấu hiệu rụng tóc vành khăn không, nếu có thì mới là thiếu canxi, còn không thì mẹ nó cần đưa bé đi khám, nếu mẹ quá lo lắng về sức khoẻ của con.
    Chúc bé khoẻ, mẹ vui nhé. Mình cũng qua giai đoạn chăm sóc con nhỏ rồi, nên mình rất hiểu tâm trạng của mẹ nó. Nhưng không cần lo lắng quá đâu :D
     
    vohang thích bài này.
  9. khanh.chip@

    khanh.chip@ Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nhưng không biết bé nhà mẹ nó bé tý thế thì bổ sung thêm cái gì được chưa? Mẹ nó nên cho con đi khám đi ạ, Thường thì mình thấy từ 6 tháng các con mới dùng thêm các sản phẩm bổ sung bên ngoài và tập ăn dặm.
    P/s: bé nhà mình thì đã 1 năm rồi. Lúc 3 4 tháng cũng có thức đêm nhưng mà không có hiện tượng rụng tóc vành khăn như các mẹ mô tả về tình trạng thiếu canxi nên mình thấy không vấn đề gì. Bé khóc, được cho ty mẹ xong thì lại ngủ trở lại, nên cũng có thể, bé nhà mẹ nó bị đói chăng? hay lạnh?
     
  10. khanh.chip@

    khanh.chip@ Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ôi, ai bảo mẹ nó cho con ra đường đâu? Chẳng nhẽ Tp.HCM không có công viên nào có cây xanh, không khí trong lành cho bé phơi nắng? Mình nhớ là tp.HCM cũng nhiều công viên cây xanh lắm mà? Chẳng nhẽ nhà mẹ nó không có cửa sổ sao? Chỉ cần tắm nắng bên cửa sổ mỗi ngày 30 phút thôi mà.
    Không có nắng thì mẹ phải tăng cường ăn uống, bổ sung dưỡng chất cho con ty mẹ nó ạ. Như mình thì mình vẫn uống calci plusssz, vitD, sắt, acid folic để sữa đủ chất cho con. Mình cũng ăn nhiều cá, uống thêm omega 3 6 9 để có nhiều DHA trong sữa mẹ nữa ấy mẹ nó ạ.
    Chúc mẹ nó sớm tìm ra giải pháp cho mẹ và con nhé
     
    Sửa lần cuối: 13/9/2015
  11. vohang

    vohang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    @Luxinh: Mình cũng nghe kinh nghiệm nói là, bé cứ biết thêm một điều gì đó thì bé sẽ quấy khóc ban đêm hoặc đi tướt. Minh cũng không để ý lắm, nhưng nhiều tài liệu mình đọc thì bé chỉ quấy khóc khi người bé khó chịu. Như cháu mình, 3 tuổi, đêm không ngủ ngon, cứ khóc, đi khám,bác sĩ làm xét nghiệm thì thấy là bé thiếu canxi, bác sĩ kê cho đơn, về uống 1 tuần thì bé ngủ ngon. bác sĩ bảo là: các bé đang tuổi lớn, canxi cung cấp không đủ, đêm là lúc bé dài người ra, canxi không đủ cho xương dài ra nên bé có cảm giác nhức chân nhức tay, khó ngủ. Mình không biết ở các bé nhỏ đang bú mẹ thì có bị tình trạng này không.
    kể cả bà bầu, nếu thiếu canxi thì cũng hay bị chuột rút đấy.
     
  12. vohang

    vohang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nghiệm của mình nuôi con nhỏ, còn bú mẹ như thế này: mẹ không nên sợ béo, ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ để có sữa tốt cho bé. Những gì mẹ ăn là những thứ bé bú nên mẹ không nên kiêng khem quá mà bé thành ra thiếu chất.
    mẹ cần có tinh thần thư giãn tốt, đôi khi, do bé bị ảnh hưởng bởi tâm trạng xấu của mẹ mà cũng thành ra bé khó ngủ, ọ ẹ suốt đêm. mẹ thử ngủ ngon lại xem bé có quấy nữa không?
    Nếu mẹ mệt mỏi quá, nên nhờ ông xã và người nhà trông con giúp để nghỉ ngơi thư giãn, không cần phải ôm đồm nhiều việc quá.
    Mẹ cũng cần tập thể dục để cơ thể giải phóng năng lượng, thư giãn gân cốt.
    Mẹ có thể vừa chơi với con vừa trò chuyện với con trong lúc cho con tắm nắng, con bú,.... để tăng cường sự gắn kết mẹ con, bé cũng sẽ thấy an toàn hơn khi có mẹ ru vỗ, cũng ngủ ngon hơn
     
  13. Mecuping

    Mecuping Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    6,310
    Đã được thích:
    1,879
    Điểm thành tích:
    913
    Mn chịu khó xem kỹ lại các biểu hiện của bé, rồi search sẽ ra vô vàn luôn, chứ hỏi nhiều khi ko nhanh bằng tự tìm mn ạ, vì những chủ đề như vậy các mẹ nói quá là nhiều rồi ạ
    Chúc 2mc khỏe mạnh, bé ngoan để mẹ ngủ nha
     
  14. hadang141

    hadang141 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Em vẫn uống canxi và sữa dành cho bà bầu và cho con bú đều ý ạ. hay đúng là như các chị nói, do em căng thăng, chuyện mẹ chồng, con dâu lúc nào bà cũng soi mói em, xem em làm gì, chăm con có theo ýbà không? Bà cứ bảo: tao còn nuôi đc bố nó giỏi giang thế kia, làm sao mà không biết chăm đứa trẻ sơ sinh như thế này. Hic..hic... em làm gì cũng phải xem ý ý mẹ chông. chán lắm ạ. Mà em ăn uống cũng đa dạng lắm, em không nghĩ là em bị thiếu chất đâu, lẽ nào mẹ căng thẳng cũng ảnh hưởng đến con?
     
  15. taigametop1

    taigametop1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Khóc đem thường có nhiều nguyên do bạn nên đến cơ sở y tế khám cho bé để chắc chắn hơn nhé! Chứ có trẻ không phải thiếu can xi cũng học đêm đó
     
  16. besau bebi

    besau bebi Thành viên mới

    Tham gia:
    28/7/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Bé mới sinh thì cũng hay khóc lắm, vì bé chưa thích nghi với điều kiện môi trường bên ngoài bạn ạ. Bạn xembé có bị lạnh, bị đói hay có gì làm bé khó ngủ không? Điều kiện ánh sáng trong phòng nữa.
    Bên cạnh đó, mẹ cần thư thái, tẩm bổ cho tốt để có sữa cho con ty nhé. Có thể, sữa mẹ nhiều, nhiều về lượng nhưng chất không đủ ấy. Bạn xem lại khẩu phần ăn xem sao. Mẹ uống thêm tâm sen hay cháo hạt sen xembé có dễ ngủ hơn không? Vì mẹ ăn gì thì sữa sẽ có vị đó cho bé ti mà
     
  17. Modaviet

    Modaviet Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu cứ ngằn ngặt cả đêm thì khả năng cao là thiếu canxi, bạn cố gắng cho cháu phơi nắng nhiều, bạn ăn thêm đồ chứa nhiều canxi để bổ xung vào sữa cho bé.
     
  18. kavaca

    kavaca Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/4/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ chobé đi khám đi ạ. Bên cạnh đó, em nghĩ mẹ cũng nên bổ sung canxi cho bé bằng cách uống thêm sữa bầu, bổ sung canxi cho mẹ để cho bé bú á. Mình uống canxi đều từ khi có bầu cho đến khi con cai sữa á. Trộm vía, con mình khoẻ mạnh lắm á
     
  19. Bé ThyThy

    Bé ThyThy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    5,791
    Đã được thích:
    1,574
    Điểm thành tích:
    913
    con mình cũng có hiện tượng rụng tóc vành khăn vs hay quấy khóc, mình cũng bổ sung canxi cho con, con mình đc hơn 5th.. Bạn chịu khó cho bé tắm nắng thường xuyên nhé, rất tốt cho con hấp thụ canxi mà
     
  20. ocdaigia

    ocdaigia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/4/2013
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình nghĩ là chưa hẳn bé thiếu canxi đâu, do bé chưa quen với môi trường sống nên cũng quấy khócđấy mẹ nó ạ. Nhưng mà mẹ nó để ý khẩu phần ăn của mẹ để cho bé ty nhé. Nếu mẹ nó ăn thiếu chất, sữa cũng thiéu chất, bé không tăng cân đều đâu.
    Mẹ cũng cần thư giãn, thoải mái nữa mẹ nó à. đừng căng thẳng quá cũng ảnh hưởng đến con đó
     

Chia sẻ trang này