Thông tin: Cháo kê, ngon bổ vô cùng, các mẹ tham khảo các món và cách chữa bệnh cho bé từ kê

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Yen tom, 18/8/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Bé ăn đa dạng sẽ giúp phát triển tốt hơn, kê có rất nhiều tác dụng tốt, kê việt nam, ngon hơn, hạt nhỏ chỉ bằng nửa kê ngoại nên dễ ăn lăms, e giới thiệu các mẹ vài món nhé

    Theo đông y, kê bổ trung ích khí, trừ được những chứng phiền khát. Cháo kê thông được tiểu tiện, chữa được chứng phiền khát vì dạ dày nóng quá. Hạt kê có tác dụng hòa trung, bổ thận, khỏe tì vị trừ nhiệt, giải độc, giải khát, lợi tiểu tiện. Chủ yếu dùng cho tì vị hư nhiệt, đau bụng nôn mửa, chống thiếu nước khi tiêu chảy.

    Kê vàng giúp tiêu hóa thức ăn là thịt, đỡ mệt mỏi do nhiệt, hòa vị, ngủ ngon. Hạt kê do giàu axit amin và Silic nên giúp các thai phụ ngừa sẩy thai và tình trạng nôn ọe mỗi sáng. Chất Choline trong kê còn có đặc tính ngăn ngừa cả bệnh cứng động mạch.

    Giới thiệu
    Các mẹ cùng học cách nấu cháo gà cho bé thật dậy mùi, bổ dưỡng nhé! Đặc biệt món này mẹ có thể chế biến cho cả nhà cùng ăn.Các mẹ cùng học cách nấu cháo gà cho bé thật dậy mùi, bổ dưỡng nhé! Đặc biệt món này mẹ có thể chế biến cho cả nhà cùng ăn.

    Nguồn tổng hợp

    Nguyên liệu
    • Thực đơn cho 4 người ăn:
    • ½ con gà
    • 2 phần kê
    • 1 phần gạo tẻ
    • 1 nắm gạo nếp.
    • Hành lá, gia vị…
    [​IMG]
    Hướng dẫn
    Bước 1: Gà rửa sạch, cho vào nồi luộc chín.
    Bước 2: Gạo tẻ và gạo nếp vo sạch, để ráo. Kê nhặt sạch sạn và vo sạch.
    Bước 3: Gà chín vớt ra để nguội. Nấu gạo tẻ, gạo nếp và kê với nước dùng gà vừa luộc.



    Kê và các món ăn từ kê - Kê ở Việt Nam hột nhỏ bằng nửa hột kê ở ngoại quốc. Kê có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó có nhiều sinh tố, có chất choline ngăn ngừa cứng động mạch và có chất acide glutamique làm tăng trí nhớ bồi bổ trí não cho người làm việc lao tâm lao trí, và còn giúp chữa được bệnh đau ngực, đi tả. Khi bị sốt ăn cháo kê để trị sốt. Ăn kê làm cho người mập ốm bớt đi.

    1. Cháo Kê Nấu Với Đậu Xanh

    Vật liệu:

    1 chén kê vo sạch.

    10 chén nước.

    1 xíu muối.

    ¼ chén đậu xanh nấu chín xay nhuyễn.

    Cách nấu:

    Nấu kê như nấu cơm nhưng nó mau chín nên chỉ nấu 25-30 phút. Khi kê chín, trộn đều vào ăn với muối mè. Nhưng trộn mạch nha vào thì lại được một món tráng miệng ngon lành ăn với bánh tráng mè nướng.

    [​IMG]


    2. Cháo Kê Nấu Với Tàu Hủ

    Vật liệu:

    1 chén kê vo sạch.

    10 chén nước.

    20 gr tàu hủ.

    1 củ hành nhỏ.

    ½ muỗng xúp muối mè (gomasio).

    nước tương.


    Cách nấu:

    Kê nấu gần chín (khoảng 30 phút), xào hành cho thơm, bóp nát tàu hủ ki, thêm vào, trộn đều.

    Cháo này ăn với nước tương hoặc muối mè hoặc tương đặc miso rất bổ cho những người mới đau dậy và các ông già bà lão để giúp trí nhớ, hoặc các học giả, các người trí thức làm việc lao tâm.

    3. Cháo Kê Nấu Với Tàu Hủ Ki (ngoài Bắc gọi là phù chúc)

    Vật liệu:

    1 chén kê vo sạch.

    13 chén nước.

    1 củ hành xắt nhỏ.

    20 gr tàu hủ ki (lá hoặc cọng cũng được), ngâm ½

    giờ.

    1 muỗng cà-phê dầu mè.

    Cách nấu:

    Nấu kê với 10 chén nước trong 25 phút, sau thêm hành đã xào dầu.

    Bỏ tàu hủ ki vào nồi ép nấu 10 phút với 3 chén nước. Khi cháo chín, trộn tàu hủ ki vào. Nêm nước tương và muối. Cháo này rất tốt cho người già ăn rất bổ, làm tăng trí nhớ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yen tom
    Đang tải...


  2. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Theo đông y, kê bổ trung ích khí, trừ được những chứng phiền khát. Cháo kê thông được tiểu tiện, chữa được chứng phiền khát vì dạ dày nóng quá. Hạt kê có tác dụng hòa trung, bổ thận, khỏe tì vị trừ nhiệt, giải độc, giải khát, lợi tiểu tiện. Chủ yếu dùng cho tì vị hư nhiệt, đau bụng nôn mửa, chống thiếu nước khi tiêu chảy.

    Kê vàng giúp tiêu hóa thức ăn là thịt, đỡ mệt mỏi do nhiệt, hòa vị, ngủ ngon. Hạt kê do giàu axit amin và Silic nên giúp các thai phụ ngừa sẩy thai và tình trạng nôn ọe mỗi sáng. Chất Choline trong kê còn có đặc tính ngăn ngừa cả bệnh cứng động mạch.

    Các mẹ tập cho bé bắt đaauf ăn thịt hãy ngó thử công dụng của kê với con nhé


    Cháo kê


    Nguyên liệu (2 khẩu phần)
    100 gram gạo, rửa sạch và để ráo
    50 gram hạt kê, rửa sạch và để ráo
    1,2 lít nước
    Muối và tiêu, để nêm
    Dầu mè (tùy thích), để nêm
    Ngò (rau mùi)

    Cho gạo, hạt kê và nước vào trong một nồi tay cầm hoặc nồi thường. Để yên khoảng 1 giờ hoặc lâu hơn, nếu thích.
    Nấu cháo sôi lên 15 phút. Vặn tắt lửa, đậy nắp và để yên khoảng 30 phút hoặc lâu hơn.
    Nấu sôi cháo trở lại khoảng 10 phút trước khi dùng. Nêm với muối, tiêu và dầu mè.
    Múc cháo vào từng tô, trình bày với ngò và dùng nóng.


    Cháo/súp kê nấu với bí đỏ

    [​IMG]


    Các bạn có thể dùng kê và bí đỏ nấu cháo/ súp. Kê nấu với bí đỏ - một món ăn làm vừa nhanh vừa bổ và ngon lành, tốt cho người bệnh tiểu đường. Có thể đãi kê sạch và rang lên để dành nấu bất cứ khi nào cần.

    Bỏ hai thứ: bí đỏ, kê lẫn với nhau, nấu sôi độ 15 - 20 phút là có món xúp ngon lành, chỉ bỏ thêm duy nhất là muối. Muốn có vị ngon ngọt hơn thì bỏ thêm vài lát hành tây!



    60.000 đ
    Đặt mua


    Chè Kê đậu xanh

    Nguyên liệu:
    - 200gr kê
    - 100gr đậu xanh
    - 250gr đường
    - Bánh đa nướng

    Đậu xanh ngâm trước 10 phút, nấu mềm, tán nhuyễn. Kê đãi sạch, cho một lượng nước vừa phải vào nấu đến khi kê nở, thấy khuấy nặng tay là được. Cho đậu xanh vào trộn chung với kê. Thêm đường vào nấu đến khi sôi đều và nổi hạt kê là được. Ăn kèm với bánh đa nướng.

    Bánh đa kê


    [​IMG]

    Nguyên liệu:

    - 100gr kê
    - 250gr đường
    - Bánh đa

    1. 100gr kê vo sạch, cho vào nồi cỡ vừa, đổ vào khoảng một lít nước ngâm kê chừng một giờ. (chọn cỡ nồi sao cho mực nước cao hơn kê khoảng 4 -5 phân,tương đương ba lóng tay người lớn).

    2. Cho nồi kê lên bếp mở lửa, canh chừng vừa chớm sôi thì hạ lửa tối đa chỉ để cho nước sôi váng hơi lăn tăn rất nhẹ, dùng đũa gỗ hoặc vá muỗng kim loại khuấy nhẹ trong mươi giây (đừng dùng dụng cụ muỗng đũa bằng nhựa mélanin để khuấy, món ăn sẽ bị dây mùi nhựa). Để sôi nhẹ qua năm ba phút rồi lại khuấy tiếp mươi lăm giây nữa, cứ như vậy cho đến khi xong. Thăm chừng thấy hột kê nở ra và mềm, thử bằng cách múc vài hột, thổi nguội rồi cho vào giữa hai đầu ngón tay vo nhẹ thấy nát mịn là được. Cho vào khoảng 250gr đường hoặc tùy thích gia giảm đôi chút, khuấy đều tay cho đến khi thấy tan đường hoàn toàn. Thăm chừng cho kê cạn nước dần và đặc lại từ từ, tùy thích để chè đặc ít nhiều nhưng thông thường là thử độ đặc của chè bằng cách dùng cái muỗng nhỏ múc ít chè rồi đổ ra lại thấy chè quánh hẳn và nhểu chậm ra như hồ đặc là được.

    3. Tùy thích dùng ít vani, nước hoa bưởi... cho vào nồi kê để tạo mùi nhưng nếu có kê mới thì không ai dùng hương liệu cho vào chè cả vì kê mới, nấu chè rất thơm.

    4. Thực phẩm phụ ăn kèm chè kê:- Bánh tráng mè nướng dòn.- Đậu xanh tán: Dùng chừng 200gr đậu xanh cà đã đãi vỏ, vo sạch, nấu chín như nấu cơm cho thật ráo hột, bới ra để nguội dùng máy xay cắt có dao hình chữ S làm cho mịn nhuyễn rồi tải mỏng ra để cho ráo ở dạng hơi khô để có thể rắc được. Bếp VN hay làm đậu tán theo cách cổ truyền là sau khi đậu chín, cho vào cối giã cho mịn nhuyễn rồi dùng tay vo thành viên tròn thật chắc, để nguội và khô, cần dùng bao nhiêu thì lấy dao mỏng bén cắt gọt vào viên đậu để lấy đậu tơi nhuyễn ra bấy nhiêu.- Cơm dừa khô nạo sợi mỏng trụng qua nước sôi để ráo.
     
    Sửa lần cuối: 19/8/2015
  3. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    1. Cá hồi

    Cá hồi Chile, không như nhiều nơi tích dồn cá rồi mới bán một vài lượt ra, nguồn cá nhà e ngày nào cũng hoạt động, cho ra lò các mẻ cá tươi mới liên tục, bởi vậy hàng luôn có đều. cty nc ngoài tính kỹ lắm, k có chuyện nay có hàng, mai k có hàng đâu, thế có mà công nhân, cơ sỏ phân phối nghỉ việc à, e nói rõ đaay là hàng bán tại mh chứ của đâu ra mà tháng lại xuất dư vài lần, tính toán mà để dư suốt thì họ chết, ngày nào cũng chế biến thì ngày nào chả có ngần đó các loại sản phẩm.


    Cá hồi cắt miếng có kích thước bề ngang 4-5cm và chạy dọc theo thân cá là 20-30cm, loại này được cắt ra kế sau khi filet, thịt rắn, tươi, đỏ, đã rút sạch xương, thịt này thì các mẹ khỏi lăn tăn tý nào về chất vì nhìn rõ từng miếng thịt rùi nhé, giá lại rẻ hơn filet mà vẫn đảm bảo, chiên rán thoải mái


    Cá hồi vụn, sau khi cá được tách riêng các bộ phận như filet, xương, vây....thì còn lượng lớn thịt cá sót lại, loại nè hoàn toàn k còn da xương, chất lượng tương tự như trên vì cùng 1 lượt cá lọc ra nhưng giá thành rẻ do nhặt tât cả phần đuôi, thịt sát xương, k có kích cỡ, phù hợp nấu cháo, ruốc, chả, hợp kinh tế nhìu gia đình


    2. Hạt kê

    Kê việt nam, hạt nhỏ, tròn đều, vàng mẩy, dùng nấu cháo cho trẻ rất tốt, bổ, dễ ăn, nấu chè, bánh, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ, giảm đau, giảm căng thẳng, kích thích tiêu hoá tốt, trị đi ngoài, rối loạn tiêu hoá, rôm sẩy, ngừa nôn nghén, sảy thai, tănh cường số lượng và chất lượng sữa mẹ, giảm cân..


    3. Cà chua đen và cải cầu vồng, là sản phẩm hữu cơ, có rất nhìu tác dụng khiến các nhà khoa học bất ngờ, vì là trồng hữu cơ nên sản phẩm hoàn toàn k có hoá chất, khách hàng đặt trước, đủ lượng hàng thì mới thu hoạch sản phẩm và chuyển máy bay ra trong ngày.


    4. Yến mạch Hahne xuất xứ Đức, là loại yến mạch sử dụng thông dụng nhất tại việt nam nhờ chất lượng tốt, k phải là sản phẩm biến đổi gien, giá cả lại phù hợp với điều kiện kinh te các gia đình


    5. Đúc chân tay 3D

    Sản phẩm giao tới tay khách có đầy đủ bao bì, nhãn mác nhập khẩu của mỹ, có tên tuổi rõ ràng, có thể tra cứu sản phẩm, an toàn tuyệt đối ngay cả khi cho vào miệng, chất lượng cao, giá thành hợp lý, thời gian thao tác ngắn, chỉ trong 3 phút là hoàn thành.
     
  4. lehiepboypro

    lehiepboypro CakhovudaiLehiep.com

    Tham gia:
    4/8/2012
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    hay đấy để mình nấu thử cháo kê cho cu nhà mình mới được
     
  5. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Mn thử đi, trong topic của e có trang e chụp cả cháo con e đang măm đaays, e bán cả kê cả yến mạch lun, nhưng xon e thì đi trẻ, ở lớp ăn như mọi người, ăn sáng cháo kê hoàn toàn, ăn tối thì kê và gạo nấu chung, tuần đổi cho con 2 bữa ăn sáng là bằng yến mạch nấu sữa, túm lại, đồ tốt nhìu hay tốt ít thì cũng cho con ăn đa dạng, khoái nhất kê tính mát, con e hay nóng trong và hay rối loạn tiêu hoá, chả bít tơi tuổi nó đỡ hay do ăn cũng ít bị hơn

    Các mẹ có bé hay rối loạn đi ngoài, bị đi kiết, lấy kê sao lên đun nước cho con uống nhé, nhanh lành dạ con lắm đaays ạ

    Kê nên mua kê việt, ngon hơn, dễ ăn hơn kê ngoại nhé
     
  6. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Một số bài thuốc chữa bệnh từ hạt kê:

    Cầm đi lị: Kê để lâu năm đun với nước để uống. Dùng trong 3 - 5 ngày.

    Trẻ nhỏ bị cam tích, tiêu hóa kém: Kê 100g, khoai mài lượng vừa đủ, đun thành cháo ăn. Cho trẻ ăn sáng, tối, liên tục trong 10 ngày.

    Trị chứng mồ hôi trộm, xương nóng: Kê dẻo lượng vừa đủ, đun cháo ăn. Dùng trong 5 ngày.

    Tì vị hư yếu, tiêu hóa kém, đau bụng nôn mửa: Bột kê 150 - 200g hòa với nước, viên lại thành viên. Mỗi lần ăn 30 - 50 viên, chưng chín xong cho thêm ít muối, ăn không hoặc ăn với canh.

    Người cao tuổi gầy yếu, phụ nữ sau đẻ thiếu sữa: Kê 30 - 50g đun cháo cho thêm đường đỏ đủ lượng đánh đều, ăn lúc nóng hoặc dùng kê, khoai lang (mỗi thứ 50g), đun thành cháo ăn vào sáng và tối. 10 ngày là một liệu trình.

    [​IMG]
    Cháo gà nấu kê, món ăn bổ dưỡng.
    Phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị khí hư quá nhiều: Dùng kê 50g, hoàng kỳ 50g, cho vào nồi đổ đủ nước nấu thành cháo ăn. Ngày ăn 1 lần, ăn mấy ngày liền.

    Tiêu hóa kém làm cho mất ngủ: Kê 25g, bán hạ đã chế biến 10g, sắc để uống.

    Miệng khô, dạ dày nóng, tiểu tiện khô: Kê để lâu năm đun thành cháo mà ăn.

    Cháo gà nấu kê: Vo hạt kê và ngâm trong khoảng 1 giờ rồi vớt ra để ráo. Gà làm sạch chặt làm bốn miếng luộc với nước dùng hay nước dừa non. Khi gà chín vớt ra để ráo và xé thịt gà ra. Sau đó bỏ hạt kê đã ngâm vào nồi nước luộc gà nhớ đun nhỏ lửa và thường xuyên khuấy đều. Khi cháo chín nêm nếm gia vị và múc cháo ra bát, rắc thịt gà xé và thêm hành mùi xắt nhỏ. Dọn kèm tiêu muối hoặc nước mắm nguyên chất, chanh ớt… Đây là một món ăn bổ dưỡng rất thích hợp với người gầy yếu, sản phụ sau sinh thiếu sữa, trẻ em kém ngủ, tiêu hóa kém.
     
  7. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Lâu quá k vào topic, cháo kê măm ngon mừ bánh đa kê cũng ngon, dễ làm, rảnh e lại post lên cnung topic nè nhé
     
  8. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    [​IMG]
    (Thực đơn trong thời kỳ hậu sản) Theo y học hiện đại, kê có tác dụng phòng và điều trị các bệnh về tiêu hóa, dạ dày, nôn oẹ, có công dụng bổ âm dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể, hồi phục thể lực cho phụ nữ sau khi sinh.


    Công dụng:


    Loại này rất giàu protein, cacbon hydrate, vitamin và các loại khoáng chất; có công dụng bồi bổ khí huyết, có lợi cho sự hồi phục sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh.


    Nguyên liêụ:


    - 100g kê.


    - 50g lươn.


    - Một nhánh gừng tươi.


    - 30g cà rốt.


    - Gia vị.


    Cách làm:


    - Kê vo sạch; lươn làm sạch, lọc lấy thịt thái hạt lựu; xương lươn cho vào nồi ninh lấy nước dùng; gừng tươi, cà rốt rửa.


    - Đổ kê vào nồi nước xương lươn (ước lượng nước vừa đủ), vặn nhỏ lửa ninh khoảng 20 phút.


    - Cho gừng tươi, thịt lươn, cà rốt vào nồi, nêm gia vị vừa miệng rồi ninh thêm khoảng 15 phút là được.


    Lưu ý:Lươn sau khi mổ không nên rửa lại bằng nước sạch mà nên rửa sạch lươn trước khi mổ như vậy thịt lươn mới mềm và thơm ngon. Cháo kê không nên nấu quá nát.


    Hạt Kê:


    Hàm lượng protein chứa trong kê còn cao hơn gạo, nhưng chất béo và cacbon hydrate lại thấp hơn. Những lọai lương thực khác không có chứa chất caroten nhưng cứ trong 100g kê lại có chứa khoảng 0,19mg chất này; hơn nữa, hàm lượng Vitamin B1 có trong kê cao hơn hẳn tất cả các loại lương thực khác.

    image.jpg
     
  9. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Bé 3 tuổi, nấu kê ăn buổi sáng được ko mn nhỉ
     
    dungmehaidang thích bài này.
  10. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Bé 6 tháng đax ăn dc rùi mà mn, lớn 3 tuổi thì vô tư, con t 2,5 tuổi sáng nào chả ăn, t hay nấu chung cả kê và gạo với nhau cho con ăn, 3 tuổi thì cháo cũng dc, k nấu súp, chè, bánh cho nó ăn, thay đổi bé đỡ chán b ạ



    Súp kê t hay nấu thế nè

    Gà nạc luộc lên
    Chín thì xé sợi
    Cà rốt xắt nhỏ, ngô ngọt, hạt kê, nấm hương, đaauj hà lan cho vào đun chín mềm

    Nêm vừa ăn, trứng gà ta đập vào, khoắng đũa tròn theo nồi để trứng chín thành sơij đẹp mắt

    Hoà 1 ít bột sắn dây với nước, rót vào nồi, đồng thời khoắng nhẹ cho đều

    Cuối cùng, cho thêm thìa dầu dừa

    Xong, 1 nồi súp đur màu, đỏ, vàng, cam, xanh, đen cực hấp dẫn, mùi ngô, nấm hoà với mùi dầu dừa thơm lừng

    Lại cực bổ, đủ chất, có tinh bột, rau, thịt,,trứng, hạt kê lại giúp tiêu hoá thịt dễ dàng, dầu dừa tăng cướng trao đổi chất, tăng hấp thụ canxi trong trứng và sữa lúc sau bé uống. Thêm nữa k bít nhà b thế nào chứ bé nhà t đi trẻ, đoof ăn ở lơps ít rau hơn ơr nhà, con bị táo, hạt kê và dầu dưaf giúp bé k bị táo bón cực kỳ hiệu quả

    Con chén 1 bát, 7 rưỡi ăn xong, cho hút thêm 1 hộp sữa bé thôi, đến lớp, tầm 10h ở trg mầm non đã cho nó ăn cháo rùi, con k bị đois, lại đầy đủ chất, tói khi ăn cháo thì cũng đã tiêu rùi, ăn cháo ngon miệng k bị no quá

    image.jpg
     
  11. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    m cũng thik món này, hnao thử làm xem sao
     
  12. Yen tom

    Yen tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    2,518
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Thử xem mn ạ, e thấy món nè thì nấu hơi mất công hơn nhưng dễ ăn, nấu thì e toàn t nấu cả nồi lun, cả nhà ăn

    Các mẹ cần hạt kê và dầu dừa cứ ơis e nhé, e fs, có món bánh đa kê cũng ngon, nhưng lâu rùime chả làm vì ngại đi mua bánh đa rùi nướng
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này