Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sinh Tại Việt Nhật Năm 2015

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi dlynk87_89, 30/10/2015.

  1. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    Chào các chị, e thấy vấn đề sinh nở và chọn nơi sinh luôn là nỗi lăn tăn của các bà mẹ trẻ, nhất là những bà mẹ mang thai lần đầu, e cũng 1 thời gian cân đo đong đếm và tìm hiểu kinh nghiệm khắp các diễn đàn, tuy nhiên có những kinh nghiệm hoặc chia sẻ đã cũ, nay e xin chia sẻ kinh nghiệm sinh nở của em hồi đầu năm 2015, mn có nhu cầu sinh ở Việt Nhật thì có thể đọc và hỏi em nhé, vì nói thật sau sinh e cũng cái nhớ cái quên, có hỏi thì may ra nhớ được.

    Nói về ưu nhược điểm thì bệnh viện nào cũng có hết các mẹ ah. Em ko so sánh được các bệnh viện khác vì chưa kinh qua nhưng cơ bản thấy nó cũng ko kinh khủng hoặc dã man quá như các mẹ mô tả đâu, ví dụ như phụ sản hà nội, bạn e sinh nở và rất hài lòng (đẻ khu dịch vụ). viện sản trung ương, thím e sinh mổ hồi tháng 7/2015 cũng rất hài lòng, e vào thăm thấy giường rộng, phòng to, thoáng (phòng dịch vụ). vợ sếp e sinh ở bưu điện cũng hài lòng mặc dù trước đó vợ sếp sinh ở C (con đầu) kêu là đông đúc, sinh con thứ 2 ở việt nhật kêu bác sỹ tắc trách. nên nếu so sánh thì nó cũng vô vàn lắm. em xin nêu ra cái ưu /nhược khi em sinh ở Việt Nhật :

    - Ưu điểm:
    >> Gần nhà, nhà e khu vực bạch mai, đau đẻ 1 ngày vẫn ngồi nhà onl facebook đợi đau 10p 3 cơn mới đi ah, đi 10p là vào bệnh viện thôi (nếu sinh bưu điện hoặc phụ sản hà nội thì xa hơn), chồng và mẹ cứ đi đi về về cũng tiện
    >> Thoáng : ngày e sinh là đầu năm, thời tiết khá lạnh và ng đi đẻ thì cũng ít, nhớ cái đêm vào viện đau đẻ quá, chồng ngó vào gọi bác sỹ thì thấy mọi ng đi ngủ hết, ngáy to lắm (đau đẻ nhưng e vẫn nghe rõ), thấy có 1 sản phụ mới sinh thường đang nằm cạnh con ở gần đó. lúc sinh xong e chọn phòng thường nằm thoáng (về phòng ốc sinh nở e sẽ viết đoạn sau ah), ko khí cũng trong lành, y tá điều dưỡng vui vẻ, tắm bé cũng toàn y tá trẻ nhiệt huyết
    - Nhược điểm :
    >> Làm hồ sơ sinh rườm rà nhiêu khê
    >> Trẻ ko được tiêm viêm gan B và vitamin K sau sinh

    - Thủ Tục :
    1. Hồ sơ sinh : em làm lúc 34 tuần (mẹ nào chắc ăn đi lúc 32 tuần cũng đc). có bà chị 36-37 tuần đến bị đuổi về ko nhận do thai quá lớn (tức là mới đến đặt vde làm hss nhé chứ ko phải là tái khám).

    Hồ sơ sinh là gì ? thực chất là 1 loạt các xét nghiệm máu, nc tiểu và phụ khoa với xét nghiệm tiểu đường.

    Thật sự ở Việt Nhật cái khoản làm hồ sơ sinh là thứ lằng nhằng và mất thời gian tiền bạc vô cùng các mẹ ah. Nếu như các bv khác hồ sơ sinh chỉ trong 1 buổi thì Việt Nhật nếu ai nhanh sẽ trong 1 buổi còn ề à sẽ là 2-3 buổi ah. Có 1 số mẹ chia sẻ rất nhiều cách làm hồ sơ sinh, e cũng liệt kê luôn :
    1. Đến trực tiếp khoa khám bệnh, mua phiếu khám (đợt e làm ở khoa khám bệnh phòng 304), rồi đợi cân. đo huyết áp và bác sỹ sẽ cho 1 loạt các xét nghiệm, đi đóng tiền là làm đủ các xét nghiệm, sau đó họ hẹn ngày trả xét nghiệm các mẹ đến lấy nhé. Các mẹ chú ý : nhớ khi khám xin giấy tờ làm hồ sơ sinh và đầy đủ xét nghiệm máu, nước tiểu, phụ khoa và tiểu đường nhé. Có bác sỹ nhớ hoặc quên cho thiếu 1 vài mẫu nên các mẹ sẽ phải quay lại vài lần nữa đấy. Khi bác sỹ cho giấy xét nghiệm các mẹ mang đi nộp tiền rồi đến các địa chỉ trên phiếu để hoàn thành các xét nghiệm nhé, riêng tiểu đường thì họ dặn nhịn ăn từ tối hôm trước sau 8h nên mẹ nào tranh thủ làm mấy cái này thì có thể xong trong 1 ngày. (xét nghiệm tiểu đường làm ở tòa nhà Việt Nhật) còn các xét nghiệm còn lại làm ở khoa khám bệnh luôn. (hồi e làm còn hưởng bảo hiểm nên hết hơn 1tr ah)
    2. Qua tòa nhà Việt Nhật và hỏi làm hồ sơ sinh : cái này e có đọc qua nhưng ko thấy ổn lắm và ít mẹ làm
    3. Qua các phòng khám của các bác sỹ làm trong khoa sản việt nhật : ví dụ như tâm hương, bác sỹ Hùng.... các y tá ở đó sẽ lấy máu và nước tiểu của các mẹ và làm các xét nghiệm cho các mẹ, sau đó họ trả lại hồ sơ sinh cho các mẹ. ưu điểm là nhanh, trong 1 buổi, nhược điểm là đắt và các mẹ làm xét nghiệm ở đây thì thiếu khoản xét nghiệm tiểu đường nhưng ko ảnh hưởng gì đến việc đi sinh cả (giá tầm 1tr9 cho hồ sơ sinh)
    4. Nhờ y tá (như cô Hướng, cô Thu .... nhiều cô lắm nên các mẹ search là số điện thoại luôn) : họ sẽ làm hồ sơ cho các mẹ theo kiểu làm trọn gói như qua phòng khám hoặc dẫn các mẹ đến các nơi cần xét nghiệm, giá cũng 1tr9 thì phải

    Nếu các mẹ đến bệnh viện làm trực tiếp hồ sơ sinh theo quy trình bình thường
    >> khi các mẹ mua phiếu khám, đợi bsy đến khám thì khi vào khám các mẹ xin luôn các xét nghiệm làm hss nhé (như em bsy quên béng cho có mỗi cái nc tiểu với phụ khoa) xong lúc quay lại đợi đọc kqua thì bảo là ko có phiếu xn máu ah, bảo anh quên. thôi lần sau xn nhé >> mà đi đi lại lại mỗi lần tốn tiền khám (30k) mà chả khám gì đâu ah + chờ mệt mỏi lắm. bsy thì cao su làm việc đủng đỉnh, nchung mất time lắm, nên các mẹ cứ xin hết các xn nhé.

    >> cầm giấy xn thì các mẹ chịu khó hỏi nơi đóng tiền xn và các số phòng và qua đó khám

    >> riêng xn tiểu đường ở tòa việt nhật thì để sáng hôm sau làm và nhịn ăn từ 8h tối hôm trước, cái này cứ 1 tiếng lấy máu ở đầu ngón tay 1 lần, (e nhớ là lấy 2 lần thì phải). và mỗi tiếng uống 1 cốc nc đường to. e tu phát hết luôn thấy cũng bthuong mỗi tội nhịn đói, đói lắm. Có mẹ tranh thủ vẫn làm đủ các xét nghiệm trong 1 buổi. Cái xét nghiệm máu thì họ lấy máu nhiều còn xét nghiệm tiểu đường thì chỉ bấm 1 tí máu ở đầu ngón tay như kim châm thôi ah, cơ bản là nhịn đói lâu nên mệt thôi các mẹ ah.

    >> xong hết các xn thì các mẹ đến lấy kết quả cho vào 1 túi riêng, tầm 38 tuần hay gần sinh thì quay lại siêu âm 1 phát cho có kết quả gần nhất trong viện, xong lại cho vào túi đó

    >> khi nào đi sinh mang túi đó đưa cho y tá.

    Lưu ý: làm hồ sơ sinh ở khoa khám bệnh - bệnh viện Bạch Mai, tầng 3, (304). còn đi sinh thì ở tòa việt nhật - gần cạnh đó trong bệnh viện bạch mai (thật ra ko phải là bệnh viện việt nhật mà là toàn nhà việt nhật trong viện bạch mai) các mẹ đi lên tầng 3, lên thang máy cái rẽ trái xuống gần cuối dãy các mẹ nhé (rẽ phải thì ra khu nằm sau sinh ah), ở cuối dẫy đó sẽ viết biển là "phòng đẻ". đẻ thưởng thì sinh luôn ở đó khi y tá kiểm tra xong thì đỡ đẻ luôn ở đó, sau đó mẹ và bé nằm luôn ở đó rồi mới chuyển về phòng bệnh, còn đẻ mổ họ ktra các kiểu cũng ở đó thấy ko đc thì chuyển lên tầng 4 để mổ. trươc khi chuyển lên họ sẽ hướng dẫn người nhà xuống nộp tiền và cam kết.

    2. Sinh và chi phí
    -Em mua bhyt lúc bầu 6 tháng nên lúc sinh vẫn dùng đc (há há). ban đầu xd đẻ thường thôi ai ngờ thai to mà chả chịu ra nên sinh mổ.
    - nếu sinh thường các mẹ chả cần nhờ vả gì đâu, đau cái vào đẻ, xong thì nằm ôm con ngay cái phòng gần chỗ đỡ đẻ thì họ ra mình cảm ơn 1tr-2tr tùy điều kiện mỗi nhà.
    - nếu sinh mổ : e nhờ hết dịch vụ. mọi ng search cô Hướng nhé, có đầy đủ thông tin. e nhờ chạy bảo hiểm và cảm ơn các kiểu trọn gói 5,5tr (giá chung). đến lúc sinh cứ vào gọi cho cô hoặc cô dặn gọi ai ra (y tá mà cô ấy nhờ đang lúc trực ấy) thì ra họ làm thủ tục cho xong cho đi mổ. mình chỉ việc cbi sữa quần áo các kiểu cho con rồi ngồi cáng đi lên tầng 4 là mổ. mổ thì nằm nghe nhạc các mế ah, phiêu lắm. tầm 30p là xong. xong nằm hồi phục tầm 5-7 tiếng luôn ở đó rồi họ đẩy trả về khoa sản thì sau đó con đc về với mẹ. chi phí sinh mổ 1/2015 của em có bảo hiểm hết tầm 2tr4 + phí cảm ơn 5.5tr.

    nằm viện tầm 5 ngày, mỗi ngày cô hướng xuống hỏi thăm 1 chút. cô này chỉ làm ở phòng khám chỗ làm hồ sơ sinh chứ lúc sinh xong về nằm ở khoa sản toàn mấy e thực tập với điều dưỡng đi tiêm và tắm bé thôi. ko thấy y bác sỹ mấy đâu. trừ khi đầu tuần họ đi kiểu tổng ktra và thăm hỏi bệnh nhân thôi, cơ mà đi lấy lệ. còn chủ yếu đỡ đẻ thường hoặc chăm sóc tiêm rồi tắm bé toàn điều dưỡng các mẹ ah.

    em sinh đầu năm vắng vẻ, trời lạnh nhưng giường và phòng ấm. sạch sẽ. nói chung oki lắm, gần nhà. sau chắc đẻ tiếp ở đây. nói vậy chứ khoản đau dạ con sau đẻ e hãi lắm. cơ mà sức khỏe phi thường vì sợ dính ruột với táo bón nên tháo tiểu các mẹ cố gắng như em, đứng dậy tập đi "vừa đi vừa khóc" luôn ấy. tần 1 tuần là ng lại như lực sĩ ngay thôi. ah em 5 ngày xuất viện vì ngày thứ 4 đang nhẽ e về nhưng là ngày xấu nên e ở cố thêm 1 ngày nữa ah. hì. mà cái nhà vệ sinh ko đến nỗi khủng khiếp như các mẹ đã mô tả đâu ah

    Em viết tạm như này, mn có thắc mắc gì thì pm e nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dlynk87_89
    Đang tải...


  2. Bflower

    Bflower Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/9/2015
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    "chi phí sinh mổ 1/2015 của em có bảo hiểm hết tầm 2tr4 + phí cảm ơn 5.5tr"

    Ôi, Cái khoản phí cảm ơn gấp đôi phí mổ à mn :cry:?
     
  3. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    vâng, bởi vì họ chạy bảo hiểm cho mình nên chi phí bảo hiểm chỉ phải trải 20%. còn nếu mn ko chạy bảo hiểm thì chỉ hướng trái tuyến thanh toán 70% thì cũng ngang nhau mn ah, lúc ấy mn tự lo từ đầu thì tiền viện tầm 6-7tr. cảm ơn 2tr thì cũng như nhau. còn e nhờ dịch vụ nên từ lúc đau đẻ vào đã có ng tiếp rồi lo mọi thủ tục các kiểu (đau lên rồi ko bit đường nào mà lần chỉ mong đẻ cho nhanh thôi mn ah)
     
  4. MeBoeing

    MeBoeing Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2014
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    mình theo khám bs Hùng - Việt Nhật từ đầu, xđ bs Hùng mổ luôn cho. ko bit khoản bảo hiểm bs có giúp mình ko nhỉ? mn sinh đầu năm, mình thì cuối năm chắc cũng lạnh, ko bit có đông ko? còn khoản thuốc giảm đau mn sinh mổ xong dùng thế nào? lúc nào vậy?
     
    heome2016 thích bài này.
  5. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    bsy Hùng rất nhẹ nhàng, mổ đẹp, chị đặt vấn đè với anh ấy luôn anh ấy làm cho ah. đâu năm của em cũng lạnh lắm, đúng đợt lạnh đỉnh điểm, mà sinh xong lò dò đi vệ sinh thấy nguyên 1 phòng bệnh trống ko có ng luôn ah. thuốc giảm đau e dùng viên đút hậu môn ấy, nhưng thấy bảo ko tốt nên đau ko chịu đc nữa e mới đút, 1 ngày e đút 1 viên, e đút 2 hôm thôi thì phải xong ngày thứ 3- thứ 4 e đi như trâu rồi c ah.
     
  6. July seven

    July seven Thành viên mới

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đánh dấu sau này lấy kinh nghiệm
     
    dlynk87_89 thích bài này.
  7. me_be_lyna

    me_be_lyna Tin tưởng và trở lại

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    5,715
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn bài viết chi tiết của mẹ nó. Em oánh dấu lấy kinh nghiệm.hì
     
    dlynk87_89 thích bài này.
  8. heome2016

    heome2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mẹ nó cho em hỏi nhược điểm của việt nhật là không tiêm vacxin cho bé của mình vậy thì mình đề nghị họ có tiêm không ạ hay mình phải bế con đi chỗ khác tiêm ạ
     
  9. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    hình như có gọi đc dịch vụ mn ah, gọi dưới khoa nhi hoặc bên việt pháp ah
     
  10. heome2016

    heome2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Gọi về việt nhật luôn hả mẹ nó hayblaij phải bế con m đi
     
  11. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    cái này e cũng ko rõ nữa, mn tham khảo thêm vì em sinh xong mới cho bé đi tiêm ah
     
  12. heome2016

    heome2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thế bé sinh xg đc bao lâu cho đi tiêm vậy
     
  13. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    1 tuần mn ah, e sinh thứ 7 tuần này thì t7 tuần tiếp e cho tiêm viêm gan b và lao luôn
     
    Nguyễn Tâm -Hải sản thích bài này.
  14. heome2016

    heome2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    thank mn nhé hihihi
     
    dlynk87_89 thích bài này.
  15. Nguyễn Tâm -Hải sản

    Nguyễn Tâm -Hải sản Hải sản tươi ngon-093 648 57 88

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    3,845
    Đã được thích:
    673
    Điểm thành tích:
    773
    c cho bé tiêm ở đâu vậy ạ
     
  16. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    e tiêm trên lò đúc c ah
     
    Nguyễn Tâm -Hải sản thích bài này.
  17. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    giờ này sinh ở VN chắc là cũng vắng các mẹ ah
     
  18. nhocxinh86

    nhocxinh86 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/4/2011
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Mình oánh dấu! Cảm ơn mẹ nó
     
    dlynk87_89 thích bài này.
  19. dlynk87_89

    dlynk87_89 Ga chống thấm cotton SunKid ko nóng bí ko mùi nhựa

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    11,029
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    913
    mn bầu bnhiu tuần rồi ah
     
  20. Bonbeo

    Bonbeo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ôi cuối tháng 1 năm nay mình vỡ chum đây, tập đầu sinh 108 vì khoái cái rốn laze, tập này lười đi xa nên đký ở Việt Nhật, hôm 33 tuần vừa làm xét nghiệm máu ở pk bs Dậu hết 1,6tr các mẹ ạ, khi nào 36 tuần ra pk siêu âm rồi lấy kq nên ko phải lòng vòng vào viện làm thủ tục. Nói chung mình ưng dịch vụ trc đẻ của viện này nhưng riêng cái khoản bé sinh ra ko được tiêm VGB làm mình thấy hơi nản :(
     

Chia sẻ trang này