Sữa mẹ và sữa công thức

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi lamsk, 28/10/2015.

  1. lamsk

    lamsk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2010
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    Có rất nhiều mẹ cho rằng sữa mẹ tốt hơn sữa công thức, và trong quảng cáo họ cũng tự tin quảng cáo rằng "sữa mẹ là tốt nhất cho bé" (tất nhiên dưới áp lực của pháp luật).

    Nhưng mình rất muốn tìm hiểu xem tại sao mọi người vẫn muốn cho con dùng sữa công thức thay vì cho con bú sữa mẹ.

    Xin các mẹ hãy cùng chia sẻ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamsk
    Đang tải...


  2. Meyeukem2012

    Meyeukem2012 KEMSHOP - CHUYÊN HÀNG XÁCH TAY CHÂU ÂU MẸ & BÉ

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    1,782
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    103
    Đúng là sữa mẹ là tốt nhất cho bé rồi mn ạ nhưng không phải mẹ nào cũng có sữa hoặc đủ sữa cho con bú. Và không phải mẹ nào cũng nghỉ tròn 6 tháng đầu để ở nhà chăm con và cho con bú được. Hầu hết các mẹ phải đi làm hết từ tháng thứ 4 thậm chí có mẹ sinh xong 2 tháng đã phải đi làm. Khi đi làm thì ăn uống, sinh hoạt cũng thay đổi, lượng sữa cũng thế giảm đi nên các mẹ cho con ăn thêm là điều hết sức bình thường. Như mình sinh mổ không có sữa cho con trong tuần đầu thì bắt buộc phải cho uống sữa công thức, sau khi sữa về mình cho bú nhưng lượng sữa ít bé bú không đủ thì phải cho con ăn song song cả sữa mẹ và sữa công thức.
     
    Monalisa Miky thích bài này.
  3. dám ước mơ

    dám ước mơ Hàng tốt - Giá tốt

    Tham gia:
    24/9/2011
    Bài viết:
    2,610
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    273
    mình thì vẫn tin là sữa mẹ tốt nhất cho trẻ :)
     
    hung_namviet123 thích bài này.
  4. hung_namviet123

    hung_namviet123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/12/2012
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Mình theo Hội sữa mẹ BETIBUTI của chị Lê Nhất Phương Hồng, chuyên gia sữa mẹ đã nhiều lần lên chương trình "Cuộc sống thường ngày" đấy :) Thế nên bjo bé nhà mình hơn 13 tháng rùi vẫn sữa mẹ hoàn toàn thui. Khi đi làm mình dùng máy vắt sữa vắt ra cho con. Mình thích cảm giác con ti ti lắm, rất tình cảm. Ngồi văn phòng lại thấy nhớ nó thế, nhắc đến là sữa lại phun rùi, hiiii
     
    tuan123Ái Vân thích.
  5. thuhienkt

    thuhienkt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Sữa mẹ thì rất tốt nhưng quan trọng người mẹ cũng phải ăn uống cân đối chất dinh dưỡng thì sữa mới tốt
     
    Meyeukem2012 thích bài này.
  6. vandung0306

    vandung0306 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/1/2013
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Dù đang cung cấp và bán sữa mình cũng thấy các thành phần sữa cũng đang đặt sữa mẹ (sữa từ 0- 6 tháng) làm tiêu chuẩn đấy bạn ạ!
    Các thành phần sữa đều được so sánh sao cho giống sữa mẹ nhất, nên các mẹ có sữa mẹ thì cứ yên tâm dùng cho bé từ 0- 6 tháng đi, trừ khi không đủ hoặc không có thì mới cho uống thêm. Trên 6 tháng thì nên bổ sung thêm sữa ngoài vì lúc đó sữa mẹ cũng bắt đầu bớt dinh dưỡng hơn trước rồi.
     
  7. detechbio

    detechbio Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/6/2011
    Bài viết:
    1,043
    Đã được thích:
    270
    Điểm thành tích:
    123
    Theo mình, sữa mẹ chỉ tốt trong 6 tháng đầu, sau 6 tháng sữa mẹ không còn bổ dưỡng như ban đầu, mà sữa mẹ cũng k phải là có mãi mãn, vì vậy vẫn cần bổ sung thêm sữa non và sữa công thức
     
  8. tpcn69

    tpcn69 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    em cóp 1 bài về cho mẹ đọc là biết liền:

    "Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh. Và có rất nhiều bà mẹ đang phân vân chưa biết loại sữa nào tốt cho bé thân yêu của mình. Ngay từ khi bé nằm trong bụng mẹ, bé đã được mẹ che chở và cung cấp kháng thể qua nhau thai. Nhưng khi bé chào đời là lúc bé phải tự mình chịu mọi khó khăn của cuộc sống như môi trường thay đổi với nhiều vi khuẩn nguy hại. Và cũng không được mẹ cung cấp kháng thể trực tiếp như ở trong bụng mẹ nữa vì rau thai đã được cắt bỏ.

    [​IMG]
    sữa mẹ - sữa công thức - sữa nào tốt hơn?

    Ở trẻ sơ sinh thì hệ thống miễn dịch vẫn chưa được hoàn thiện và sức đề kháng vẫn còn yếu nên rất dễ mắc các bệnh do vi khuẩn tấn công. Và để cung cấp kháng thể không còn cách nào khác là cho bé dung sữa mẹ. Và từ lâu giới y học đã nhận thấy, khi các bà mẹ cho con bú thì trẻ sẽ ít bị nhiễm bệnh hơn trẻ bú bình sữa. Do đó nên cho sử dụng sữa tốt cho trẻ sơ sinh chính là sữa mẹ.

    Hầu hết các công thức sữa cho trẻ sơ sinh đều được làm từ sữa bò. Và các sữa công thức này còn thiếu rất nhiều men tiêu hóa, hormone, các chất tăng trưởng và kháng thể tự nhiên để giúp trẻ chống lại viêm nhiễm và tạo tiền đề phát triển hệ miễn dịch cho trẻ. Sữa mẹ là một chất vô cùng phức tạp và có nhiều hoạt tính sinh học khá quan trọng với cơ thể trẻ. Sữa bột có các thành phần giống sữa mẹ nhưng khi vào cơ thể bé thì cơ chế hoạt động của sữa công thức không giống như sữa mẹ. Như trong sữa mẹ có hoạt tính Protein Secretory ImmunoglobulinA (viết tắt là sIgA) có khả năng thu gom tất cả các chất lạ trong cơ thể của bé và đào thải chúng ra ngoài. Mà sữa có chứa sIgA với hàm lượng rất cao đó là sữa non của mẹ.

    Trong sữa công thức cũng có chứa các kháng thể, nhưng chúng lại không có nhiều. Và một điều mà ít bà mẹ biết là trong các kháng thể đó lại là kháng thể của bò vì là sữa bò. Các kháng thể này vốn có nhiệm vụ tìm các vi khuẩn gây bênh ở bò chứ không phải ở người. Và theo một số thông tin mật thì DHA đưa vào trong sữa bột cho trẻ được chiết suất từ tảo biển, còn ARA lại được tinh chế từ nắm. Điều này giải thích cho việc trẻ bú sữa mẹ thường có trí thông minh hơn so với sữa công thức.

    Và gần đây có rất nhiều hãng sữa tung ra rất nhiều sản phẩm sữa có bổ sung Probiotics là các lợi khuẩn. Chúng cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột. Nhưng lại có rất nhiều nghiên cứu khác nhau cho ra kết quả là trẻ được nuôi bằng sữa bột bổ sung Probiotics có tốc độ tăng cân tương tự như các trẻ dung công thức sữa bột thông thường. Và hiện nay cũng chưa có nghiên cứu nào khẳng định chỉ dùng sữa công thức mà không bú sữa mẹ là tốt cho sự phát triển của trẻ. Cho nên sữa tốt cho trẻ sơ sinh nhất chính là sữa mẹ, các mẹ cố gắng chỉ cho bé bú sữa mẹ để bé có thể phát triển khỏe mạnh, toàn diện nhất nhé!"

    Đương nhiên nếu mẹ nào thật sự bị ít sữa thì sữa non sữa bột đều là thay thế tốt. Mẹ nào ít sữa thì có thể tham khảo thêm về một số loại sữa non tốt cho trẻ sơ sinh. Còn nếu mẹ nào chưa rõ ràng sữa non là gì, thì có thể tìm hiểu tại đây!
     
  9. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    Tất nhiên là sữa mẹ tốt rồi, còn sữa công thức thì sẽ bổ sung một số thành phần dinh dưỡng nhất định, nói chung là bổ sung với sữa mẹ chứ ko thể thay thế được
     
  10. thuhienkt

    thuhienkt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Sữa mẹ tốt đồng hành là mẹ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày, mình thấy nhiều mẹ chăm con toàn sữa ngoài thì con vẫn mập ú lên ấy, mà mình cũng cho ăn nhiều sữa ngoài nhưng con trả thấy lớn gì cả
     
  11. phuongot87

    phuongot87 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ ơi , mẹ nào có nh sữa mà chưa có máy hút , thì e nhượng lại máy hut sữa swing medela nhé , con e h cai sưax rùi e đang muốn nhượng lại cho mẹ nào có nhu cầu 0802053355
     
  12. mekun_123

    mekun_123 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2013
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Trong 6 tháng đầu, sữa mẹ là đủ cho nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Ngoài ra sữa mẹ có kháng thể mà không loại sữa công thức nào có nên giúp trẻ phòng tránh bênh tât. Nhưng khi lớn hơn, trẻ cần bổ sung thêm chất mà sữa mẹ không còn đáp ứng được nữa nên mới phải bổ sung thêm nhé!
     
  13. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Tức là sữa mẹ vẫn chưa phải tốt nhất vì còn thiếu một số chất tốt cần phải bổ sung thêm?
     
  14. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    Không, như mình nói rồi, sữa mẹ tất nhiên là sẽ tốt nhất rồi. Sữa mẹ sẽ giúp cho con sức đề kháng tốt, còn sữa công thức thì lại bổ sung thêm các vitamin hay chất sơ
     
  15. rocy

    rocy Du lịch Hàn Quốc & Các sản phẩm từ Hàn Quốc

    Tham gia:
    21/10/2010
    Bài viết:
    2,573
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    773
    Em thì nghĩ sữa mẹ là tốt nhất vì người mẹ ăn uống đủ các loại chất dinh dưỡng từ rau, thịt, củ quả các thứ nên chất lượng và thành phần trong sữa sẽ tốt hơn sữa của những con khác ví dụ như con dê, con bò :D.
    Hầu hết sữa công thức đều làm từ sữa bò đúng không ạ??? Vậy thành phần chính là sữa bò sẽ pha trộn thêm các chất khác nữa? Nên so sánh về thành phần chính thì theo em sữa mẹ tốt hơn. Đấy là em nghĩ thế, chứ thực tế cũng chưa nghiên cứu sâu về sữa công thức. :D.
    Nhưng nếu như mẹ mà đủ sữa hoặc ăn uống đủ chất để tạo sữa tốt thì chẳng phải bàn ạ.
    Nên nếu mẹ thiếu sữa, ít sữa, sữa trong thì nên cho con uống thêm sữa công thức để con đủ chất và phát triển tốt ạ :)
     
    lamsk thích bài này.
  16. lamsk

    lamsk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2010
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ là đã là tốt nhất thì nó sẽ không cần bổ sung thêm gì đâu. Trừ khi thiếu sữa mẹ thôi.
     
  17. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    ý mình cũng là như vậy đó, :D
     
  18. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    theo mình một phần là do trào lưu, một phần là do quảng cáo, một phần là áp lực con phải được uống sữa như con nhà người ta...
     
  19. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Liệu bổ sung dinh dưỡng cho mẹ có phải tốt hơn cho cả 2 không thay vì mua sữa công thức?
     
  20. maichau2009

    maichau2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2015
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, vì vậy các mẹ chịu khó cái sự nghiệp bò sữa, tích cực ăn uống và hút sữa thường xuyên để kích sữa và có nguồn sữa dồi dào cho các con, khi nào lượng sữa mẹ không đủ để phục vụ nhu cầu của bé thì hãy cho bé ăn bổ sung thêm sữa ngoài
     

Chia sẻ trang này