Thông tin: Cà rốt điều trị tiêu chảy cho bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Vu Thi Bich Thuy, 14/11/2015.

  1. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Bé sơ sinh nên hệ tiêu hóa còn non yếu rất hay mắc bệnh tiêu chảy. Trong khi đó hầu hết các mẹ xót con nên không muốn cho bé uống thuốc vì còn quá nhỏ. Sử dụng cà rốt trị tiêu chảy cho bé là một trong những cách hữu hiệu, lành nhất, lại dứt điểm được bệnh và còn giúp con phòng bệnh nữa.

    [​IMG]

    Công dụng của cà rốt

    Cà rốt không chỉ được sử dụng như một loại thức ăn thông dụng trong bữa ăn hằng ngày mà còn là một loại thuốc quý được dùng trong điều trị một số bệnh, trong đó có tiêu chảy. Trong cà rốt có một lượng lớn chất pectin. Khi vào đến ruột, chất này trương nở thành một dạng keo có thể làm dịu nhu động ruột nên hạn chế được tiêu chảy; đồng thời còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nội sinh phát triển, lấn át các vi khuẩn ngoại lại và các vi khuẩn lên men thối ở ruột già. Mặt khác, do hút được các chất nhày, nước, axit dịch vị, vi khuẩn, độc tố nên chất pectin còn giúp niêm mạc ruột chóng hồi phục, phân chóng trở lại bình thường. Do có nhiều muối khoáng, đặc biệt là kali, cà rốt có thể bù đắp được lượng chất điện giải bị mất theo phân. Do những đặc tính nói trên, trong lâm sàng, người ta thường dùng súp cà rốt như một biện pháp chữa bệnh tiêu chảy.

    Cách chế biến cà rốt

    Cách chế biến cà rốt khá đơn giản, các mẹ dễ dàng mua được cà rốt ở chợ mẹ chỉ cần mua cà rốt tươi về, rửa sạch, cắt miếng nhỏ một chút rồi luộc lên. Sau khi đã luộc chín, mẹ đem các miếng cà rốt ra xay cùng với nước luộc cho nhuyễn rồi cho vào cháo bé ăn hàng ngày.

    Hoặc các mẹ có thể làm bài thuốc theo công thức sau:

    Lấy 500 gam cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh mỏng, đun nhỏ lửa với 2 lít nước trong 1 giờ, để cho cạn còn 1 lít, vớt cà rốt ra, đem nghiền kỹ, lọc qua vải thưa, loại bỏ bã, cho thêm 3 gam muối rồi đun sôi lại để dùng.

    Nếu bé đang ăn bổ sung, ngoài bú mẹ, mẹ cho bé ăn cháo hoặc súp nấu với thịt (thịt lợn nạc hoặc thịt gà), nấu nhừ và loãng hơn khi bình thường, chế thêm khoảng 100 ml súp cà rốt. Cho bé ăn ít một, ăn nhiều bữa (6-8 bữa một ngày). Khi bé bớt tiêu chảy, cho giảm bớt lượng súp cà rốt, tăng dần lượng cháo. Khi phân đã thành khuôn, cho bé ăn chế độ ăn bình thường; nhớ ưu tiên bé ăn thêm bữa trong một vài tuần và nhiều thức ăn hơn để bé mau lại sức.

    Nguồn: http://********/thuc-don-cho-be/ca-rot-dieu-tri-tieu-chay-cho-be-post2866.dg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vu Thi Bich Thuy
    Đang tải...


  2. namynguyen

    namynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    trước kia mình biết carot rất tốt cho mặt, nhưng khi làm về mảng sức khỏe tham khảo nhiều tài liệu thì biết rằng carot rất tốt cho tiêu hóa nữa
     
  3. lethuy26686

    lethuy26686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/11/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Carot này ăn sống cũng tốt cho sức khỏe nữa.
     

Chia sẻ trang này