Thông tin: Những Câu Chuyện Về Kỹ Năng Mềm Giúp Các Mẹ Thành Công Hơn Trong Cuộc Sống Gia Đình Và Xã Hội

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Đồng hành cùng cha mẹ, 19/11/2015.

  1. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    "Kỹ năng mềm" - một cụm từ chắc chắn là các mẹ đã được nghe rất nhiều trong xã hội. Hàng ngày, trong cuộc sống và công việc, chúng ta sẽ gặp những người mà chỉ với những hành động rất nhỏ và trong lần đầu tiên gặp mặt, chúng ta đã cảm thấy quí mến và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ (một cảm giác như tri kỉ hay như người thân vậy). Hay một cô em dâu luôn biết quan tâm chăm sóc đến con cái của các mẹ. Những hành động rất chi là nhỏ nhặt mà lại làm cho chúng ta có những cái nhìn thiện cảm về con người đó, đó chính là hiệu quả mang lại từ "kỹ năng mềm" hay đơn giản đó là cách con người đối xử với nhau.

    Để liệt kê ra các "kỹ năng mềm" thì có lẽ là rất dài và khô khan. Sách nào cũng nói bạn phải làm thế này, bạn phải làm thế kia, nghe thật khô khan phải không các mẹ.

    Em muốn lập ra topic này để em và các mẹ có thể chia sẻ với nhau những câu chuyện có thực trong cuộc sống gia đình và công việc xã hội hàng ngày hay những câu chuyện trên mạng để cùng nhau học hỏi ạ.

    Câu chuyện: Hãy Làm Điều Gì Đó Trước Khi Quá Muộn Màng

    Một người đàn ông dừng lại ở cửa tiệm bán hoa để đặt hoa tặng mẹ của mình. Mẹ của ông ở xa cách đây hơn 200 dặm và ông sẽ nhờ cửa tiệm giao hoa đến tận tay cho bà. Khi ông bước ra khỏi xe, ông đột nhiên chú ý đến một cô gái trẻ đang khóc thút thít bên lề đường. Ông hỏi cô gái có sao không, cô trả lời, “Cháu muốn mua hoa hồng tặng mẹ. Nhưng cháu chỉ có 75 cent nhưng hoa hồng thì đến 2 dollar.

    Người đàn ông mỉm cười và nói, “Đi với chú. Chú sẽ mua cho cháu một bông hồng.” Ông mua cho cô bé hoa hồng như đã hứa và đặt hoa giao đến tận nhà mẹ mình. Khi họ rời khỏi, ông ngỏ ý chở cô bé về nhà. Cô bé đồng ý để ông chở đến chỗ mẹ của mình. Cô chỉ cho ông đến một nơi vắng vẻ, phải đến khi dừng xe lại người đàn ông mới nhận ra đó là một nghĩa trang. Và cô gái đã đặt bông hoa ấy lên một ngôi mộ sạch sẽ.

    Người đàn ông trở về cửa tiệm hoa, hủy gói giao hoa và ông ta đã mua hẳn một bó hoa to, lái xe đến thẳng nhà của mẹ mình, ngôi nhà cách nơi đấy hơn hai trăm dặm đường đi nhưng cuộc gặp gỡ cô gái đã cho ông hiểu rằng, nếu hôm nay ông không đến, có khi ngày mai ông sẽ chẳng còn cơ hội để đến nữa.

    Cuộc đời rất ngắn ngủi bạn ạ. Hãy dành nhiều thời gian để yêu thương và quan tâm đến những người mà bạn quý mến. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc với họ trước khi mọi chuyện đã quá muộn màng. Không có thứ gì trên đời quan trọng hơn gia đình cả, bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đồng hành cùng cha mẹ
    Đang tải...


  2. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Câu chuyện thứ hai: Chỉ năm phút nữa thôi

    [​IMG]

    Ở một công viên nọ, một người phụ nữ ngồi cạnh một người đàn ông trên một băng ghế gần sân chơi. “Con trai tôi đó,” người phụ nữ chỉ vào một cậu bé đang chơi cầu trượt vận chiếc áo len màu đỏ. “Cậu bé nhìn mới đáng yêu làm sao” người đàn ông nói. “Còn kia là con gái của tôi, cô bé đang chạy xe đạp vận một cái đầm màu trắng đấy.”

    Sau đó, người đàn ông nhìn vào đồng hồ và gọi cô bé. “Con chơi xong chưa Melissa?”. Melissa nài nỉ, “5 phút nữa thôi nha bố. Nha? Chỉ 5 phút thôi.” Người đàn ông gật đầu và cô bé lại tiếp tục chơi đùa cùng chiếc xe như cô đã mong muốn. Thời gian trôi qua và người đàn ông lại gọi con gái của mình: “Đi được chưa con?” Melissa lại nài nỉ, “Chỉ 5 phút nữa thôi nha bố. 5 phút thôi mà.” Người đàn ông lại mỉm cười và nói, “Được rồi

    “Ông quả thật là một con người kiên nhẫn.”, người phụ nữ nói. Người đàn ông mới tiếp lời, “Tommy, anh trai của con bé đã mất trong một vụ tai nạn giao thông vì một gã tài xế say xỉn khi nó đang đạp xe ở một chỗ khá gần nơi này. Tôi đã không dành nhiều thời gian cho Tommy và bây giờ tôi sẵn sàng từ bỏ tất cả chỉ để có được 5 phút ở cạnh nó. Tôi đã thề sẽ không lặp lại sai lầm đó với Melissa. Con bé cứ nghĩ nó may mắn có thêm 5 phút để chơi. Nhưng sự thật đúng ra phải là, tôi mới là người may mắn khi có được thêm 5 phút để nhìn ngắm con bé hạnh phúc.

    Cuộc sống luôn cần những lần đánh đổi và sự ưu tiên lớn lao nhất luôn luôn phải là gia đình. Hãy tận dụng thời gian quý báu của mình với những người mình thương yêu nhất bạn nhé.
     
  3. nhim10384

    nhim10384 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Cuộc sống quá nhiều câu chuyện ý nghĩa
     
    Đồng hành cùng cha mẹ thích bài này.
  4. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Hj, đôi khi chúng ta quá bận rộn nen khong có thời gian để tìm và đọc chúng. Mn có chuyện j hay thì share cùng topic nhé!
     
  5. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Hj, đôi khi chúng ta quá bận rộn nen khong có thời gian để tìm và đọc chúng. Mn có chuyện j hay thì share cùng topic nhé!
     
  6. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Câu chuyện thứ ba: Cha Ơi, Đến Khi Nào Thì Ngón Tay Con Sẽ Mọc Lại

    Một người đàn ông đang đánh bóng chiếc xe hơi mới mua của mình thì cô con gái 4 tuổi của ông lại dùng đá để viết lên chiếc xe ấy. Điên tiết, ông ta cầm lấy bàn tay của đứa trẻ và đánh rất nhiều, và ông không nhận ra mình đang đánh bằng một cái mỏ lết. Lúc đến bệnh viện, cô bé phải cưa bỏ tất cả những ngón tay của mình vì vết thương quá nghiêm trọng.

    Khi đứa trẻ nhìn thấy cha, cô bé tuyệt vọng hỏi “Cha ơi, đến khi nào thì ngón tay con sẽ mọc lại?”. Người cha đau đớn trong lặng câm. Ông trở lại chiếc xe hơi và tức giận đá vào nó. Phải đến lúc thấm mệt ông mới nhìn vào chỗ có những vết rạch mà con gái ông đã viết nên, cô bé đã viết.

    “Con yêu cha.”

    Bài học: Hãy hiểu một điều rằng, cả sự tức giận lẫn tình yêu thương đều không có giới hạn. Nên nhớ, “Đồ vật là để sử dụng, nhưng con người là để yêu thương”. Đừng để sự nóng nảy tức thời làm bạn cả đời phải hối hận.
     
  7. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Hj, rất mong các mẹ bớt chút thời gian cùng nhau chia sẻ những câu chuyện hay và ý nghĩa để mọi người cùng học hỏi ạ. Đôi khi đọc những câu chuyện này em lại thấy có động lực làm việc và yêu gia đình mình hơn
     
  8. Đồng hành cùng cha mẹ

    Đồng hành cùng cha mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2015
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Những chiếc vỏ lon bia của bố

    Nhiều hôm có những vị khách khi thấy hành đồng của bố đã khen bố là người chồng tử tế, là người bố biết chăm lo gia đình, để khi thanh toán tiền xe họ trịnh trọng "thưởng" thêm cho bố ít tiền và bảo: "Tôi khâm phục những người như anh".

    Năm tôi lên 10 tuổi, bố mua về cho một con búp bê. Đó là món quà đầu tiên trong đời tôi nhận được khi kết thúc lớp 4 với kết quả học sinh giỏi.

    Bố làm nghề lái xe ôm, quanh năm đội nắng đội mưa tìm khách để kiếm thêm thu nhập cho gia đình ngoài cái nghề thu mua đồng nát của mẹ. Tuy chạy xe ôm, nhưng ở đâu thấy những lon bia hay lon nước ngọt nằm lăn lóc là bố dừng xe nhặt, mặc cho khách ngồi sau xe tỏ ra khó chịu hay cảm thông cho bố.

    [​IMG]

    Nhiều hôm có những vị khách khi thấy hành đồng của bố đã khen bố là người chồng tử tế, là người bố biết chăm lo gia đình, để khi thanh toán tiền xe họ trịnh trọng “thưởng” thêm cho bố ít tiền và bảo: “Tôi khâm phục những người như anh”.

    Mẹ tôi với vành nón lá tả tơi trên vai đôi quang gánh đi từng con hẻm để mua nhôm đồng, nhựa… và những thứ người ta chuẩn bị vứt đi để mong bán lại kiếm chút lời.

    Gia đình tôi sống trong con hẻm chật chội nằm ở ngoại thành. Bố mẹ chắt chiu mãi vẫn không xây nổi căn nhà đàng hoàng để che mưa che nắng, chỉ có căn lều che tạm trong cái xóm “ngụ cư”. Từ cái ngày bố mẹ bán đi căn nhà tranh xiêu vẹo, không chống chọi nổi với những cơn bão ở dưới quê để sống tạm bợ nơi khu ổ chuột này, khuôn mặt bố ngày càng gầy thêm, đôi tay mẹ ngày một đen sạm vì nắng.

    Thành phố lúc này là không gian thích thú đối với anh em chúng tôi, nhưng với bố mẹ là một sự vật lộn để kiếm từng đồng thu nhập nhỏ nhoi, thầm lặng và lao lực. Tuổi thơ lơ đãng tôi chưa hề để tâm tới.

    Cuộc sống thiếu thốn là thế, nhưng gia đình 5 thành viên của chúng tôi luôn rộn rã tiếng cười đùa vì sự chăm sóc chu đáo, hết mức của ba mẹ.

    Năm tôi học lớp 12, trong một lần cùng bạn bè đi học về, tình cờ thấy bố đang chở khách trên đường bất ngờ dừng xe lại trước một đống vỏ bia chừng 20 lon, để vị khách ấy ngồi trên xe, bố lấy bao nilon nhặt chúng vào trước những con mắt ngạc nhiên của đám bạn. Tôi đỏ mặt, ù tai khi trong đám bạn có đứa lên tiếng bảo: “Có phải bố của con P. ấy không?”… Tôi chạy một mạch về nhà, bỏ lại đám bạn, bỏ lại một chút tự ti, mặc cảm rất ngây thơ rồi ôm mặt khóc nức nở.

    Tôi bỏ cơm tối, nằm lì trên giường. Mẹ đến dò xét mãi tôi mới chịu nói ra là vì sao mình khóc. Khi tôi nói ra những điều đó, mẹ ôm tôi bật khóc.

    Mẹ kể cho tôi nghe bố tặng tôi con búp bê hồi học lớp 4 là kết quả từ việc nhặt lon bia, rồi tiền mua cái áo nhân lúc sinh nhật, vòng đeo tay, sách vở… tất cả đều là tiền bố ki cóp từ đó mà có. Vì tất cả tiền chạy xe ôm bố đều đưa cho mẹ để trang trải cuộc sống, duy chỉ có thu nhập ít ỏi từ những lon bia là bố giữ lại đợi đến lúc cần thiết sẽ mua quà bánh cho tôi.

    [​IMG]

    “Tất cả những thứ con có đều là từ lon bia đấy con ạ”. Mẹ tôi bảo như thế.

    Nghe xong những câu nói trong nước mắt của mẹ, tôi khóc như chưa bao giờ được khóc rồi mong bố đi chuyến xe ôm cuối cùng để về nhà sớm, tôi sẽ chạy ào ra ôm bố và bảo: “Bố ơi con thương bố nhiều, con có lỗi với bố”.
     
  9. van nam

    van nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2010
    Bài viết:
    2,322
    Đã được thích:
    649
    Điểm thành tích:
    823
    bài nào cũng rất ý nghĩa.
     
  10. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    những câu chuyện ý nghĩa :)
     
  11. anhminh360

    anhminh360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Có khi người ta tức giận đến không thể kiềm chế, nhưng chỉ cần thở ra một hơi dài, cơn giận có thể qua đi, vậy nên đừng làm gì để phải hối hận vì sự tức giận đó
     
  12. Yến Sungie

    Yến Sungie Thành viên mới

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Người dẫn chương trình giơ cao một ly nước và hỏi khán giả:

    - Quí vị thử đoán xem ly nước này nặng bao nhiêu?

    - Điều đó còn phụ thuộc vào anh cầm nó trong bao lâu chứ.

    - Đúng vậy, nếu tôi cầm nó trong một phút thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu tôi cầm nó trong một tiếng đồng hồ thì tay tôi sẽ mỏi. Còn nếu tôi cầm nó cả một ngày, quí vị sẽ gọi xe cấp cứu cho tôi. Cùng một khối lượng, nhưng mang nó càng lâu thì nó càng trở nên nặng hơn.

    Trong cuộc sống cũng vậy. Nếu chúng ta cứ liên tục chịu đựng gánh nặng, nó sẽ càng ngày càng trở nên trầm trọng. Không sớm thì muộn chúng ta cũng gục ngã. "Điều quí vị phải làm là đặt ly nước xuống, nghỉ một lát rồi tiếp tục cầm nó lên."

    Thỉnh thoảng chúng ta phải biết đặt gánh nặng cuộc sống xuống, nghỉ ngơi lấy sức để còn tiếp tục mang nó trong quãng đời tiếp theo. Khi bạn trở về nhà, hãy quẳng lo âu về công việc ngoài cửa. Ngày mai bạn sẽ nhặt nó lên và tiếp tục mang. Còn bây giờ: Giải trí và thư giãn!
     
  13. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ top nhé! Rất ý nghĩa!
     

Chia sẻ trang này