Kinh nghiệm: Bị Chó Cắn Chảy Máu Làm Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quanghvneu, 27/11/2015.

  1. quanghvneu

    quanghvneu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/5/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Hầu hết mọi người khi bị chó cắn chảy máu đều khá là lung túng, không biết phải làm thế nào cho đúng Cách . chính vì lẽ đó đã gây ra Những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Đặc biệt, trong thời gian gần đây vụ việc một bé gái 8 tuổi tại Tây đã bị chó cắn và mặt vô cùng thương tâm.

    Khi bị chó cắn chảy máu có thể gây ra hậu quả gì?

    Bị chó cắn chảy máu thông thường thì không nguy hiểm gì nhưng một số trường hợp con chó mang mầm chứng thì rất nguy hiểm. Vậy Những tình huống nguy hiểm đó chúng ta cần xử lý giống như thế nào.

    Khi bị chó cắn chảy máu rất dễ mắc chứng dại

    Ngoài Những tổn thương ở bên ngoài ra thì khi con người bị Các loài động vật giống chó hoặc mèo tấn công còn vô cùng lo lắng vì có thể mình sẽ mắc phải bệnh dại. chứng dại là một trong Những chứng truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến tính mạng con người do virus dại gây nên . hay thì virus này sẽ tác động lên hệ thần kinh và 100% sẽ gây nên tử vong. Cho tới thời điểm này thì khoa học vẫn chưa tìm ra một vị thuốc có thể chữa trị tận gốc căn chứng này.

    [​IMG]

    Bạn cần chú ý khi bị chó cắn chảy máu thì virus dại chủ yếu sẽ được lây truyền từ nước bọt của chính động vật đang bị dại lây sang người bị cắn thông qua đường máu và Những vết xước ở trên chính cơ thể con người. Mặt khác, bệnh cũng có thể lây truyền sang cơ thể người khi động vật dại liếm hay tiếp xúc vào phần da bị trầy xước, niêm mạc ở miệng và mũi.

    Hướng dẫn xử lý vết thương khi bị chó cắn

    Cũng theo giống những chuyên gia của bộ y tế thì khi gặp phải người bị chó cắn chảy máu bạn cần phải xử lý vết thương nhanh tại chỗ bằng việc rửa vết thương ở dưới vòi nước chảy với xà phòng diệt khuẩn trong thời gian 15 phút. Nếu tương tự như bạn không có xà phòng diệt khuẩn thì có thể rửa vết thương trực tiếp dưới vòi nước, nhưng cần phải sử dụng một miếng bông chấm vết thương vì chạm trực tiếp sẽ làm vết thương đau hơn. Đó là Phương pháp sơ cứu đơn giản mà hiệu quả nhất để sát trùng vết thương khi bị chó cắn chảy máu và phòng chứng dại hiệu quả.

    Sau khi vết thương đã được rửa với nước hoặc xà phòng bạn sử dụng cồn 70% hoặc nước muối pha loãng để rửa sạch vết thương một lần nữa.

    Hơn thế, bạn cần phải Lưu ý rằng đối với vết thương bị chó cắn chảy máu bạn tuyệt đối không được dùng Những chất kích thích tác động vào vết thương giống axit, ớt bột, kiềm, nước ép hay nhựa cây… Không dùng băng buộc vết thương và đắp thuốc kín vào vết thương sẽ làm vết thương lâu khỏi hơn.

    Theo Những chuyên gia đã khuyến cáo rằng khi đã sơ cứu xong, bạn cần phải đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, tư vấn và tiêm phòng kịp thời nhất. Gia đình tuyệt đối không được tự chữa hay nhờ vào thầy lang khám và chữa .

    Làm sao giảm bớt thiểu trường hợp mắc phải chứng dại

    Để có thể giảm bớt thiểu nguy cơ mắc phải chứng dại do chó mèo tấn công, thì cục y tế dự phòng đã đưa ra khuyến cáo tới người dân cần phải giữ gìn vệ sinh và tắm rửa hằng ngày. Chó mèo nuôi trong nhà phải đảo bảo 100% đều được tiêm phòng. Chó con được từ 3 – 9 tháng phải tiêm phòng mà lặp lại vào mỗi năm. Với chó trưởng thành đem về nuôi bạn cần tiêm phòng càng sớm thì càng tốt.

    Gia đình có nuôi chó và mèo thì phải xích hoặc nhốt, còn khi cho chó ra ngoài đường chó phải mang rọ mõm. Ngoài ra cũng phải Lưu ý không nên để chó chạy rông sẽ gây ra nguy hiểm đến trẻ nhỏ và Các người đi đường.

    Cho dù chó là vật nuôi vô cùng thân thiết với con người. Nhưng bạn cũng không nên nghịch hay chọc phá vật nuôi nhất là khi chúng đang ngủ, đang ăn hay đang nuôi con. Các lúc đó nó có thể sẽ tấn công bạn theo bản năng.

    Nguồn: http://kenhyhoc.com/bi-cho-can/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanghvneu
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjc, cái này rất nguy hiểm này, mà tiêm phòng dại đau mà mệt lắm ý, phải cẩn thận mới được
     
  3. van nam

    van nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2010
    Bài viết:
    2,322
    Đã được thích:
    649
    Điểm thành tích:
    823
    tốt nhất là nên đi tiêm ngay!
     
  4. amayzin

    amayzin Hạnh phúc là khi được sẻ chia cùng mọi người

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    TH: thấy cho chó có vòng cổ có chứng nhận đã tiêm phòng dại thì không phải sợ về vửa và sát trùng vết thương ngăn ngừa uốn ván thôi chứ không có gì mà phải sợ
    TH: Nếu không thấy thì cần phải sát trùng vết thương và cầm máu thật nhanh. Có thể uống thêm 1 viên thuốc kháng sinh và chở đi tiêm ngay thôi.
     
  5. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Bị chó cắn rất sợ, vì liên quan đến bệnh dại
     
  6. mebaohan_linh

    mebaohan_linh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    3,083
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    223
    Rat la yeu va thich cho nhung ra duong nhin thay cho lai so vi ai biet duoc "mom cho vo ngua" ma :(
     
  7. thuyen01

    thuyen01 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    mình đọc báo thấy nhiều trường hợp bé bị chó cắn rất nhiều vết thương, các mẹ phải cẩn thận nha
     
  8. quanghvneu

    quanghvneu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/5/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Cái này có thể dựa vào được, nhưng mà con chó nuôi cẩn thận thì miệng vẫn có độc. Khi thấy dấu hiệu khác thường ở vết thường thì cần phải đi khám ngay. Mình đã có lần bị dính tí răng cho béc thôi nhưng mấy tháng mới tự khỏi được.

    Chuẩn rồi bạn, từ lúc nhỏ nên đi tiêm cho bé.
     

Chia sẻ trang này