NHỮNG BÀI VĂN MIÊU TẢ HAY DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC (Phần 3) Chủ đề: Tả cây cối 1. Bài văn tả cây phượng trường em hay nhất Vân Hạnh (Lớp viết văn miêu tả ) Thế là mùa hè đã đến! Lại một mùa tràn đầy những niềm vui mới cho các học trò hiếu động và tinh nghịch. Nhưng cũng thấy nôn nao vì không muốn xa mái trường, xa thầy cô, bạn bè, xa cây bàng già và cả bác phượng mến yêu nữa - cái cây phượng mà đã giữ biết bao nhiêu kỷ niệm thời thơ ấu của chúng em suốt mấy năm trời. Đến bây giờ, hoa đã nở đỏ rực từng cành, ve sầu cũng đã bắt đầu cất tiếng kêu vang báo hiệu hè về. Nhìn từ xa cây phượng mùa hè trông như một chiếc ô đỏ rực khổng lồ. Thân cây sần sùi to lớn, trụ đỡ cho các cành nhỏ vươn ra. Vỏ cây còn hằn bao nhiêu vết nứt của những năm dãi dầu sương gió. Mùa hè, từ những nhánh, cành, phượng nở bừng sáng cả một khoảng sân trường, màu đỏ rực như muốn tô điểm cho mùa hè trường em. Hoa phượng nở thành chùm, cuống hoa thon dài, xanh mơn mởn, cánh hoa mịn như nhung, lung linh dưới ánh nắng hè ấm áp. Nhụy hoa có màu vàng nhạt, đẹp tựa như những cô tiên áo vàng đến thăm mùa hè mới. Lá phượng xanh um, mọc ra từng nhánh như bộ xương cá. Hằng ngày, phượng lại cho ra những bông hoa học trò rực rỡ, những chùm hoa đỏ ấy chính là những nỗi nhớ tha thiết thầy cô, bạn bè và mái trường mến yêu nữa. Trên ngọn cây, những chú chim, chú bướm bay lượn, ve kêu râm ran chào đón mùa hè. Những buổi ôn thi, học hành vất vả khiến cho chúng em quên mất bác phượng già đang đứng trông mong chúng em được lên lớp và nhớ lại những lúc chúng em chơi đùa dưới bóng mát của bác. Thi đã xong, chợt nhớ bác phượng, chúng em lại tụ tập dưới gốc cây mỗi buổi ra chơi để đan những vòng nguyệt quế đỏ rực, vừa đan vừa hưởng làn gió hè mát rượi dưới tán cây. Trong không khí nhộn nhịp vui tươi, bác phượng vẫn đứng đó nhìn chúng em vui chơi mà lòng cảm thấy xao xuyến biết bao. Chúng em coi bác phượng như một người bạn tri kỷ và thân thiết. Và hẳn là bác cũng sẽ luôn lưu giữ những kỷ niệm không thể nào quên với chúng em. Lũ học trò này sẽ không bao giờ quên bác phượng già và cả những tiếng ve sầu rộn rã nữa. Chúng em rất yêu quý bác phượng trường em. 2. Đoạn văn tả hoa sữa Khi tấm thảm hoa phượng cuối cùng trải nhẹ trên lề phố, từng nụ hoa sữa bắt đầu hé mở mời gọi gió thu. Xa xa, những chùm hoa trắng muốt điểm trên mái tóc xanh tươi của lá cây trông như những chiếc cặp tóc xinh xinh. Nhưng mùi hương của hoa mới là thứ tuyệt vời nhất. Hương thơm đó khiến người ta nức mũi. Trong không gian yên tĩnh, mùi hoa nồng nàn lan tỏa như thể ai đó đã vẩy một chai nước hoa khổng lồ làm cho không khí đặc quánh. Nhưng tháng chín, mười và đông sắp sang, mùi hương đó đã tan biến. Những bông hoa đáng thương đã kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của mình, rơi lặng lẽ xuống chỗ người bạn cũ đã ngã xuống lúc trước , nhưng lần này khác hơn chúng phải nằm trên đất lạnh buốt hơi đông. Cầm Xuân Nhi - Khóa học Luyện Viết văn miêu tả ĐT: 0936 738 986 ( khóa học duy nhất tại Hà Nội ) 3. Tả cây xoài (Hoàng Tôn) Tuổi thơ của tôi trôi đi như một bức tranh diệu kỳ và thơ mộng bởi những món ăn thuở “ trèo me trộm xấu “ và không ai khác “ chú xoài “ là đối tượng được lũ trẻ chúng tôi ngắm nhìn nhiều nhất. Sừng sững nơi góc sân đình là một cây xoài đã sang tuổi mới, thân cây vừa tầm tay tôi có thể ôm trọn. Cây không cao lắm, nhìn từ xa như một chiếc ô xanh xèo tán mát rượi. Cành cây khẳng khiu chia thành nhiều nhánh nhỏ. Thân cây sần sùi, nấm mốc và từ những vết thương trên thân, nhựa đọng lại thành từng cục trong suốt, ươn ướt. Khác với những loài cây khác, thân cây có một màu xanh tươi mát đến kỳ lạ. Tán lá xum xuê, che khuất những tia nắng chói chang của thần mặt trời. Lá xoài cứng, xanh tốt quanh năm. Rồi đến đầu hè, xoài bắt đầu đơm hoa kết trái ngọt. Hoa xoài trắng ngà bé tí tẹo, kết thành những chuỗi dài như hoa bàng. Những quả xoài non không khác gì những viên bi màu xanh. Ngày qua đi, tháng qua đi chẳng mấy chốc mùa hè tới, quả xoài đã chín, lủng lẳng trên cành, trông vui mắt như đàn gà mẹ đông con. Nhìn mà thèm rỏ rãi. Xoài chín ăn ngon tuyệt vời! Quả ngọt nước chan hòa, vị ngọt đến mê li và thật quyến rũ. Đứng nhìn những quả xoài đung đưa qua lại, tôi lại thoáng nghĩ đến khi xoài chín, còn gì sung sướng bằng việc có được những trái xoài chín mọng. Mai sau khi trưởng thành tôi trở về dưới tán cây xoài, tôi sẽ lại hồi tưởng về tuổi thơ tuyệt vời của mình.
Thân gửi các bậc Phụ Huynh về chương trình học tập làm văn miêu tả của các bạn học sinh từ lớp 4 đến 6 cho các mẹ được nắm rõ: 1. Văn miêu tả lớp 4 I. Tả cây cối: - Cây bàng, cây chanh, cây đa, cây hoa giấy, cây hoa hồng, cây sen, cây phượng vĩ II. Tả tả không gian (Tả cảnh) : - Ngôi nhà, sân trường, vườn hoa. III. Tả đồ vật: - Bộ đồng phục, cặp sách, bút chì, một món đồ chơi, cái trống, chiếc xe đạp... IV. Tả con vật: - Con vật nuôi trong nhà (Khóa cơ bản) - Con vật nuôi ở vườn thú (Khóa cơ bản) - Con vật em gặp trên đường (Khóa nâng cao) + pp Nâng cao (nhân hóa, so sánh, thêm cảnh) - Miêu tả con vật lần đầu tiên em gặp trên họa báo hay trên truyền hình, phim ảnh. (Khóa nâng cao) V. Tả người: - Tả bố, mẹ, ông bà 2. VĂN MIÊU TẢ LỚP 5 I. Tả cảnh : - Tả một buổi sáng ( hoặc trưa, chiều) trong vườn cây ( hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy) - Tả một cơn mưa, quang cảnh sau cơn mưa - Miêu tả cảnh sông nước ( Tả một dòng sông, một con suối, một hồ nước, một vùng biển). - Cảnh đẹp ở địa phương - Con đường từ nhà tới trường II. Tả người : - Tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm…) III. Tả đồ vật : -Đồng hồ báo thức, quyển sách, món quà, đồ vật trong bảo tang IV. Tả cây cối : -Loài hoa em thích, trái cây em thích, giàn cây leo, cây non mới trồng, cây cổ thụ. V. Tả con vật : - Con vật mà em yêu thích 3. VĂN MIÊU TẢ LỚP 6 I.Tả cây cối : - Cây đào (mai) vào dịp Tết - Cây Phượng vĩ và tiếng ve => Tả cây cối gắn với hoạt động II. Tả không gian : - Cảnh bão lụt - Khu phố hay thôn xóm, bản làng vào một ngày mùa đông giá lạnh. III. Tả người : - Tả người thân yêu gần gũi ( anh, chị em, cha mẹ lúc đang ốm hay lúc mình mắc lỗi) - Tả cụ già đang ngồi câu cá bên hồ. - Tả ca sĩ đang hát - Tả lực sĩ đang nâng cử tạ - Tả người tùy thích Đây là 1 trong những dạng chuyên đề văn miêu tả mà cô Mai Phương tại trung tâm NextNobels tổng hợp để giúp các con có cái nhìn khái quát về từng dạng chuyên đề. Để hiểu và nắm rõ được từng phương pháp cô hướng dẫn các mẹ có thể tham khảo để đăng kí cho con tham gia khóa học luyện viết văn miêu tả và phát triển ngôn ngữ các mẹ nhé
Bạn nhà mình đang học lớp 3, cũng muốn cho bạn ý tham gia khoá học tại trung tâm( mình cũng đã tìm hiểu qua trên các diễn đàn và website) thấy cũng có nhiều bình luận là trung tam này luyện viết văn tốt. Các mẹ nào đa cho con học o trung tam cho e xin y kiến tí nhỉ
Chào bạn! Đây là một trong số những bài văn tả người bà hay nhất của học sinh lớp 5 đã tham gia khóa học luyện viết văn miêu tả viết ạ. Rất mong những bài văn trên có thể giúp bố mẹ tham khảo để dậy con.
Gửi các mẹ thân yêu thêm 1 bài tả người hay của bạn học sinh lớp 5 ạ Đề tài: Hãy tả một người thân trong gia đình mà em yêu nhất Với đề tài tả người thân trong gia đình, ngoài tả ông, tả bà, tả bố, tả mẹ thì tả anh, chị em trong gia đình là một trong những lựa chọn yêu thích của các bạn học sinh. Dưới đây là một bài văn rất dễ thương của bạn Ngọc Anh (Lớp viết văn Miêu tả tối thứ 6) tả bé Bảo Châu - cô em út xinh xắn, nhỏ nhắn, nhanh nhẹn được cả nhà yêu mến! Bài làm: Tôi có một cô em gái vô cùng đáng yêu .Đó chính là bảo Châu - nàng công chúa mới hơn một tuổi của gia đình chúng tôi. Bảo Châu là một cô bé xinh xắn. Em trông nhỏ nhắn và nhanh nhẹn lắm, thế mà mẹ cứ bảo là “còi”. Châu nhìn như con trai với mái tóc ngắn cũn thưa thớt. Đôi mắt to tròn của em long lanh như có nước, cái miệng chúm chím luôn toe toét cười, để lộ đúng tám cái răng nhỏ xíu. Thi thoảng, em lại nói mấy tiếng ngọng líu ngọng lô “bẹ, bẹ”. Nhìn Châu ai cũng nghĩ em thật là ngoan, thế mà lại không phải. Vẻ ngoài của Châu chẳng liên quan gì tới tính cách của em. Trước người lạ, em càng nhát, càng im lặng bao nhiêu, thì về nhà em lại càng nghịch càng quấy phá bấy nhiêu. Em hết trèo ghế, trèo bàn lại trèo giường, trèo cửa sổ. Em thấy cái gì là ăn cái đấy. Em ngậm cái vòng của mẹ, ngậm giây buộc tóc của chị Thu, em ngậm cái kính của chị Thảo hàng xóm, thậm chí em còn ngậm cả...giấy. Tám cái răng của Châu có để ăn cơm, trứng, rau, bánh, thịt...không thua kém gì đàn anh, đàn chị. Có lần, Bảo Châu vô tình nhìn thấy quả địa cầu đặt trên bàn. Em đòi mẹ bế lên bằng được rồi ngồi nghịch nó. Chơi xong thì cũng chán, em quen tay đẩy quả địa cầu rồi “ choang”, quả địa cầu đã rơi xuống đất và tất nhiên là không thể không sao. Đến tận bây giờ cái giá đỡ vì vỡ đôi vẫn còn lăn lóc trên bàn, còn quả bóng thì co ro ở góc phòng. Và vì thế công việc “trông em hộ mẹ” hay “trông em để mẹ nấu cơm” đã trở thành một công việc khó nhằn. Hi vọng càng lớn em càng bớt nghịch đi - dù mẹ tôi bảo nghịch giống chị, và nghe lời người lớn hơn. Tôi rất yêu em, mẹ rất yêu em và cả gia đình tôi đều rất yêu em, dù em có nghịch ngợm và khó bảo như thế nào. Học sinh lớp 5 - khóa học luyện viết văn miêu tả
Xin hoi khoa hoc luyen viet van nay danh cho doi tuong hoc sinh lop may a. Thoi gian nay con dang bat dau chuan bi thi het hoc ki 1. Minh doi khi nao con thi xong hoc ki nay se cho con tham gia. Sau tet co khoa nao cho minh xin dang ki hoc cho con nhe. Cam on.
Gửi tới các anh chị P/H về chương trình học khóa luyện viết văn miêu tả tại trung tâm: - Giai đoạn lớp 3, 4, 5,6 là một trong những giai đoạn đầu tiên, nền tảng hình thành kĩ năng viết đoạn văn, bài văn cho tất cả các năm học về sau. Nếu như giai đoạn này kĩ năng viết không được định hình, thì các năm về sau, học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn với việc viết bài văn và chất lượng viết bài văn của học sinh không cao. Tuy nhiên, do hạn chế của thời lượng chương trình trên lớp, giáo viên ít có điều kiện quan tâm đến từng học sinh để hướng dẫn cách viết. - Phần viết văn miêu tả là phần tập làm văn chủ yếu của học sinh tiểu học. Học sinh bắt đầu phải viết bài văn miêu tả từ lớp 3 rồi tiếp tục ở kì II lớp 4, cả năm học 5, và kì II lớp 6. Học tốt văn miêu tả ở giai đoạn này còn giúp học sinh học tốt văn kể chuyện ở lớp 4, lớp 7, lớp 10, học tốt văn biểu cảm ở lớp 7, văn thuyết minh ở lớp 6, lớp 8. - Khóa học còn giúp học sinh phát triển ngôn ngữ, giúp ích cho học sinh trong đời sống trong những năm về sau. - Khóa học ngắn, hiệu quả, tạo được hứng thú cho học sinh với nhiều hoạt động phong phú, sinh động. Như bố mẹ binbong đã hỏi thì khóa học này bên em sẽ nhận HS từ lớp 3,4,5,6 ạ. Hiện tại hết học kì 1 bên em sẽ có lớp học vào những lịch sau, bố mẹ có thể tham khảo lịch để đăng kí cho con học nhé: Sáng chủ nhật: Thời gian học từ 8h 30 đến 1oh 30 Tối thứ 4: Thời gian từ 18h đến 20h ạ. Trân trọng!
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu với phụ huynh thông tin về giáo trình chuẩn được dạy ở các khóa học Luyện viết văn miêu tả tại trung tâm. Tất cả các giáo viên tham gia giảng dạy tại các lớp của trung tâm đều sử dụng giáo trình chuẩn này và 100% buổi học đều sử dụng máy chiếu và bài giảng điện tử. Giáo trình Khóa học phát triển ngôn ngữ và Luyện viết văn miêu tả là sản phẩm sáng tạo hoàn toàn độc đáo, là kết quả của nhiều năm tâm huyết nghiên cứu và giảng dạy đối tượng học sinh tiểu học và trung học cơ sở của các thầy cô: -Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Trần Thị Mai Phương, Giám đốc Công ty CP Giáo dục Next Nobels -Cô Lê Thị Thu Ngân, chuyên viên Ngữ văn và là Phó giám đốc của Công ty CP Giáo dục Next Nobels Điểm độc đáo và nổi bật của giáo trình là hệ thống lí thuyết khoa học, ngắn gọn; hệ thống bài tập thực hành đa dạng, sinh động, hệ thống tư liệu hấp dẫn giúp học sinh: ->Mở rộng vốn từ ->Phát triển khả năng diễn đạt hấp dẫn, linh hoạt, sáng tạo. ->Trang bị kĩ năng và phương pháp viết các dạng văn miêu tả khác nhau. ->Phát triển khả năng quan sát, phân tích, năng lực sáng tạo, khả năng liên tưởng, tưởng tượng. Như vậy, có thể nói, giáo trình vừa giúp học sinh học và viết tốt văn miêu tả trong nhà trường (lớp 4, 5, 6) vừa giúp học sinh phát triển ngôn ngữ, nâng cao năng lực tư duy. Hiện nay, trung tâm đã đăng ký bản quyền giáo trình và bản quyền khóa học này. Mong quý vị phụ huynh cùng chung sức bảo vệ sản phẩm trí tuệ Việt vì sự nghiệp giáo dục trẻ em Việt Nam. Trân trọng.
Con mình cũng đang học văn tả người, cô giáo cho đề bài tả ngươi Trong gia đình mà em yêu nhất. Bạn ấy chọn tả bố chứ. Rất cảm động khi bạn ý chọn mình làm đề tài cho bạn ý viết
Gửi tới các bố mẹ thân yêu :"Cách viết kết luận bài văn miêu tả" Kết luận là phần cuối của bài văn là khâu không kém phần quan trọng đòi hỏi học sinh phải tư duy linh hoạt, huy động thích hợp các kiến thức và khả năng đã có vào các cách viết khác nhau để nêu cảm xúc, suy nghĩ của mình về đối tượng mình miêu tả. Kết bài hay, ấn tượng sẽ tôn giá trị của bài văn lên cao hơn. Kết luận này đòi hỏi cảm xúc chân thành, tự nhiên của người viết, ngắn gọn, ít ý nhưng phải rõ ràng kết lại nội dung. Kết luận luôn tùy thuộc vào thân bài. Sau khi miêu tả đầy đủ đối tượng, em có thể thốt lên cảm xúc thật của mình một cách tự nhiên (yêu quý, thích thú, biết ơn…) sau đó nói lên suy nghĩ, tức là mình sẽ làm gì để giữ gìn, chăm sóc… Ví dụ tả cây phượng, sau khi tả thân, cành, lá, tán… em có thể kết luận: “Chúng em coi bác phượng như một người bạn tri kỷ và thân thiết. Và hẳn là bác cũng sẽ luôn lưu giữ những kỷ niệm không thể nào quên với chúng em. Lũ học trò này sẽ không bao giờ quên bác phượng già và cả những tiếng ve sầu rộn rã nữa. Chúng em rất yêu quý bác phượng trường em” Ví dụ tả người bà đáng kính: “Tôi vẫn luôn nhớ bà và rất yêu bà. Hình ảnh người bà vóc dáng nhỏ nhắn, dong dỏng cao và nụ cười rạng rỡ luôn để lại trong tôi những ấn tượng đẹp đẽ” Đối với tả cảnh, ngoài việc bộc lộ cảm xúc trực tiếp, em có thể thể hiện gián tiếp bằng hình ảnh, chi tiết đẹp Ví dụ tả buổi sáng mùa thu Hà Nội: “Buối sáng, ở Hồ Tây thoang thoảng hương của mùa mới, hương trà sen tươi dịu dàng. Chiếc cây ven đường đổ bóng, nghiêng người như đang làm duyên trên mặt nước. Từng chiếc lá vàng luồn lách khẽ buông mình xuống mặt hồ mênh mông. Cánh hoa dại ở đâu ướt đẫm sương đêm.” Hoặc: “Những tối mùa thu, con đường ven hồ thưa vắng người qua lại, trả lại cho Hồ Tây nét man mác, vắng vẻ cùng màn sương mỏng manh khiến nơi này mang vẻ đẹp ảo ảnh. Buổi tối, mặt hồ mờ ảo óng ánh đèn đường vàng vọt, sương đêm đã giăng khiến con phố đêm thêm huyền ảo.” Chúc các em sáng tạo được những kết bài hay và độc đáo
Cuối tuần, bố mẹ hãy chuẩn bị cho con làm thử đề kiểm tra khả năng viết văn miêu tả nhé Đề kiểm tra khả năng viết văn miêu tả dành cho HS từ lớp 3 đến 6 (Thời lượng: 30 phút) Câu 1: Tìm những tính từ miêu tả hương thơm của hoa ………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… Câu 2: Tìm những từ có thể điền được vào chỗ trống dưới đây a. Có một hàng liễu ………. bên bờ hồ và ánh nắng ……… xuyên qua chúng, rơi mãi, rơi mãi xuống hồ nước…………….…………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… b. Những nụ hoa phớt hồng………….. dưới ánh nắng ban mai dịu dàng. c. Những đám mây ………….. trĩu thấp nặng nề như sắp sà xuống mặt đất. d. Ánh mặt trời mùa đông……….. qua lớp mây, tỏa sáng yếu ớt xuống thành phố e. Xa xa, biển cả ……………. trong sương với tiếng rì rào bất tận của chúng. Câu 3: Hoàn thành các câu sau, sử dụng phép so sánh (Mỗi câu a,b, c viết thành hai câu so sánh khác nhau) a. Những đám mây……………………………………………………………. b. Mảnh trăng cong cong như……………………………………………… ……………………………………………………………………………............. ……………………………………………………………………………............. c. Cây lá xào xạc như………………………………………………............ ……………………………………………………………………………............. d. Hồ nước lặng im như…………………………………………………....... ……………………………………………………………………………............. Câu 4. Viết 3 câu khác nhau tả cảnh mặt trời lặn (mọc) Câu 5: Viết đoạn văn ngắn ( 5 – 7 câu) miêu tả cơn mưa mùa hạ. Chúc bố mẹ có buổi trải nghiệm học cùng con thú vị nhé Biên soạn: Cô Trần Thị Mai Phương - Dậy khóa học luyện viết văn miêu tả và phát triển ngôn ngữ tại NextNobels
Những câu văn miêu tả rất hay, cho con làm thử, rồi bố mẹ sửa giúp con thế nào trong khi văn vẻ bố mẹ lại không giỏi lắm
Tham khảo thêm 1 bài văn tả con mèo nhé Bài văn tả con mèo Mỗi lần tới thăm nhà chú em, em thường thấy một anh chàng mèo béo rất dễ thương. Chú có bộ lông trắng muốt, mềm mại, ấm áp. Người chú hơi beo béo, khuôn mặt chú ngẩn ngơ như chẳng quan tâm đến cái gì. Đôi mắt chú nâu vàng, lấp lánh màu hổ phách. Bộ ria dài mượt, trắng tinh. Những chiếc răng nhỏ, sắc nhọn, nhưng chú không cắn ai bao giờ, chỉ thỉnh thoảng cắn đùa khi gặp người. Dáng đi của chú uyển chuyển, bốn cái chân hơi mảnh mai so với thân hình “quả bóng” của chú nhưng chú vẫn nhảy được nhờ bốn miếng đệm thịt dày dưới chân. Chú rất thích sưởi nắng. Chú em kể, buổi trưa, mèo ta thường hay ra ngoài sân vì trưa nhiều nắng. Nó nằm ườn phơi nắng một lúc rồi thiu thiu ngủ cho đến khi chú em gọi vào nhà ăn cơm. Thỉnh thoảng em đến chơi thường lấy yo-yo trêu chú, vì mỗi khi thấy nó thì chú lại vồ lấy. Chú cũng rất tham ăn. Chú có thể ăn hết 2 bát thức ăn cho mèo trong một bữa. Bắt chuột thì chú mèo nào cũng thích. Chú bắt được rất nhiều gã chuột định lén lút ăn trộm đồ ăn của chú em. Ôi, em yêu chú lắm. Em chưa nghĩ ra tên cho chú, nhưng em sẽ cố gắng tìm cái tên tốt cho chú. Bùi Phú Cường – (Lớp K10N4 Khóa Luyện viết văn miêu tả)
Mình đã tham khảo chương trình và phương pháp dậy của cô tại trung tâm. Mình đã sắp xếp lịch học cho con vào cuối tuần. Hi vọng khi nào có lịch khai giảng vào chủ nhật thì báo giúp mình nhé. Trân trọng cảm ơn.
Bài viết hay quá, nhưng mà bây giờ nhiều trường chấm điểm các con theo văn khuôn mẫu nên cũng khó cho các bố mẹ khi dạy con.
e muốn cho con em hoc vào một ngày trong tuần và sáng thứ 7 có lịch học ko ạ, sáng chủ nhật cháu học TA mất rồi
Hi. Anh chị cố gắng kiên kì, nhẫn nại, chịu khó tham khảo đọc những dạng văn mẫu trên mạng hoặc sách để hướng dẫn con học, mình đảm bảo là rất có hiệu quả. Chúc anh chị thành công ạ