Rong Biển Và Tác Dụng Trong Việc Điều Trị Nám Da

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi camtu.clover, 20/1/2016.

  1. camtu.clover

    camtu.clover Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Rong biển hay còn được gọi là tảo bẹ, là loại thực phẩm rất gần gũi với chúng ta. Rong biển là thức ăn rất giàu dinh dưỡng, nó được coi là thức ăn tạo sự dẻo dai, mạnh khỏe cả về tinh thần và vật chất cho người dùng. Tuy nhiên ít người biết được rằng, rong biển cũng có khả năng điều trị nám da mặt như nhiều loại thực phẩm thiên nhiên khác.

    Tác dụng trị nám da mặt chủ yếu đến từ chất Betacaroten (chứa trong rong biển), chất này có khả năng loại bỏ được các gốc tự do, làm giảm sự tác động của tia UV đến da mặt, chính vì vậy mà nó mang đến hiệu quả cao trong việc giảm các sắc tố melanin nguyên nhân chính gây ra nám da mặt.

    Procianidin co trong rong biển cũng là chất có tác dụng chống oxy hóa cực cao, nó cao gấp 20 lần so với vitamin C và 50 lần so với vitamin E, nó có khả năng hạn chế việc hình thành nám da mặt.Procianidin là nguyên liệu khá quý hiếm và thường được sử dụng để chiết xuất để đưa vào các viên uống bổ sung cho điều trị nám.

    1. Mặt nạ trị nám da mặt với rong biển và mật ong

    [​IMG]

    Trước tiên bạn cho 1 thìa bột tảo biển, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó trộn đều các nguyên liệu và bôi trực tiếp vào các vùng da mặ bị nám, để khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Nếu kiên trì sử dụng cách này, bạn sẽ có được một làn da mịn màng và không còn nám da trong 1 thời gian ngắn.

    2. Mặt nạ trị nám da từ rong biển và quả dứa.

    [​IMG]

    Thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị 2 lát dứa chín nghiền nát, 1 muỗng dung dịch glycerin, và 1 muỗng tảo biển. Ta bắt đầu thực hiện bằng cách trộn đều các nguyên liệu thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa đều vào vùng da mặt bị nám da, để khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên theo công thức này bạn sẽ bất ngờ khi thấy da mặt mịn màng và sáng hơn rất nhiều.

    Chúc các bạn trị nám da mặt thành công !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi camtu.clover
    Đang tải...


  2. mebekhanh

    mebekhanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/7/2006
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    43
    Mình thích món canh rong biển, cứ nấu canh hoặc ăn rong biển sấy khô là nghiền. Còn chưa thử để làm đẹp. Để áp dụng thử xem sao.
     
    camtu.clover thích bài này.
  3. camtu.clover

    camtu.clover Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    em ăn canh rong biển cứ thấy nó tanh tanh ấy mn ạ :(
     
  4. camtu.clover

    camtu.clover Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Nám da mặt đặc biệt thường xuất hiện ở các chị em đang bầu và sau khi sinh. Nguyên nhân gây nám là do khi mang thai và sau sinh cơ thể của ta có những sự thay đổi về nội tiết tố làm cho sản sinh ra nhiều melanin gây nám da. Các chuyên gia cho rằng thời điểm trị nám da mặt hiệu quả nhất đó là sau khi sinh, chỉ cần chị em áp dụng phương pháp hợp lý thì việc này vô cùng đơn giản.
    Có 1 số loại nguyên liệu được chị em sử dụng trong cách trị nám đó là những nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên, đây là những loại nguyên liệu dễ tìm được mà lại có công dụng rất tốt cho công cuộc điều trị nám da mặt cho các chị em.
    1. Tinh chất nghệ và tác dụng trị nám da.
    [​IMG]
    Sạm da, tàn nhang, nám da là do tình trạng các sắc tố melanin ở trên da tăng lên. Melanin được hình thành từ bên trong, vì vậy để điều trị nám da mặt, trước tiên ta cần phải loại bỏ được các gốc tuwh do và các nguyên nhân tác động làm hình thành gốc tự do.
    Trong tinh bột nghệ có Curcumin là 1 chất chống oxy hóa rất mạnh nên thường được dùng để điều trị nám cho phụ nữ sau khi sinh hiệu quả rất cao trong thời gian ngắn. Không chỉ tốt cho việc điều trị nám, bột nghên còn giúp làm mờ vết thâm, làm mờ các vùng da khô ráp, sần sùi thay vào đó là làn da mịn màng, trắng sáng. Sử dụng tinh bột nghệ trị nám bằng cách, trộn tinh bột nghệ với rượu, rồi cho lên bếp đun nhỏ lửa, khi hỗn hợp sệt, dùng hỗn hợp này thoa lên mặt khoảng 15 phút. Cuối cùng hãy rửa thật sạch lại mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ rất bất ngờ với những sự thay đổi của da mặt sau 1 thời gian sử dụng.
    2. Gía đỗ trong cách trị nám da mặt sau khi sinh
    [​IMG]
    Gía đỗ không những là nguyên liệu làm bếp quen thuộc của các mẹ, các bạn, mà nó còn có công dụng rất tốt trong việc điều trị nám da. Có 1 số cách để dùng giá đỗ điều trị nám như : dùng nước ép giá đỗ để uống và để bôi mặt. Bên cạnh đó viêc uống nước ép giá đỗ cũng rất tốt cho sữa. Cứ chịu khó bôi, uống nước ép giá đỗ ẽ làm các vết nám mờ dần đi, vì khi đó trong giá đỗ có chất làm se khít lỗ chân lông, giúp làm loại bỏ tàn nhang và làm trắng da rất tốt. Không những thế trong giá đỗ cũng có rất nhiều vitamin A và vitamin C là những chất chỗng lại quá trình oxy hóa, kiềm chế việc hình thành melanin, giúp ngăn chặn việc sản xuất tàn nhang và nám da. Chính vì vậy giá đỗ là thực phẩm cực tốt cho việc điều trị nám da.
     

Chia sẻ trang này