Thông tin: Tiểu Rắt: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tunaucom, 21/1/2016.

Tags:
  1. tunaucom

    tunaucom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tượng đi tiểu rắt là hiện tượng đấng mày râu đi đái rất nhiều lần, vừa đi xong lại có cảm giác buồn tiểu, mỗi lần đi tiểu chỉ tiểu được một chút có khi không tiểu được. Khi bị tiểu rắt người bệnh thường thấy rát buốt khó chịu ở "cậu bé" .

    Nguyên nhân gây tiểu rắt

    Đi tiểu rắt rắt có rất nhiều nguyên nhân gây nên nhưng thường được phân làm hai loại sau:
    - Đi tiểu rắt nguyên nhân do các yếu tố chủ quan từ người bệnh: những yếu tố gây ra bệnh tiểu rắt thường là do sự va chạm của cơ quan dương vật với các vật thể khác gây ra những tổn thương tức thời. Có thể do đạp xe nhiều và lâu làm cho đau tức xương chậu và cơ quan niệu đạo bị cọ xát và chèn ép, có khả năng do chuyện quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc do hoạt động không may làm ảnh hưởng tới các vùng, bộ phận của hệ bài tiết. Những nguyên nhân gây bệnh này thường thấy ở người bệnh nhỏ tuổi hoặc người cao tuổi, bộ phận bài tiết còn yếu rất dễ tổn thương.

    - Đi tiểu rắt do bệnh lý: Các yếu tố bệnh lý có khả năng dẫn tới bệnh tiểu rắt như bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm, sỏi thận, viêm hoặc ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, tiểu đường, hẹp bao quay đầu hoặc tắc bao quy đầu…

    Những bệnh này đều gây ra bệnh tiểu rắt có thể nhiều hoặc ít tùy theo từng loại bệnh và mức độ nặng nhẹ của từng bệnh, bình thường thì những bệnh dẫn tới việc tiểu rắt đều liên quan đến đường tiết niệu, ống dẫn và chứa nước tiểu do vậy cần hết sức chú ý khi gặp phải các loại bệnh này.

    Dấu hiệu của bệnh tiểu rắt
    Khi mắc tiểu rắt người bệnh sẽ đi tiểu rất nhiều, bình thường một người sẽ đi tiểu 5-8 lần nhưng trường hợp người đi tiểu rắt sẽ tiểu tiện với số lượng gấp đôi, gấp ba người thường. Dương vật luôn thấy đau tức đầu niệu đạo và đầu dương vật .

    Nam giới đi tiểu rắt do va chạm hay tác động từ bên ngoài nước tiểu sẽ có màu trong ngả vàng như người bình thương song lại cảm thấy đau tức, các triệu chứng này thường rất nhanh khỏi nếu người bệnh biết cách chữa trị chúng. Nếu căn nguyên do các vi khuẩn, vi nấm hay các virus gây ra, nước tiểu sẽ có màu khác lạ (hồng hoặc nâu đỏ) bởi trong đó có lẫn cả máu và một số dấu hiệu đau buốt khác.

    Bên cạnh đó người bệnh thường có một số biểu hiện đi kèm như nóng sốt, cơ thể uể oải. Nếu tác nhân do các virus bệnh lậu, herpes sinh dục, bệnh giang mai gây nên thì có thể hình thành dịch mủ màu xanh hay vàng ở đầu niệu đạo.

    Biến chứng của việc đi tiểu rắt là gì?
    Khi bị đi tiểu rắt phái mạnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều không chỉ trong sinh hoạt hằng ngày mà cả trong chuyện giao hợp cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản của đấng mày râu.

    - Gây khó khăn, đau nhức khi đi giải và làm chuyện ấy.

    - Cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc của bệnh nhân

    - Là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục… nếu không trị nhanh chóng có nguy cơ gây vô sinh.

    - Khiến người bệnh luôn có tâm trạng lo sợ , căng thẳng, stress

    Điều trị tiểu rắt phải làm gì?
    Để chữa trị bệnh đi tiểu rắt hiệu quả chúng ta cần căn cứ vào các lý do gây bệnh và mức độ của bệnh nặng hay nhẹ.

    - Đối với việc bị tiểu rắt do tác động từ việc đạp xe hay do vận động bạn có thể chữa bằng biện pháp ngâm mình trong nước ấm và vệ sinh "cậu bé" bằng dung dịch nước muối pha loãng để giảm cảm giác đau buốt khó chịu, triệt tiêu và phòng chống các vi khuẩn gây bệnh tấn công.

    - Trường hợp bị tiểu rắt do các vi khuẩn, vi nấm gây nên hoặc bị virus HPV, HSV, xoắn khuẩn giang mai, khuẩn lậu gây ra thì bạn sẽ được chữa trị bằng các loại thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị từng loại vi khuẩn, vi nấm, virus gây bệnh.

    Khi bị tiểu rắt và có các dấu hiệu đau buốt khó chịu trên các bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia khám và chữa trị kịp thời.

    Nguồn: phongkhamnamkhoa.net.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tunaucom
    Đang tải...


  2. thuyha1961

    thuyha1961

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    16,272
    Đã được thích:
    4,417
    Điểm thành tích:
    2,113
    Các bạn có thể dùng bông mã đề +râu ngô+ lá rau má sắc uống đảm bảo khỏi ngay
     
  3. tunaucom

    tunaucom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Em nghĩ cách này chỉ dùng cho những trường hợp bệnh nhẹ, còn nếu do nhiễm khuẩn như virus HPV, HSV, xoắn khuẩn giang mai, khuẩn lậu... thì phải dùng tới thuốc kháng sinh mới khỏi được ấy
     
  4. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Tiểu dắt là tiểu không hết bãi.
    Nguyên nhân:Viêm tiết niệu do nhiễm khuẩn.
    Bạn vào nhà thuốc nam của Ông tôi tham khảo cách chữa trị Viêm nhiễm đường tiết niệu do nhiễm khuẩn, vì Ông tôi có nhiều kinh nghiệm để chữa các bệnh lây nhiễm theo đường sinh dục. Hoặc liên lạc trực tiếp về email: rongkinh.vn@gmail.com- để Ông hướng dẫn giúp.

    http://rongkinh.vn/benh-laugono-ke-thua-bai-thuoc-nam-tri-benh-lau/
     
  5. chuyen vien tu van

    chuyen vien tu van Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    . đánh dấu ngâm cứu
     

Chia sẻ trang này