Tranh luận: Có Nên Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Không?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi horizon968, 29/3/2016.

  1. mekembo83

    mekembo83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/5/2015
    Bài viết:
    1,650
    Đã được thích:
    263
    Điểm thành tích:
    173
    Mình nghĩ nếu có điều kiện thì nên mua bảo hiểm, Manulife có vẻ uy tín các mẹ à
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Meyeuteo thích bài này.
  2. Rika.s

    Rika.s Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Trước bảo hiểm thai sản có Prevoir là tốt nhất, quyền lợi cao nhất (Đẻ thường 7-8 triệu, đẻ mổ được 40 triệu hay sao ý). Nhưng giờ bên đó không còn sản phẩm này nữa. Hồi trước mình chuẩn bị bầu cũng định mua bảo hiểm thai sản nhưng Prevoir huỷ sản phẩm rồi nên không mua nữa. Vì mình tham khảo 1 số bảo hiểm sức khoẻ khác như PVI care, Bao Viet care...thì phí cao, 4 - 5 triệu/ năm mà đẻ thường chỉ được 3,5 triệu, đẻ mổ được 10 triệu. Nhỡ năm nay mua mà chưa có thai kịp, lại phải tái tục thì tiền phí bảo hiểm quá số tiền được hưởng nên thôi không mua nữa.

    Còn câu hỏi của bạn thì:
    1. Nếu sinh sớm hơn thì không được bảo hiểm.
    2. Sinh muộn hơn nhưng hết thời hạn 1 năm thì phải mua tiếp và được quyền mua tiếp. Một số mẹ mua bảo hiểm Prevoir xong vào trường hợp này không được tái tục nữa vì ngừng sản phẩm than trời, đòi kiện Prevoir kia kìa :D.
     
  3. ngoclam24

    ngoclam24 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Em xin phép trả lời chị các vấn đề trên nhé :rolleyes:

    1. Chị ơi 270 ngày là mốc quy định rồi, trước 270 ngày là chắc chắn không được chi trả các chi phí, trừ trường hợp xác định được sinh non là do tai nạn dẫn đến phải điều trị cấp cứu (theo đơn bảo hiểm sức khỏe toàn diện của UIC) thì sẽ được bồi thường.

    2/ Khi chị tái tục 1 hợp đồng, ví dụ như trước đó chị mua bảo hiểm thai sản của BIC, năm sau chị vẫn mua BIC tiếp thì thời gian chờ 270 ngày sẽ tự động không tính nữa, chị có thể sinh bất kì thời gian nào trong năm tái tục thứ 2, các chi phí sẽ được bồi thường đầy đủ. Còn nếu năm sau chị không mua BIC nữa mà chuyển sang PVI, vì không chung 1 chương trình nên khi đó lại phải tính tiếp thời gian chờ, rất bất tiện đó ạ.

    Vậy nên khi chị nào đã mua BH thai sản được 1 năm đầu rồi, đến hạn tái tục công ty em sẽ nhắc nhở cho chị qua email và điện thoại, tránh tình trạng quyền lợi BH thai sản của mình không được đảm bảo.

    Con cái là duyên trời cho chị ạ, phải chuẩn bị đầy đủ chứ :D

    Chị còn thắc mắc gì cứ hỏi em nhé chị, em sẽ giải đáp cho chị và các mẹ luôn.
     
  4. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    mn tham gia chưa nhỉ, có gì em tư vấn thêm cho ạ
     
  5. horizon968

    horizon968 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2013
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn các mẹ. Em đã chọn mua bảo hiểm của Prudential rồi ạ, em mua tạm một gói nho nhỏ, nếu sau có điều kiện sẽ mua thêm gói của Manulife vì em ưng cả 2 hãng này ạ.
    Rất cảm ơn chia sẻ của các mẹ :)
     
    Mai_mebong thích bài này.
  6. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    chúc mừng mn nhé , :inlove::inlove::inlove:
     
    Rika.shorizon968 thích.
  7. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    mình thấy có tiền thì nên mua, mình muốn mua mà chưa có tiền :(
     
  8. lananh_vpbank

    lananh_vpbank Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các anh chị, Em là LAN ANH chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên của VPBank tại HÀ NỘI, VPBank hiện nay đang hợp tác với Manulife là bảo hiểm của Canada với các sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu của các gia đình. Bảo hiểm Manulife vừa giúp mình tiết kiệm được một số tiền nhất định với lãi suất cao đồng thời còn giúp mình bảo vệ được sức khỏe cho cả gia đình. Các sản phẩm bảo hiểm được phân phối và đảm bảo giao dịch bởi ngân hàng VPBank.

    Các chị có nhu cầu tư vấn liên hệ với e theo số :094 885 7885 sẽ có dịch vụ tư vấn KĨ CÀNG và NHIỆT TÌNH cho các chị ạ.
     
  9. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    824
    Điểm thành tích:
    823
    Chúc mừng chủ top đã mua bh rồi. Vì BHNT rất cần thiết. Khi tham gia bảo hiểm, đồng nghĩa với ý thức của chúng ta được nâng cao, ví dụ: giữ gìn sức khỏe, trách nhiệm với gia đình, kỷ luật tiết kiệm..
    Mình tham gia gói Phúc Thọ Phu Thê của Manulife, có quyền lợi nằm viện và bảo vệ 31 bệnh lý nghiệm trọng+bệnh lý dành riêng cho nữ.
     
  10. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    đây cũng là 1 hình thức tiết kiệm sinh lời mà, mẹ nào có tiền nên mua ạ
     
  11. caybang

    caybang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Vì mình cũng là người mua và người bán luôn nên mình thấy như thế này:

    - Các bạn có dự định sinh con thì nên mua bảo hiểm sức khỏe trước 1 năm đi ạ (có thể mẹ nào nói là ôi, ai biết trước được), nhưng dự định vẫn tốt hơn đúng ko ạ? Như vậy tới thời điểm sinh thì có lợi hơn nhiều.

    - Các mẹ có con từ 1 tuổi cho tới dưới 5 tuổi, các mẹ nên mua ít nhất 1 gói bảo hiểm sức khỏe cho con. Vì ở độ tuổi này, các con ốm đau, ra vào viện nhiều, mua bảo hiểm sức khỏe, ngoài chi phí nằm viện, các mẹ tiết kiệm được chi phí khám bệnh và có thể chọn các bệnh viện lớn cho đỡ phải chờ đợi mệt mỏi. Mẹ nào muốn gia tăng quyền lợi thì có thể mua thêm bảo hiểm nhân thọ có kèm các điều kiện về bảo hiểm sức khỏe. Về bảo hiểm sức khỏe, các hãng đều đang tăng phí (Bảo Việt đã tăng phí (tăng khá cao đấy ạ), PVI sẽ tăng vào thời gian tới) do nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện chất lượng cao tăng rất nhiều.

    - Các gia đình có con từ 6 tuổi rồi, đỡ ốm vặt hơn, các mẹ có thể chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ có kèm các điều kiện về chăm sóc sức khỏe. Ví dụ: tham gia 1 gói bảo hiểm nhân thọ, khi đáo hạn các mẹ nhận tiền về, nhưng trong suốt thời gian bảo hiểm, gia đình các mẹ sẽ được chi trả viện phí khi nằm viện, trả chi phí phẫu thuật nếu xảy ra rủi ro phẫu thuật, trả toàn bộ số tiền bảo hiểm nếu gặp các bệnh hiểm nghèo (có bên gọi là bệnh lý nghiêm trọng đấy ạ).

    - Gia đình nào mà có các bố hay làm các công việc nguy hiểm 1 chút: Lái xe, kỹ sư công trình... thì nên mua thêm gói bảo hiểm rủi ro tai nạn nữa.

    Về các hãng bảo hiểm: Quyền lợi tương đối giống nhau các mẹ ạ. Giờ các hãng bảo hiểm nhân thọ là đều phải cạnh tranh nhau, nên ngoài việc phải tuân thủ theo quy định của Bộ TC về sản phẩm, họ cũng tiến hành nhanh chóng hơn trong việc thanh toán, hoàn phí. Vì vậy, các mẹ ko lo họ ko trả tiền các mẹ đâu ạ.

    Điều quan trọng đối với các mẹ trước khi mua bảo hiểm đấy là:
    - Đọc kỹ bảng minh họa, ai giới thiệu điều gì hay bao nhiêu đi nữa, họ cũng không phải là người chịu trách nhiệm ký thay các mẹ được. Chính vì vậy, đọc kỹ, ko hiểu hỏi tư vấn viên cho hiểu. Ko tin hãng này, hỏi tiếp hãng khác.
    - Khi đã đặt bút ký hồ sơ yêu cầu bảo hiểm rồi, hợp đồng phát hành rồi, các mẹ đọc lại toàn bộ hồ sơ 1 lần nữa, xem hợp đồng phát hành đã chính xác theo như các mẹ ghi trong yêu cầu bảo hiểm chưa. Nếu chưa, các mẹ còn 21 ngày để cân nhắc và yêu cầu thay đổi. Nếu ko thay đổi theo như yêu cầu, các mẹ cứ hủy và lấy tiền về. Họ sẽ chỉ trừ phí khám sức khỏe của các mẹ, nếu các mẹ ko tham gia thôi.

    Mình thấy rất rất nhiều các bà, các mẹ hay nói là đứa cháu nó bảo như này, có đứa họ hàng bán quen nên tin tưởng. Đồng ý là tin tưởng, nhưng vì quyền lợi mua cho bản thân và gia đình mình, mình chỉ nhắc các mẹ là phải đọc thật kỹ.

    Bảo hiểm sức khỏe hay nhân thọ đều nên mua, chỉ có điều tài chính mỗi gia đình đến đâu thôi. Tham gia hãng nào cũng được, miễn là các mẹ tìm hiểu kỹ về gói sản phẩm cho gia đình mình.

    Mẹ nào còn phân vân về gói bảo hiểm nào hay bảng minh họa nào cần giải thích có thể post ra đây để mọi người phân tích giúp nhé. Chứ các mẹ cứ nói gói hãng này phí đóng 10 triệu, gói hãng kia phí đóng cũng thế mà quyền lợi ít hơn. Đó là do các mẹ đã thiên về các sản phẩm và các quyền lợi khác nhau, độ phù hợp khác nhau với mỗi gia đình đấy ạ.
     
  12. Hang1106

    Hang1106 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/4/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chào chị, e đang là chuyên viên tư vấn của manulife, hiện MN đang có gói sản phẩm mới là Gia đình tôi yêu, gói này bảo vệ toàn diện được cho các thành viên trong gia đình. Phí tham gia khoảng hơn 10tr/ năm được hỗ trợ chi trả nằm viện lên đến 1000 ngày, bảo vệ 45 bệnh lý nghiêm trọng kèm theo 1 số bệnh giới tính ở nam và nữ và còn nhiều quyền lợi bổ trợ đi kèm nữa ạ. Hơn nữa hiện nay Manulife còn đang liên kết với các Ngân hàng như Vpbank, SCB, Tech và ANZ nên chị hoàn tâm có thể yên tâm về các sản phẩm của manulife. Nếu chị yêu thích và quan tâm đến sp này chị có thể liên hệ với e theo số này ạ : 0163 2692629. Hoặc chị có thể đến VP Bank chi nhánh Trần duy hưng-16 nguyễn thị định để e tư vấn thêm ạ. cảm ơn c !
     
  13. ngoclam24

    ngoclam24 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Em rất đồng ý với ý kiến của chị. Em trình bày 2 trường hợp sau đã thật sự xảy ra với người thân của em, vì 2 chuyện này mà em quyết định chọn con đường làm người tư vấn bảo hiểm với mong muốn giúp được nhiều anh chị hơn, giúp các anh chị đỡ thêm các gánh nặng chi phí.

    Trường hợp 1: Tháng 03/2015, ba em bưng vác vật nặng bị trẹo sống lưng, ảnh hưởng toàn bộ từ lưng dưới cho đến đầu gối chân trái. Chi phí điều trị bao gồm thuốc men, vật lý trị liệu, chăm sóc sau khi chữa là hơn 20 triệu. Gia đình em chi trả hết vì trước đó ỷ y ba em khỏe mạnh nên không mua bảo hiểm. Đến khi có chuyện thì lấy gì kêu người ta bồi thường?

    Khoảng thời gian đó gia đình em luôn trong tình trạng tối tăm, vì ba thì không đi đứng được bình thường cứ cà nhắc cà nhắc, em rất thương ba nhưng chưa ra trường không làm được gì. Và 20 triệu coi như là một bài học, bài học vì đã không chuẩn bị sẵn các phương án đề phòng khi xảy ra sự cố, để khi xảy ra rồi thì hối hận cũng không kịp.

    Trường hợp 2: Tháng 01/2016, người yêu em ăn nhầm thức ăn chưa tiêu hóa, đến tối thì đau quặn bụng, vào bệnh viện thì biết viêm ruột thừa cấp tính phải mổ ngay trong đêm. Các chi phí phẫu thuật, giường bệnh, thuốc men v.v... em dự tính khoảng 7 triệu và được bảo hiểm chi trả hết vì mẹ của người yêu em làm trong ngành bảo hiểm nên đã mua sẵn từ trước rồi.

    Từ 2 điều trên em đã rút ra được rất nhiều bài học. Các chị biết không, ba em thì gần 50 mà nhìn rất trẻ, cỡ 40 ấy. Còn người yêu em mới 20 mấy tuổi thôi, cả 2 đều thuộc dạng khỏe mạnh phơi phới cả ra, nhưng không ai nói được chữ ngờ cả, bệnh là gục ngay. Nhưng khác là ba em phải chi trả hết viện phí, trong khi người yêu em thì không phải chi đồng nào vì đã có bảo hiểm hết rồi.

    Đó là sự khác biệt giữa biết về bảo hiểm và mù tịt về bảo hiểm. Do đó em mới chọn nghề này, nhằm giới thiệu bảo hiểm cho các anh chị biết thêm, hạn chế tình trạng như ba em vì 20tr là số tiền lớn chứ không nhỏ nhất là những anh chị làm công ăn lương.

    Bảo hiểm bản chất là tốt, em tin mọi người sẽ có cái nhìn tốt đẹp hơn về dịch vụ này.

    Hy vọng thông tin của em giúp ích được cho các anh/chị nhé ^^
     
    me MinhLam thích bài này.
  14. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
  15. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
  16. yến tứ phương

    yến tứ phương Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/3/2014
    Bài viết:
    2,259
    Đã được thích:
    317
    Điểm thành tích:
    173
    Em cũng đang muốn mua, nghĩ 10tr 1 năm thì cũng đơn giản, nh chỉ sợ có lúc nào đó mà k xoay dc để theo thì chả biết làm tn :(
     
  17. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Nếu đang đóng năm mẹ nó có thể chuyển sang đóng nửa năm, quý, tháng. Còn nếu khó khăn nữa mẹ nó tạm dừng 2 năm sau đó lại đóng lại tiếp. Còn nếu thực sự sau 2 năm mà vẫn ko đóng nữa thì mẹ nó nhận lại số tiền chắc sẽ ít hơn số đã đóng vì mình hủy ngang hợp đồng.
     
  18. Ms. Hạnh Trần

    Ms. Hạnh Trần Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/3/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mình mua bảo hiểm nhân thọ được 5 năm rồi và mua cho cả gđ. Hai vợ chồng mỗi người 1 hđ và con thì mua từ lúc 2 tháng tuổi.
    Các mẹ phải quán triệt tinh thần như thế này thì mới an tâm khi mua bảo hiểm đc.

    Thứ nhất, mua bảo hiểm là đề phòng những trường hợp rủi ro, xảy đến với người được bảo hiểm. Khi đó gia đình sẽ nhận được 1 khoản tiền để lo cho tương lai.

    Thứ hai, các công ty BH đều phải có qui trình chứng minh tài chính đầy đủ với Nhà nước thì mới đc thành lập và bán các sp tại việt nam nên yên tâm là ko bao giờ sợ mất. Vì thế nên khi đã mua thì theo đến cùng, ko bỏ dở giữa chừng thì mới nhận đc kết quả, nhiều người chỉ đóng 1 - 2 năm rồi ko đóng nữa và đổ cho BH lừa đảo là ko đúng.

    Thứ ba, khi đã quyết định mua thì phải cân nhắc kỹ về mức phí, thời gian đóng vì đây là một kế hoạch tài chính dài hơi từ 10 -15 năm, thậm chí lâu hơn. Đừng ham mua gói đắt tiền rồi ko theo đc. Nên mua cho từng người trong gđ, gói vừa phải là ok.

    Thứ tư, ưu tiên mua cho người trụ cột trước, hoặc mua các gói cho con mà có người chủ hợp đồng là người trụ cột trong gđ. Lưu ý, mua khi càng trẻ thì càng rẻ.

    Thứ năm, tìm hiểu rõ về các điều khoản của hợp đồng, hỏi đến chân tơ kẽ tóc càng tốt, vì nhiều khi nhân viên tư vấn họ tư vấn các điều khoản nhưng ko nói rõ các đk loại trừ.

    Chốt hạ, nếu mua bảo hiểm nhân thọ là mua sự bảo đảm cho tương lai của gđ nên rất cần thiết nhưng cần phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi qđ.
     
  19. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    thu nhập của mn là bao nhiêu thì chỉ đóng gói với mức phí 1 năm bằng thu nhập 1 tháng thôi ạ, để mình còn duy trì dc sau này, nếu có vẫn đề gì thì cũng k bị ảnh hưởng lắm
     
  20. oanhkiều

    oanhkiều Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    1,325
    Đã được thích:
    324
    Điểm thành tích:
    173
    Mẹ nó ơi, mẹ nó mua bảo hiểm của hãng gì và gói gì đó ạ?
    Em vừa lập gia đình được 5 tháng, định mua bảo hiểm manulife, nhưng vào web của nó đọc nhiều gói quá. Nói chung nhu cầu của em là thế này:
    - Gói bảo hiểm dành cho gia đình, mua cho em, đăng kí người thụ hưởng là chồng và con (hiện tại chưa có con)
    - Thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng: 18tr (hiện tại)
    - Mục đích: em hơi yếu người nên muốn mua gói bảo hiểm để phòng trừ gặp rủi ro về sức khỏe hoặc bệnh tật (ốm đau nằm viện, phẫu thuật, ung bướu (cái này giờ nhiều người bị nên sợ)..v...v). Ngoài ra em chưa có con nên cũng muốn bảo hiểm cả phần sinh đẻ, chi trả viện phí nữa (đang tham khảo gói bảo hiểm thai sản, cơ mà ko biết bảo hiểm nhân thọ có luôn ko?).

    Có mẹ nào làm bảo hiểm Munulife hoặc tham gia mua bảo hiểm này thì tư vấn các gói thích hợp cho em với ạ!
     
    ecoenvir thích bài này.

Chia sẻ trang này