Hi vọng không có mẹ nào sock với tít của em. Kinh nghiệm vài năm viết báo mạng nên giật tít giật gân quá thì các mẹ thông cảm ) Em chỉ định share mấy hình ảnh vui vui em tình cờ đọc được, mà em thấy chuẩn cơm mẹ nấu với chị em bán online của chúng mình quá cơ. Từ ngày bán online em thấy mình khác hẳn ý, khéo léo hơn chứ không thẳng tưng như ruột ngựa như trước, rồi cũng kiên nhẫn hơn với những khách "nhây", chịu khó hơn (ngày trước em toàn đốt thời gian vào ngủ, chơi điện tử, xem tivi, lướt fb chém gió). Ngày nào đi làm về cũng dán mắt vào điện thoại pots bài, trả lời khách, nhập đơn. Nhưng em thích nhất là được đóng gói hàng rồi ghi đơn cho khách ý :"> Mẹ nào cũng bán online vào đây tâm sự nhé
Buồn quá các mẹ ạ. hôm nay em bị khách hủy 1 đơn hàng. Ship gọi điện giao hàng thì khách báo k lấy nữa vì ship muộn. k đúng hẹn. Em cũng sơ suất k báo với khách. ĐÚng là k thể trách khách được vì đó là lỗi của mình mà Khách inbox bảo là Phải đúng hẹn chứ, mình k thích cách làm việc như vậy (
hôm nay mình cũng chưa có đơn nào =)) tích cực giới thiệu sản phẩm, thời gian đầu tăng cường các chính sách khuyến mại để mọi ng biết đến bạn ạ. chấp nhận lãi ít. Tuần trước có đơn hàng của mình tính ra chỉ lãi có đúng 5k =)) sau khi trừ vốn và phí ship các kiểu
lỗi ko tại ai, mình cũng bị giống thế mình phụ thuộc bên vận chuyển nhiều hơn. Nhưng mấy thằng vận chuyện bây giờ báo cáo láo, và báo cáo tào lao, như gọi điện thoại cho khách ko nghe máy, mà trong khi 1 cuộc gọi khách bảo là chưa gọi đến. Tin nỗi ko? Thôi thì kệ đi bạn nhé.
hôm qua e đã trực tiếp đi ship đơn đó cho khách rồi ạ. Bị khách trách nhưng cuối cùng vẫn vui vẻ. Mn dùng dv vận chuyển của bên nào vậy?
dịch vụ GHN, shipchung,viettel, vnpt GHN--> Cực kém chất lượng, báo cáo láo, nhân viên thì trả lời phone như ko trả lời, khâu nội thành còn tạm, khâu đi tỉnh muốn chửi cho vài trận luôn,kém, tỷ lê chuyển hoàn cao. Phiếu nhận hàng như 1 cái giấy nháp, ko 1 chữ ký, số mã đơn hàng ra viết tắt 5 chữ cuối ( khi mất hàng thì bó tay nhé khỏi kiện) Shippchung ( viettel)---> Hỗ trợ nhanh, nội thành thì hơi chậm ko mì ăn liền được, nhưng đi tỉnh báo cáo trung thực, phát thành công cao. VNPT--> dịch vụ kém, phí cao, tự ý mở thùng hàng ra kiểm tra trong khi ghi là ko kiểm tra thùng hàng, nếu có ma túy đồ thì mình chịu trách nhiệm chứ cần gì phải khui thùng (vụ này chỉ biết khi khách hàng gửi đổi sp lại đến trực tiếp cửa hàng mua mới biết vụ này). ( chưa tính chuyện bạn mình bị thằng vnpt khui thùng hàng ra tráo ip 5 đổi thành cục đá cân đủ trọng lượng rồi phát, chuyện đó ngậm hòn bùi.)
Em cũng đã từng bị 2 đơn khách chơi khó, cứ lấy lý do này kia để không lấy hàng, mình xong cũng đành chịu. vẫn phải vui vẻ đi về .
vui vẻ còn hên nha bạn, mình ship trực tiếp ra q6 ra q4, trong khi người đặt hàng là người khác mà người nhận hàng lại là mẹ khách, khi đến thì nói ko đúng ko vừa ý, mình chạy xa xin 30.000 .Bà đó chửi mình, " xe của cậu mà tốn xăng gì, ko đúng sp tôi ko trả tiền xe" vô lý ko??? cách đây 6 tháng đó, đặt gì thì mình giao đó, nên mọi người lưu ý khi kiểm tra đơn hàng nên hỏi kĩ ,em giao thì đúng hàng là thanh toán, còn ko được thì đến cửa hàng lấy nhé, ghi rõ ko giao thử , ko lấy tiền khi trả hàng, ghi rõ thế mà sau này vẫn có người còn vậy đó.
, e đang ăn trưa, khách gọi mắng như tát nước vào mặt vì bạn ấy mặc không vừa, mà em ship cod, chịu cho bạn đó nửa phí, còn cam kết cho đổi trả hàng mà bạn ấy có nhất thiết phải như thế không. Em bảo bạn ấy trả hàng và em gửi tiền ship. Thế là thôi cả ăn uống luôn. Cảm thấy mệt mỏi kinh khủng .
Em sau một thời gian vùng vẫy cuối cùng cũng tìm đc một bên, bên chuyển phát HTL chị ạ, cảm thấy nhẹ nhõm khi mà chỉ cần gọi là có nv đến tận nơi ghi bill, thái độ ngoan ngoãn.
tùy hên xui nhé, nhân viên lấy hàng thì thường vui vẻ hơn, còn nhân viên phát hàng cho khách, khôn lắm. cứ ko nhận hàng thì ko sao, người mua thấy tội nên đưa luôn tiền bo 100k, trong khi người bán mới là người thiệt thòi, và người trung gian hưởng hết 1 nhân viên phát ko nhận hàng thì ko đc 5k/đơn nhưng đc khách bo thường 30k đến 40k tiền xe. Lời gấp 6 lần bình thườn 2 Cty chuyển phát nhanh hưởng lợi từ người bán 1 cục hàng 30k đến 150k. Phí quay về x2 nhé 3 Người mua ko quan tâm đến mình vì họ trả tiền xe rồi, nên chửi nhau cũng vô ích. --> Người bán lãnh đủ phí x2 + khách trả tiền rồi nên miễn cãi nhau, ---> nhân viên giao hàng và cty chuyển phát nhanh hưởng hết.
e thấy thời trang 1 trong những mặt hàng khó nhằn nhất. Bao nhiêu việc phát sinh sau đó, nào là có thể khách k ưng, k thấy giống ảnh, mặc không vừa, màu k đẹp, chất k đẹp..... k phải cứ giao hàng là xong. trước e cũng ham hố bán quần áo lắm, nhưng sau khi suy đi tính lại thấy cũng k ăn thua.Gu thẩm mỹ của e lại kém nữa