Toàn quốc: Cách Kết Hợp Tỏi Đen Cùng Mật Ong Trị Viêm Xoang

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi nhi.tddt, 4/4/2016.

  1. nhi.tddt

    nhi.tddt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tỏi đen và Mật ong là hai dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người được sử dụng hỗ trợ cho sức khỏe và làm đẹp. Sự kết hợp giữa Tỏi đen và Mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để tạo thành sản phẩm tỏi đen mật ong mang lại những công dụng tuyệt vời: chữa trị viêm họng, cảm cúm; giảm mỡ máu; hỗ trợ cho người giảm cân; chữa đau dạ dày; bên cạnh đó còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ.

    Tại sao TỎI ĐEN NGÂM MẬT ONG lại có tác dụng đặc trị bệnh Viêm Xoang, Viêm Mũi Dị Ứng?
    Theo bác sĩ Hoàng Sầm - Chủ tịch Hội đồng viện Y học bản địa Việt Nam: Sở dĩ nói tỏi đen có tác dụng rất tốt với bệnh viêm xoang là do trong tỏi đen có chứa Allicin, một loại kháng sinh tự nhiên rất mạnh,có thể ức chế nhiều loại vi khuẩn gây viêm xoang như Streptococcus và Haemophilus.

    Bên cạnh đó, các chất chống ô xy hóa cực mạnh khác như SAC, Polyphenol và Flavonoid trong tỏi đen sau khi lên men đã được tăng lên gấp 6 -14 lần so với tỏi trắng, giúp kích thích hệ miễn dịch cơ thể sản sinh ra kháng thể tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn và kháng lại bệnh viêm xoang hiệu quả.

    Toi-Den-Duy-Thien.JPG

    MẬT ONG: Trong quá trình hình thành mật ong thì các loài ong đã tiết ra một chất enzyme được khoa học gọi là glucose-oxidase, loại chất này chính là một loại oxy già tự nhiên, lượng oxy già này vừa đủ để tiêu diệt các loại vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào da. Một ưu điểm khác là chất oxy già được tạo ra liên tục do vậy tác dụng của nó được duy trì lâu dài, đây là ưu điểm vượt trội so với oxy già thông thường.
    Hơn nữa Mật Ong còn có tác dụng kháng khuẩn, làm cho viết thương mau lành, loại bỏ các mô chết và ngăn ngừa các mùi khó chịu từ vết thương. Mật ong còn có tác dụng chống viêm, giảm phù nề, kích thích phát triển tế bào hạt, làm các vết thương mau lành hơn.

    Sự kết hợp TỎI ĐEN NGÂM MẬT ONG là một phương pháp điều trị viêm xoang mới nhưng vô cùng hiệu quả. Đem lại cho người bệnh hàm lượng kháng sinh tự nhiên allicin tăng cao, Aliin, glucogen, fitonxit sát trùng chống lại viêm nhiễm. Khi kết hợp TỎI ĐEN cùng với MẬT ONG sẽ giúp bệnh nhân viêm xoang tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn trong hốc xoang và làm lành niêm mạc mũi, hốc xoang viêm nhiễm được loại bỏ mủ hoàn toàn. Điều này đã được các nhà khoa học tại Đại Học Ottawa nghiên cứu đã phát hiện ra trong mật ong nguyên chất có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng cao nhất trong việc loại bỏ vi khuẩn xoang. Việc sử dụng mật ong ngâm tỏi đen có hiệu quả cao hơn sử dụng thuốc tây rất nhiều. Hệ miễn dịch, sức đề kháng của người bệnh được cải thiện hoàn toàn tự nhiên, không cần can thiệp đến thuốc tây, phẫu thuật gây ra nhiều hệ lụy khác cũng như sự tốn kém tiền bạc thời gian.

    MAT ONGGG.png
    Cách làm TỎI ĐEN NGÂM MẬT ONG
    Thực hiện với các bước rất đơn giản như sau:
    Bước 1: Chúng ta chuẩn bị tỏi đen, mật ong và 1 lọ thủy tinh đã được rửa sạch là lau khô. (Lọ to hay nhỏ tùy vào nhu cầu của bạn nhé)
    Bước 2: Tỏi đem bóc vỏ cho vào lọ thủy tinh
    Bước 3: Đổ mật ong vào lọ (Các bạn lưu ý khi đổ mật ong theo tỷ lệ: 15g tỏi với 100ml mật ong nguyên chất nhé)
    Bước 4: Đậy kín nắp lọ và để nới thoáng mát, sau 3 tuần là có thể sử dụng được rồi.

    Tỏi đen và mật ong có hàm lượng kháng sinh cao có thể diệt khuẩn, tăng sức đề kháng và có khả năng hỗ trợ trong quá trình chữa bệnh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tỏi đen mật ong bán sẵn, tránh trường hợp mua phải sản phẩm tỏi đen mật ong kém chất lượng do các doanh nghiệp hay cá nhân sản xuất chạy đua theo lợi nhuận, các bạn hãy tự làm cho gia đình mình sản phẩm tỏi đen mật ong để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình và gia đình nhé.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhi.tddt
  2. MaiMai 836

    MaiMai 836 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/4/2013
    Bài viết:
    1,883
    Đã được thích:
    458
    Điểm thành tích:
    173
    Sau 3 tuần sử dụng đc, uống hay nhỏ mũi bạn ơi????
     
  3. nhi.tddt

    nhi.tddt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    ngâm mật ong dùng để uống nha bạn, bạn có thể ăn tỏi đen cũng được, nhanh và tiện lợi
     
    MaiMai 836 thích bài này.
  4. nhi.tddt

    nhi.tddt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tỏi đen được ví như một loại “thần dược” giúp chữa nhiều chứng bệnh, thế nhưng bạn đã biết cách dung tỏi đen sao cho đúng cách chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu và sử dụng tỏi đen sao cho hiệu quả nhất nhé!

    IMG_4423.JPG

    Tỏi đen là gì?

    Tỏi đen rất phổ biến trong ẩm thực và y tế của các nước như Hàn Quốc và Nhật Bản trong những năm gần đây. Chúng được lên men tự nhiên từ tỏi tươi, trong môi trường có sự kiểm soát độ ẩm và nhiệt độ chặt chẽ sau 45-60 ngày. Thành phẩm đạt được mang lại giá trị y tế cao cho người sử dụng loại tỏi này.


    Sở dĩ tỏi sau khi lên men chuyển sang màu đen là do sự trao đổi chất trong quá trình lên men khép kín tạo ra các axit amin và melanoidin làm tỏi chuyển hóa thành màu đen. Đổi lại, củ tỏi sau khi lên men sẽ bớt đi mùi hăng và vị cay, ngọt và dẻo gần giống hương vị của trái cây sấy khô. Hơn nữa, quá trình lên men không làm mất thành phần dược lý cùa tỏi mà còn tăng sinh các hợp chất này với hàm lượng cao gấp 10 lần so với tỏi tươi.

    IMG_4430.JPG

    Công dụng của tỏi đen

    Được ví như “thần dược” từ tự nhiên, tỏi đen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, tỏi đen có hàm lượng chtấ chống oxy hóa cao gấp đôi so với tỏi thường. Ngoài ra, rất nhiều các hợp chất có lợi tìm thấy trong chúng có khả năng điều trị các bệnh như:

    • Giảm cholesterol: quá trình lên men này đã làm tăng các hợp chất như S-allylcysteine và dẫn xuất của acid amin cysteine. Đây là các hợp chất có tác dụng làm giảm cholesterol và duy trì chúng ở trạng thái cân bằng.
    • Chống viêm nhiễm cho cơ thể: trong loại tỏi này có sẵn allicin là tác nhân chống vi khuẩn và các loại nấm. S-allylcysteine trong chúng cũng hỗ trợ giúp hấp thụ allicin dễ dàng hơn, tăng cường chống lại nhiễm khuẩn.
    • Tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật: các chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều hơn trong tỏi đen. Những loại chất này có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chúng là thực phẩm lý tưởng để điều trị các bệnh mãn tính như: bệnh tim, Alzheimer, các vấn đề tuần hoàn hay viêm khớp.
    • Phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư: các thành phần như sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro carboline trong tỏi đen có tác dụng ức chế quá trình peroxy lipid cao hơn tỏi thường. Dịch chiết của chúng có tác dụng kháng lại các khối u, giúp hỗ trợ điều trị ung thư.
    IMG_4484.JPG

    Một số biến chứng khi dùng tỏi đen sai cách

    Nhờ những công dụng mang giá trị y tế cao, sản phẩm này đang dần trở nên quen thuộc và được mọi người sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ chúng quá nhiều và không đúng cách, một số tác dụng phụ có thể xảy ra như: gây hôi miệng, rát miệng, mùi cơ thể, nôn hay tiêu chảy.

    Những người mắc bệnh hen suyễn hay dị ứng cần chú ý khi dung tỏi đen để tránh tác dụng không mong muốn. Người có vấn đề về đường tiêu hóa không nên dung vượt quá 4 tép mỗi ngày để tránh gây kích thích đường tiêu hóa.



    Dùng tỏi đen sao cho đúng liều lượng?

    Tỏi đen có nhiều công dụng hơn tỏi trắng, nhưng chúng ta không nên lạm dụng vì tỏi đen có khả năng hại dạ dày nếu dung quá nhiều. Ngoài ra, không nên thay thế hoàn toàn tỏi đen vvới tỏi tươi. Tùy vào trường hợp mà bạn hãy sử dụng tỏi đen theo đúng chức năng và liều lượng theo lời khuyên dưới đây của bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ (khoa Y học cổ truyền, ĐH Y Dược TPHCM):

    1. Tỏi đen ngâm rượu: Ngâm tỏi đen với rượu, tốt nhất là nếp nguyên chất không cồn. Uống mỗi ngày một lần, mổi lần 50 ml.
    2. Tỏi đen nguyên củ, bóc vỏ ăn trực tiếp. Khi ăn nên nhai kỹ, các thành phần của tỏi sẽ phát huy công dụng tốt hơn. Liều lượng từ 1-3 củ mỗi ngày.
    3. Có thể xắt thành lát nếu ăn chưa quen. Tóm lại, dù dùng dưới hình thức nào, tỏi nên được nghiền, nhai hoặc giã nát sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.
     
  5. Trang1991

    Trang1991 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2016
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn mn ạ :)
     
    nhi.tddt thích bài này.
  6. nhi.tddt

    nhi.tddt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    dạ tham khảo có gì ủng hộ mình nha bạn ;););)
     

Chia sẻ trang này