Tranh luận: Đường Xylitol, Giải Pháp Cho Sức Khoẻ Gia Đình Bạn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi trangsidebar, 29/4/2016.

?

Mình có nên dùng đường Xylitol để thay thế hoàn toàn đường bình thường khác không nhỉ?

  1. 1 phiếu
    100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  3. Tuỳ từng trường hợp

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. trangsidebar

    trangsidebar Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2011
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu đường kính trong kẹo ngọt là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề về sức khoẻ, chứng sâu răng hay là tác nhân gây nên chứng béo phì nghiện đồ ngọt thì Xylitol là một giải pháp toàn diện cho sở thích của bạn. Từ lâu, tại nhiều nước trên thế giới chẳng hạn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản... đã nghiên cứu và sản xuất các loại chất ngọt thế hệ mới, khắc phục nhược điểm nói trên của đường kính. Xylitol là loại đường cao cấp có chứa chất ngọt tự nhiên chiết xuất từ cây bulô giúp ngăn ngừa sâu răng, bảo vệ sức khỏe, đặc biệt hữu ích cho những người bệnh tiểu đường.

    Xylitol là loại đường cao cấp có chứa chất ngọt tự nhiên chiết xuất từ cây bulô trắng và loài cây gỗ cứng (có ở các quốc gia Bắc Âu như Phần Lan và Bắc Mỹ), nó có độ ngọt không thua kém đường kính. Đặc điểm này cùng với cảm giác mát lạnh trong miệng khi hoà tan làm cho xylitol cực kỳ hấp dẫn trong sản xuất bánh kẹo và đồ uống. Không những vậy, xylitol được sử dụng làm nguồn đường thay thế cho các bệnh nhân tiểu đường. Nó cũng được bổ sung vào nước xúc miệng, kẹo cao su và kem đánh rằng nhằm chống sâu răng do có khả năng ức chế sự phát triển của một số vi sinh vật.

    Tác dụng của đường Xylitol:
    - Đường Xylitol có khả năng kích thích bài tiết nước bọt, giúp tăng cường tái tạo men răng.
    - Đường Xylitol có khả năng làm giảm vi khuẩn ờ mảng bám thức ăn, ức chế sự hình thành a-xít gây sâu răng.
    - Đường Xylitol làm tăng hấp thu canxi trong hệ thống tiêu hóa tốt cho răng của bạn, giúp bạn chống lại bệnh loãng xương.
    - Đường Xylitol có thể làm tăng sản xuất collagen, chống lại sự lão hóa của da.
    [​IMG]

    Tác dụng phụ của xylitol:
    Mặc dù Xylitol có chứa fructose, nhưng nó không có tác dụng đáng kể vào nồng độ đường và insulin trong máu. Vì vậy, xylitol là chất làm ngọt tự không mang lại cho bạn bất kỳ tác hại nào như đường. Tuy nhiên cái gì dùng quá nhiều thì cũng không tốt. Một số người có thể có vấn đề về tiêu hoá khi ăn quá nhiều xylitol.

    Vậy dùng bao nhiêu Xylitol là đủ?
    Nghiên cứu cho thấy trung bình một ngày nên sử dụng từ 5-10g. Điều này có nghĩa là với 3-8 viên đường Xylitol một ngày là đủ. Hoặc bạn có thể ăn tráng miệng các loại hoa quả có Xylitol ngay sau khi dùng các bữa ăn chính và phụ. Do Xylitol có trong các loại trái cây, rau củ mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày như trái dâu tây, cải bó xôi. Do Xylitol là đường tự nhiên nên không có hạn chế lượng sử dụng.

    Mua đường Xylitol ở đâu?
    Hiện nay, tại một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc các sản phẩm chứa Xylitol đã được các bác sĩ khuyên dùng và đang là "mặt hàng nóng", tạo ra một trào lưu mới trong giới trẻ. Dù mới xuất hiện ở Việt Nam, khái niệm dùng sản phẩm đường ngọt, ăn kẹo ngọt mà không sâu răng cũng đã làm nóng chủ đề bàn cãi của báo giới và thôi thúc giới trẻ khám phá. Bạn hoàn toàn có thể mua đường Xylitol trong các siêu thị bán lẻ hoặc tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, như ở tại siêu thị Die Traumerei đang cung cấp đường Xylitol nhập khẩu từ Đức với 2 loại là đường viên và đường hạt mịn.
    Các sản phẩm nhập khẩu thường được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đồng thời theo các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt của Châu Âu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong gia đình. Hãy bắt đầu tập cho mình thói quen dùng đường Xylitol thay thế cho đường thông thường để cùng nhau bảo về sức khoẻ chính mình và người thân nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangsidebar
    Đang tải...


  2. mr.camquyt

    mr.camquyt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    1,340
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    Nhai Xylitol liên tục 3 ngày bị tiêu chảy tí chết :)
    Biết là nó tốt nhưng cái gì nhiều cũng có hại...
     
  3. vonol

    vonol Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2013
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Đường này có thể mua được ở đâu bạn nhỉ
     
  4. trangsidebar

    trangsidebar Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2011
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy ở siêu thị bán đồ Châu Âu ở phố Quang Trung HN bán đấy. Hộp đường nhập khẩu của Đức nên yên tâm về chất lượng :-?
     
  5. trangsidebar

    trangsidebar Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2011
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em cũng thấy cái gì nhiều cũng đều không tốt hết bác ạ nên mới băn khoăn :(
     

Chia sẻ trang này