Kinh nghiệm: Để Có 100 Đơn Hàng/ngày

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hocthietkewebsitemienphi1, 13/5/2016.

  1. hocthietkewebsitemienphi1

    hocthietkewebsitemienphi1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Đối với một cửa hàng vừa và nhỏ - 100 đơn hàng /1 ngày là một điều quá tuyệt với!!!

    Sự kết hợp của bộ tứ siêu đẳng: Facebook - Google - Email - SMS ( gọi tắt là FGES) sẽ giúp các mẹ có được mục tiêu 100 đơn/1 ngày!!!

    Có nhiều mẹ than vãn rằng, mình kinh doanh ế ẩm quá, không bán được hàng, nhìn nhà khác bán được nhiều hàng mà thêm phần thèm khát !!

    Đa số các mẹ bán hàng chưa có một kế hoạch kinh doanh cụ thể, chỉ làm theo phương pháp truyền thống, nhập hàng về, tính toán giá vốn, rồi xem các nhà khác bán thế nào? thì áng chừng giá bán với giá đó? bán được thì ăn lợi nhuận. Chứ không có một kế hoạch rõ ràng rằng: Phải có kế hoạch dài hạn, đầu tư bao nhiêu cho cửa hàng, cho chi phí nhân viên, và đặc biệt là một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.

    Đa số các mẹ bán hàng vì nhiều lý do khác nhau mà không đầu tư vào Marketing, nhưng có lẽ lý do lớn nhất là "vốn" không dày, nên luôn tiết kiệm nhất có thể. Vì Marketing nó là một quá trình lâu dài, không thấy ngay được hiệu quả trước mắt, nên nhiều mẹ khi tiết kiệm chi phí, lại tiết kiệm cái khoản chi phí này nhất.

    Vậy làm sao để có 100 đơn hàng/1 ngày? hãy làm theo các bước sau, rõ như ban ngày nhé!!!

    Nhưng trước tiên, để bán được 100 sản phẩm /1 ngày - bạn phải bán được số lượng sản phẩm để không bị lỗ vốn đã [​IMG]

    Bạn hãy mở file excel theo dõi hàng hóa tồn và nhập kho của bạn ra. Chắc chắn là có phần giá gốc và giá bán sản phẩm. Bạn hãy xem lại từ đầu đến cuối, giá bán một sản phẩm của bạn đã có chi phí Marketing trong đó chưa? và nếu chưa, hãy tính toán dành ít nhất 30% cho chi phí Marketing/giá bán của sản phẩm.

    Và tứ đó bạn sẽ tính toán được phải bán bao nhiêu sản phẩm /1 ngày để có thể:

    - Bù chi phí cửa hàng

    - Bù chi phí Nhân viên

    - Bù chi phí điện nước, Internet,...

    - Bù chi phí Marketing

    Như vậy bạn đã có mục tiêu cụ thể, ví dụ bạn cần bán 10 sản phẩm/1 ngày để hòa vốn.

    Bây giờ hãy lập kế hoạch sử dụng FGES để hiện thực hóa mục tiêu.

    Tôi lấy một ví dụ cụ thể như sau:

    Mặt hàng của tôi là quần áo Nữ, đối tượng hướng tới là Nữ độ tuổi từ 18-25 tuổi. Sau khi tính toán cụ thể, giá bán trung bình/1 sản phẩm của tôi là 100k và tôi cần phải bán ít nhất 10 sản phẩm/1 ngày mới có lãi. Như vậy mục tiêu ban đầu của tôi là 10 sản phẩm:

    Doanh Thu = 10x100k = 1000.000 VNĐ/1 ngày.

    Với 10 sản phẩm, và doanh thu dự kiến là 1000.000đ/1 ngày trong đó tôi có chi phí dành cho Marketing trên một sản phẩm là: 30.000đ/1 sản phẩm. Với 10 sản phẩm tôi có chi phí Marketing là: 300.000đ.

    Như vậy theo lý thuyết, để bán được 10 sản phẩm/1 ngày tôi cần chi phí Marketing là 300.000 VNĐ/1 ngày - 1 tháng tôi sẽ bán được: 10sp x 30 ngày = 300 sản phẩm và cần 300.000 x 30 = 9.000.000 VNĐ chi phí Marketing/1 tháng.

    Như vậy chỉ với 9.000.000 VNĐ tôi sẽ phân bổ cho 4 công cụ: Facebook - Google - Email - SMS thế nào đây?

    Thời gian đầu, chắc chắn là bạn chưa có khách hàng cũ nhiều, có chăng chỉ là bạn bè, người thân con số quá ít để bạn làm giàu, bạn phải tìm kiếm khách hàng mới. Trong giai đoạn Marketing này, tôi sẽ sử dụng phương pháp Marketing kết hợp: Nuôi dưỡng và Săn Bắn. Trong giai đoạn này không có gì hợp hơn là sử dụng 2 công cụ Facebook và Google.

    Nuôi dưỡng = Facebook

    Săn bắn = Google.

    I. Nuôi Dưỡng = Facebook

    Nghe đến từ "Nuôi dưỡng" - Chắc chắn các mẹ cũng hiểu qua rồi, phương pháp này bạn không thể bán hàng ngay tức khắc, mà mục đích cuối cùng của nó là xác định khách hàng mục tiêu, tập hợp khách hàng mục tiêu của bạn vào một chỗ, và bạn bắt đầu chăm sóc những khách hàng này. Làm cho những khách hàng này biết đến sản phẩm của bạn.

    Chú ý: Thuật ngữ khách hàng tôi dùng ở đây là được mặc định là khách hàng mục tiêu (khách hàng tiềm năng)

    Khi Marketing sản phẩm cho một khách hàng mục tiêu, bao giờ trạng thái của một khách hàng cũng trải qua các cung bậc cảm xúc:

    Biết đến -> Tò Mò -> Tìm Hiểu -> Kích Thích -> Hành Động (Mua)

    Như vậy 4 cung bậc cảm xúc đầu -> là bạn phải nuôi dưỡng, công cụ Facebook làm rất tốt cho bạn công việc này. Vậy làm thế nào đây???

    1. Biết đến: Bạn cần sử dụng hình thức free hoặc trả phí, để làm thế nào càng nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của bạn càng tốt => Người ta gọi cái này là Truyền Thông.

    + Free: Share bài, post bài lên các group có liên quan đến sản phẩm của bạn

    + Trả phí: Sử dụng quảng cáo Facebook để chạy.

    2. Tò mò -> Tìm hiểu -> Kích thích:

    Những cung bậc cảm xúc này hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung sản phẩm, cách viết cuốn hút của bạn về sản phẩm.

    Hiểu một cách LOGIC rằng, muốn Truyền Thông có hiệu quả, bạn cần phải có nội dung hay, đánh đúng đối tượng, đúng thời điểm và địa điểm.

    Công thức truyền thông thành công = Nội dung + Đối tượng + Thời gian + Địa điểm

    Như vậy công việc đầu tiên bạn cần làm trong giai đoạn này là lên được một ý tưởng nội dung thật hấp dẫn với khách hàng của mình. Nhưng, làm sao để có được một nội dung hấp dẫn? một nội dung thế nào được coi là hấp dẫn? hấp dẫn với chính bạn liệu nó có hấp dẫn với khách hàng không? Khách hàng của bạn mua sản phẩm là mua giá trị sử dụng của sản phẩm, chứ không mua sản phẩm đó. Khách hàng của bạn cần gì? muốn gì? và được gì? bạn phải biết được điều đó => đấy gọi là "nghệ thuật thấu hiểu khách hàng", muốn hiểu được khách hàng, bạn cần nghiên cứu khách hàng ( Customer Insight).

    Trong trình quản lý quảng cáo của Facebook có công cụ Insight sử dụng rất hữu ích cho công việc này. Công cụ này cho phép bạn biết được khách hàng của bạn đang ở đâu, sở thích của họ ra sao? Online vào thời điểm nào? Việc tìm hiểu khách hàng là cần thiết nhưng chưa đủ, để cho ra đời một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần phải hiểu cả đối thủ của bạn nữa.

    Công cụ Insight của Facebook hỗ trợ quá tốt vấn đề này. Tại đây bạn cũng sẽ biết được đối thủ của bạn, hay những Page khác tương tự như page của bạn mà khách hàng của bạn Like nhiều nhất.

    Tìm hiểu khách hàng, và tìm hiểu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, khi bạn hoàn thành 2 công việc này nghĩa là bạn đã thực hiện xong công đoạn đầu tiên của một kế hoạch Marketing - Research.

    Quay trở lại với ví dụ cụ thể của tôi, sản phẩm của tôi là Quần Áo Nữ, bán cho khách hàng là Nữ độ tuổi từ 18-25. Bằng cách sử dụng công cụ Insight của Facebook, tôi biết được khách hàng của tôi thường Online vào khoảng 1h-2h trưa, và 11h-12h đêm. Đây là khoảng thời gian vàng cho sản phẩm của tôi, cho đối tượng của tôi. Với đối tượng này, tỷ lệ thích Like fanpage, like post và coment là như nhau, ít khi share bài và đặc biệt thích khuyến mại. Tôi biết được những vấn đề này là căn cứ vào Page đối thủ mà tôi biết được qua công cụ Insight, qua đó tôi tổng kế về khách hàng tiềm năng của tôi như sau:

    - Độ tuổi: 18-25

    - Giới tính: Nữ

    - Sở thích: Mua sắm,thời trang, làm đẹp

    - Yếu tốt quyết định mua hàng: Mẫu mã đẹp + giá rẻ.

    - Thời điểm online: 1h-2h chiều, 11h-12h đêm.

    Đây là những thông tin vô cùng quý giá để quyết định sự thành bại của một chiến dịch marketing và bán hàng.

    Khi đã có những thông tin trên, đây là lúc bạn bắt đầu nghĩ đến việc sáng tạo nội dung, truyền đạt sản phẩm của mình tới khách hàng, nó có thể là bài viết, hình ảnh hay Video giới thiệu sản phẩm.

    Tôi post khoảng 5-10 bài giới thiệu về các sản phẩm mà Shop tôi đang bán, nhưng có một post tôi cần phải dồn toàn bộ tâm huyết Marketing vào nó, vì post này sẽ là Content marketing chính của tôi.

    Facebook hiện đang khuyến khích Video, vậy tôi đã quyết định làm content bằng Video giới thiệu sản phẩm của mình.

    Bạn có thể nhờ một hai cô bạn có góc dáng cân đối, khuôn mặt xinh xắn để làm mẫu cho mình và quay video giới thiệu sản phẩm, nếu có điều kiện bạn có thể thuê mẫu và quay video.

    Sau khi đã có video giới thiệu sản phẩm, được chỉnh sửa trau chuốt, bạn sẽ bắt đầu post bài lên fanpage với nội dung:


    Tiêu đề: "Những mẫu quần áo mới nhất, Hót nhất khiến cho bất kỳ cô nàng Sành điệu nào cũng phải mở hầu bao chỉ với 100K". Trong tiêu đề này, tôi đã giật tít đánh đúng tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu của tôi là thích mẫu mã đẹp và giá rẻ, vì thế tôi tin rằng tỷ lệ lick xem chi tiết post của tôi là khá cao.

    Phần nội dung: tôi sẽ mô tả chi tiết hơn một chút về sản phẩm:

    "Toàn bộ sản phẩm được sản xuất bằng: 100% vải cotton

    - Mềm mại

    - Thoáng mát, thấm mồ hôi

    - Đặc biệt thiết kế hợp thời trang, theo xu hướng mới

    - Với các size:……. Thích hợp với mọi vóc dáng….

    - Giá: 100k/ 1 chiếc

    - Đặt hàng: Comment hoặc liên hệ Sđt:....

    - Cảnh Báo: Sản phẩm giống hệt 100% trong video ( hoặc hình ảnh) nếu không giống có quyền trả lại!!!"

    Sau đó post kèm nội dung này với Video của tôi lên fanpage.

    Liệu với post này bạn đã bán được hàng? trong khi page của bạn chỉ có vài chục like từ bạn bè??
    Điều hiển nhiên là tỷ lệ bán hàng lúc này là rất thấp và hầu như = 0. Vậy bước tiếp theo bạn sẽ phải làm gì?
    Hãy kiên nhẫn, đầu tiên tôi cần chạy quảng cáo để tăng like fanpage của mình ít nhất lên 5k Like, sau đó tôi mới chạy quảng cáo cho post của mình.

    Với 9.000.000 VNĐ ngân sách Marketing, tôi sẽ phân bổ ra sao trong giai đoạn này? Giai đoạn "Nuôi dưỡng" này tôi quyết định chia ngân sách với tỷ lệ 80% cho facebook và 20% còn lại cho Google.

    Như vậy Ngân sách Facebook lúc này tôi có 7.200.000 VNĐ và Google là 1.800.000 VNĐ.

    Chạy quảng cáo Facebook lên 5k like:

    Thông thường với một page, nội dung hấp dẫn và target đúng đối tượng, thời gian, địa điểm, chi phí cho 1 like giao động trong khoảng: từ 200-300đ/1 like ( Tôi có phương pháp chạy chỉ mất 2,5đ/1 like - nhưng tôi sẽ không không bao giờ bật mí bởi phương pháp này tuy là tăng like thật 100% nhưng nó được coi là Ăn Cắp tiền của Facebook - là sự gian lận tôi không khuyến khích các bạn dùng nó!!!) .

    Như vậy để được 5k like, tôi cứ xác định chi cho anh Facebook khoảng 1,500,000 VNĐ. Bạn sẽ tự hỏi, tại sao lại là con số 5k like?

    Theo kinh nghiệm của tôi, con số 5k like là một con số không ít mà cũng không nhiều, tạm chấp nhận được để một khách hàng nhìn vào page và đánh giá page của bạn cũng có một độ uy tín nhất định!!!

    Tôi cũng sẽ dùng chính video giới thiệu sản phẩm của tôi ở trên để chạy quảng cáo tăng like cho fanpage, và dĩ nhiên tôi luôn target đối tượng:

    - Độ tuổi: 18-25

    - Giới tính: Nữ

    - Sở thích: Mua sắm,thời trang, làm đẹp

    - Khu vực: Hà Nội +80km

    Phần mô tả tôi vẫn để là: "Những mẫu quần áo mới nhất, Hót nhất khiến cho bất kỳ cô nàng Sành điệu nào cũng phải mở hầu bao chỉ với 100K".

    Ban đầu tôi đặt ngân sách cho chiến dịch tăng like này là: 20k/1 ngày, vâng chỉ Hai Mươi Nghìn Đồng/1 ngày.
    Khi quảng cáo được chạy, tôi luôn quan tâm đến chi phí /1 like và tỷ lệ tiếp cận của Page. Sau khoảng 2-3 ngày, chi phí trên 1 like đã ổn định, rơi vào khoảng 235đ/1 like, tôi bắt đầu nâng cao dần ngân sách hàng ngày của mình lên 50k, 100k, rồi 150k.... cho đến khi tôi đủ 5k like với chi phí khoảng 246đ/1 like với thời gian khoảng 7-8 ngày.

    Rõ ràng chi phí 246 đ/1 like vẫn nằm trong khoản ngân sách của tôi dự kiến cho việc tăng like page lên tới 5k like. Tổng chi phí của tôi cho chiến dịch tăng like này là: 246 x 5000 =1.230.000 vnđ, vậy ngân sách cho FB của tôi còn lại là: 7,200,000 - 1,230,000 = 5,970,000 VNĐ.

    Với chi phí 1,230,000 VNĐ bạn nhận được 5k like? vậy đó có phải là thành công thực sự của bạn? Dĩ nhiên, khi đạt được mục tiêu với chi phí trong giới hạn cho phép, có thể được coi là một thành công. Nhưng giá trị của 1,230,000 VNĐ không thực sự nằm ở đó, mà nó nằm ở...

    Những Con Số Biết Nói Từ Facebook!!!

    Khi kết thúc chiến dịch, tôi đã chi ra 1,230,000 VNĐ để tiếp cận được khoảng 273,077 người và có được khoảng 5k like và cùng với việc theo dõi biến động khi tôi thay đổi ngân sách, tôi đã có được một "tỷ lệ vàng" - là 1,8% - Đây chính là một trong những con số biết nói từ Facebook.

    Vậy 1,8% nó có ý nghĩa gì? đó là tỷ lệ người like page / số người tiếp cận, như vậy cứ tiếp cận 1000 người thì có 18 người like page của tôi. Tỷ lệ này thay đổi phụ thuộc vào sản phẩm và đối tượng của bạn, khi bạn chú ý theo dõi như tôi, bạn sẽ tìm ra một con số để đo lường được độ chính xác (tất nhiên mọi con số chỉ là tương đối). Con số này sẽ là căn cứ cho bạn lập kế hoạch chạy tăng like fanpage - kế hoạch Nuôi Dưỡng khách hàng về sau của bạn.

    5000 like quả là một con số ít ỏi để bán được hàng, khi bạn chạy tới 5000 like, may mắn lắm bạn mới có được lẻ tẻ vài đơn hàng, sự uể oải, mệt mỏi và thất vọng đang nhảy múa trước mặt bạn. Đó cũng chính là cảm giác của tôi khi lần đầu tiên thực hiện một kế hoạch marketing hoàn chỉnh để đạt được mục tiêu của mình. áp lực chi phí, áp lực về việc trang trải trong cuộc sống đang dồn nén lên bạn, khiến cho bạn trở nên căng thẳng và chán nản hơn bao giờ hết...

    Dù vậy tôi vẫn còn khoản 5,970,000 VNĐ cho facebook. Một khoản không hề nhỏ, hãy tính toán chi li và cẩn thận để tận dụng nó!!!


    Nên tôi quyết định thay vì chạy tăng like Fanpage, tôi chuyển sang chạy quảng cáo bài viết, quảng cáo video mà tôi đã nói lần trước với hy vọng sẽ bán được hàng ngay. Phải nói rằng sự nôn nóng này không phải chỉ riêng tôi, mà tôi cam đoan rằng đó là tâm trạng của tất cả những ai đang bán hàng.

    Tôi post thử nghiệm vào khung giờ từ 1-2h trưa và 11-12h đêm, khi video của tôi được post lên, có khoảng 212 người nhìn thấy post của tôi, như thế tỷ lệ tiếp cận tự nhiên trên fan của tôi là khoảng 4% -> Đây là con số biết nói thứ 2 của Facebook.

    Với 212 người nhìn thấy tôi chỉ có được 4 like và không một bình luận. rõ rằng khẳng định một lần nữa là tôi chẳng mong đợi gì vào cái page 5000 like lúc này.

    Sau đó, tôi đã thử chạy quảng cáo cho post này của tôi. Tôi cũng sử dụng phương pháp nâng dần ngân sách hàng ngày, khi tôi chạy lên được khoảng 1300 like post với chi phí 250đ/1 like tôi có được 75 bình luận và chốt được 2 đơn hàng với 325.000 VNĐ/3 ngày.

    Trong chiến dịch này tôi đã tiếp cận được 71.000 người, có 1300 like, 75 bình luận và 2 đơn hàng.

    Qua đó tôi có những con số tỷ lệ như sau:

    - Tỷ lệ Like post / lượng người tiếp cận cũng xấp xỉ 1,8%

    - Tỷ lệ bình luận / like post là xấp xỉ 6%

    - Tỷ lệ chốt đơn hàng/ bình luận là: 3%

    Căn cứ vào sự theo dõi khi nâng ngân sách và tổng kết chiến dịch, tôi có được những con số hữu ích trên, điều đó có nghĩa là:

    - Cứ 1000 người tiếp cận thì tôi có 18 like

    - Cứ có 100 like thì tôi có 6 bình luận

    - Cứ có 100 bình luận thì có khoảng 2-3 đơn hàng.


    Khi chạy tăng like fanpage lên 5000 like với chi phí 1.230.000 + 325.000 chạy quảng cáo post tổng chi phí tôi đã chi ra là: 1.550.000 VNĐ và có được 2 đơn hàng? vậy với chi phí 1.550.000VNĐ tôi chỉ thu về được có 200k? liệu có đáng????

    Rõ ràng với tỷ lệ như trên nói trắng ra là tôi lỗ nặng, nhưng cái đáng giá đồng tiền bát gạo ở đây là qua đó tôi đã nắm bắt được quy luật của Facebook dành cho sản phẩm của tôi, cho đối tượng của tôi.

    Theo một cách logic:

    - Nếu tôi muốn có 10 đơn hàng / 1 ngày tôi cần có khoảng từ 400- 500 bình luận/1 post.

    - Để có 400-500 bình luận tôi cần khoảng từ 6k -8k like/ 1 post.

    - Để có 6k-8k like tôi cần tiếp cận từ 300k - 450k lượt tiếp cận/1 post.

    - Để có 450k lượt tiếp cận/ 1 post thì Fanpage của tôi phải có: 450k/4% = 11,250,000 Lượt Like. Một con số không tưởng và chắc chắn là chẳng bao giờ tôi đạt được trong khoảng thời gian ít nhất là chục năm nữa [​IMG] .

    Nhưng may thay, Facebook ép người nhưng cũng chưa đến mức quá đáng. Trong tổng tiếp cận của một post khi tôi chạy quảng cáo, với sản phẩm và đối tượng của tôi thì facebook luôn dành cho tỷ lệ 0,2% là tiếp cận tự nhiên còn lại 98,8% là cho trả phí.

    Với 450k tôi có 800 tiếp cận tự nhiên => Như thế, để có 800 tiếp cận tôi phải có lượt like page là khoảng 20,000 like nếu tính theo tỷ lệ 4% tiếp cận tự nhiên như ở trên.


    Như vậy để bán được hàng và muốn đạt được mục tiêu 10 đơn hàng /1 ngày, Fanpage của tôi ít nhất phải có 20,000 Like và tính trung bình 246đ/1 like tôi cần chi phí khi chạy tăng like lên 20,000 like là: 20,000 x 246 = 4,920,000 VNĐ.

    Bạn thấy đó, nếu theo sự tỷ lệ mà tôi đã chạy thử nghiệm từ chi phí 1.550.000 VNĐ, để có được 10 đơn hàng/ ngày, Fanpage của tôi sẽ phải có ít nhất là 20.000 Like. Vậy tôi sẽ bỏ ra 4.920.000 vnđ để chạy tăng like lên con số 20k? nếu vậy ngân sách cho facebook của tôi lúc này sẽ chỉ còn lại là: 7.200.000 - 1.550.000 - 4.920.000 = 730.000 VNĐ .

    Nhưng nếu theo tỷ lệ:

    - Cứ 1000 người tiếp cận thì tôi có 18 like

    - Cứ có 100 like thì tôi có 6 bình luận

    - Cứ có 100 bình luận thì có khoảng 2-3 đơn hàng.

    Thì chắc chắn với 20k like bạn cũng sẽ chẳng có 1 đơn hàng nào. Vậy bí mật của Facebook nó nằm ở đâu?

    Để tìm hiểu điều đó, thay vì cố hết sức dồn toàn bộ chi phí vào để chạy tăng like lên 20k like. Tôi đã đặt mục tiêu đạt 10k like cho fanpage của tôi trước.

    Chạy quảng cáo Facebook lên 10k like:

    Cũng vấn chạy quảng cáo facebook để tăng like, giữ nguyên nội dung và target đối tượng như ban đầu, tôi chạy tăng like lên 10k trong vòng từ 5-6 ngày nữa, chi phí lúc này là 220đ/1 like, rõ ràng chi phí /1 like đã giảm so với khi tôi chạy tăng like lên 5 like. Đến đây bạn sẽ nhận ra cái hay của Facebook rằng: Bạn càng chi nhiều tiền cho Facebook - Độ uy tín tài khoản của bạn sẽ tăng lên - số tiền bạn chi cho 1 like sẽ giảm - nghĩa là hiệu quả tăng like của bạn đã tăng - với ngân sách từng đó nhưng bạn sẽ nhận được nhiều like hơn!!!

    Như vậy chi phí của tôi chạy cho 5k like tiếp theo sẽ là: 5000 x 220 = 1,100,000 VNĐ tôi đã tiết kiện được 130k so với lần chạy đầu tiên!!!

    Lúc này ngân sách cho facebook của tôi còn lại là: 7.200.000 - 1.550.000 - 1,100,000 = 4.550.000 VNĐ

    Tôi đã mất khoảng nửa tháng (15 -18 ngày) để tăng like fanpage lên 10k like.

    Trong 18 ngày này, cứ trung bình 3 ngày tôi có 1 đơn hàng, vậy là trong 18 ngày qua tôi có được khoảng 6 đơn hàng và 1 tháng tôi có khoảng 10 đơn hàng!! Một tín hiệu tích cực rằng, ngay trong chính lúc chạy tăng like lên 10k like tôi cũng đã bán được hàng. Đến đây, bạn sẽ nghĩ rằng, tiếp tục chạy tăng like để bán hàng tiếp... không thể có điều đó, vì nếu bạn chạy tăng like tiếp tỷ lệ tăng like và tỷ lệ mua hàng cũng sẽ tăng, nhưng chi phí mà bạn bỏ ra sẽ nhiều hơn rất nhiều so với doanh thu bạn thu về. Vậy phải làm thế nào đây?

    Lại lặp lại quá trình trên, thay vì chạy tăng like, tôi lại chạy quảng cáo post để bán hàng. Nhưng lần này nội dung có thay đổi - tôi sẽ chạy một chương trình khuyến mại Shock!! để làm tăng lượng tương tác trên post của tôi và gián tiếp tăng like fanpage.

    - Tiêu đề: "Khuyến mại shock phá giá bán tận Gốc - 50k/ 1 sản phẩm - Những mẫu thời trang Hot nhất khiến những cô nàng sành điệu nhất cũng phải mở hầu bao".

    - Nội dung: "Nhằm tri ân khách hàng shop xyz đưa ra chương trình khuyến mại giá shock, phá giá bán tận gốc chỉ với 50k/1 sản phẩm dành cho 100 khách hàng comment đặt hàng sớm nhất- chương trình chỉ diễn ra trong 10 ngày duy nhất!!!"

    Ở dưới tất nhiên là những tính năng của sản phẩm.

    Với chương trình khuyến mại này, tôi có 2 mục đích chính:

    - 1 là tọa ra một lượng comment trên post của tôi -> tạo ra sự tương tác lớn . Vì nên nhớ rằng, page càng có nhiều tương tác thì sẽ được facebook đánh giá cao về độ uy tín của trang, điều đó rất có lợi cho việc bán hàng và truyền thông về sau của tôi.

    - 2 là để khách hàng quen dần với sự xuất hiện sản phẩm của tôi và dùng thử sản phẩm của tôi.

    Vẫn target đối tượng như trước, nhưng lần này tôi để ngân sách là 100k/1 ngày luôn. như vậy dự tính trong 10 ngày, tôi sẽ chi khoảng: 100 x 10 ngày = 1,000,000 VNĐ.

    Kết thúc 10 ngày tôi có được kết quả như sau:

    - Tiếp cận được 166,667 người trong đó có 400 tự nhiên và 166,267 trả phí.

    - 5,000 lượt tương tác trong đó có 3000 like, 180 bình luận, 80 chia sẻ còn lại là số kích vào xem bài viết nhưng không để lại bình luận hoặc like.

    Trung bình cho mỗi lượt tương tác trên post của tôi là 200đ. Trong 10 ngày đó tôi chốt được 50 đơn hàng.

    Chương trình khuyến mại này rõ ràng tôi không lấy mục tiêu đơn hàng là số 1, mà mục tiêu của tôi là 2 vấn đề trên tôi đã đề cập đến, coi như tôi đã thành công. Nhưng có một điều mà tôi bất ngờ, đó chính là lượng like page của tôi cũng ăn theo chương trình này và tôi có thêm 2000 like Page.

    Phần tiếp…

    Như vậy là trong tay tôi lúc này đã có 12.000 Like cho Fanpage của mình. Đây là thời điểm tập trung vào việc bán và chốt đơn hàng. Còn thiếu 8000 like nữa để đạt con số 20.000 like. Tuy nhiên tôi không tiếp tục tăng like mà tôi chỉ tập trung vào quảng cáo Post, tạo tương tác post và qua share, like để lan truyền sản phẩm của tôi.

    Fanpage của bạn đã có 12.000 like, giờ đến lúc bạn cần phải khai thác triệt để con số này. Có 2 khía cạnh cho các bạn khai thác:

    1. Để truyền thông
    2. Để bán hàng

    Với vấn đề 1 - truyền thông:

    Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với Sinh Viên và đối tượng khách hàng chính của bạn là sinh viên, thì là một điều quá tuyệt vời, vì đối tượng sinh viên là đối tượng truyền thông cực kỳ hiệu quả.

    Như vậy để khai thác khía cạnh này, đối tượng khách hàng của bạn phải là những thành phần trẻ tuổi, học sinh , sinh viên, độ tuổi từ: 16-24 tuổi.

    Còn với những đối tượng khách hàng có thu nhập khá trở lên, tầm trung tuổi, từ 30-55. Rõ ràng bạn nhờ vào lực lượng này để truyền thông (like, share bài viết của bạn đi là rất khó).

    Như vậy, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn mà bạn đưa ra các chương trình truyền thông hợp lý.

    Với sản phẩm của tôi, độ tuổi từ 18-25. Rất phù hợp để khai thác triệt để phương diện truyền thông này.

    Tôi sẽ đưa ra nhiều minigame trên fanpage để thành viên, like, share bài viết ví dụ:


    Tôi thực hiện triển khai một mini game sau trên page của mình:

    Tên minigame: Đoán đúng trúng quà !!!

    Sản phẩm của tôi là quần áo dành cho sinh viên. Chính vì thế tôi sẽ lấy luôn sản phẩm của mình ra làm quà tặng và làm chủ đề chính để tạo minigame.

    Nội dung: Tôi post bài với nôi dung sau:

    Mini game Đoán Đúng Trúng Quà, một mini game dễ chơi dễ trúng thưởng. Rất đơn giản các bạn chỉ cần Comment dự đoán 3 số cuối của giải đặc biệt của xổ số KTMB ngày 20/10/2016.

    Bạn nào có dự đoán trúng hoặc gần sát sẽ nhận ngay được 1 phần quà là 1 trong 10 mẫu sản phẩm như hình ảnh trong post. (không quên kèm theo thông tin và giá bán sản phẩm).

    Điều kiện cần: Like page, like và share Post.
    Khi tôi thực hiện Minigame này, sẽ có đa số là các thành phần săn quà tặng nhảy vào tham gia, tuy nhiên nó không vấn đề gì cả, vì mục đích của tôi là truyền thông, tạo tương tác nhiều trên page của tôi, vì các bạn thấy đấy, nếu một page có nhiều tương tác, khách hàng nhìn vào cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn đôi chút J .

    Với post này bạn hãy dành 500k để chạy quảng cáo. Một lượt tương tác trên post chỉ mất khoảng 100-200đ/ 1 tương tác.

    Sau minigame này, bây giờ bạn bắt đầu có thể tập trung vào quảng cáo Post để bán hàng:

    Cách chạy quảng cáo Post bán hàng hiệu quả:

    Hãy trình bày post bán hàng sao cho thật hấp dẫn với hình ảnh đẹp, với những icon để làm nổi bật các thông tin cần thiết.
    …….

    Gõ nhiều mỏi tay rồi, mà các mẹ cũng đọc mỏi mắt rồi... dừng lại xem các mẹ có quan tâm không thì mới viết tiếp [​IMG] ....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hocthietkewebsitemienphi1
    Đang tải...


  2. Chipchiphaiphong

    Chipchiphaiphong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi quan tâm chứ ạ. Đag đọc cuốn thì lại dừng ... Tiếp đi mn
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  3. hocthietkewebsitemienphi1

    hocthietkewebsitemienphi1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    thanks mn, em sẽ update liên tục nhé :)
     
  4. hthandmade

    hthandmade Tinh bột nghệ, bột sắn dây

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Đang hóng nhiệt tình đây ạ.
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  5. PBH Outdoor

    PBH Outdoor Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/12/2015
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mn viết tiếp đi ạ. Rất hấp dẫn
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  6. huythuan

    huythuan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/3/2016
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết hay :)
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  7. hthandmade

    hthandmade Tinh bột nghệ, bột sắn dây

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều người hóng thế này mà không ra thêm phần tiếp theo là hơi bị uổng phí đấy chủ topic ơi, :)
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  8. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    mình cần 1 phần 10 của 100 là được rồi . hi
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  9. hocthietkewebsitemienphi1

    hocthietkewebsitemienphi1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Rất dài mn ạ, nên mình gõ từ từ thôi :)
     
    Chipchiphaiphong thích bài này.
  10. Chipchiphaiphong

    Chipchiphaiphong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hay like thêm lần nữa cho mn
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  11. MR Zjn

    MR Zjn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Hay quá mn viết thêm cho các mẹ tham khảo với! :) Cảm ơn mn!
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  12. hthandmade

    hthandmade Tinh bột nghệ, bột sắn dây

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Mn cứ thong thả viết, chúng em ở đây chờ đợi, :).
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  13. menghe2407

    menghe2407 Westman- giày da Việt!

    Tham gia:
    21/3/2016
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    cảm ơn bạn! mình còn phải học hỏi nhiêuj
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  14. quyenquyshop

    quyenquyshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/3/2014
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Hay wa. Học hỏi kinh nghiệm của mọi người. Mình ko có khiếu KD.
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  15. trang1992

    trang1992 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    1,722
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    hay quá e học hỏi được nhiều :) tks chủ top
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  16. quynhhoa209

    quynhhoa209 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/5/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    tuyệt vời
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  17. Kinh doanh Thực Phẩm

    Kinh doanh Thực Phẩm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    rất tuyệt và đây cũng là bước khởi nghiệp cho mình nè!

    cung cấp hàng nhập : Thực phẩm collagen, fish oil, Gluscosamin, calcium D3, nhau cừu, tảo vàng, sữa Morinaga
    hotline : 0907840862


    MN ủng hộ em nhé
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  18. ngatlt

    ngatlt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,414
    Đã được thích:
    1,048
    Điểm thành tích:
    823
    Rất hay và ý nghĩa
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  19. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,489
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    Ko biết các mẹ bán trên facebook thế nào?/ mình chỉ bán trên lamchame, chắc phải mở rộng thêm thôi. thanks chủ top
     
    hocthietkewebsitemienphi1 thích bài này.
  20. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Khá giống với 1 bài chia sẻ trên cộng đồng isocial, em vẫn hóng :)
     

Chia sẻ trang này