Kinh nghiệm: Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Từng Loại Da

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi hongphuong11, 6/5/2016.

  1. hongphuong11

    hongphuong11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với nhiều bạn vẫn còn xa lạ với kem chống nắng vì nghĩ nó không cần thiết. Một số thì xem kem chống nắng là sản phẩm ‘’bất ly thân’’, nhưng liệu bạn có đang sử dụng kem chống nắng đúng cách. Hãy cùng nhau cập nhật một số thông tin về kem chống nắng nhé: Từ cách chọn sản phẩm đến sử dụng sao cho có hiệu quả nhất để chống chọi với cái nắng gay gắt hè này. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời – thủ phạm gây ra những dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, tàn nhang, ung thư da.
    [​IMG]

    Vì thế, sử dụng kem chống nắng là cách cần thiết để tránh tổn thương không đáng có cho da.

    Có đến 90% của sự lão hóa hữu hình dẫn đến tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Nghiên cứu chỉ ra rằng, kem chống nắng là sự bảo vệ tốt nhất chống lại lão hóa. Nhưng kem chống nắng tốt nhất để sử dụng là gì?

    [​IMG]

    Những bức ảnh chụp với một máy ảnh Canfield UV, cho thấy sự tàn phá trên da của chúng ta khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Chiếc máy ảnh UV không thể chuẩn đoán ung thư da, nhưng nó hiển thị các thông tin hình ảnh cho biết thiệt hại từ ánh nắng mặt trời như: nếp nhăn, đốm nâu, đốm đỏ và kết cấu da không đồng đều. Nó thậm chí có thể hiển thị cho chúng ta thấy các điểm tia cực tím, đó là "sự tích lũy của melanin ngay dưới bề mặt của da."

    Điều này cho bạn thấy khả năng da bạn đang có một số tổn thương, ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy những thiệt hại trên bề mặt.

    [​IMG]

    Những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày thường trông trẻ hơn 4.5 so những chỉ người sử dụng kem chống nắng theo ý thích.

    Tuy nhiên, cách dùng kem chống nắng sao cho phù hợp thì không phải ai cũng rành.

    1. Các loại kem chống nắng chính

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

    • Kem chống nắng vật lý: là kem chống nắng cản trở tia UV hấp thụ vào da, các chất này chỉ nằm trên bề mặt da. Loại kem này bám khá lâu, không trôi, không thẩm thấu và không gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, hạn chế của loại kem này là khiến da bạn nhờn rít hơn do thoa một lớp dày trên da. Nếu trang điểm sẽ khiến da bạn thiếu tự nhiên và trắng bệch hơn.
    [​IMG]

    • Kem chống nắng hóa học: Có tác dụng vô hiệu hóa những tác hại của tia UV trên da. Ưu điểm là độ thẩm thấu cao, thoa lên da tự nhiên hơn dòng kem chống nắng vật lý. Tuy nhiên, loại này không bám bền trên da, bạn sẽ phải thoa lại kem sau khoảng 2-3h khi ra nắng. Hơn nữa, loại kem này có chứa hóa chất nên có thể bạn sẽ bị dị ứng.

    2. Chỉ số kem chống nắng SPF và PA

    • Chỉ số SPF là chỉ số chống nắng của sản phẩm. Thông thường, 1 SPF tương đương với 15 phút chống nắng. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da cao hơn nhưng không đồng nghĩa là có sản phẩm chống nắng nào có khả năng chống lại tác hại của tia tử ngoại lên đến 100%. Thông thường, bạn nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF từ 20 đến 35 là an toàn nhất.
    [​IMG]

    • Chỉ số PA thường được đánh giá theo bậc thang + ( dấu cộng đằng sau chữ PA) thể hiện cường độ chống tia UVA của sản phẩm.
    Nên lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với da của mình vì chỉ số SPF và PA cao sẽ khiến da bạn khô hơn. Vì vậy, tốt nhất nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và PA+++ kèm kem dưỡng ẩm nhé.

    [​IMG]

    3. Bôi kem chống nắng bao nhiêu thì đủ?

    Mỗi lần sử dụng kem chống nắng, bạn nên bóp kem thành một hình tròn với đường kính khoảng 2-3 cm cho mặt và một lượng bằng quả bóng bàn khi thoa toàn thân là phù hợp nhất. Khi thoa kem, bạn nên thoa đều theo chuyển động tròn để kem bám đều và dàn mỏng trên da.

    [​IMG]

    4. Thời gian bôi kem chống nắng

    Bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất khoảng 15 phút trước khi ra ngoài để kem thẩm thấu vào da và phát huy tối đa tác dụng chống nắng hiệu quả. Dùng kem chống nắng không đúng cách sẽ vô tình gây hại và tổn thương cho da vì đây là cơ hội để tia UV tác động làm mất đi dinh dưỡng và lượng collagen, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và tăng nguy cơ ung thư da.

    [​IMG]

    Khi tiếp xúc ngoài nắng lâu, bạn nên thoa lại kem 2 tiếng/ lần nhé.

    5. Cách chọn kem chống nắng phù hợp từng loại da

    Mỗi loại da có đặc điểm riêng biệt, vì thế bạn cần phải nắm rõ đặc trưng của làn da của mình để chọn kem chống nắng phù hợp.

    - Da nhạy cảm: Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, bạn nên tránh xa kem chống nắng hóa học để tránh hư tổn cho da nhé. Nên lựa chọn kem chống nắng vật lý để tránh kích ứng da.

    [​IMG]

    - Da hỗn hợp: Đây là loại da phổ biến nhất nhưng cũng khó chăm sóc nhất. Hãy chọn một số loại kem chống nắng tổng hợp để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

    [​IMG]

    - Da khô: Với da khô bạn nên chọn loại kem chống nắng chứa nhiều chất dưỡng ẩm để cấp nước giúp da không bị khô. Kem chống nắng không thấm nước cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho da khô.

    [​IMG]

    - Da nhờn: Bạn nên chọn kem chống nắng dạng gel, dạng xịt, không chứa dầu là tốt nhất.

    [​IMG]

    -Da mụn: Bạn nên chọn kem chống nắng có chữ “Non-Comedogenic” vì nó sẽ không gây bít lỗ chân lông, khiến mụn mọc nhiều hơn.

    [​IMG]

    6. Cách dùng kem chống nắng từng hoàn cảnh

    Nhiều người không có thói quen dùng kem chống nắng khi trời râm mát hoặc mưa, nhưng thực tế tia UV có thể xuyên qua các đám mây và ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn. Vì thế, bạn vẫn có thể bị cháy nắng dù đứng trong bóng râm. Ngay cả khi ngồi trong ô tô, nếu kính xe không có khả năng chắn tia UV thì bạn vẫn cần đến kem chống nắng để bảo vệ da.

    [​IMG]

    Khi đi biển, bạn nên chọn kem chống nắng có khả năng chống cả tia UVA và UVB, không thấm nước để đỡ bị trôi nhanh. Tuy nhiên, kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da trong khoảng 40-80 phút khi ngâm nước, vì vậy hãy thoa lại kem chống nắng mỗi giờ để bảo vệ da nhé.

    [​IMG]

    7. Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

    Kem chống nắng bảo vệ bạn rất tốt dưới ánh nắng mặt trời, nhưng buổi tối về nhà, đừng để nó lang thang và tích tụ quá lâu trên mặt. Bác sỹ da liễu Elizabeth Tanzi - Trung tâm Laser và Chăm sóc da (Mỹ) cho biết, kem chống nắng chứa các chất hóa học, chất chống trôi, chống thấm nước, chất phản xạ tia cực tím, kẽm, titanium dioxide, anhydrite... rất khó làm sạch, nếu chỉ rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt thông thường.

    [​IMG]

    Một vài sản phẩm chống nắng còn kết hợp cả tính năng chống nắng, làm trắng da - chẳng khác nào makeup cả. Các hoạt chất này nếu bị tích tụ trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành nhân mụn trứng cá.

    [​IMG]

    "Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu mang kem chống nắng và bảo vệ làn da của bạn khỏi những thiệt hại tích lũy mà có thể dẫn đến ung thư da và lão hóa da sớm." - Ashley Magovern.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongphuong11
    Đang tải...


  2. hongphuong11

    hongphuong11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    dù biết xài kem chống nắng thì loại có thành phần tự nhiên tốt cho da hơn, nhưng do giá khá đắt và sử dụng hằng ngày nên đa số mọi người vẫn sử dụng loại kem chống nắng thông thường
     
  3. thuthaovb

    thuthaovb Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    mình thường dùng kem chống nắng vật lý với sử dụng thêm collagen colami nutra ko sợ sau này đến lúc lão hóa da thì xấu lắm. cũng may da dùng hợp nên khá ok
     
  4. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,272
    Đã được thích:
    1,027
    Điểm thành tích:
    773
    Mình toàn chọn kcn vật lý với không thấm nước
     
  5. dungdang3012

    dungdang3012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/8/2014
    Bài viết:
    867
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    83
    Sử dụng kem chống nắng của lô hội bảo vệ da khỏi tia UV rất tốt , chống lại những tia cực tím gây hại cho da
     
  6. mepug

    mepug Thương con, nghe lời bố ^^

    Tham gia:
    5/3/2016
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Da mình thuộc da khô, nhạy cảm. Mình thường dùng KCN vật lý, không thấm nước. Thấy dùng cũng khá ok. Đang mày mò tìm các loại KCN thành phần từ thiên nhiên xem thế nào. Vì da dẻ này kén chọn lắm. hic
     
  7. mokhoet87

    mokhoet87 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chuẩn là như thế đấy ạ
     
  8. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    mình đang muốn mua kcn nhưng da mình nhạy cảm lắm dễ nổi mụn thế mình xài loại nào thích hợp có ai đã từng xài chưa cho tí review mà giá mềm xíu nha vì đó giờ không xài kcn
     
  9. tamvietskill

    tamvietskill Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    oh, cảm ơn nhé
    mk toàn dùng sai thôi, nguy hại quá
     
  10. phongtransg

    phongtransg Thành viên mới

    Tham gia:
    7/6/2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trông ảnh chụp mà như có con gì bò trên mặt ấy, gai hết người
     
  11. thansa88

    thansa88 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    963
    Đã được thích:
    246
    Điểm thành tích:
    133
    em toàn phơi mặt ra thui. h cũng phải tìm hiểu mới dc, nhưng kcn vật lý là ntn hả cm?? chỉ em cách phân biệt với!
     

Chia sẻ trang này