Kinh nghiệm: Sao Phải Dùng Sữa Bột Dự Trữ Khi Đi Sinh Trong Khi Đó Là Điều Không Cần Thiết?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi aichun, 25/5/2016.

  1. aichun

    aichun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    1,781
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    173
    Lựa chọn đồ đi sinh e thấy một số mẹ luôn luôn nhắc nhở cần phải có bình sữa và một hộp sữa bột nhỏ dự trữ trong những ngày đầu mẹ không có sữa.
    Rồi bất chợt hôm qua e đi nghe buổi truyền thông nuôi con bằng sữa mẹ: Có một thực tế đã được khoa học chứng minh là một đứa bé sinh ra dạ dày của trẻ chỉ cỡ hòn bi ve chứa 5-7ml dung dịch, và trong 72h đầu sau sinh đứa trẻ có thể sinh sống phát triển bình thường mà không cần phải dùng bất kì một loại sữa công thức phụ trợ nào...
    Trong khi đó, sữa mẹ vốn đã bắt đầu có từ hồi tháng 7 tháng 8 của quá trình thai kì, chỉ có điều cần có sự kích thích bằng việc bú mút của bé để khởi động việc tiết sữa cho con, thay vì việc cho bé bú bình với lượng sữa công thức nhiều hơn dung tích dạ dày của bé một cách cần thiết, mẹ cứ kiên trì cho bé bú mút sữa để kích thích tuyến sữa tạo và sản xuất sữa có phải hơn không ạ? Nhiều mẹ còn bắt đầu nặn được sữa non ngay từ tuần thứ 36 kia mà, chịu khó một chút thì chắc chắn sẽ có sữa mà thôi, sữa không có khi không có sự kích thích, và sẽ càng ít khi người mẹ cho bé bú càng ít lần.
    Trừ những trường hợp bị cách li mẹ con, e thiết nghĩ những trường hợp còn lại đều cố gắng không dùng sữa ngoài thay vì sữa mẹ trong thời điểm đầu tiên sau khi bé sinh ra. Sữa mẹ đặc biệt là sữa non có tác dụng như một lớp men tráng hệ tiêu hóa cho bé, giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt nhất mà đặc biệt trong sữa mẹ còn có kháng thể chứ sữa bột ngoài thì lấy đâu ra ạ. Trẻ càng nhỏ càng cần kháng thể để sức đề kháng khỏe mạnh mà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi aichun
    Đang tải...


  2. tuvan_nuoiconbangsuame

    tuvan_nuoiconbangsuame MẸ LÀ GỐC, GỐC CÓ TỐT THÌ CÂY MỚI PHÁT TRIỂN <3

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Chính xác là như vậy đó nên các mẹ nhà mình hãy cứ tự tin, cố gắng cho con ti mẹ càng sớm thì sữa về càng sớm.
     
  3. Út Em

    Út Em Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh

    Tham gia:
    22/1/2016
    Bài viết:
    422
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ ơi, tự tin về khả năng nuôi con của tạo hóa ban cho nhé. Không người mẹ nào lại không có sữa cho con cả, cứ có ngực là có sữa, ngực lép, ngực nhỏ ngực to gì cũng có sữa như nhau hết các mẹ à. Hãy ôm con và cho con những giọt sữa non quý giá để con có sức đề kháng tốt nhất, khỏe mạnh nhất nhé!
     
  4. aichun

    aichun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    1,781
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    173
    mẹ nó nói thật chuẩn, em cũng chuẩn bị sinh bé, lúc đầu cũng dự sẽ mua một lon sữa nhỏ dự phòng nhưng giờ thì đã hiểu là điều đó hoàn toàn không cần thiết nữa rồi. Chúc các mẹ lựa chọn phương thức cho con một cách thông thái nhất.
     
  5. mesunht

    mesunht Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều bà mẹ hoàn toàn sai lầm khi vắt bỏ sữa non (có trong 1 giờ đầu sau sinh) vì lo ngại trẻ sẽ bị tiêu chảy, thay vào đó là thứ sữa công nghiệp. Việc không cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những ngày tháng đầu đời chính là nguyên nhân khiến cho 5 trẻ thì có một trẻ thiếu cân và 3 trẻ thì có một trẻ bị thấp còi”- bà Hòa cho biết.
     
  6. aichun

    aichun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    1,781
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    173
    hihi, mẹ nó trích dẫn lời của bà Hòa nào thế? trùng tên của e nên có chút giật mình, hì. Đúng chuẩn đó các mẹ ơi.
     

Chia sẻ trang này