Kinh nghiệm: Lý Do Bạn Mất Tiền Quảng Cáo Facebook Mà Chẳng Thu Được Gì !

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi haianhcomputer, 10/6/2016.

  1. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    [ Tiếp theo loạt bài viết "Giúp đỡ MIỄN PHÍ về Facebook Marketing cho các mẹ" ]

    Hôm nay em lướt lại box kinh nghiệm kinh doanh, thấy một vài anh chị đang làm dịch vụ "quảng cáo google, quảng cáo facebook, đại lý của google / facebook v...v", làm dịch vụ tốt, rất tốt, lao động, kinh doanh thật là tuyệt vời, tuy nhiên, đừng dùng những thứ mình biết, để đánh tráo giá trị, và khiến những người chưa biết tin vào một thứ mà bạn còn lờ mờ, làm gì cũng có tâm một chút là được.
    Em không phải lão luyện gì, về tuổi đời cũng còn rất trẻ, chỉ là em trải qua quá nhiều dự án, mất quá nhiều tiền ngu cho facebook, tiêu quá nhiều tiền, chạy quá nhiều chiến dịch và biết cách đo lường và rút ra cho mình những kinh nghiệm. Vì các mẹ phải hiểu rằng, mỗi mặt hàng lại có một phân khúc khách hàng riêng, mỗi loại hàng hóa, lại có thời điểm, phân khúc giá, thị trường, độ cạnh tranh và rất, rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc "quyết định mua hàng" của khách hàng.

    Hôm nay em sẽ chia sẻ với anh chị một bài viết rất cụ thể về 1 sản phẩm cũng rất cụ thể, cho các anh chị hiểu, LÝ DO CÁC ANH CHỊ ĐANG LOAY HOAY TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK.
    Bài viết có nhiều từ chuyên môn, chống chỉ định với các anh chị "chưa biết" quảng cáo facebook là gì.

    NHẮM MỤC TIÊU (Target) - Bạn nhắm mục tiêu như thế mà đòi bán được hàng ?

    - Tôi thấy rất nhiều bạn đăng bài hỏi vì sao quảng cáo không hiệu quả, toàn like nhưng không có cmt, không ra đơn hàng trong khi target quá chung chung đại loại như bán mỹ phẩm thì target nữ, thích mua sắm, làm đẹp, spa, tuổi từ 18-25. Xin nói thật với các bạn, nếu target như vậy mà bán được hàng thì thằng ăn mày nó cũng làm được. Các bạn nhìn sang bên phải thấy FB nó ghi “Số người tiếp cận tiềm năng” mà cỡ 5-700 ngìn người trở lên thì coi như là bạn thua rồi, khỏi cần chạy chi cho mệt. Trong group này cũng như trên mạng có quá nhiều bài chia sẻ hay về cách target đúng đối tượng mà các bạn không chịu đọc. Các bạn phải nghiên cứu kỹ thói quen, sở thích của khách hàng, sau đó khi chạy ads phải căn cứ vào mấy cái đó mà suy luận.
    - Ví dụ tôi bán sơmi nam công sở giá 400k/cái. Tôi target như sau
    + Nam tuổi từ 24-28 (Vì sao tôi không target từ 18t và trên 28t thì các bạn tự nghĩ sẽ biết)
    + Nơi ở là nơi trung tâm (trung tâm thành phố, thị xã...vì vùng nông thôn, vùng sâu thì mấy ai mặc sơmi công sở.)
    + Vì áo giá 400k/chiếc nên để loại người không có điều kiện mua hoặc trẻ trâu tôi sẽ chọn những người có thu nhập khá. Vậy tôi chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại đắt tiền. Nhưng không phải ai có điện thoại đắt tiền thì đều có tiền. Vậy tôi chọn tiếp những người thích hoặc quan tâm tới những nhãn hàng hiệu tầm trung, những người thích những quán cafe nổi tiếng. (Tôi chọn chạy ads ở HCM nên tôi gõ vào, các quán nổi tiếng như Starbucks, Mcdonald, Highland coffee, ngoài ra tôi target luôn cả tên rạp chiếu phim lớn vào vì dân công sở ở tuổi 24-28 cũng rất thích xem phim). Tôi cũng chọn những người có quan tâm tới những nhà hàng, khách sạn, resort tầm trung trở lên. (Đây cũng là sở thích của dân công sở )
    + Tôi cho quảng cáo chạy vào buổi tối từ 19h-22h30 (vì dân công sở chẳng có mấy ai thức khuya). Sáng tôi chạy từ 7h-8h30, trưa từ 11h-13h. Vì đây là khung giờ mà dân công sở có thể online, ở khung giờ ban ngày này tôi chỉ phân phối cho đối tượng kết nối wifi. Online khung giờ đó mà là wifi thì phần lớn là dân công sở vì dân công sở đi làm họ thường dùng wifi công ty.
    => Bằng cách trên tôi có thể loại phần lớn được trẻ trâu và những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng.
    + Để nhắm chính xác tôi tiếp tục chọn đối tượng có mối quan tâm đến giày tây, kế toán, IT, luật, nhân sự, thiết kế, tài chính, ngân hàng, BĐS (có thế các bạn nghĩ mấy cái đó liên quan quái gì tới áo sơ mi công sở. Xin thưa có thằng NV văn phòng mặc somi nào mà đeo dép lào, giày bata không hay là nó đeo giày tây. Vậy nghĩa là nó ít nhiều sẽ có sở thích, hành vi tìm kiếm, mua sắm liên quan tới giày tây. Còn mấy cái như kế toán, luật, thiết kế thì liên quan gì? Xin thưa làm văn phòng thì chủ yếu là làm vế mấy cái đó chứ làm gì? Có thằng nào làm nghề Kế toán mà nó không có sở thích, hành vi tìm kiếm liên quan đến kế toán không? Mà sao FB nó biết ai thích gì, tìm kiếm gì? Xin thưa không phải nó dựa hoàn toàn vào cái profile hoặc việc bạn like trang nào. Mà nó phần lớn dựa vào việc bạn lên mạng hay vào trang web nào, tìm kiếm cái gì, xem cái gì. Bạn không tin bạn cầm điện thoại hoặc máy tính rồi vào google tìm kiếm từ khóa "resort vũng tàu", "đặt phòng khách sạn", "kem chống nằng"..v.v. xem sao. Đảm bảo chỉ cần 30p sau bạn online FB bằng cái đt hoặc máy tính vừa nãy xem FB nó có nhảy lên mấy cái quảng cáo liên quan đến nội dung bạn vừa tìm trên google không)
    Trên đây chỉ là 1 ví dụ nhỏ, tất nhiên muốn hiệu quả hơn nữa thì còn có những cách để target sâu hơn nữa. Qua bài viết tôi chỉ muốn nói rằng các bạn bán hàng thì phải hiểu khách hàng, biết họ muốn gì, thích gì. Thậm chí bạn phải biết họ thích ăn gì, uống gì, chơi gì, ngủ giờ nào, thức giờ nào, giờ nào hay online Fb rồi sau đó suy luận để lọc được đúng đối tượng cũng như chặn được những người không mong muốn. Bán kem chống nắng thì cứ kiếm mấy cô gái sắp đi du lịch, sắp đi biển mà chạy quảng cáo. Sao biết ư? Với Fb thì điều đó không khó. Chứ cứ target chung chung thì thằng ăn mày nó cũng làm được.
    Nguồn : https://www.facebook.com/groups/congdongisocial - em là mod của cộng đồng này, đây là một cộng đồng MẠNH NHẤT trong việc chia sẻ kiến thức, đội ngũ admin / mod nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết và được hỗ trợ trực tiếp từ facebook.

    Một lần nữa, em chia sẻ phi lợi nhuận, chia sẻ vì một thị trường "ai cũng đưa thông tin hữu ích lên mạng". Rất cám ơn các anh chị đã theo dõi và ủng hộ em trong thời gian qua. Mọi ý kiến bình luận, đóng góp, gạch đá em xin nhận hết.

    https://www.facebook.com/thanhtinjscvn Đây là trang cá nhân của em cho các mẹ nào muốn theo dõi em để nhận những thông tin mới nhất về facebook thì đừng ngại click theo dõi nhé ạ :h:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haianhcomputer
    Đang tải...


  2. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Chắc em sẽ thành lập Menu - 2 hoặc 3 ngày một chia sẻ hay về Quảng cáo facebook cho các mẹ tiện theo dõi :h:
     
    bishop thích bài này.
  3. Kim's House

    Kim's House Váy xinh cho mẹ bầu

    Tham gia:
    7/12/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hay và cụ thể, hy vọng bạn chia sẻ thêm. Nhưng mình cũng chưa hiểu bạn nhắm chọn những cái chi tiết như vậy bằng cách nào. Theo mình biết thì khi setup quảng cáo cũng chỉ gợi ý mấy nhắm chọn có sẵn thôi mà nhỉ.
     
    haianhcomputer thích bài này.
  4. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn bạn, bài viết rất hay mình cũng đang quan tâm quảng cáo fb
     
  5. Huyen Truong

    Huyen Truong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2014
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn những chia sẻ của mn nhé. Hay quá.
     
  6. Triệu Thanh Nguyễn

    Triệu Thanh Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/5/2016
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    wa hay bạn ạ, không ngờ bạn lại là Mod của Cộng đồng iSocial đấy. Bài viết của bạn rất chuẩn, đúng là ai chưa chạy QC Facebook bao giờ thì chỉ biết Target chung chung
     
    haianhcomputer thích bài này.
  7. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,272
    Đã được thích:
    1,027
    Điểm thành tích:
    773
    Oánh dấu theo dõi, bài viết rất đúng ạ
     
  8. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Nếu đông người hỏi cùng câu hỏi như chị, em sẽ làm video hoặc bài hướng dẫn cách target đúng như em nói, bật mí với chị là RẤT ĐƠN GIẢN, facebook có hết, mình chỉ việc "TINH Ý" và chọn chị nhé
     
  9. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    :) hay quá!
     
  10. mebeo90

    mebeo90 HÀNG XÁCH NỘI ĐỊA BA LAN UY TÍN, BILL ĐẦY ĐỦ

    Tham gia:
    13/6/2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    e hóng, mới tập tành kinh doanh cũng mất 1 khoản chi phí QC mà chưa đâu mới đâu
     
  11. Kim's House

    Kim's House Váy xinh cho mẹ bầu

    Tham gia:
    7/12/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có nhận chạy quảng cáo với ngân sách nhỏ ko?:cool:
     
    haianhcomputer thích bài này.
  12. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    cách đây 3 năm, em nhận chạy 500 / tháng em cũng nhận, nhưng bây giờ em đang tập trung làm việc ở công ty, cũng như là phát triển kinh doanh và hệ thống cá nhân, nên hơi khó nhận, chứ ko phải vì ít em chê em ko nhận đâu c nhé :D
    Nếu được, chị có thể tham gia offline lamchame, em sẽ tư vấn cho chị cách để chị tự chạy mà vẫn hiệu quả chị ah :D
     
  13. DauGiaNguoc365

    DauGiaNguoc365 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/6/2016
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    rất hay, cảm ơn bạn, tuổi trẻ mà tài cao, hãy chia sẻ những hiểu biết của mình, cũng là cách mà bạn gặt hái được nhiều thành công hơn đó.
     
  14. lethosq

    lethosq Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/5/2016
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ là bạn nhăm không đúng đối tượng khách hàng thôi!
     
  15. larungmuathu08

    larungmuathu08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2014
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết rất rất hữu ích, vỡ ra đc nhìu điều, cảm ơn chủ top nhìu nhìu nhóe :v
     
  16. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
  17. shiphangmyusa

    shiphangmyusa Dichvumuahangmy.com

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    cũng khá là hữu ích dù chưa thực sự chi tiết lám, mong chờ phần sau, thank bạn
     
  18. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    vào học hỏi kinh nghiệm quảng cáo sản phẩm
     
  19. kunbe

    kunbe Găng tay xe máy

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,731
    Điểm thành tích:
    863
    Bài viết bạn rất hữu ích cho những ai mới tham gia KD trên Fb
     
  20. snowlight1

    snowlight1

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    10,709
    Đã được thích:
    2,826
    Điểm thành tích:
    913
    rảnh sẽ theo dõi thường xuyên bài của em để học hỏi
     

Chia sẻ trang này