Chăm Sóc Sức Khỏe Trẻ Trong Mùa Hè

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nguyễn T.Huy, 2/7/2016.

  1. Nguyễn T.Huy

    Nguyễn T.Huy mẹ Ly.... :)

    Tham gia:
    2/7/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Chăm sóc sức khỏe trẻ em trong mùa hè
    [​IMG]


    Thời tiết nắng nóng, mưa nắng thất thường khiến cho trẻ dễ bị nhiễm các loại bệnh đặc biệt là bệnh đường hô hấp. Làm thế nào để chăm sóc sức khỏe trẻ em một cách tốt nhất? Mẹ thử tham khảo một số biện pháp chăm sóc trẻ dưới đây nhé.

    Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ
    [​IMG]

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ một sức khỏe tốt

    Dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ có một sức khỏe tốt, một hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng tránh được các loại bệnh. Vì vậy trong bữa ăn hàng ngày mẹ cần phải đảm bảo đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, đồng thời thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn thức ăn ôi thiu, không ăn quả xanh, rau sống, uống đủ nước, sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt, vệ sinh khi pha chế sữa cho bé, khi chế biến thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bé.

    Tham khảo: Sữa Dinh Dưỡng Và Ăn Dặm


    Chỗ ở phải thoáng mát, sạch sẽ, đủ ánh sáng
    Ẩm mốc, tối tăm…là điều kiện làm nảy sinh các loại vi khuẩn gây bệnh. Vậy nên mẹ chú ý đối với chỗ ở của trẻ phải đảm bảo luôn sạch sẽ, thoáng mát và đủ ánh sáng. Nếu trẻ ở phòng điều hòa thường xuyên nên để nhiệt độ trong phòng thấp hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài khoảng 8-10oC hoặc duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 28oC; nhớ cho trẻ uống đủ nước để khỏi bị khô họng. Ngoài ra để đề phòng cho trẻ khỏi ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt nên để trong phòng một chậu nước hoặc thỉnh thoảng lau sàn nhà bằng khăn ẩm để duy trì độ ẩm trong phòng. Khi định ra ngoài phòng lạnh nên từ từ mở rộng cửa, đợi 2-3 phút sau mới ra khỏi phòng (để cơ thể có thời gian thích nghi với không khí bên ngoài).

    Không để trẻ chơi đùa ngoài nắng
    [​IMG]

    Mẹ nên hạn chế cho trẻ chơi ngoài nắng quá lâu

    Nếu mẹ muốn tắm nắng cho trẻ thì chỉ nên ra ngoài vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Nếu phải ra ngoài lúc trời nắng thì phải đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay. Chú ý cho trẻ uống nước đầy đủ tránh tình trạng bị mất nước.

    Tham khảo: Sản Phẩm Chống Nắng Cho Trẻ

    Cho trẻ ngủ màn để tránh bị muỗi đốt
    Mùa hè là thời điểm hoành hành của muỗi, đặc biệt là muỗi Anophen gây bệnh sốt xuất huyết cho trẻ. Vậy nên mẹ phải cho trẻ ngủ màn, kể cả giấc ngủ ban ngày của trẻ; phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, loại bỏ nơi muỗi đẻ (vũng nước đọng, lon bia, vỏ dừa, mảnh chai lọ đọng nước mưa); thả cá đuôi cờ vào chum vại bể chứa nước ăn để diệt loăng quăng.

    Tham khảo: Các Loại Màn Ngủ Cho Trẻ

    Chú ý đến những biểu hiện lạ của trẻ
    Mùa hè là mùa của các loại dịch bệnh nguy hiểm như: viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết, sởi, ….Vây nên khi trẻ có bất kỳ dấu hiệu lạ nào như sốt cao, ho… mẹ cần phải xem xét ngay để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh những hậu quả để lại.

    Bổ sung cho trẻ một số loại vi chất cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh
    Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp trẻ phòng tránh được các loại bệnh, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm. Một số loại vi chất dinh dưỡng như kẽm, selen, các vitamin…rất cần thiết để tăng sức đề kháng, cho trẻ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Cốm bổ dưỡng Faskid được sản xuất từ mầm đậu xanh và nấm men, bổ sung kẽm và selen giúp tăng sức đề kháng cho trẻ một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    Ngoài ra còn nhiều biện pháp chăm sóc sức khỏe trẻ em mẹ cần lưu ý để đảm bảo cho trẻ một sức khỏe tốt nhất trong mùa hè này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn T.Huy
    Đang tải...


  2. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    làm sao để tăng được hệ miễn dịch cho bé khỏe mạnh vì nó sẽ giúp trẻ phòng tránh được các loại bệnh, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm.
     
  3. Nguyễn T.Huy

    Nguyễn T.Huy mẹ Ly.... :)

    Tham gia:
    2/7/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Mình ở quê, nên có chút thời gian chăm bé hơn.... 2 bé Bin (7 tuổi), Shin (3 tuổi) nhà mình thường phụ mình ngoài vườn rau.... chia sẻ cá nhân mình là rau nhà lá vườn, vận động ngoài trời, để con chủ động vệ sinh cá nhân, bạn westman shoes à ... thấy 2 con mình hiếu động, khỏe mạnh..... 3D2%006
     
  4. quangcaopanda

    quangcaopanda Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    bé nhà mình hiếu động lắm. trời nắng nhưng bé không chịu đội mũ nón gì cả cứ chạy đi chơi thôi. còn lại thì mình làm đc hết rồi.
     
  5. Bống Hạt Mít

    Bống Hạt Mít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
  6. Nguyễn T.Huy

    Nguyễn T.Huy mẹ Ly.... :)

    Tham gia:
    2/7/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    2 bé nhà mình cũng hiếu động vậy.... được cái nghe lời, mình dụ dỗ bảo đội mũ vành trông oai như Bố... 2 đứa đội luôn... ;)
     

Chia sẻ trang này