Kinh nghiệm: Các Tiêu Chí Của Fanpages Facebook Chất Lượng ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi haianhcomputer, 28/6/2016.

  1. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Trong chuyên mục hỗ trợ về Facebook lần trước, em đã đưa ra nội dung về kênh Bán hàng miễn phí - facebook cá nhân, cách tạo ra trường bán hàng miễn phí bằng thời gian. Trong bài viết này, tiếp theo chuỗi bài viết sử dụng facebook làm công cụ marketing-bán hàng, em xin tập trung vào fanpages. Giải quyết các vấn đề về fanpages facebook, để tạo ra những event hay, những nội dung chất lượng, những bài post hiệu quả, những mẫu quảng cáo giá trị không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, nếu bóc tách từng vấn đề và gán cho nó những giá trị nhất định, em nghĩ rằng, với những hướng dẫn tường tận của em, ai cũng có thể làm được.
    - Các mẹ có thời gian, tâm huyết, tự làm.
    - Các mẹ quản lý, đo lường công cán của nhân viên quản trị fanpages.
    - Các mẹ ở công ty, nguồn thông tin và form chuẩn cho fanpages.
    V...v
    Ngày hôm nay em sẽ bóc tách vấn đề liên quan đến FANPAGES.
    Trước khi đọc nội dung bài viết của em, đừng quên gia nhập GROUP LAMCHAME trên facebook, để kết nối cùng các mẹ khác, và đón nhận thông tin hữu ích từ em và cộng đồng lamchame nhé ạ :h:



    ‪#‎Talk_Facebook‬ #1: THẾ NÀO LÀ FANPAGE CÓ NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG
    Như các bạn làm SEO, Goolge Adwords đều biết tới khái niệm "Content is King", và Facebook cũng không ngoại lệ. Khi nội dung trên Fanpage của bạn CHẤT LƯỢNG, đồng nghĩa với việc Page sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm, theo dõi thậm chí trở thành thành viên trung thành. Vì vậy việc khai triển nội dung cho Fanpage là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc Quảng cáo => Ảnh hưởng trực tiếp tới Doanh số bán hàng và việc Kinh doanh của bạn.
    >>> Một Fanpage có nội dung tốt bao gồm:
    1. Gây sự chú ý khi KH lần đầu vào Page.
    2. Tạo sự thích thú gây sự tò mò và khiến KH tìm hiểu thêm về SP/DV đang cung cấp.
    3. KH mua hàng một cách dễ dàng (Gọi điện, Comment, Inbox...)
    4. KH chia sẻ bài viết trên trang cá nhân, tag tên bạn bè...
    >>> Cấu trúc tỉ lệ bài viết: Thông thường theo kinh nghiệm của mình
    70% bài viết chia sẻ kiến thức về SP/DV đang cung cấp - 20% bài viết dành cho bán hàng - 10% bài viết tạo các hoạt động trên Page như Event, sự kiện khuyến mãi.
    Mặc dù bài viết bán hàng chỉ chiếm tỉ lệ 20% nhưng nó rất quan trọng, vì nếu bài viết không Chất lượng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả bán hàng, và ảnh hưởng LỚN tới DOANH SỐ bán hàng của bạn.
    Và BÀI VIẾT BÁN HÀNG theo mình thấy thường chia ra 2 loại: Bài viết bán hàng dạng trực tiếp và bài viết bán hàng dạng KM, Event, Sale Off để kích thích mua hàng.
    Cụ thể:
    ‪#‎Bài_viết_Bán_hàng_trực_tiếp‬:
    #1. Dạng số 1: NÊU RA THỰC TRẠNG và GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC
    Dạng bài này chúng ta sẽ nêu ra thực trạng của khách hàng đang cần sau đó chúng ta sẽ dùng SP/DV của xử lý cho KH thực trạng đang mắc phải đó.
    Bài dạng này đảm bảo các phần chính sau:
    ‪#‎Phần_thực_trạng‬: phần này sẽ khiến thu hút khách hàng xem, chúng ta cần xoáy thật sau vào phân tích các vấn đề khách hàng đang khúc mắc để KH thấy à đây là vấn đề rất cấp thiết và cần được có giải pháp xử lý.
    ‪#‎Phần_giải_pháp‬: SP/DV của mình là giải pháp cực kỳ OK giúp KH giải quyết được các vấn đề đang mắc phải. Nên nhớ, hãy phân tích bám sát thực trạng tại sao lại phù hợp với sản phẩm này và có các trải nghiệm thực tế đã được xử lý.
    ‪#‎Kêu_gọi_mua_hàng‬: Khéo léo đưa ra các CTA (Call-to-Action) để KH thấy rằng việc này là cấp thiết cần phải mua ngay và làm nổi bật thêm các chế độ ưu đãi đi kèm thì càng tốt như Free ship, Saleoff 10% nếu đặt cọc trước...Kèm theo là thông tin liên lạc, càng chi tiết càng tốt vì khi đó KH sẽ thực sự tin tưởng và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
    #2. Dạng số 2: ĐI THẲNG TRỰC TIẾP VÀO VẤN ĐỀ:
    Dạng bài viết này dùng để cho KH thấy rằng vì sao nên chọn sản phẩm của chúng ta chứ không phải của đối thủ. Nó áp dụng cho các sản phẩm phổ thông, hay được sử dụng, có công dụng và tác dụng rõ ràng. Hoặc là KH đã là KH trung thành khá thân thiết với chúng ta, hoặc KH đã hiểu khá rõ hoặc đã sử dụng DV/SP này rồi. Với dạng bài này bạn phải là người nắm rõ và THỰC SỰ hiểu về sản phẩm khi đó mới có thể thuyết phục được KH đang tìm hiểu. Và LƯU Ý rằng nội dung nên tập trung vào giá trị lợi ích dành cho KH chứ không nên nói quá dài dòng về SP/DV, vì KH chỉ bỏ tiền ra khi họ thấy SP/DV đó là đáng đồng tiền.
    #3. Dạng số 3: TÍNH THỜI VỤ CỦA SP/DV
    Ví dụ như Mứt tết, Bánh trung thu, Áo rét mùa đông...Dạng này chúng ta có thể kết hợp 2 dạng trên để được 1 bài viết HOÀN HẢO.
    ‪#‎Bài_viết_Event_KM_SaleOff‬:
    - Nhấn mạnh lợi ích KH nhận được nếu KH mua tiếp SP/DV hoặc sử dụng SP/DV, cần làm chi tiết thật nổi bật, giật Title TUNG CHẢO (Nhưng không quá LÁO XƯỢC KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT ^^).
    - Nêu ra lý do khuyến mại, Event, SaleOff.
    - Kêu gọi hành động: Nhấn mạnh thời gian khan hiếm làm KH phải ĐĂNG KÝ NGAY và luôn, giới hạn...
    - Thông tin liên hệ dễ dàng
    => Với dạng này ngoài nội dung thật hay, xúc tích, kích thích hành động thì việc tạo ra một hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn khiến cho tỉ lệ chốt đơn hàng cao. Hoặc đơn giản KH sẽ tăng tỉ lệ Click khi nhìn thấy Quảng cáo.
    ...Nhưng: Cũng không nên qua lạm dụng vì sẽ tạo thói quen xấu cho KH là "Chắc lại sắp có KM hãy đợi rồi mua", từ đó sẽ làm giảm Doanh số bán hàng, nếu không có KM sẽ khiến KH tìm rời bỏ chỗ khác mua. (Mình đã có bài học cho việc này rồi, nên khuyên mọi người rằng 1 năm chỉ nên KM 2-3 lần mà thôi) như vậy giá trị cho SP/DV của chúng ta sẽ được tăng cao hơn.
    >>>>Điểm chung 2 dạng trên: Phải làm sao MÔ TẢ được điểm KHÁC BIỆT của SP/DV đang cung cấp so với Đối thủ cạnh tranh. Tại sao nên mua sản phẩm của chúng ta chứ không phải đối thủ, làm nổi bật thêm cả các chế độ hậu mãi đi kèm (nếu có), khiến cho KH tin tưởng hơn => Hành động MUA HÀNG cao hơn.

    Như vậy, chốt SALE trực tiếp trên fanpages không còn là điều gì quá khó khăn, đừng quên để ý đến những điều nhỏ nhặt, xử lý từng từ chối, từng comment xấu, từng phản ứng từ khách hàng để đạt được mục tiêu đó là tạo dựng sự vững chắc trên thị trường online.

    Hy vọng những bài viết của em sẽ giúp cho các mẹ ít nhiều trong việc bổ sung những chuẩn mực cho fanpages của mình. Các mẹ thấy hay, đừng quên like và để lại ý kiến. Các câu hỏi, gạch đá, em nhận hết ạ :h:

    Hẹn gặp các mẹ vào bài viết tiếp theo.
    Nguồn chuẩn : Cộng đồng Isocial


    Các topic em đã viết :

    1. Giải đáp toàn bộ kiến thức về Facebook Marketing cho các mẹ

    2. Quảng cáo Facebook, bỏ tiền quảng cáo, không thu được gì ? Lý do tại sao ?

    3. Cách post ảnh trên Facebook chuẩn kích thước, các mẫu chuẩn

    4. Tìm hiểu về Màn Hình Máy Tính (monitor)

    5. Reviews Buổi Offline Lamchame 12/06/2016

    6. Reviews Buổi Offline Lamchame 19/06/2016

    7. Xây dựng Facebook cá nhân - kênh bán hàng miễn phí ra sao ?


    Về cá nhân em :

    Moderator Cộng đồng Isocial

    Facebook cá nhân em : Thành Tín

    Em đang làm việc tại : Hải Anh Computers
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haianhcomputer
    Đang tải...


  2. nangxinh91

    nangxinh91 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu
     
  3. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,272
    Đã được thích:
    1,027
    Điểm thành tích:
    773
    Hay nhỉ, cảm ơn chủ top
     
  4. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Các mẹ đừng quên nút "thích" ở cuối bài viết :h: là nguồn động lực to lớn cho em tiếp tục hành trình sẻ chia đấy ạ :h:
     
  5. nangxinh91

    nangxinh91 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    oki
     
  6. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Đã like cho chủ top :D. Mong bạn chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa ;)
     
  7. uynuyn

    uynuyn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Lâu lâu mới đọc được bài viết chất lượng thế này, cám ơn bạn...
     
  8. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    lưu...tối đọc...
     
  9. Kil'jaeden God

    Kil'jaeden God E Trang^^ -0963.426.993 -Chuyên Cardigan

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    6,192
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    823
    chủ top cho mình hỏi, có phải chỉ 20% số KH like Page cho mình nhìn thấy bài viết của mình thôi k ạ
     
    haianhcomputer thích bài này.
  10. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    chỉ số 20% khá là võ đoán nhé mẹ nó.
    Tùy từng pages khác nhau, nội dung và thói quen của khách hàng mục tiêu (những người like và ghé thăm pages thường xuyên) sẽ dẫn tới lượt tiếp cận tự nhiên (organic-reach) bị ảnh hưởng. Con số của facebook cho ra dao động từ 7%-40%.
     
    bishop thích bài này.
  11. Kil'jaeden God

    Kil'jaeden God E Trang^^ -0963.426.993 -Chuyên Cardigan

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    6,192
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    823
    nhỏ nhất là 7% mà lớn nhất, Page thường xuyên hoạt động cũng chỉ được 40% :(( thế thì mình thấy khả năng tiếp cận của Page kbh bằng được fb cá nhân nếu k chạy quảng cáo. trên fb cá nhân thì những ng kết bạn với mình hầu như đều thấy hết bài viết của mình. Mỗi tội bán trên Trang cá nhân thì nhiều khi hơi phiền mọi người :(
     
  12. richardmom

    richardmom Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/1/2013
    Bài viết:
    5,028
    Đã được thích:
    976
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn Tín
     
  13. snowlight1

    snowlight1

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    10,709
    Đã được thích:
    2,826
    Điểm thành tích:
    913
  14. Nhà Hoa Ban

    Nhà Hoa Ban SIM 3G Dcom-ipad-smarphone 240k rẻ nhất thị trường

    Tham gia:
    31/5/2016
    Bài viết:
    1,415
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    ham học hỏi em học cái này rồi
     
  15. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết hay, cảm ơn top
     

Chia sẻ trang này