Thông tin: Những Cách Tiết Kiệm Tiền Cho Các Mẹ

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi khoaitay0408, 13/7/2016.

By khoaitay0408 on 13/7/2016 lúc 4:18 PM
  1. khoaitay0408

    khoaitay0408 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    15 cách để tiết kiệm tiền nhất định chị em nào cũng cần học

    1. Thiết lập kế hoạch chi tiêu

    Trước hết, bạn nên tạo một kế hoạch chi tiêu hàng tháng. Có hai loại chi phí cố định và chi phí biến đổi. Chi phí cố định bao gồm hóa đơn, phí trả góp hàng tháng... Chi phí biến đổi bao gồm những chi phí tăng hoặc giảm đi mỗi tháng. Hãy lập danh sách tất cả chi phí và phân bổ một số tiền nhất định. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện đúng theo kế hoạch chi tiêu.

    [​IMG]

    2. Tránh chi phí không đáng có

    Bạn nên tránh phát sinh những chi phí không đáng có. Không mua một cái gì đó nếu không thực sự cần, hoặc không sử dụng nhiều. Chi phí không đáng có sẽ ngốn đi của bạn khoản tiền lớn.

    3. Ăn sáng ở nhà và mang theo bữa trưa

    Từ bỏ thói quen ăn sáng và ăn trưa ở nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Thay vào đó bạn có thể ăn sáng ở nhà sau đó nấu nướng và mang theo bữa trưa đến nơi làm việc. Ăn sáng và mang theo bữa trưa không chỉ rẻ hơn mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn. Bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi ăn bữa cơm do mình tự nấu.

    [​IMG]

    4. Đi bộ hoặc đi xe đạp

    Thay vì đi taxi hoặc hoặc đi xe bus bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp. Nếu thời gian là một vấn đề, bạn có thể đi xe bus để giảm chi phí rồi sau đó đi bộ đến nơi làm việc. Đi bộ, đi xe đạp hoặc đi xe bus giúp bạn tiết kiệm tiền và cũng là cơ hội tốt để bạn rèn luyện sức khỏe.

    5. Luôn khỏe mạnh

    Mặc dù biết răng để luôn khỏe mạnh, tránh ốm đau là điều không phải dễ thực hiện nhưng bạn cần biết rằng những ngươi có lối sống lành mạnh sẽ giảm thiểu những ốm đau, bệnh tật.

    Và đối với những người luôn trong tình trạng sức khỏe tốt thì có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bảo hiểm nhân thọ và các kế hoạch bảo hiểm y tế cá nhân khác. Và một món quà vô hình khác dành cho bạn nữa là bạn sẽ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để cống hiến cho sự nghiệp của mình, đồng nghĩa với việc tích lũy tài sản.

    6. Điều chỉnh chế độ ăn uống

    Mỗi khi ra ngoài, thậm chí ở nhà, bạn thường mang theo cái gì đó để nhấm nháp, và đó đã trở thành thói quen khó bỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, tránh mua các đồ ăn vặt và thay vào đó bạn hãy mua các thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi. Để làm dịu sự thèm ăn, bạn không nên mua chocolate và bánh ngọt, từ đó bạn sẽ không có nhu cầu thưởng thức những đồ ăn có chứa lượng calo cao, giảm ăn vặt và tiết kiệm được rất nhiều tiền.

    7. Tái sử dụng những đồ cũ

    Bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra những chiếc áo ống và những chiếc váy từ những trang phục cũ. Có thể bạn không có năng khiếu trong chuyện may vá nhưng chắc chắn bạn thừa khả năng để cắt 1 chiếc quần jean thành một chiếc quần sooc đúng không? Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền chỉ với những đường kéo rất đơn giản ấy.

    8. Tìm những dịch vụ rẻ hơn hoặc miễn phí

    Bất cứ lúc nào bạn cần chi tiêu tiền bạc, hãy xem xét để có thể thay thế bằng dịch vụ rẻ hơn hoặc miễn phí. Ví dụ, nếu bạn thích đọc sách và tạp chí, hãy thử đọc qua Internet. Hiện nay, hầu hết báo và tạp chí đều phát hành các phiên bản trên Internet, vì vậy đừng bỏ lỡ bất kỳ tờ báo hay tạp chí nào. Thay vì mua sách mới, bạn có thể đến một thư viện và mượn sách mới hàng tháng.

    9. Đừng mua sắm để tiêu khiển

    Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, đừng là tín đồ mua sắm. Quan trọng hơn, bạn đừng mua sắm để tiêu khiển hay giảm stress. Thay vào đó, bạn có thể đi đến công viên hoặc đi bộ và làm bất cứ điều gì khác mà không liên quan đến tiêu tiền.

    10. Tránh những thương hiệu đắt tiền

    Một cách khác để tăng khoản tiền tiết kiệm là kiềm chế mua hàng từ những thương hiệu đắt tiền. Bạn có thể thích một số thương hiệu. Tuy nhiên việc tìm những mặt hàng rẻ hơn và có chất lượng tương đương sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền lớn.

    11. Mở tài khoản gửi tiền định kỳ

    Bạn muốn cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí và cải thiện thói quen chi tiêu để tăng khoản tiền tiết kiệm, mở tài khoản tiền gửi định kỳ trong ngân hàng cũng là một ý kiến hay. Khi đó, bạn sẽ có động lực để tiết kiệm tiền hơn vì bạn phải gửi một khoản tiền nhất định hàng tháng.

    [​IMG]

    12. Hãy nghĩ đến cách dịch vụ giảm giá

    Một trong những chi phí hàng tháng lớn nhất đối với một số người là chi phí của dịch vụ Internet, truyền hình cáp và điện thoại . Các nhà cung cấp thường có chế độ giảm giá trong nhiều khoảng thời gian trong năm va bạn hãy nắm bắt lấy các cơ hội đó để giảm chi phí cho mình.

    Thậm chí một số nhà cung cấp dịch vụ còn có cả 3 hình thức dịch vụ trên. Nếu có nhu cầu, bạn hãy dùng hết của một nhà cung cấp để được hưởng những ưu đãi, vừa tiện lợi vừa giảm số tiền phải chi trong hóa đơn mỗi tháng.

    13. Sử dụng dịch vụ trả trước cho điện thoại di động

    Ưu điểm của hình thức này là bạn không cần cam kết hợp đồng dài hạn và trả tiền một cục cho dù nhu cầu sử dụng điện thoại không nhiều giống như thuê bao trả sau.

    Hơn nữa, với việc trả trước cho dịch vụ điện thoại di động, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chi phí mình dùng để cân đối tốt hơn.

    14. Nhận lại tiền thừa

    Nhiều người khi đi mua hàng có thói quen không nhận lại tiền thừa vì nghĩ rằng nó chẳng đáng bao nhiêu. Nhưng thực tế, nhiều lần trả chẵn tiền và không lấy lại tiền thừa như vậy có thể khiến bạn thất thoát một số tiền tương đối đáng kể.

    Hãy thanh toán bằng thẻ nếu có thể để trả đúng với số tiền cần thiết. Trong trường hợp trả tiền mặt, đừng vì một chút ngại ngần mà không lấy lại tiền thừa. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn chi tiêu tiết kiệm và không phải áy náy.

    15. Đăng ký dịch vụ tự động trích lương vào tài khoản tiết kiệm

    Và cứ đến tháng ngân hàng sẽ tự động trích vào tài khoản tiết kiệm của bạn một khoản tiền tương ứng, ít nhất hãy tiết kiệm từ 10-20% thu nhập hàng tháng, hãy để ngân hàng chủ động làm việc này thay bạn nhé, tránh trường bạn bạn quên hay vì một lý do nào đó đột xuất cần phải chi nhiều tiền, cũng có thể do bạn nhác ghé ngân hàng và tiêu hết vèo tiền lương hàng tháng lúc nào không hay.

    Số tiền còn lại bạn sẽ tự cân đối cho các khoản chi trong tháng. Đây chính là cách tiết kiệm tiền tốt nhất, hiệu quả nhất, đỡ tốn công nhất mà bạn có thể thực hiện cho dù thu nhập của bạn như thế nào. Thực hiện việc tiết kiệm này một cách đều đặn trong một thời gian dài sẽ giúp bạn tạo nên sự đảm bảo về mặt tài chính trong tương lai rất an toàn

    Nguồn : Baomoi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoaitay0408
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi khoaitay0408, 13/7/2016.

    1. skin27
      skin27
      cách thì được bày ra nhiều bác nhỉ, cơ mà thực hiện được hay k mới khó ạ :p:p
      e thì cũng tiêu tiết kiệm nhắm, cơ mà cứ xảy chân ra đi chơi đi mua là lại tốn USD ah :(
    2. mehiuhiu
      mehiuhiu
      Cám ơn chủ top. Ủng hộ cách lập kế hoạch chi tiêu tiết kiệm
    3. mebe_shushi
      mebe_shushi
      Mình thường lập kế hoạch chi tiêu nhưng nhiều việc phát sinh quá làm bể kế hoạch
    4. nguyenthu82
      nguyenthu82
      Phải chú ý để tiết kiệm tiền ạ
    5. ngnganga
      ngnganga
      kế hoạch chi tiêu.
      cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí
    6. thuhien
      thuhien
      Chủ đề hay.

      Mình có các cách sau để tiết kiệm:

      - lập ngân sách chi tiêu trong tháng, cố gắng tiêu trong khoảng này, k phát sinh. Để làm đc điều này (ngoài các khoản cố định như điện, nước), mình chia nhỏ ngân sách theo tuần, giám sát chi phí k vượt ngân sách theo tuần. Chứ nếu đầu tháng tiêu nhiều, cuối tháng kiểu gì cũng sẽ âm.

      - tính toán đi chợ mua thức ăn cố gắng bị thừa ít hoặc k bị thừa. Đồ ăn vặt cũng vậy, mua bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu, k bỏ đi.

      - lập ngân sách sao cho có đủ 1 khoản để đi ăn uống, vui chơi bên ngoài. Tháng nào phát sinh thì sẽ âm vào khoản này, nếu k phát sinh, cả nhà sẽ có 1 buổi cùng nhau giải trí bên ngoài.
    7. shin37
      shin37
      Các mẹ thử tham khảo tiết kiệm ở các kênh BẢO HIỂM xem
      +) vừa có động lực để tiết kiệm
      +) tiết kiệm từ 10k/ngày để sau này các bé lớn đi học ĐH, ra cuộc sống chúng ta ko phải suy nghĩ nhiều về các khoản tiền
      +) Tiết kiệm cho các bé nhưng cả các mẹ cũng đc bảo vệ để chắc chắn tương lai cho các bé trong mọi trường hợp, bé sẽ vẫn có một khoản để ăn học để lớn lên như bao bạn khác
      +) Được tư vấn, được chăm sóc, được quà vào sinh nhật hay các mốc sự kiện của bé!!
    8. thaovy1
      thaovy1
      Những cách này đều khá hay, nhưng đâu phải ai cũng thực hiện được, điển hình như mình, rất hay vung tay quá chán.
    9. beautifultc
      beautifultc
      Mình giờ nghiệm ra ai ở quê bảo gửi đồ ra là tiết kiệm nhất.
      thaovy1 thích bài này.
    10. mehoatrau0510
      mehoatrau0510
      Từ bỏ thói quen ăn sáng và ăn trưa ở nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền kha khá
    11. huonganhhieu89
      huonganhhieu89
      nhà m ghi chép chi tiêu trong tháng rồi mỗi tháng để ra một tí cho con, cơ mà cũng còn khó khăn lắm các mẹ ạ
      thaovy1 thích bài này.
    12. thaovy1
      thaovy1
      Đồ ở quê vừa rẻ lại đảm bảo chất lượng an toàn.
    13. thaovy1
      thaovy1
      Cách này cũng rất hay, nhà mình cũng hay làm như vậy, nhưng để ra cho con rồi mới chi tiêu, thiếu đâu thì mượn tháng sau bù vào. :D
    14. ngocdiep1990
      ngocdiep1990
      Nhà em thì bận bịu quá, mệt mỏi cũng ngại không lên các danh sách chi tiêu mua bán được, sẵn tiền thì cứ tiêu thôi :(
    15. nguyên liệu kem tươi
    16. tranvotrinh
      tranvotrinh
      tham gia BHNT sẽ giúp bạn quản lý chi tiêu
    17. huonganhhieu89
      huonganhhieu89
      Làm sổ tiết kiệm tíc luỹ cho con các mẹ ơi :d
    18. trungvu113
      trungvu113
      Những cách này nghe thì hay nhưng thực hiện khó quá
    19. tranvotrinh
      tranvotrinh

Chia sẻ trang này