Cần giúp: Làm Thế Nào Để Giải Quyết Mẫu Thuẫn Với Em Gái Chồng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hoanghalv10, 28/7/2016.

  1. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Chào mọi người,

    Em mới lập gia đình được 7 tháng, dù đã chuẩn bị khá kỹ tâm lý rồi nhưng có khá nhiều tình huống xảy ra mà em không lường trước được cũng không biêt xử lý như thế nào. Bản chất của em thì thật, thẳng tính và cũng không muốn cố tỏ ra khôn ngoan để lấy lòng mọi người nên có sao là em nói vậy và em không thích thì em cũng thể hiện là không thích luôn chứ em không thể nào mà cố giữ và tỏ thái độ khôn ngoan được.

    Em và em chồng bằng tuổi nhau, trước đây thì bọn em cũng có học cùng lớp cũng chơi với nhau. Lúc đầu em nghe mọi người bảo sẽ có nhiều chuyện xảy ra khi lấy anh trai của bạn như này nhưng em cứ nghĩ đã chơi được với nhau thì nay trở thành người thân thì cũng có vấn đề gì đâu. Tuy nhiên mọi chuyện không như em nghĩ.

    Em gái chồng em thì khá ương ngạnh, luôn muốn người khác phải chiều chuộng và phục tùng cho cô ấy. Từ lúc em chính thức lấy chồng em tới giờ bạn ấy chưa gọi em bất kỳ một câu chị tử tế nào. Ok chẳng có vấn đề gì vì có thể bạn ấy ngại. Nhưng trước mặt khá nhiều người, không phải là 1 hai lần theo kiểu trêu chọc thông thường mà lại giở cái giọng gọi chị ra với cái kiểu mỉa mai nghe khó chịu lắm. Rồi chưa kể đến khá nhiều lần cô ấy đi làm trở về nhà với thái độ bực bội, mặt lạnh tanh em và chồng em hỏi thì đều không đáp lời. Lúc đầu em tưởng bực chuyện cơ quan nhưng tình trạng cứ kéo dài vài tuần vài tháng. Em lại nghĩ hay là giận em và chồng em cái gì? Xong hai vợ chồng lại gặng hỏi thì cũng cứ bảo không giận gì với không sao?

    Thôi chắc tại tính thế nên chán chẳng buồn nói. Nhưng mâu thuẫn đỉnh điểm là cái dịp tết vừa rồi. Bọn em mới cưới nên ở quê có tục tết mới. Buổi sáng hôm mùng 1 nhà em đã đi cúng và tết bên nội xong cơ bản rồi. Lúc buổi chiều muộn mẹ chồng và bố chồng có giục nhanh chóng rồi lên nhà ngoại tết đi. Thế là trước khi đi em có hỏi đi hỏi lại mẹ chồng là chiều nay nhà mình có việc gì nữa không mẹ? bà bảo không. Hai đứa cứ đi tết trên ngoại đi. Thế là hai vợ chồng em đi. Xong lúc lên trên ông ngoại gặp ông và các cậu đang làm cơm thế là ông và mọi người giữ ở lại ăn luôn. Biết mình dâu mới, sợ bị nói ở bên ngoại này kia nên em bảo chồng anh điện về xin phép bố mẹ đi mình ở lại lát rồi về. Chồng em đã điện về xin phép và bố mẹ thì đồng ý rồi. Lúc ăn tối xong thì nhà em có về qua nhà chú bên chồng tranh thủ chơi nữa rồi mới về nhà. Thế là hai vợ chồng phi về tới nhà lúc vừa tròn 8h tối. Và lúc đấy thì cả nhà cả bố mẹ và mấy cô em đã tắt điện đi ngủ.

    Sáng hôm sau, khi cả nhà đang ăn cơm. Bố mẹ mới hỏi hôm qua mấy giờ về thế là chồng em bảo 8h vợ chồng con về thì cả nhà ngủ rồi. Xong chồng em và em đang nói mấy chuyện đi tết thì đột nhiên cô em nói trống không: Sao không đi luôn đi, về làm gì. Câm mồm đi không phải nói nữa.

    Em thề ức lắm nhưng không hiểu tại sao em không thể nói được bất kỳ câu nào trong lúc đấy. Cả bố mẹ chồng em và chồng em đều không nói bất kỳ câu nào. Lúc đó em bị tự ái khủng khiếp nhưng vẫn cố vui vẻ ăn nốt bát cơm rồi chờ dọn dẹp bát đĩa xong vào buồng gọi điện cho mẹ em khóc như con điên :p. (Không phải vì cái đó mà em khóc đâu nhưng là bị dồn nén từ mấy ngày trước tết. Em bị ốm, mệt lắm nhưng sáng vẫn cố dậy nấu nướng, dọn dẹp bát đĩa rửa ráy trong khi hai cô em nằm ngủ lì tới bữa gọi mới xuống, ăn xong thì lại phi lên gác nằm xem phim mặc kệ cho nhà cửa bẩn thỉu ngổn ngang).

    Thế là từ lúc đấy em bắt đầu giận cô này. Em đã nói chuyện với chồng em về thái độ của cô ấy nhưng câu trả lời là: Em chấp làm gì với nó, tính nó vậy rồi. Buồn lắm nhưng thôi nghe chồng. Em lại cố bình thường với cô ấy, tính em không giận lâu được nên vài ngày là em lại quên lại như chưa có chuyện gì. Nhưng nếu cô ta không chửi em xối xả một trận nữa để giờ vết thương thực khó lành thì đã khác.

    Lại là một chuyện nữa, một hôm nhà em (bên ngoại) có đám cưới đứa em con cô và một đứa cháu cạnh nhà. Lúc đầu không định về nhưng mọi người giục, thế là cố bắt xe về. 11h về tới nhà, ăn trưa và dự đám cưới xong 14h đi luôn. Thấy mệt với vội quá nên em điện về xin phép bố chồng luôn là con về ăn cưới nhưng vội quá con không kịp qua nhà con xin phép đi luôn. Vậy mà vài hôm sau không hiểu mẹ chồng em điện lên nói gì với em chồng em. Một lần ăn cơm ở nhà em cô ta chửi em xối xả: Đi đâu thì cũng phải về nhà chồng trước chứ đừng để ảnh hưởng gì tới bố mẹ tôi.

    Em thực choáng luôn chỉ có chồng em với bố mẹ chồng của em mới có thể nói với em như vậy thôi dù em có sai tới mức nào chứ?? Nhưng chồng em vẫn không nói gì luôn. Em biết dù em có xin phép người ta đồng ý nhưng vẫn không hài lòng và lần này có thể em đã sai nhưng em cú quá vẫn đôi co lại mấy câu. Nhưng cô ta vẫn thái độ sừng sổ hơn thế là em chẳng nói nữa bỏ ra ngoài. Và từ đó tới giờ cả cô ta và em không nói với em bất kỳ câu nào nữa. Cũng tầm 2 tháng nay rồi dù chạm mặt nhau suốt.

    Em cũng thuộc thể ương và tự trọng cao nhưng em nghĩ vì chồng em nên em cố gắng vậy. Hơn nữa, em cũng thấy nếu im lặng như này thật khó sống, cảm thấy khó chịu lắm. Vì thế em cũng đã tỏ thái độ muốn làm lành lại bằng cách hỏi han em chồng em nhưng dường như em chồng em chưa có bất kỳ biểu hiện nào. Mà tính em hay nghĩ nhiều. Do đó, nếu mà em đã tỏ thiện chí với ai nhưng người kia không đáp lại thì em sẽ tự thu mình lại. Em sẽ bắt đầu ngại nói chuyện, giao tiếp với người đó và hay có xu hướng tránh mặt.

    Giờ em chẳng biết phải làm thế nào nữa??? mệt mỏi lắm ạ. Mọi người ai có cao kiến trong chuyện ứng phó với em chồng, mẹ chồng hay bố chồng gì không giúp em với. Em thực vẫn muốn sống đúng với bản chất của em hơn chứ không muốn phải cố chiều theo ý của người này người kia để lấy lòng để trở thành con dâu ngoan mẫu mực.

    Mệt quá :(!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanghalv10
    Đang tải...


  2. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    Chuyện to xem như chuyện nhỏ, chuyện nhỏ xem như ko có đi bạn. Nga ta nói j mk.cứ bỏ ngoài tai, đừng quan tâm làm j cho mệt. Mk cũng ko thay đổi đc bản tính của ng ta đâu. Chờ cô đấy đi lấy ck là hết chuyện.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  3. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Nó quái thai thì sau này đi lấy ck rồi nó mới biết. Bạn hơi đâu nghĩ nhiều cho già người ra.
     
    Kún iuhoanghalv10 thích.
  4. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Hic em mới làm dâu 7 tháng thôi đấy, thời gian còn dài còn nhiều chuyện xảy ra. Thế ngày xưa 2 đứa chơi với nhau mà không hiểu tính cách của nhau à? Chơi với nhau có hay cãi nhau không? Em hiểu tính cách của bạn mình thì sẽ có cách giải quyết mà.

    Nhớ lại cảnh đi đâu cũng phải xin phép, đi đâu cũng phải lo lo lắng lắng về sớm không lại bị mặt nặng mày nhẹ chị sợ khiếp.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  5. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Hồi xưa cũng chơi nhưng lúc đi học không ở gần, chỉ thi thoảng gặp nhau. Tính nó vẫn ngang tàn lúc nào cũng sống theo cảm xúc của riêng nó. Em cũng biết vậy nên không chấp làm gì? Những kiểu như em càng muốn cho qua chuyện càng cố gắng để hàn gắn thì nó lại càng tan tành ấy chị nên mới thấy mệt mỏi chị ah. Giờ chắc em buông mất cứ để chờ bạn ấy đi lấy chồng thật :(
     
  6. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn chị đã động viên hihi :)
     
    dv.phucan thích bài này.
  7. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Chắc tại em ck mn thần tượng anh trai quá, thấy a trai quý vợ nên ghen tị ý mà, như e thì e cứ nói với ck e và để ck e quan sát, e k phải dạng hiền nên nếu ck e k xử đc thì e tự xử, nói thẳng với bme luôn là cô ấy có thái như vậy có đc k? mình bằng tuổi nhưng cũng là chị dâu, gia đình phải có trên có dưới. Trước đây cháu ck e lên nhà e chơi mà rất ít khi chào e. E bảo thẳng luôn với ck là nó như thế, ck e bảo nhà mình thoải mái nên nó thế ,nhìu khi thấy nói hỗn vs ck e cũng nhắc để bảo nó sửa k mình là mợ nói nó lại tự ái ( e ở cùng mẹ ck, chị gái e lấy ck gần nên ngày nào cũng lên)
     
  8. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Em buồn lắm chị ah, em bảo với chồng em nhiều lần rồi chồng em toàn bảo câu tính nó thế. Còn bố mẹ chồng em thì tuyệt đối thần tượng em chồng em. Cái gì cũng cái H thế này, cái H thế kia. Không dám nói động nó một câu kiểu như sợ bị tổn thương ấy.

    Xong mẹ chồng em thì suốt ngày ôi nó về nó đưa mẹ đi mua sắm thế này thế kia. Khổ thân nó đã không có tiền thì chớ. Em cũng hơi chạnh lòng vì em không đi được xe nên mỗi lần về ít đưa bà đi chợ mà chỉ mua đồ trên đây cầm về hoặc đưa tiền về cho bà thôi. Nhưng phải công nhận bố mẹ chồng em chiều em chồng em thật chị ah. Ngoài cô này này em còn một cô em chồng học lớp 9 nữa. Lớp 9 mà cái nhà không biêt quét, ăn cơm không biết sắp đũa. rồi quần áo thì không bao giờ giặt. Ăn xong thì hỏi bố: tăm con đầu?????

    Em bị choáng những ngày mới về nhưng hình như càng ngày em đang càng choáng hơn chị ah. Nên thành ra em ngại về quê, ngại tiếp xúc vì em không muốn va chạm.
     
    Huy Lân thích bài này.
  9. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Có lẽ các cô ấy chưa hiểu cảnh làm dâu là như thế nào, khi nào lấy ck sẽ thấm cảnh chị dâu mình trước đây cũng khó chịu ntn. Em thì thường chờ lúc nào vui vẻ thì góp ý với ck hoặc nc với mẹ ck, bố mẹ thì thường bao bọc con gái mà, cũng như bme đẻ của mình thôi mn ah, mỗi lần mình về nhà cũng có phải làm gì đâu, cũng nên thông cảm cho bme chồng nhưng cũng cần góp ý để gia đình vui vẻ chứ ai cũng ngại k dám nói ra đợi đến lúc tức nước vỡ bờ thì khó mà vui vẻ trở lại
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  10. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    C có 2 mẹ ck. Nên đấy là ít kinh nghiệm nhỏ nhoi. Cứ bàng quan mà sống.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  11. quynhhoa209

    quynhhoa209 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/5/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    bạn ngồi khấn cho có ai rước cô em chồng đi sớm đi.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  12. xoahet

    xoahet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Mình ncũng như bạn. Nhưng jo vk ck mình ở riêng rồi, còn cô em thì ở với một thang có con rồi. Nhà nội ko xem ra j, jo moi hiểi cảm giác mn ạ. Mình cứ sống tích đức cho con. ăn ở hiền lành ko ngại voi bản thân la dc.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  13. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Khổ khấn cũng không được bác khi mà giờ em chồng em vẫn chưa có người yêu :D :D
     
  14. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn bạn đã động viên mình :)
     
  15. VH Hoàng Phúc

    VH Hoàng Phúc CALL 0983353251

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    chua di làm dâu nên chưa hiểu, để khi đi làm dâu thì sẽ hiểu tma,
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  16. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Tính khí vậy ai mà dám rước chứ?
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  17. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Biết đâu tới cái duyên cái số của cô ấy sẽ có anh chàng chịu đừng được và rước thôi chị :).
    Mà giờ em kệ rồi chị ah em chẳng buồn quan tâm nữa em nghĩ cô ấy lớn rồi tự biết nghĩ còn nếu không thì cứ để tới lúc lấy chồng rồi chắc sẽ hiểu mà không hiểu có khi lại có đứa em chồng, bà mẹ chồng hoặc chồng dạy cho hiểu :)
     
  18. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Mn nó nói với ck mà ck vẫn bảo thủ bênh vực em tính nó thế thì mình còn biết trông cậy vào ai nên xem như người vô hình đi mn ơi.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  19. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Giờ em cũng kệ rồi bác ah, em không muốn xem người ta là vô hình nhưng người ta cũng đã xem e là vô hình rồi nên là cứ bình tĩnh sống vậy :)
     
  20. xoahet

    xoahet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
     
    hoanghalv10 thích bài này.

Chia sẻ trang này