Kinh nghiệm: 9 Bước Đơn Giản Để Chọn Kính Mát Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi sfluv95, 1/8/2016.

  1. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu ý tưởng đi lựa một chiếc kính mát của bạn là cố gắng thử hết hàng loạt các loại kính trong cửa hàng và nghía xem có hợp với mình không, thì dưới đây là một cách tiến bộ hơn rất nhiều. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc bảo vệ mắt khỏi tia UV? Độ bền của kính mát? Tầm nhìn? Hình dạng của đầu và khuôn mặt của bạn? Có nhiều thứ đáng chú ý hơn là vẻ đẹp của một chiếc kính mát!
    I. Chọn một chiếc kính bảo vệ mắt bạn một cách hoàn hảo


    [​IMG]
    • 1.Mục đích đầu tiên và quan trọng nhất là bảo vệ đôi mắt của bạn. Tiếp xúc quá mức với tia cực tím có thể gây ra nhiều vấn đề cho mắt như đục thủy tinh, bỏng, và ung thư.
    [​IMG]
    • 2. Nếu bạn muốn một chiếc kính mát bảo vệ bạn khỏi những rủi ro này, tìm một cặp kính ngăn chặn ít nhất 99% tia UVB và ít nhất 95% tia UVA. Để ý đến độ bao phủ vùng mắt của kính mát. Liếc mắt sang xung quanh xem bạn có thể thấy gọng hay viền của kính mát hay không – kính mát có “cho phép” ánh nắng mặt trời chiếu vào mắt bạn từ phía trên hay ở cạnh bên hay không?
      • - Bạn đang tìm một chiếc kính mát phục vụ cho việc chơi thể thao và hoạt động ngoài trời? Hãy chọn một chiếc kính mát ôm sát khuôn mặt của bạn nhất có thể, có thể là gọng kính có lò xo như Porsche P8503. Nếu bạn sử dụng để đi đánh cá, sử dụng trên mặt nước, chống chói là điều cần thiết; kính máttròng kính phân cực Polaroid sẽ giúp bạn chống nắng hơn.
    [​IMG]
    • 3. Đừng bao giờ mua kính mát nếu họ đang dán nhãn như một loại "mỹ phẩm" hoặc không cung cấp bất kỳ thông tin về việc bảo vệ khỏi tia UV. Hãy tìm tròng kính chống trầy xước như chất liệu Polycarbonate vì nhiều tròng kính hiện giờ rất mỏng manh. Nếu bạn đang chi tiêu nhiều tiền, bạn hãy chọn một chiếc kính tốt nhất.
    II. Quyết định dựa vào phong cách của bạn

    [​IMG]
    • 1. Chọn kích thước. Kính mát có rất nhiều hình dạng và kích cỡ! Nói chung, việc tìm một chiếc kính mát có hình dạng tương phản với hình dạng khuôn mặt của bạn là tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn có một khuôn mặt tròn, gọng kính góc cạnh sẽ là một lựa chọn tốt, và nếu khuôn mặt của bạn là vuông vưc, gọng kính tròn mềm mại sẽ khiến bạn trông tốt hơn. Dưới đây là một vài phong cách phổ biến:
      • - Kính mất tráng gương – có lớp gương phủ trên bề mặt. Được sử dụng bởi rất nhiều các sĩ quan cảnh sát ở Mỹ. Kiểu này thường thấy ở các loại kính mát phi công hoặc tráng đều trên bề mặt một số loại kính mát khác.
      • - Kính mát phi công – tròng kính giọt nước mắt cùng gọng kính hợp kim mỏng đã trở thành biểu tượng của thời trang. Thường được sử dụng bởi các phi công, nhân viên quân sự, và nhân viên thực thi pháp luật tại Mỹ. Nó phù hợp với hầu hết các hình dạng khuôn mặt, nhưng tốt nhất với mặt trái xoan.
      • - Wayfarers / Spicolis - phổ biến trong những năm 1950 và 1960. Đã được sử dụng rất nhiều lần bởi Audrey Hepburn trong năm 1961 với bộ phim Breakfast at Tiffany.
      • - Kính mát tròn – Được phổ biến bởi John Lennon và Ozzy Osbourne. Nó không thật sự hiệu quả trong việc bảo vệ đôi mắt của bạn, tuy là nó trông khá thời trang.
      • - Wraparounds - Gắn liền với môn điền kinh và thể thao mạo hiểm.
      • - Oversized – Với nhiều mẫu mã độc đáo cùng các ngôi sao điện ảnh. Nó thật sự sở hữu một sự quyến rũ huyền bí.
    • 2. Sử dụng hình dáng khuôn mặt của bạn để lựa chọn ra loại kính mát phù hợp nhất. Dưới đây là những lựa chọn tốt dành riêng cho từng dạng khuôn mặt khác nhau:
      • - Khuôn mặt hình bầu dục: khuôn mặt thường được xem là một “khuôn mặt hoàn hảo”, và có thể mang bất kỳ loại kính mát nào. Nên tránh các gọng kính quá dày hoặc quả mỏng. Đừng nên chọn gọng kính rộng hơn chiều rộng khuôn mặt của bạn.
      • - Khuôn mặt vuông: Bởi vì hình dạng khuôn mặt này có rất thẳng, phần viền hàm dưới khá góc cạnh, nên chọn kính mát có gọng tròn để hài hòa khuôn mặt. Hãy chắc chắn rằng các gọng kính không quá dày. Cố gắng chọn kính mát rộng hơn và tránh gọng kính hình chữ nhật với các góc nhọn.
      • - Khuôn mặt tròn: Một khuôn mặt tròn có hai má tròn trĩnh và cằm. Chọn kính mát góc cạnh hoặc hình vuông để cân bằng mặt này ra. Hãy tìm khung dày hơn.
      • - Khuôn mặt dài: Chọn tròng kính lớn và gọng kính đa cạnh để sửa đổi một khuôn mặt dài. Kính mát cổ điển phổ biến và kính mát thể thao là một lựa chọn cũng không tồi.
      • - Khuôn mặt phẳng: Chọn tròng kínhgọng kính sẫm màu làm nổi bật các đường nét của khuôn mặt. Màu sắc tươi sáng cũng có thể làm cho gương mặt sinh động hơn!
    [​IMG]
    • 3. Hãy chắc chắn rằng kính mát ôm sát khuôn mặt bạn. Hãy thử chúng trên và chắc chắn rằng kính mát không lung lay trên đầu của bạn. Trọng lượng nên được phân bố đồng đều giữa tai và mũi, và lông mi của bạn không nên chạm vào gọng kính hay tròng kính. Kính mát nên nằm yên vị trên mũi và tai của bạn; nếu kính mát cảm thấy nghiêng sang một bên, bạn cần phải điều chỉnh chúng. Ngoài ra, sử dụng các quy tắc đo rằng một "lông mi là nên ngắn so với tròng kính".
      • - Nếu kính mát của bạn không phù hợp với bạn cũng có thể đi đến một cửa hàng mắt kính đã cho họ điều chỉnh.
      • - Hãy chắc chắn rằng khu vực tròng kính không phải là quá nhỏ, vì đó là nơi ngăn chặn ánh sáng mặt trời.
    III. Chọn màu kính mát một cách khôn ngoan

    [​IMG]
    • 1. Lưu ý rằng màu sắc của tròng kính không chỉ ảnh hưởng đến phong cách thời trang của bạn, nó ảnh hưởng đến viện bạn nhìn tương phản và phân biệt màu sắc. Một số màu tăng cường độ tương phản, có thể có ích. Tuy nhiên, điều này cũng ảnh hưởng đến một số trường hợp nhất định (khi bạn đang lái xe, bạn cần phân biệt rõ ràng các màu sắc của một đèn giao thông ). Một số kính mát thậm chí tặng kèm với tròng kính có thể hoán đổi cho nhau, do đó bạn có thể thay đổi màu một cách dễ dàng, tùy thuộc vào những gì bạn đang làm.
      • - Tròng kính xám làm giảm cường độ ánh sáng mà không ảnh hưởng đến độ tương phản hoặc làm sai lệch màu sắc.
      • - Tròng kính màu nâu phần tăng cường độ tương phản bằng cách ngăn chặn một số ánh sáng màu xanh. Tốt cho những người thường chơi thể thao. Nhìn chung là tốt cho những việc như săn bắn trong ánh sáng, chống lại ánh nắng từ nhiều phía.
      • - Tròng kính màu hổ phách / màu vàng tăng đáng kể độ tương phản, vì nó chặn hầu hết hoặc tất cả các ánh sáng màu xanh, và màu này được sử dụng phổ biến bởi các thợ săn - người được hưởng lợi từ sự tương phản khi nhắm vào mục tiêu, chống lại sự chói chang của ánh sáng mặt trời. Màu này có thể xấu, tuy nhiên, tốt đối với bất kỳ hoạt động mà đòi hỏi nhận biết màu sắc (như lái xe!). Tốt cho những người thích chơi thể thao ngoài trời.
      • - Tròng kính đỏ / cam là tốt cho những người thích chơi thể thao ngoài trời nhưng chỉ vào những ngày u ám. Nếu bạn là một thợ săn, tròng kính màu cam là tốt cho việc nhắm các mục tiêu trên mặt đất.
      • - Tròng kính màu tím là tốt cho thợ săn, những người cần để thấy trên mặt đất với nền màu xanh lá cây.
      • - Kính mát màu đồng/ màu xanh sẽ làm tắt nắng mặt trời và chống lại màu xanh của sân golf.
      • - Kính mát màu xanh và màu xanh lá cây làm tăng cường độ tương phản với màu vàng bóng tennis.
    • 2. Kiểm tra biến dạng. Giữ tròng kính và nhìn lên một bóng đèn huỳnh quang. Khi bạn di chuyển kính lên xuống, và chắc chắn rằng độ biến dạng sóng không hề xảy ra. Nếu nó không xảy ra, đây là một dấu hiệu tốt.
    IV. Chọn tròng kính có chất liệu tốt nhất

    [​IMG]
    • 1. Chọn ống kính chống xước. Tròng kính bị trầy xước là một việc không hề tốt. Tròng kính được làm từ NXT polyurethane giúp chịu tác động, linh hoạt, nhẹ, và có sự rõ ràng quang học tuyệt vời, nhưng chúng đắt tiền.
      • - Thủy tinh là nặng hơn, tốn kém, và sẽ bị nứt nẻ nếu bị rơi.
      • - Polycarbonate không hoàn toàn chống xước và cung cấp rõ ràng quang ít hơn NXT polyurethane hoặc thủy tinh, nhưng nó là giá cả phải chăng hơn.
      • - Polyamide là một loại vật liệu ít được sử dụng, cung cấp kính như rõ nét quang học, và không bị lung lay.
      • - Có sự khác biệt đáng kể trong khả năng chống trầy xước ống kính polycarbonate tùy thuộc vào quá trình chế tạo.
      • - Acrylic cũng là giá cả phải chăng, nhưng nó không được bền và quang học rõ ràng. Nó lộ những yếu khi tiếp xúc với nhiệt và thường biến dạng. Sự lựa chọn tốt nhất là thủy tinh hoặc polycarbonate.
    Bạn có thể đọc thêm vài cẩm nang về mắt kính hay: http://abama.vn/blogs/bai-viet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sfluv95
    Đang tải...


  2. thegioinoithatdep.info

    thegioinoithatdep.info Thành viên mới

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    được đió
     
    sfluv95 thích bài này.
  3. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn bạn!
     
  4. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm hay
     
    sfluv95 thích bài này.
  5. catcolo88

    catcolo88 0977242729

    Tham gia:
    29/4/2016
    Bài viết:
    877
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    153
    cảm ơn bạn chia sẻ, mình đi làm xa đường bụi bẩn và nắng nữa nên kính mát đúng là một phần không thể thiếu
     
    sfluv95 thích bài này.

Chia sẻ trang này