Thông tin: Phải Đi Công Tác Khi Con Còn Nhỏ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi thuykitty2005, 2/8/2016.

By thuykitty2005 on 2/8/2016 lúc 5:07 PM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Đối với mỗi bậc cha mẹ, thì hạnh phúc nhất vẫn là được sống bên cạnh con cái. Nhưng không phải gia đình nào cũng có được hạnh phúc ấy. Có thể vì những lý do riêng mà người mẹ, người cha phải chấp nhận nén lòng xa con. Nhất là những mẹ phải đi công tác khi con còn nhỏ như trường hợp của mẹ Bống&Na trong topic: Chuẩn bị tinh thần cho con khi mẹ phải đi công tác

    Trong topic trên mẹ thuhien có chia sẻ kinh nghiệm khi mẹ ấy phải xa con: "Trước khi đi khoảng 2 tuần gì đó, vì cháu chưa có khái niệm thời gian, nên khi làm bất cứ việc gì, em đều bảo mấy hôm nữa bố sẽ làm việc này thay mẹ. Ví dụ, mấy hôm nữa bố sẽ tắm cho con. Mấy hôm nữa bố sẽ đọc truyện cho con... Và gần sát đến ngày sẽ nói với cháu là ngày mai mẹ sẽ đi và bố sẽ làm các việc x, y, z..."

    Còn theo quan điểm của mẹ Nga Bống thì "mình không nói gì cả, vì trẻ con nó nhanh quên lắm, cứ bảo đi làm thôi. Tối chưa thấy mẹ về thì ông bà sẽ giải thích mẹ đi làm bận chưa về là dần dần nó nguôi ngoai đi thôi. Chứ giải thích ở tuổi này với tụi nó thì có mấy đứa nào rời mẹ đâu." Và những chia sẻ khác trong topic sẽ giúp những người cha, người mẹ rất nhiều khi bắt buộc phải đi công tác khi con còn nhỏ.

    Với những em bé còn nhỏ luôn rất cần bố mẹ thường xuyên ở bên, cần sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ như bế ẵm khi bé khóc, hoặc ôm ấp vỗ về bé, giao tiếp, dạy bé những điều mới, điều hay… Chính những tình cảm bao bọc đó từ cha mẹ là nền tảng để trẻ lớn lên, tránh tình trạng rơi vào sự trầm cảm, tự kỷ do thiếu hụt tình thương. Hay cảm thấy bị bỏ rơi, dễ quên bố mẹ, bé có thể sẽ gầy yếu,...

    Khi cha mẹ lắng nghe và trả lời những nhu cầu của trẻ, họ chính là suối nguồn êm ái và tin cậy để từ đó trẻ học được cách tự cân bằng cảm xúc, hành vi. Chính cảm giác an toàn bao bọc từ cha mẹ là nền tảng để trẻ lớn lên, tránh tình trạng rơi vào sự trầm cảm do thiếu hụt tình thương của cha mẹ.

    Như trong topic: Cách dạy con khi phải xa nhà. Là lỗi lo lắng của người bố đi công tác xa khi con còn nhỏ (khi mới đang bập bẹ học nói), phải nhờ ông bà ở nhà chăm cháu.

    Bạn trieugiatai đã nhận được những chia sẻ như quan điểm của nick dochoicaocap: "Là người bố, quan trọng nhất là sự định hướng cho con. Nếu bạn ở nhà bạn mong muốn con mình như thế nào, vạch ra hướng đi cho bé thì khi ở xa bạn cần nhờ người khác làm như thế."

    Thường ông bà là những người thương cháu hết mực, nhất là khi những đứa cháu của mình lại sớm phải sống xa cha mẹ, nhưng vai trò của cha mẹ là không thể thay thế. Cha mẹ đóng vai trò nền tảng trong việc đem lại cảm giác an toàn cho con, giáo dục con.

    Vì vậy, các bậc làm cha, làm mẹ hãy cố gắng sắp xếp thời gian, công việc một cách hợp lý nhất để dành thời gian cho con, cùng con đi những bước đầu tiên trong chặng đường phát triển đâu đời. Đó sẽ là món quà quý nhất cha mẹ có thể dành cho con.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi thuykitty2005, 2/8/2016.

    1. me iu nghé
      me iu nghé
      con mình được 2 tuổi chồng mình cũng phải đi công tác xa, cực kỳ buồn luôn ý! nhưng may mà mẹ con mình còn có ông bà ngoại ở gần.
      thuykitty2005 thích bài này.
    2. nguyenthu82
      nguyenthu82
      Con còn nhỏ mà phải xa con thì lo lắng với nhớ con lắm
      thuykitty2005 thích bài này.
    3. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Chồng bạn đi công tác có lâu không? Bạn nên trao đổi với chồng để thường xuyên gọi điện nói chuyện với con. Như nhà mình hay dùng tango có thể nói chuyện và nhìn được hình luôn mà không mất phí nữa nên nói chuyện được nhiều.
    4. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Vừa nhớ, vừa thương, vừa trách bản thân...
    5. VH Hoàng Phúc
      VH Hoàng Phúc
      mỗi lần đi xa con nước mắt ngắn nuoc mắt dài, xót cả ruột
      thuykitty2005 thích bài này.
    6. HƯNG NGỌC 58
      HƯNG NGỌC 58
      Hic, có bố mẹ nào muốn xa con đâu. Cũng chỉ vì muốn tốt cho con, bme phải làm việc, phải kiếm tiền, phải đi công tác là chuyện bình thường. Thương con, nhớ con lại càng phải cố gắng!
      thuykitty2005 thích bài này.
    7. tamnm
      tamnm
      Mình chưa đi đâu xa con quá 1 ngày cả, đi làm từ sáng mà hôm nào trưa ko về là nhớ lắm luôn ý!
      thuykitty2005 thích bài này.
    8. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Bố mẹ mình cũng khuyên y như mn vậy.
    9. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Bé nhà bạn được bao nhiêu tháng rồi, hồi con mình dưới 1 tuổi phải đi làm cả ngày mà thấy nhớ con lắm. Về đến nhà là phải ôm con ngay.
    10. tamnm
      tamnm
      Hihi, bé nhà mình dc 14 tháng rồi mn ạ. Đúng là mẹ nào cũng vậy nhỉ? Về nhà là ôm con ngay.
    11. trankimvan2013
      trankimvan2013
      việc của mình phải đi công tác thưognf xuyên nên cũng phải cố gắng thôi mn, ai cũng xót con cả, nhưng ko đi thì làm gì có $$ nuôi bé hehe
      thuykitty2005 thích bài này.
    12. mebe_shushi
      mebe_shushi
      Mẹ nào mà chẳng buồn khi xa con. Nhưng vì công việc nên phải chấp nhận thôi.
      thuykitty2005 thích bài này.
    13. akalisatthu
      akalisatthu
      hix xa con nhớ lắm hix rõ khổ
      thuykitty2005 thích bài này.
    14. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày
      Cố-Gắng-Mỗi-Ngày
      Nhà mình 2 bên nội ngoại đều bận việc nên k hổ trợ gì đc. Hồi vợ mang thai 5th, mình đi công tác QN 1 năm cũng mang vợ theo và sinh bé ở đó luôn.
      thuykitty2005 thích bài này.
    15. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Mn có đi lâu ngày k? Nhiều công việc thường xuyên phải đi xa nhà,xa chồng, xa con. Như vậy thì cũng buồn và nhớ lắm nhưng vẫn phải cố gắng.
    16. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Như vậy thì hạnh phúc nhất rồi. Đấy là vợ bạn còn đi cùng bạn được. Nhiều nhà phải xa v/c thì buồn lắm
    17. hoangle1580
      hoangle1580
      Đối với người có mật độ đi làm ít có thời gian ở nhà như mình thì làm cách nào để tình cảm cha con có thể thân thiết đây?
    18. mehiuhiu
      mehiuhiu
      Nhiều mẹ vì công việc mà phải đi công tác khi con còn nhỏ. Cảm thấy chạnh lòng lắm ý chứ
    19. cuonglv96
      cuonglv96
      Trước cứ nghĩ mình sẽ cố gắng giành nhiều thời gian cho con, nhưng bây giờ mới thấy khó thật đấy !

Chia sẻ trang này