Thông tin: 10 Lời Khuyên Hữu Ích Dành Cho Những Chị Em Lần Đầu Làm Mẹ

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Lethuy333, 12/8/2016.

  1. Lethuy333

    Lethuy333 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Làm mẹ là một hành trình dài đầy gian nan và vất vả, điều này còn khó khăn hơn đối với những phụ nữ mang thai lần đầu.
    Mang thai và làm mẹ là điều vô cùng thiêng liêng và cao cả đối với người phụ nữ. Dù có những khác biệt về tâm lý và trải nghiệm nuôi con, nhưng phần lớn chị em lần đầu làm mẹ đều có chung những trải nghiệm này:

    1. Cuộc sống không của riêng ai
    Bạn sẽ không còn là cô gái tự do và sống cho riêng mình. Khi mang thai, bạn sẽ hiểu cảm giác sống vì người khác và dành nhiều thời gian để chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Có thể, sau khi sinh con, bạn sẽ cảm thấy sốc khi cuộc sống phải “cho đi” quá nhiều cả về nhan sắc, vóc dáng và tuổi thanh xuân.

    Tuy nhiên, hạnh phúc vì có con trong cuộc đời, sẽ giúp bạn vượt qua điều đó thật dễ dàng và nhanh chóng. Quan trọng hơn, bạn sẽ trở thành người phụ biết lo nghĩ và quan tâm đến mọi người xung quanh.

    2. Các vấn đề tài chính
    [​IMG]
    Hãy chuẩn bị trước tinh thần và vật chất một cách đầy đủ để không phải đau đầu sau khi bé yêu chào đời

    Những ai lần đầu làm mẹ đều trải qua cú sốc tâm lý về “tài chính”. Sau sinh, những món đồ dành cho con dường như chiếm hết ngân sách của hai vợ chồng. Bỉm tã, sữa, quần áo, tiêm phòng vắc xin và các khoản chi tiêu lặt vặt khác có thể làm bạn choáng ngợp.

    Do đó, hãy chuẩn bị trước tinh thần và vật chất một cách đầy đủ để không phải đau đầu sau khi bé yêu chào đời.

    3. Tìm người giữ trẻ từ sớm
    Bạn sẽ đi làm và không có nhiều thời gian để chăm sóc con cái, nhưng các bé còn quá nhỏ, chúng cần được bảo vệ và chăm sóc cẩn thận. Để không phải cập rập và cuống cuồng tìm kiếm người giữ trẻ, bạn nên đề ra kế hoạch chăm sóc con trước khi sinh nở.

    Trung bình, một người phụ nữ có thể mất vài tháng để tìm được người giữ trẻ phù hợp. Do đó, nếu có ý định này, bạn hãy chủ động tìm kiếm trước khi sinh vài tháng.

    Nếu có thể, hãy nhờ ông bà chăm sóc con cái, nhưng phải trao đổi cẩn thận. Vì không phải ông bà nào cũng thích và muốn được chăm sóc trẻ nhỏ. Hơn nữa, tuổi tác và sức khỏe cũng là vấn đề bạn cần cân nhắc khi muốn nhờ ông bà trông con hộ.

    4. Cơ thể bạn sẽ khác trước
    [​IMG]
    Vóc dáng thay đổi sau sinh có thể khiến bạn bất ngờ và đau khổ

    Sau sinh, vóc dáng của bạn sẽ thay đổi đáng “báo động”. Đây có thể tin mừng với những chị em có thân hình mảnh khảnh nhưng đây lại là tin không vui dành cho những người mẹ đẫy đà. Tuy nhiên, hãy tự an ủi mình, vì sau sinh bạn thu được nhiều lợi ích hơn là mất đi. Đó có thể là sức khỏe tốt, da dẻ hồng hào, tinh thần lạc quan, yêu đời và nhiều điều thú vị khác.

    5. Mất ngủ kéo dài
    Những mệt mỏi và căng thẳng từ khi tan sở và việc nhà dường như không cho bạn thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn sẽ đối mặt với tình trạng thiếu ngủ và mất ngủ kéo dài. Thời gian này, bạn chỉ có thể chấp nhận và cố gắng vượt qua bằng cách tranh thủ nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể. Đừng quá căng thẳng và tạo thêm áp lực cho mình, hãy nhẹ nhàng chấp nhận và vượt qua nó như một điều tất yếu của cuộc sống.

    6. Cần cho con bú 2 giờ/1 lần
    [​IMG]
    Hãy chuẩn bị tinh thần và làm quen với việc cho con bú, điều này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bạn

    Mỗi người mẹ sinh con ra đều phải cho con bú và bạn cũng không ngoại lệ. Có thể trong những ngày đầu, bạn cảm thấy ngại ngùng và hoảng sợ vì cảm giác khó chịu nơi đầu ti. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và bực bội với những cơn đau vì cho con bú thường xuyên, thì có thể cả bạn và con sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe.

    Hãy chuẩn bị tinh thần và làm quen với vấn đề này, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng, cho con bú là một thiên chức cao cả của người phụ nữ và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

    7. Quan hệ của vợ chồng bạn có thể thay đổi
    Sau sinh, những thay đổi về cơ thể dường như khiến bạn chán nản với chuyện “chăn gối vợ chồng”. Hơn nữa, bạn và anh ấy sẽ không còn nhiều thời gian dành cho nhau, vì con cái đã chiếm hết không gian của hai người.

    Do đó, nếu muốn “gần gũi” nhau, cả hai vợ chồng phải lên kế hoạch từ trước, vì “nhất cử nhất động” của một trong hai người đều liên quan mật thiết đến con trẻ.

    8. Ra ngoài với hàng đống thứ
    [​IMG]
    Chuẩn bị nhiều vật dụng, đồ đạc của bé yêu khi đi ra ngoài sẽ giúp bạn chủ động hơn với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra

    Nhiều bà mẹ trẻ trở nên bực dọc vì mỗi khi đi ra ngoài phải mang rất nhiều thứ. Ba lô, túi xách, quần áo, đồ chơi, bỉm tã, thức ăn và tất tần tật mọi thứ có liên quan đến con trẻ.

    Tuy nhiên, đây lại là điều cần thiết, giúp bạn chủ động hơn trước những tình huống bất ngờ.

    9. Bạn không đơn độc
    Các bà mẹ trẻ không tránh khỏi suy nghĩ tiêu cực rằng, việc chăm con là của người vợ và chồng chẳng có trách nhiệm gì. Bằng chứng là anh ta có thể đi làm, đi chơi và nghỉ ngơi trong khi bạn vẫn đầu tắt mặt tối.

    Đừng bao giờ nghĩ bản thân đơn độc trên con đường làm mẹ, vì điều này chỉ làm bạn thêm mất phương hướng và khiến mọi chuyện xấu đi. Trước khi sinh, hãy thẳng thắn trao đổi điều này với chồng để cả hai cùng phân chia công việc và giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Bạn có thể tìm đến bạn bè, người thân để giải tỏa căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn.

    Chuẩn bị tâm lý nuôi con trước khi sinh là giảm bớt một phần gánh nặng cho cả gia đình sau khi bé yêu chào đời. Vì thế, những bà mẹ trẻ hãy tích lũy kinh nghiệm nuôi con và rèn luyện tinh thần để việc chăm con trở thành niềm hạnh phúc chứ không phải là cơn ác mộng trong cuộc đời người phụ nữ.

    Theo MB
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lethuy333
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Giờ mình phải chuẩn bị tài chính đã thì mới mong đón bé yêu
     
  3. Mama SuTi

    Mama SuTi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/8/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Chuẩn bị thêm cả kiến thức nữa mẹ nhỉ
     
  4. hoahongdo95

    hoahongdo95 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    đúng rồi (y)
     
  5. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    chồng đọc, chồng hiểu, rồi 2 vợ chồng cùng cố gắng thực hiện mới được các mom à
     
  6. TP Bank Tây Hồ

    TP Bank Tây Hồ Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Có nhiều lão vô tâm lắm mom ạ
     
  7. nguyenthithuphuonng

    nguyenthithuphuonng Thành viên mới

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Những ai lần đầu làm mẹ đều trải qua cú sốc tâm lý
     

Chia sẻ trang này