Kinh nghiệm: Du Lịch Top Travels - Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi doanmauhoai, 13/8/2016.

  1. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Top Travels - Du lịch Nha Trang như thế nào?

    Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa muốn du lịch biển, vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng. Nhưng để có một chuyến đi “đáng tiền” liệu bạn đã biết cách. Một số kinh nghiệm du lịch Nha Trang được đúc kết từ nhiều khách du lịch trong vào ngoài nước sau đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trên cả tuyệt vời.
    [​IMG]


    Đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?

    Đầu tiên, điều kiện tiên quyết để có một chuyến du lịch Nha Trang trên cả tuyệt vời là bạn phải xác định được những thời điểm tuyệt vời ở Nha Trang.

    Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa, 2 mùa mưa-khô rõ rệt, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang có “những người đi trước” thì bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

    – Nên đi: Tốt nhất bạn nên đi Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch và tháng 11, 12 âm lịch.

    – Không nên đi: Tháng 10 và tháng 11 là thời điểm bạn không nên đi Nha Trang, bởi kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị những cơn mưa dầm cản trở.

    Lưu ý: Tháng 8 là tháng cao điểm của du lịch Nha Trang, cho nên nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thoải mái, giá rẻ và tự tại thì nên tránh tháng này ra.


    Phương tiện đi Nha Trang

    Có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Nha Trang. Bạn có thể tự do lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và thời gian nghỉ của mình nhé.

    Xe khách

    – Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt xe đi Nha Trang tại bến Mỹ Đình, Lương Yên,…Đi xe Hoàng Long (04 39282828 – 058 3853345) cho an toàn và rẻ nhé. Giá vé là 710.000 VND/người/giường.

    – Từ Sài Gòn: Bạn có thể bắt được rất nhiều xe đi từ Sài Gòn vào Nha Trang. Chẳng hạn: Xe Hoàng Long, xe Phương Trang (08 38309309), xe Minh Dũng (08 35115234 – 08 35190519), xe Liên Hưng (0913 478982 – 0913 478982); Phương Nam (08 66540386 – 058 6507677), Trà Lan Viên (08 22001579 – 0933727474), Cúc Tùng (058 2471999 – 08 35116863), Hà Linh (058 3524877 – 08 35075345)….

    – Từ Đà Lạt: Phương Trang ( 08 38309309).

    Lưu ý: Gọi điện hỏi giá và đặt vé trước nhé. Đặc biệt là những tháng cao điểm hoặc dịp nghỉ lễ. Giá vé có thể tăng nhẹ vào những dịp này.

    Tàu hỏa

    – Từ Hà Nội: Đi các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1. Khi về thì đi: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2.

    – Từ Sài Gòn: SN4 và SNT2. Về đi SNT3.

    Máy bay

    Bạn nên chọn những chuyến bay đáp xuống sân bay Cam Ranh, rồi từ đây đi taxi hoặc xe bus vào trung tâm TP. Nha Trang. Khi mua vé nhớ mua vé khứ hồi, đề phòng trường hợp cháy vé bay ra. Đặc biệt, một số hãng như Jetstar, Vietjest rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé.

    Phương tiện di chuyển ở Nha Trang/Cách đi lại Nha Trang

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ
    [​IMG]
    – Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Nha Trang thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…

    – Xe bus: Du lich quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.

    – Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý, xăng tự đổ bạn nhé.

    – Cáp treo: So với các phương tiện di chuyển trên thì cáp treo có giá đắt đỏ hơn, nhưng nhanh hơn bởi nó là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Hơn nữa khi mua vé cáp treo tức là bạn đã bao trọn tất cả các khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.

    – Tàu thuyền: Đây là phương tiện để bạn đi thăm quan các hòn đảo lớn nhỏ ở Nha Trang. Khi mua vé đi thì hãy nhớ mua luôn vé khứ hồi nhé, nếu không bạn sẽ phải ở lại đảo đó. Liên hệ với Mrs. Thanh Phương (0914204244) để được tư vấn và có giá tốt nhất nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm

    Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ của chúng tôi thì bạn nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ ở đường Nguyễn Thiện Thuật, đường Trần Phú, cầu Bình Tân, đường Phạm Văn Đồng (hòn chồng-vợ), Đại học Nha Trang….Hầu hết những khách sạn, nhà nghỉ ở những khu vực này đều có giá từ 150.000-170.000VND/ngày. Nếu bạn ở lâu hơn thì có thể thương lượng rẻ đi. Và nhớ liên hệ trước để đặt phòng nhé. Tốt nhất bạn nên đặt trực tuyến tại Agoda, rất cụ thể và chi tiết về giá phòng, chất lượng, hình ảnh cũng như các dịch vụ. Xem cách đặt phòng trên Agoda

    Cùng xem những khách sạn nên ở tại Nha Trang được http://www.dulichtoptravels.com/ tổng hợp từ phản hồi của du khách về giá cả, chất lượng dịch vụ, tiện nghi được đề nghị dưới đây:

    Khách sạn Hoàng Hải ở địa chỉ 27A Hùng Vương, Đường biển Trần Phú: Phòng ốc cơ bản sạch đẹp, có TV, cabin tắm, Wifi ở vị trí cực thuận tiện cho tham quan, tắm biến, mua sắm với mức giá đã chiết khấu khoảng $15 – $20. Chất lượng phục tốt, thân thiện, là khách sạn giá rẻ hàng đầu ở Nha Trang
    Khách sạn Phú Quý 2 nằm ở 01 Tuệ Tĩnh, Đường biển Trần Phú: Đạt tiêu chuẩn 3 sao với hồ bơi ngoài trời, ăn sáng miễn phí mức giá khoảng $25, thường được chiết khấu rất sâu tại Agoda với mức giá chỉ từ $19 (thấp nhất). Đây là khách sạn được đặt phòng phổ biến hạng nhất ở Nha Trang.
    Khách sạn Mùa hè Nha Trang tại địa chỉ 34C-D Nguyễn Thiện Thuật, Đường Trần Phú với tiêu chuẩn 3.5 sao, nội thất đẹp, có bao gồm ăn sáng với hồ bơi, phòng tắm hơi, massage, bồn tắm, bàn bida. Với mức giá từ $29 – $85 (tùy chiết khấu/giảm giá), khách sạn này cũng được du khách lựa chọn và đánh giá cao.

    [​IMG]
    Địa điểm vui chơi ở Nha Trang đẹp & nổi tiếng

    Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm….Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, giá rẻ thì nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên đi những điểm chính sau:

    – Vinpearl Land: Đây chính là “thiên đường của miền nhiệt đới” với những khách sạn hạng sang, khu vui chơ cảm giác mạng và rạp chiếu phim 4D.

    – Du lịch 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Bải Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn. Với dịch vụ này thì theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn nên mua vé tour. Vé tour 4 đảo này chỉ có 120.000VNĐ/VÉ tại CÔNG TY TNHH DU LỊCH HẢI PHONG.

    – Vịnh Ninh Vân: Đậm nét hoang sơ, rất thích hợp cho những du khách thích yên tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô, lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…

    – Viện Hải dương học: Tất cả bí mật của biển cả đều được lưu giữ tại đây. Đặc biệt, bạn còn được ngắm nhìn các loại sinh vật biển bơi lộ quanh mình trong một bể cá trong suốt.

    – Tháp Bà Ponagar: Một công trình kiến trúc tuyệt vời nhất của người Chăm. Hơn nữa sau khi thăm quan Tháp Bà, bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.

    – Bãi biển Đại Lãnh: Bạn có thể thuê thuyền máy để thăm quan các làng Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô,…và thưởng thức hoặc mua hải sản tươi sống ở những làng chài này với giá cực rẻ.

    – Chợ Đầm: Đây là khu chợ lớn nhất ở Nha Trang. Nhưng nếu muốn mua gì ở đây thì nhớ mặc cả nhé.


    Đến với Nha Trang thì bạn nhất định phải thưởng thức đồ biển tươi sống ở đây rồi. Bạn có thể mua và thưởng thước đồ biển ở các làng chài quanh biển Đại Lãnh, vừa rẻ, vừa ngon.

    Ngoài ra, bạn nhất định phải thưởng thức: Bún chả cá, bún sứa, bún cá dầm, nem Ninh Hòa, bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập, nem lụi nướng, mực rim, Yến sào…

    Du lịch Top Travels Hy vọng một số kinh nghiệm du lịch Nha Trang trên đây sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Nha Trang vừa rẻ, tiết kiệm, an toàn lại bổ ích. Những thông tin chúng tôi tổng hợp có thể còn nhiều thiếu sót, các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình tại phần comment nhé. Cảm ơn và chúc các bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanmauhoai
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Chess For Kids thích bài này.
  2. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Hà Tây đến khu du lịch sinh thái Quan Sơn

    Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ
    [​IMG]
    Vị trí: Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội 65km về phía tây, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km.
    Đặc điểm: Với số lượng động thực vật phong phú, Bằng Tạ không chỉ là địa danh thu hút khách đơn thuần mà còn là nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái đa dạng và nghiên cứu thiên nhiên, động vật hoang dã.
    Tổng diện tích toàn bộ khu du lịch là 26,5ha, trong đó riêng diện tích rừng nguyên sinh hơn 17ha.
    Bằng Tạ là rừng nguyên sinh gồm 4 tầng cây khép kín tán. Theo kết quả khảo sát sinh thái và tài nguyên sinh vật của Viện Địa lý Việt Nam đã thống kê ở đây có 387 loài thực vật thuộc 252 chi, 94 họ của 4 ngành thực vật bậc cao. Về động vật ở rừng Bằng Tạ và các địa bàn phụ cận hiện có 13 loài thú thuộc 7 họ, 4 bộ điển hình như họ chuột, dơi quạ, cầy lỏn, sóc cây họ chuột... Riêng chim có 69 loài thuộc 37 họ và 13 bộ. Hiện tại, khu vực Bằng Tạ có các loài chim lặn, hạc, cắt, sếu, bồ câu, cu cu, sả, gõ kiến, sẻ và các loài bướm... Trong rừng nguyên sinh hiện có trên 200 con khỉ, sống theo từng bầy đàn...
    Đến với rừng nguyên sinh Bằng Tạ, du khách có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được phép đi các loại động cơ. Đây là điều rất độc đáo của khu du lịch này. Trong tương lai, khu rừng này sẽ được trồng thêm nhiều loài lan quý như hoàng thảo, địa lan, lan hài..., nuôi thả bán tự nhiên thêm một số loài động vật như nai, hoẵng, lợn rừng, hươu sao, hổ, báo, gấu, linh trưởng... để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn và tìm hiểu cuộc sống của các loài thú hoang dã.
    Phía bắc của rừng là đầm Long, một hồ nước rộng mênh mông được cải tạo thành các hồ sen, tạo cảnh quan môi trường tự nhiên hấp dẫn. Đầm Long là nơi cư ngụ của các loài động vật, bò sát như cuốc, bìm bịp, tắc kè, thằn lằn, kỳ đà họ rắn nước, rắn hổ chúa... Sau khi tham quan rừng nguyên sinh, du khách có thể ra bơi thuyền quanh đầm, thả câu hoặc chèo thuyền tới các khu nhà nổi giữa đầm... Quanh bờ đầm Long là những rặng tre, nơi các loài chim về đậu và làm tổ.
    Đến với Bằng Tạ du khách sẽ có cơ hội được hít thở bầu không khí trong lành, dạo chơi cùng những loài vật yêu quý, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì hay tham quan một quần thể làng của dân tộc Mường với nhiều nhà sàn và các hoạt động văn hóa sinh động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc... Nếu ai đó có nhu cầu dã ngoại, sẽ được cung cấp lều bạt, và được hướng dẫn tận tình khu cắm trại và đốt lửa trại. Trong quần thể khu du lịch này cũng xây dựng một khu chợ quê dùng làm nơi giao lưu văn hóa các dân tộc, bán hàng thổ cẩm, phục vụ đặc sản văn hóa ẩm thực... Từ Bằng Tạ du khách có thể dễ dàng nối tour với các điểm du lịch quanh vùng như khu du lịch Ao Vua, vườn cò Ngọc Nhị, hồ Suối Hai...


    Khu du lịch sinh thái Quan Sơn
    [​IMG]
    Vị trí: Khu du lịch sinh thái Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây.
    Đặc điểm:Là một thắng cảnh đẹp của tỉnh Hà Tây. Khách đến Quan Sơn, ngoài thú vui vãn cảnh còn có thể cắm trại trong rừng, đi bơi thuyền, đi câu cá, leo núi, tắm hồ... và được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như ba ba, gỏi cá.
    Từ Hà Nội theo quốc lộ 6, qua thị xã Hà Ðông, đi tiếp theo quốc lộ 21B đến thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Ðức, tỉnh Hà Tây, rẽ theo đường 76 khoảng 5km, rẽ phải là tới hồ Quan Sơn. Du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp trời mây, sông nước, núi non trùng điệp nơi đây.
    Qua Cầu Ðông, điểm đầu tiên du khách đặt chân tới là bến đò hồ Giang Nội. Giang Nội là một trong 3 hồ lớn của Quan Sơn, rộng ước chừng trên 800ha. Ðứng trên bờ, du khách đã nhìn thấy những dãy núi đá trùng điệp của thiên nhiên soi mình dưới làn nước xanh mát của hồ. Núi ở đây có tới 20 ngọn lớn, nhỏ, kéo dài ôm ấp các hồ nước. Lại có nhiều hòn núi đá vách dựng đứng nằm giữa lòng hồ trông xa như những bán đảo nhỏ.
    Thuyền sẽ lần lượt đưa du khách thăm hồ Quan Sơn và ghé thăm những ngọn núi với nhiều tên gọi khác nhau : núi Trâu Trắng, đảo Sư Tử, núi Quai Chèo, đồi Voi Phục... Đến núi Quai Chèo, du khách có thể leo núi hoặc vào rừng cây chơi. Thuyền tiếp tục đưa du khách tới khu Ðầm Sen, rồi vòng quanh đảo Sư Tử, núi Treo Tranh, thăm Linh Sơn Ðộng, Ngọc Long Ðộng. Mỗi động là một kỳ quan kỳ thú của tạo hoá với những măng đá, nhũ đá mang hình Long, Ly, Quy, Phụng, hổ báo, chim muông. Vào mùa mưa, từ trên các triền núi cao, thác nước ngày đêm đổ xuống mặt hồ, tung bọt trắng xoá khiến cảnh sắc nơi đây thêm ngoạn mục. Vượt qua núi đá Trượt, lên đập Tràn Ngái, du khách có thể thoả sức hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch Quan Sơn. Núi non trùng điệp uốn lượn quanh hồ, điểm xuyến thêm là màu xanh của rừng, của các đồng lúa đã tạo nên một Quan Sơn đầy ấn tượng. Khách có thể ghé thăm các làng mạc quanh hồ và đặc biệt vào tháng 10 dương lịch cho đến tháng 3 năm sau du khách sẽ được ghé thăm thung lũng Voi, sân chim của Quan Sơn với đủ các loài chim về đây trú ngụ, xây tổ.
    Quan Sơn còn có nhiều chùa. Chùa Linh Sơn nằm ở ngay chân núi Linh Sơn, soi bóng xuống hồ Giang Nội. Chùa được xây dựng theo kiến trúc cổ thế kỷ 17. Tương truyền chùa có từ thời nhà Mạc. Cạnh chùa là động Linh Sơn. Ðộng không lớn nhưng có nhiều nhũ đá rủ xuống lung linh huyền ảo. Ngoài ra còn có chùa Cao, chùa Hàm Yến .
    Quan Sơn rất phù hợp với loại hình du lịch cuối tuần. Điểm du lịch này vẫn giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Nếu có dịp du khách đừng quên đến với Quan Sơn, Công ty Du lịch Mỹ Đức (hồ Quan Sơn) sẽ đón và phục vụ du khách tận tình chu đáo với các dịch vụ lưu trú, đi lại, ăn uống, tắm, câu cá, cắm trại... theo nhu cầu và sở thích của du khách.

    Núi Tử Trầm
    Vị trí: Thuộc thôn Long Châu, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 20km.
    Đặc điểm: Nằm giữa một vùng đồng bằng trù phú, núi Tử Trầm là một món quà quí của thiên nhiên ban tặng cho con người.

    Năm 1516, vua Lê Chiêu Tông đã cho dựng hành cung rồi sai đào sông, khai suối quanh núi để du ngoạn mỗi khi nhàn rỗi. Hiện nay xung quanh núi Tử Trầm còn lưu giữ nhiều di tích kiến trúc như chùa Long Tiên, chùa Quan Âm, chùa Vô Vi, chùa Ba Lang, đền thờ Cao Sơn, đền Mẫu...
    Núi Tử Trầm có nhiều hang động kỳ thú. Động Long Tiên là một động đẹp, cửa hang không lớn nhưng lòng hang rất rộng và cao. Trên trần và vách hang buông rủ xuống hàng trăm nhũ đá với nhiều hình thù kỳ lạ. Trong động có nhiều di vật có giá trị lịch sử và nghệ thuật, đặc biệt là pho tượng A Di Đà ngồi thiền trên tòa sen với vẻ mặt đôn hậu, trầm mặc suy tư, miệng thoáng cười cảm thông cứu độ. Tượng được trau chuốt tinh xảo đến từng chi tiết nên trông rất sinh động. Trên trần và vách đá gần cửa hang có nhiều bút tích của danh tài nho sĩ từ cuối thời Lê đến đầu thời Nguyễn với gần 20 bài văn, thơ ca ngợi cảnh đẹp của núi Tử Trầm.

    Hai đình Bình Đà
    Vị trí:Thuộc xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 20km.
    Đặc điểm: Làng Bình Đà có đình Nội thờ Lạc Long Quân và đình ngoại thờ Lý Lang Công, con Lý Thái Tông (1028-1054).
    Đình Nội được xây dựng vào nǎm Mậu Ngọ - Khải Định (1918) trên một khu đất cao có nhiều cây cổ thụ che mát với quy mô rộng lớn, khang trang. Trong đình còn lưu giữ nhiều tư liệu quý. Trên cửa gian thờ chính có bức hoành phi to đề chữ "Vi bách - Việt Tổ" và đặc biệt có bức phù điêu sơn son, thếp vàng miêu tả Lạc Long Quân cùng bá quan vǎn võ xem hội đua thuyền, một lễ hội phổ biến của người Việt cổ. Đình Nội được xếp hạng di tích lịch sử vǎn hoá vào nǎm 1985.
    Đình Ngoại nằm sát quốc lộ 22 và có cửa chính quay ra hướng nam. Đây là nơi thờ Lý Lang Công, người đã có công đánh Tống, bình Chiêm, giúp dân làng khỏi hạn hán.

    Du lịch Hà Tây nhớ thăm Núi Ba Vì
    [​IMG]
    Vị trí: Thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội hơn 60km về phía tây.
    Đặc điểm: Ba Vì được coi là ngọn núi tổ của nước Đại Việt. Đây là nơi ngự trị muôn đời của thần Tản Viên (tức Sơn Tinh), một trong "tứ bất tử" theo tín ngưỡng của người Việt.
    Do một biến động địa chất tạo thành, núi Ba Vì chạy theo hướng bắc-nam và mọc lan ra nhiều đồi nhỏ. Các đồi núi này đều là đá lẫn phiến nham, thạch phiến, ma nham hoặc đá đen.
    Ngọn núi cao nhất trong dãy núi Ba Vì là Ngọc Tản, cao 1.281m, giữa thắt cổ bồng, trên xoè tròn như cái tán, bốn mùa mây trắng bao phủ. Trên núi có đền Thượng thờ thần núi Tản Viên; lưng chừng núi có đền Trung, tương truyền là nơi thần thường ngồi chơi ngắm cảnh; dưới chân núi là đền Hạ.
    Nằm trong dãy Ba Vì còn có các núi Ngọc Lĩnh, Tương Miêu, U Bò, Núi Tre, Ghẹ Đùng, Trăm Voi... Ở độ cao 400m và 600m là hai khu nghỉ mát do Pháp xây dựng từ năm 1940. Tại khu vực này, hiện nay có tới 200 biệt thự và khách sạn.
    Thăm vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể leo lên các đỉnh núi như đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa. Từ đây có thể quan sát cả một vùng đồng bằng rộng lớn với đồng ruộng, thành phố, làng mạc, sông hồ. Sông Đà uốn lượn quanh chân núi ở phía tây, hồ Suối Hai mênh mông trải rộng ở phía đông tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình.


    Làng La Khê
    Vị trí: Thuộc xã Văn Khê, thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây.
    Đặc điểm: Từng là làng nghề dệt the truyền thống từ thế kỷ 17 và có tên trong tập "Tứ quý danh hương" (Mỗ - La - Canh - Cót).
    Người làng La Khê đã từng được triều Nguyễn miễn khỏi đi lính để dệt the phục vụ triều đình. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngày nay một số bô lão nghệ nhân làng La Khê đã bắt tay vào dựng lại khung cửi, cải tiến công nghệ để phục hồi nghề dệt. Nhiều nghệ nhân đã mày mò từ mảnh nguyên liệu xưa cũ dệt lại những mẫu the vân, sa, gấm cổ, mong giữ một nghề truyền thống của các bậc tiền nhân.

    Làng Đường Lâm
    Vị trí: Thuộc địa phận xã Đường Lâm, thành phố Sơn Tây, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 45km.
    Đặc điểm: Từ nhà ở đến cổng ngõ, cổng làng, giếng nước tất cả đều được xây bằng đá ong đã tạo nên một quần thể kiến trúc, một ngôi làng độc đáo đặc trưng cho làng vùng trung du Bắc Bộ.
    Làng Đường Lâm là quê hương của Phùng Hưng và Ngô Quyền, hai vị anh hùng dân tộc đã có công đánh đuổi quân xâm lược phương Bắc vào thế kỷ thứ 8 và thứ 10. Đây cũng là quê hương của sứ thần Giang Văn Minh, nhà ngoại giao lỗi lạc, người đã anh dũng hy sinh khi đi sứ để bảo toàn quốc thể.
    Làng Đường Lâm có tới 21 đồi gò, 18 rộc sâu và có sông Tích nước xanh trong uốn lượn quanh làng. Tại đây có đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền với các chuông đồng, khánh đá, đồ gốm sứ, các bức chạm và các bia đá cổ lớn.
    Tại nhà truyền thống xã Đường Lâm còn lưu giữ nhiều hiện vật quí như rìu đá, di chỉ đồ đá mới, cọc gỗ Bạch Đằng. Gần đó còn có những rộc sâu, tương truyền xưa là hồ sen, nơi Ngô Quyền thường cùng bạn bè thuở nhỏ chơi trò thủy chiến.

    Chùa Trầm
    Vị trí: Chùa tọa lạc ở khu vực thắng cảnh núi Trầm thuộc thôn Long Châu, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội gần 40km về phía tây nam.
    Đặc điểm: Địa thế ngôi chùa rất đẹp với các núi nhỏ chung quanh như núi Ninh Sơn, Đồng Lư, Tiên Lữ.
    Được xây dựng vào năm Cảnh Trị thứ 7 (1669), chùa Trầm còn có tên gọi là Long Tiên. Chùa đã qua nhiều lần trùng tu và hiện nay còn giữ được nhiều tượng Phật mang phong cách nghệ thuật thế kỷ 18-19 với những nét chạm khắc công phu, tinh tế. Trên nền cao tam cấp bằng đá của chùa, ở phiến đá chính giữa có chạm nổi hai con thằn lằn rất đẹp.
    [​IMG]
    Làng thêu ren Quất Động
    Vị trí: Làng thêu ren Quất Động thuộc huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây, nằm cạnh quốc lộ 1A, cách Hà Nội khoảng 20km.
    Đặc điểm: Làng thêu ren Quất Động là làng nghề thêu ren truyền thống từ thế kỷ 17.
    Trước đây người thợ thêu ren thường làm những mặt hàng nghi lễ hay phục vụ cung đình như thêu câu đối, trướng, nghi môn treo ở đình, chùa; các loại khăn chầu, áo ngự cho vua chúa. Càng về sau, nghề thêu ở Quất Động càng phát triển, mẫu mã phong phú, hoa văn mềm mại sống động, màu sắc đa dạng đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng, kể cả những người khó tính nhất. Nghệ nhân Thái Văn Bôn, người làng Quất Động đã nổi tiếng ở nhiều hội chợ quốc tế với những sản phẩm tuyệt tác hiếm có.

    Làng mây tre đan Phú Vinh
    Vị trí: Làng mây tre đan Phú Vinh thuộc huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây, cách thành phố Hà Đông 15km theo quốc lộ 6.
    Đặc điểm: Là làng nghề mây tre đan nổi tiếng với những sản phẩm kiểu dáng phong phú
    Ở Phú Vinh, gia đình nào cũng có người làm hàng mây tre. Nghề mây tre đã giải quyết được việc làm cho người dân lúc nông nhàn, việc làm cho phụ nữ, trẻ em và người tàn tật. Nhờ vậy cuộc sống của người dân Phú Vinh tương đối khá giả. Hàng mây tre đan của Phú Vinh có tới hàng trăm mẫu mã, có loại đòi hỏi kỹ thuật rất cao như tranh chân dung, phong cảnh, hoành phi, câu đối, chim thú... Du lịch Hà Tây nhìn những mặt hàng này tưởng như được thêu bằng nan.
    Có loại cần sự khéo tay và cũng rất công phu như lẵng hoa quả, khay đĩa, làn, cặp, mũ, chao đèn... với nhiều kiểu dáng phong phú. Có loại thuộc nhóm sản phẩm gia dụng, kích thước lớn... Các mặt hàng mây tre đan của Phú Vinh đang cung cấp cho nhiều nước trên thế giới. Đến Phú Vinh, du khách không chỉ thăm một làng nghề truyền thống đã nổi tiếng mà còn là dịp vãn cảnh một làng quê của nông thôn Việt Nam ở vùng Đồng bằng châu thổ sông Hồng.
     
  3. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch nước ngoài hãy đến campuchia

    Thủ đô Phnom Penh, Campuchia chỉ cách TP.HCM, Việt Nam 230 km; xa hơn từ TP.HCM đi Mũi Né (210 km) một chút nhưng đường đi cũng thuận tiện, qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

    Chuẩn bị gì?

    Giá khách sạn tại Phnompenh tương đối rẻ. Nếu đặt sớm, bạn có thể có phòng giường đơn giá dưới 250.000 đồng. Lần gần nhất, mình đặt trước 10 ngày tại khách sạn Zing, phòng giường dù đi một mình, hướng nhìn ra phố, giá 24 đôla (khoảng 530.000 đồng). Khách sạn màu tím dễ thương, nằm ngay góc chợ mới (Central Market), thuận tiện cho việc đi lại, mua sắm.
    [​IMG]
    Hành lý cũng chỉ cần nhẹ nhàng: hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, một bộ quần áo, giáp tay chân, găng tay xe máy, áo khoác, mũ bảo hiểm tốt để bảo đảm an toàn (nếu muốn đi chơi xa nhiều lần, bạn nên đầu tư các món này), vật dụng vệ sinh cá nhân (đơn giản thôi vì đa số khách sạn đều có sẵn).

    Xe cộ cần phải được kiểm tra kỹ phanh, bánh xe và nhớt máy.

    Đồng tiền sử dụng ở Campuchia là đồng riel và đôla Mỹ. Du khách tiêu hoàn toàn bằng đôla Mỹ cũng được. Chuyến đi gần nhất, mình tiêu hết 70 đôla. Các quán ăn sẽ niêm yết chủ yếu là đôla, cây xăng sẽ có 2 đồng hồ, niêm yết 2 đơn vị tiền.

    Mình cài một ứng dụng trên iOS là Offline map, download bản đồ Phnom Penh là thoải mái vi vu mà không cần Internet.

    Hành trình

    Mình chia làm hai đoạn: từ TP.HCM đi Mộc Bài (Tây Ninh) dài 60 km và đoạn từ Mộc Bài đến Phnom Penh 170 km.

    9h ngày đầu tiên, bạn xuất phát từ bến xe An Sương, chạy theo quốc lộ 22 về Tây Ninh. Tốc độ tối đa là 40 km một giờ. Khoảng 10h30, bạn dừng lại ăn sáng bánh canh Trảng Bàng. Tô giò nạc với ly trà đá giá 40.000 đồng, ấm bụng để chạy xe tới chiều. Chạy một đoạn nữa là đến thị trấn Gò Dầu, rẽ trái chạy qua cầu Gò Dầu để về Bến Cầu, Mộc Bài.

    11h30, bạn sẽ có mặt ở cửa khẩu Mộc Bài để làm thủ tục xuất cảnh. Lúc đầu mình được biết là phải làm giấy tờ tạm nhập cho xe máy, nhưng các bác bảo vệ nói cứ để xe đó rồi vào làm thủ tục.

    Qua cửa khẩu, bạn chạy tiếp 100 m là tới cửa khẩu Bavet của nước bạn. Bạn vào viết giấy nhập cảnh, nộp chung với hộ chiếu và 30.000 đồng lệ phí. Lưu ý, đi như mình, xe không được bảo vệ. Vì không có giấy tờ hợp lệ, giả sử bạn bị mất xe khi ở trên đất Campuchia sẽ không được hỗ trợ.

    Ấn tượng đầu tiên sau khi qua được cửa khẩu là một vùng trời sòng bài. Từ đây trở đi, bạn thoải mái chạy, thẳng một đường là tới Phnom Penh. Hai bên chỉ có đồng ruộng. Khoảng 30-40km sẽ có một thị trấn nhỏ. Tốc độ cho phép có 3 mức là 40-60-80 km một giờ. Bạn nên lưu ý biển báo để chạy đúng.

    Cách Phnom Penh 60 km, bạn sẽ chạy qua cầu dây văng Tsubasa nối liền hai bờ sông Me Kong mới khánh thành tháng 4.2015.

    Một lưu ý là 5 km trước khi vào thủ đô Campuchia, đường đang làm nên xấu, kẹt xe cả một hàng dài. Trước khi vào thành phố Phnom Penh, bạn sẽ đi qua cầu Monivong, người Việt gọi là cầu Sài Gòn, còn người bản xứ gọi là cầu Mía.

    Phnom Penh có 2 trục đường chính là đường Preah Norodom và Preah Monivong. Đường Norodom nằm ngay chân cầu quẹo về phía bên phải, đường Monivong chếch lên phía bên phải. Phnompenh được quy hoạch theo dạng lưới. Đường có tên gọi bình thường và số, cắt ngang các trục đường chính nên khó lạc. Mình tới khách sạn lúc 16h.

    Ăn uống, vui chơi, mua sắm
    [​IMG]
    Kế hoạch của mình là buổi chiều sẽ đi được mấy điểm nổi tiếng như chùa Bạc, cung điện Hoàng gia, Naga World, nhưng lười quá nên chỉ chạy xe loanh quanh mấy con đường và quảng trường Độc Lập rồi về khách sạn nghỉ.

    Chỗ mình ở rất thuận tiện, không xa trung tâm thương mại Sorya, nên buổi tối mình tản bộ xuống đó ăn tối. Campuchia cũng không có quá nhiều trung tâm thương mại như ở Việt Nam. Sorya lớn nhất cũng chỉ như cỡ Vincom hay Nowzone ở TP HCM. Hàng hóa không quá đa dạng, nói chung là tạm chấp nhận được. AEON Mall mới mở gần quảng trường Độc Lập, nhưng lúc mình tới thì hết chỗ giữ xe.

    Phnom Penh có 2 quán rooftop thích hợp để chơi đêm là Le Moon Terrace Bar và Eclipse Sky bar. Le Moon nằm sát bên bờ sông, cuối tuần phải đặt chỗ trước, còn Eclipse nằm trên Phnom Penh Tower, toà nhà cao nhất thành phố. Đồ ăn uống giá khoảng 3-5 USD. Bạn có thể vừa ngắm trăng, uống bia, vừa nghe live music.

    Nếu siêng, sáng hôm sau bạn có thể đi tìm vài món ăn lạ. Nhưng vì lười, mình chỉ uống cà phê ở khách sạn rồi đi chợ. Các sạp mở cửa sau 8h30. Bạn cần trả một nửa giá.

    10h, mình trả phòng, bắt đầu chạy về TP HCM. 13h30 làm xong thủ tục nhập cảnh, mình lại ghé Trảng Bàng ăn bánh canh.

    Những điều thú vị Du lịch Phú Thọ Tourist chia sẻ với bạn

    Campuchia là thiên đường xe máy của Honda. 100 chiếc xe chạy trên đường, 99 chiếc là xe Dream. Tương tự, với xe ôtô là RX300 của Lexus và Hilux của Toyota.

    Campuchia có 3 loại nhiên liệu chính: xăng 97 (Superior); xăng 92 (Regular) và dầu Diesel. Giá xăng dầu sẽ cao dần khi càng về gần thủ đô. Ở Svay Rieng, giá dầu là 2.200 riel thì ở Phnom Penh là 3.000 riel. Mỗi cây xăng có giá khác nhau.

    Tổng hành trình là 460 km cả đi lẫn về, tiền xăng cho chiếc số của mình là 120.000 đồng. Cả chuyến đi, mình tiêu chứ tới 1,5 triệu đồng, quá rẻ cho trải nghiệm như vậy.

    Nếu bạn đã nhàm chán lòng vòng Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang, hãy thử xuất ngoại sang Phnom Penh, sẽ rất thú vị.
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng muốn đi Campuchia. Nhưng từ HÀ Nội đi thì khá xe. Chắc kiếm tour đi cho dễ
     
  5. Tranthaomy

    Tranthaomy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/5/2016
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
  6. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch nước ngoài đến lào cùng Rồng Á Châu

    Du lịch Lào có lẽ là nơi ít có tiếng tăm nhất trên bản đồ du lịch Đông Nam Á, tuy nhiên nơi đây xứng danh với câu “nhỏ nhưng có võ” và những địa điểm mà du lịch Rồng Á Châu giới thiệu dưới đây sẽ chứng minh cho điều đó.

    Vang Vieng

    Nằm cách thủ đô Vientiane của Lào khoảng 150km, thị trấn bé nhỏ Vang Viêng nằm lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Được biết đến là vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp. Không có những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, không resort hiện đại hay những con đường rộng thênh thang lót đá… vậy mà hàng năm, Vang Vieng thu hút một lượng du khách khổng lồ, gấp nhiều lần so với con số 50.000 người địa phương.

    [​IMG]
    Ảnh: Aaron Geddes

    [​IMG]
    Ảnh:mad:koontae

    [​IMG]
    Ảnh:mad:i_boveen

    Với lợi thế về địa hình lý tưởng – lưng tựa núi mặt nhìn sông, thị trấn Vang Vieng được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Thị trấn nhỏ bé này vừa ẩn chứa trong mình nét hoang sơ lại vừa là một thị trấn vô cùng yên bình.

    Hồ Khoun Kong Leng

    Hồ nằm cách thị xã Thakhaek, tỉnh Khammuane 30 km về phía Bắc, có màu nước xanh và trong như pha lê. Nước hồ xuất phát từ dòng sông ngầm đã được lọc qua những lớp đá vôi nằm ở xung quanh các ngọn núi. Khu vực gần cầu cạn du khách được phép tắm, bơi lội. Ngoài ra, bạn có thể dạo bộ thư giãn trên con đường mòn dẫn quanh rừng.

    [​IMG]
    Ảnh: commons.wikimedia.org

    [​IMG]
    Dòng nước xanh tuyệt đẹp, nhìn rõ cả cá đang bơi lội. Ảnh: commons.wikimedia.org

    Pha That Luang

    Pha That Luang là tên một bảo tháp mạ vàng đồ sộ ở thủ đô Vientiane xinh đẹp, là di tích quan trọng đồng thời là niềm tự hào lớn đối với người dân “đất nước Triệu voi”. Được xây dựng trên nền một ngôi đền Khmer cũ hồi thế kỷ 16, ngôi chùa tháp vĩ đại này mặc dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử vẫn luôn giữ cho mình vẻ đẹp của kiến trúc đa dạng cũng như luôn tỏa ánh hào quang để níu chân bao lữ khách.

    [​IMG]
    Ảnh:mad:traveler_hide

    [​IMG]
    Ảnh:mad:msalphanumerica

    Du lịch Rồng Á Châu hướng dẫn đên Thác Kuang Si

    Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất của đất nước Triệu Voi, do vậy tới đây du khách không chỉ được thăm thú núi rừng, mà còn được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ. Giữa không khí trong lành của Kuang Si, du khách còn nghe được tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyện vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn.

    [​IMG]
    Ảnh: Loney Planet

    [​IMG]
    Vẻ đẹp kỳ ảo của Thác Kuang Si. Ảnh: Escapology.eu

    Cánh đồng chum

    Nằm cách thị xã Phon Sa Vanh, trung tâm hành chính của tỉnh Xiêng Khoảng 30km, cánh đồng chum tọa lạc trên một bình nguyên rộng hàng chục ha. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng bởi bom mìn còn sót lại sau khi cuộc chiến tranh Đông Dương kết thúc nên hiện chỉ có một phần cánh đồng chum được phát lộ cho du khách tham quan, nghiên cứu. Được các nhà khoa học phát hiện ra cách đây hơn 1 thế kỷ, song đến giờ thì sự ra đời và công dụng của những chiếc chum này vẫn vẫn còn là một điều bí ẩn.

    [​IMG]
    Ảnh:mad:khampangdin

    [​IMG]
    Ảnh:mad:yui_thidavanh

    Hang động Tham Khoun Xe

    Tham Khoun Xe hay còn được gọi với tên Xe Bang Fai, là hang động sông rộng lớn nằm ở tỉnh Khammouane miền Trung nước Lào. Hang được phát hiện bởi một nhóm nhà khám phá người Pháp vào năm 1905.

    [​IMG]
    Ảnh: John Spies

    Theo báo cáo của đoàn thám hiểm cho biết, hang Tham Khoun Xe là một đoạn ngầm của dòng sông Xe Bang Fai, là một trong những hang động sông lớn nhất thế giới với những hang khổng lồ cao 120 m, rộng 200 m và có nhiều cấu tạo địa chất đầy ấn tượng.

    [​IMG]
    Ảnh: John Spies

    Trong hang có cả một cánh rừng xanh tốt phát triển mạnh ở lối vào cửa hang, màu xanh tươi của cây rừng tương phản với màu trắng, màu cam của những dải ruộng bậc thang, tạo nên những mảng màu sắc độc đáo, tinh tế trên những bức tường đá vôi.

    [​IMG]
    Hang Tham Khoun Xe rất bí ẩn và diệu kỳ, sẽ khó để bạn có thể phát hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên, đó là lý do người dân nơi đây tin rằng có những linh hồn sống đang ở trong sông ngầm, nơi bảo vệ dân làng. Ảnh: John Spies

    Si Phan Don

    Si Phan Don theo tiếng Lào có nghĩa là 4.000 đảo, một điểm du lịch mà bất cứ du khách nào khi đến với đất nước Triệu Voi đều muốn ghé qua. Dòng sông Mê Kông rộng nhất ở đoạn này với gần 14 km và khoảng 4.000 hòn đảo lớn nhỏ mà người ta gọi là Cồn, Si Phan Don mang đến cho du khách bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hồn.

    [​IMG]
    Vẻ đẹp hoang sơ của Si Phan Don. Ảnh: Roughguides

    [​IMG]
    Ảnh:mad:meguchuaaan

    Tới đây, bạn chắc chắn sẽ muốn dành trọn 24 giờ của mình để khám phá trên chiếc xe bốn bánh hay chèo thuyền xuôi theo dòng và ngắm nhìn loài cá heo màu hồng Irrawaddy quý hiếm, rồi thảnh thơi bên chiếc võng đu mà tận hưởng vại bia Lào trứ danh.

    Wat Phu

    Công trình văn hóa tiêu biểu nhất của Champasak là ngôi đền thiêng kỳ vĩ Wat Phu – Di sản văn hóa thế giới. Cách Pakse khoảng 40km về phía Nam, dọc theo bờ sông Mekong, Wat Phu là một quần thể đài bằng đá và là một kỳ công kiến trúc, được xây dựng qua nhiều thế kỷ từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, đây được xem là một trong những đền thiêng nhất của các vương triều xưa trên vùng đất này.

    [​IMG]
    Ảnh:mad:audemnry

    [​IMG]
    Ảnh:mad:janne1125

    [​IMG]
    Ảnh:mad:momowsp

    Wat Phu mang phong cách kiến trúc Hindu giáo, thờ thần Shiva và lối kiến trúc này được xem là gần gũi với Di sản văn hóa thế giới Angkor Wat của nước láng giềng Campuchia.

    Hang Pak Ou

    [​IMG]
    Ảnh:mad:hurricane_nikki_

    [​IMG]
    Ảnh:mad:alexander.gtmn

    Hang Pak Ou nằm ở phía Bắc Luang Prabang, trên lưu vực sông Mê Kông vì vậy du khách có thể đến đây bằng đường bộ hoặc đường thủy. Hang nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc Đức Phật, mặc dù các tác phẩm điêu khắc này phần lớn đã bị hư hỏng, nhưng khung cảnh xung quanh hang động quả thực rất đáng để khám phá.
     
  7. vuquocdinh

    vuquocdinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/8/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tour Luang Prabang, Vientiane và thêm Si Phan Don giá thế nào?
     
  8. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Thái Lan một đất nước xinh đẹp

    Có thể nói Thái Lan là quốc gia phát triển du lịch mạnh mẽ nhất khu vực Đông Nam Á. Không chỉ du khách trong khu vực mà cả du khách quốc tế cũng tìm đến khám phá quốc gia này. Du lịch Thái Lancó ưu điểm với chi phí tiết kiệm, nhiều thắng cảnh để khám phá, văn hóa truyền thống độc đáo và những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn.

    Bên cạnh những địa danh nổi tiếng, Thái Lan còn là thiên đường mua sắm của khu vực với rất nhiều trung tâm mua sắm nổi tiếng và cả những khu chợ cuối tuần, chợ đêm với vô số mặt hàng hấp dẫn được bày bán.

    [​IMG]

    Thái Lan đất nước xinh đẹp và thân thiện
    Thái Lan được du khách biết đến với vẻ đẹp quyến rũ của những hòn đảo hoang sơ và những bãi biển thơ mộng. Từ Bắc đến Nam, có rất nhiều địa danh hấp dẫn đang chờ đợi dấu chân khám phá của du khách tại quốc gia du lịch nổi tiếng này.

    Bangkok chính là địa điểm du lịch thái lan giá rẻ hàng đầu mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ một khi đã đặt chân đến Thái Lan. Bangkok chào đón du khách với những tòa nhà chọc trời của cuộc sống hiện đại và ẩn trong đó là những công trình kiến trúc lịch sử không kém phần ấn tượng.

    Đến với Bangkok chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan, chùa Phật Ngọc, chùa Bình Minh, chợ cuối tuần Chatuchak, Đường Khao San, trung tâm thương mại MBK,… và đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn ở Bangkok.

    [​IMG]

    Phuket là địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng mà du khách quốc tế thường lựa chọn. Thường được mệnh danh là thiên đường giải trí của khu vực, Phuket có rất nhiều loại hình giải trí, từ đây du khách cũng dễ dàng tìm đến các hòn đảo trong vịnh với vẻ đẹp có khả năng chinh phục mọi du khách.

    Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp trầm lắng và yên bình hãy đến với Chiang Mai, đóa hồng phương Bắc của Thái Lan. Chiang Mai mang một vẻ đẹp ấn tượng hoang sơ của núi rừng phương Bắc. Đặc biệt trong dịp lễ hội Loy Krathong, đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài tìm đến tham gia khám phá lễ hội nhất.

    Hành trình khám phá Thái Lan với nhiều điều thú vị vẫn còn ở phía trước. Hãy cùng website Du lịch Fiditour lên kế hoạch và thực hiện một chuyến du lịch để đến với xứ sở chùa vàng vô cùng hấp dẫn và quyến rũ này!
     
  9. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    đợt này e thấy vé đi Hàn rẻ lắm, đi Thái k biết tầm bao nhiêu?
     
  10. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Mấy hôm nay thái toàn đánh bom sợ lắm hic
     
  11. Thao_An

    Thao_An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2016
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    nổ bom ở tít miền nam thái lan mẹ nó ạ, nếu đi chơi ở Bangkok hay pataya thì thoải mái, ko lo bạo động đâu mẹ nó
     
  12. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Ai Cập khám phá vùng đất cổ xưa nhất thế giới


    Nằm trong danh sách những điểm du lịch lý thú và lâu đời nhất thế giới, đất nước Ai Cập hiện lên trong mắt du khách muatour du lịch giá rẻ hình ảnh gắn liền với quá trình lưu giữ công phu những bộ sưu tập cổ vật danh tiếng cùng những bảo vật huyền thoại khiến ai nấy chứng kiến cũng phải nghiêng mình thán phục. Ai Cập với nền văn hóa độc đáo không dễ trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một chuyến hành trình khám phá đầy màu sắc.

    Trải nghiệm khám phá một vòng vùng đất Ai Cập cổ đại

    Du lịch Ai Cập chiêm ngưỡng cận cảnh đất nước của những Kim tự tháp hùng dũng, nơi nền văn mình đầu tiên của con người được khai mở sẽ khiến bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc đáng giá.

    [​IMG]

    Alexandria tuy chỉ là thành phố lớn thứ hai cả nước nhưng lại tạo cảm giác mới mẻ, khiến du khách như đang lạc giữa Marseille hay Athens. Trong quá khứ Alexandria đã là một thành phố “thời thượng” khi có sự hiện diện của những tòa nhà cao chót vót, những quảng trường sang trọng. Tới đây, bạn có thể tham quan cung điện Montazah Palace Gardens, kiến trúc pháo đài hay nhâm nhi cà phê ở những quán cà phê cổ và phóng tầm mắt ngắm nhìn biển Địa Trung Hải…

    Khi bạn có thể vượt qua cú sốc văn hóa, những sự hỗn loạn thường trực thì thủ đô Ai Cập Cairo chính là một điểm đến trong mơ. Với những ai đam mê lịch sử thì nơi này đích thực dành cho họ vì những đường nét truyền thống văn hóa đã bảo tồn hoàn hảo đến từng ngõ ngách trong thành phố. Ở Cairo có hàng loạt những ngôi mộ, đền cổ, nhà thờ, bảo tàng, đài tưởng niệm tạo điều kiện cho du khách thỏa sức khám phá.

    Thành phố Sharm el Sheikh nhận được sự ca tụng là khu nghỉ dưỡng tốt nhất ở Ai Cập với làn nước xanh trong của những bờ biển trải dài, những rạn san hô độc đáo, những khu vui chơi giải trí hạng sang, tiện nghi đầy đủ khiến du khách rất hài lòng. Tuy nhiên vẻ đẹp thực sự của thành phố nằm ở bờ biển Đỏ, quy tụ lượng cá và san hô “khổng lồ”, đồng thời là một trong những điểm lặn biển đỉnh cao trên thế giới.

    [​IMG]

    Không du khách nào mua tour du lịch nước ngoài trước khi rời khỏi Ai Cập mà chưa đến thăm Kim tự tháp và tượng Nhân sư ở Giza. Đây là những địa điểm duy nhất còn sót lại trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại và trải qua khoảng 4,600 năm tồn tại. Chúng ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn, đã làm nên nét đặc biệt cuốn hút du khách của miền đất thần thánh này.
     
  13. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thói quen chi tiêu giúp bạn có chuyến du lịch nước ngoài giá rẻ


    Để có chuyến du lịch giá rẻ, ngoài săn vé máy bay, tìm kiếm những nơi giảm giá phòng khách sạn, mà hơn cả là những kinh nghiệm của các du khách trước được tích lũy thực tiễn nhất. Vì thế, hãy cùng Vietnam Booking tham khảo 8 thói quen giúp bạn có chuyến du lịch giá rẻ đến bất kì đâu, vào bất kì thời gian nào nhé!

    Thói quen giúp bạn có chuyến du lịch nước ngoài giá rẻ

    Trong bất kì chuyến du lịch nào, du khách cũng thường gặp những rắc rối nhỏ, nhất là khoản chi tiền vào những việc không cần thiết, những món đồ lưu niệm, bữa ăn có giá cao. Chính vì thế, ngoài những quyển cẩm nang hướng dẫn du lịch, tốt hơn hết bạn hãy lên một kế hoạch thật chi tiết, dựa trên kinh nghiệm của người đi trước được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Du lịch Chợ Lớn Tourist xin được phép chia sẻ cho bạn.

    1. Dùng bảo hiểm du lịch
    Nếu là người đi du lịch theo tour, theo đoàn thì bạn đã phải chi trả khoản bảo hiểm du lịch này trong hành trình của mình. Tuy nhiên, đối với những ai du lịch tự túc thì đây là vấn đề thường xuyên bị bỏ qua.

    [​IMG]

    Với tâm lý phải chi một khoản tiền cho vấn đề mình chưa gặp, hoặc chẳng gặp đã khiến nhiều du khách bỏ qua khoản bảo hiểm du lịch với mục tiêu thực hiện chuyến du lịch giá rẻ.

    Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra trong suốt chuyến du lịch của bạn và có thể bạn sẽ mất khoản tiền lớn hơn mức giá bảo hiểm du lịch khi gặp sự cố. vì thế, thay vì đợi sự việc diễn ra, bạn hãy tự bảo vệ mình.

    2. Quản lý tiền khi du lịch
    Ngoài việc lập kế hoạch tham quan tại điểm đến, mỗi du khách cũng nên cân nhắc đến kế hoạch chi tiêu trước, trong và sau mỗi chuyến đi. Khoản nào dành cho đi lại, khoản nào dành cho khách sạn, ăn uống. Và tốt hơn hết phần tiền dự phòng trong chuyến du lịch, bạn hãy gửi trong thẻ ATM, để tránh tiêu hoang trong phút chốc.

    3. Mua vé máy bay đúng thời điểm
    Hiện nay, các hãng hàng không tại Việt Nam thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé máy bay nhằm thu hút lượng khách hàng. Cũng với tâm lý mua trước vé từ sớm, để có được mức giá rẻ nhất nhiều người đã không tính đến khoản rủi ro làm bạn phải dời hoặc hủy chuyến đi. Trong khi những hạng vé máy bay giá rẻ thường không có quy định đổi, trả vé.

    [​IMG]

    Ngược lại, một vài người lại để việc đặt vé máy bay vào giai đoạn cuối cùng, khi chuyến đi theo dự định gần khởi hành.

    Cả hai phương án trên đều dẫn đến việc, bạn sẽ lãng phí tiền một cách vô bổ. Do đó, hãy tập thói quen đặt vé máy bay trong độ trước từ 2 – 3 tháng để giảm thiểu các rủi ro gây thiệt hại tài chính.

    4. Hạn chế làm theo các gợi ý địa điểm dùng bữa của sách du lịch
    Sách hướng dẫn du lịch bên cạnh những thông tin hữu ích về điểm tham quan, thì đa phần các danh sách nhà hàng, trung tâm mua sắm sẽ là nơi tiêu tiền của bạn một cách nhanh chóng và lãng phí nhất.

    Những nhà hàng, quán ăn được in trong các cuốn sách giới thiệu này chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng là khách du lịch và dĩ nhiên giá mỗi bữa ăn cũng sẽ cao hơn nhiều so với các nhà hàng địa phương khác.

    [​IMG]

    Do đó, trước hoặc trong chuyến đi, bạn hãy thường xuyên cập nhật các tin tức trên những trang mạng chia sẻ về du lịch, tiết kiệm chi phí cho những ngày tiếp theo trong kỳ nghỉ.

    5. Tham khảo điểm tham quan tại văn phòng du lịch
    Các văn phòng du lịch tại mọi điểm đến luôn là nơi nắm rõ nhất và chính xác nhất các thông tin sự kiện hoạt động văn hóa, giải trí, lễ hội ở địa phương. Đây là kênh tham khảo hữu hiệu và không mất phí so với nhiều dịch vụ tour khác ngay tại điểm đến.

    [​IMG]

    6. Tham khảo ý kiến của nhân viên nhà trọ
    Nếu bạn chọn ở trong một khách sạn bình dân, thì hãy tận dụng những ưu điểm khác của nơi đây. Các nhân viên của nhà trọ đều hiểu tâm lý của khách là muốn tiết kiệm, nên thường họ sẽ tư vấn cho bạn những điểm ăn uống hay dịch vụ công cộng nào có mức giá rẻ mà chất lượng vẫn tốt.

    7. Tận dụng thẻ tích điểm các dịch vụ
    Việc tận dụng thẻ tích điểm này chủ yếu dành cho những người thường xuyên đi du lịch. Ưu điểm lớn của việc tích điểm các dịch vụ là giúp bạn giảm bớt chi phícho những lần du lịch kế tiếp trong vị trí là khách hàng thân thiết, được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi.

    [​IMG]

    8. Khai thác vai trò của thẻ du khách
    Thẻ du khách đang trở thành xu hướng giúp du khách tiết kiệm khi tham quan tại một quốc gia, thành phố. Với khoản tiền bỏ ra mua thẻ, bạn sẽ được hưởng nhiều dịch vụ như vào tham quan nhiều bảo tàng, công viên hay sử dụng các phương tiện công cộng khắp thành phố mà không phải trả thêm chi phí nào.

    Hãy trở thành một khách du lịch thông minh với các thói quen chi tiêu đơn giản nhưng rất hiệu quả trên,
    nếu điểm đến trong đầu bạn tiếp theo là du lịch Ấn Độ thì hãy ghé thăm website của chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể và mang lại cho bạn chuyến đi du lịch giá rẻ nhé.
     
  14. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm
     
  15. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Thẻ du khách được bán ở đâu bạn ơi?
     
  16. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Nếu không có bảo hiểm thì không xin được visa khi đi các nước châu Âu đâu
     
  17. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Ấn Độ khám phá vùng đất huyền bí


    Ấn Độ là một quốc gia có lịch sử phong phú, văn hóa đa dạng, thắng cảnh thiên nhiên phong phú. Chính điều này đã tạo nên sức hút, lôi cuốn du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến Ấn Độ để chiêm ngưỡng và chinh phục. Đến du lịch Ấn Độ du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm một chuyến đi vô cùng hấp dẫn và thú vị

    Khám phá Ấn Độ huyền bí
    Có rất nhiều địa danh du lịch ở Ấn Độ mà du khách có thể trải nghiệm và khám phá. Dưới đây là danh sách những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình du lịch của họ tại Ấn Độ.

    Kanyakumari còn được gọi là Cape Comorin là nơi giao nhau giữa Ấn Độ Dương, Biển Ả Rập và Vịnh Bengal. Khung cảnh hoàng hôn là ngoạn mục và mang đến cho khách du lịch cho một cảm giác thanh thản. Hàng vạn khách du lịch, quanh năm tìm đến đây bởi vẻ đẹp thanh bình và cảnh tượng mặt trời mọc và lặn.

    Goa là tiểu bang nhỏ nhất của Ấn Độ được biết đến với những bãi biển kỳ lạ là nơi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời, cát vàng và những cây dừa chơi vơi trong gió. Nếu khách du lịch nước ngoài đang tìm kiếm một không gian yên bình, Goa là nơi hoàn hảo cho bạn. Các cơ sở thủy sản, dù lượn, lướt ván và lướt ván nước làm cho các bãi biển của Goa trở thành một điểm đến lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước. Pháo đài Alorna, Bảo tàng Goa Ancestral, Thác nước Arvalam, pháo đài Chapora và bãi biển Calangute là một số trong những điểm đến phổ biến ở Goa.

    [​IMG]

    Jaipur và Udaipur, nằm ở Rajasthan cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc vào truyền thống văn hóa và nghệ thuật phong phú của Ấn Độ. Hawa Mahal hoặc “Cung điện của Gió”, nằm ở Jaipur, được thiết kế theo hình thức của chiếc vương miện của Chúa Krishna là một công trình tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên đất nước.

    Cung điện Mysore nằm ở chân đồi Chamundi còn được gọi là Amba Vilas Place là một trong những điểm du lịch ấn độnổi tiếng nhất sau Taj Mahal và được ghé thăm bởi hơn 2,7 triệu du khách mỗi năm. Lễ hội Mysore Dasara, tổ chức ở đây trong mùa thu cuốn hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đền Chamundeswari, Vườn thú Sri Chamarajendra, vườn Giáo Hội là những địa danh nổi tiếng của Mysore.

    Một hành trình khám phá với muôn vàn những điều thú vị vẫn đang chờ đợi du khách. Hãy sở hữu những tour du lịch giá rẻ để có thể thực hiện đam mê chinh phục và khám phá của mình
     
  18. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Ai Cập đắm chìm vào không gian huyền bí



    Du lịch Ai Cập được xem là một một trong những chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ thú vị và có cơ hội trải nghiệm nền văn minh vĩ đại nhất thế giới. Ai Cập thu hút du khách bởi vẻ đẹp của những công trình kiến trúc độc đáo và những truyền thuyết huyền bí mà thế giới vẫn đang loay hoay đi tìm câu trả lời. Tham khảo một số kinh nghiệm bổ ích cho chuyến du lịch Ai Cập của mình tại dulichdatviettour.com.

    Thời điểm thích hợp du lịch Ai Cập

    Ai Cập nằm trong vành đai khí hậu Địa Trung Hải khô và nắng nóng hầu như hiện diện suốt trong năm, nhiệt độ trong mùa hè trung bình là từ 38oC – 40oC, sa mạc nắng nóng cực điểm có thể đạt đến 50oC. Từ tháng 6 đến tháng 9 nhiệt độ thịnh hành ở Ai Cập, nhiệt độ hiếm khi xuống dưới 30oC. Vào các tháng mùa đông nhiệt độ thường dao động từ 18oC – 22oC tiết trời lúc này khá mát mẻ, nắng không quá gắt, vì thế đây cũng được xem là thời điểm du lịch Ai Cập tốt nhất.

    [​IMG]

    Du khách cũng có thể đi từ tháng 2 – tháng 4 hoặc từ tháng 9 – tháng 11, vì đây cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội lớn của các tôn giáo sinh sống trên đất nước Ai Cập như tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, lễ hội cổ truyền của Ai Cập, lễ hội liên hoan phim Cairo, lễ hội đèn lồng.

    Phương tiện di chuyển

    Tham gia vận chuyển trên đường bay đi từ hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và Tp. HCM đến thủ đô Cairo của Ai Cập có các hãng hàng không Emirates, Qatar Airways, Turkish Airlines và United Airlines và hãng nội địa duy nhất tham gia là Vietnam Airlines. Đây là phương tiện duy nhất có thể đưa bạn đến với đất nước huyền bí này, với nhiều hãng bay quốc tế nổi tiếng vì thế bạn cũng có nhiều lựa chọn cho mình những hãng bay và thời gian bay phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Ai Cập

    Được coi là cái nôi của văn minh lịch sử thế giới, người ta không thể hiểu được vì sao Ai Cập lại phát minh được ra những kiến trúc kỳ lạ, những bài toán hình học khó giải và một loạt những lời nguyền thần bí trong các lăng mộ của các vị Pharaon vĩ đại. Đền Mortuary tọa lạc dưới vách đá tại Deir el Bahari phía Tây sông Nile là nơi thờ cúng Hatshepsut và thần Amun, ngôi đền được thiết kế theo cấu trúc dãy cột với 3 bậc thềm được kết nối với nhau bằng con đường dốc.

    Kim tự tháp Bent nằm ở Dahshur được xem là kim tự tháp duy nhất ở Ai Cập có đá vôi bóng còn nguyên vẹn và không bị biến dạng. Kim tự tháp Djoser được xây dựng đầu tiên bởi người Ai Cập cổ nên nhìn khá thô sơ, có chiều cao 62 m với nhiều khu chôn cất nằm dưới lòng đất, ẩn giấu trong một đường hầm rất khó tìm kiếm. Đền Luxor nằm bên bờ phía Đông của sông Nile tại thành phố cổ Thebe, là trung tâm các lễ hội của Opet cũng là điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch thế giới.

    [​IMG]

    Đặt tour du lịch giá rẻ đi Ai Cập bạn cũng đừng quên tham quan tượng Great Sphinx nằm ở Giza Plateau, là một trong những bức tượng lớn và cổ nhất thế giới dài 73.5 m, cao 20.22 m và là một trong những bức điêu khắc nguyên khối lâu đời nhất được xây dựng dưới triều đại của Pharaon Khafra những năm 2558 – 2532 TCN.

    Mua gì khi du lịch Ai Cập

    Đồ cổ ở Ai Cập có giá trị văn hóa đặc trưng rất lớn mà du khách nên mua khi đến đất nước này, bạn có thể đến các khu chợ cổ Khan-El-Khalili Bazzar để tìm mua những món đồ cổ độc đáo, đồ thủ công mỹ nghệ được làm thủ công. Ai Cập nổi tiếng với nghề dệt thảm len thủ công, những chiếc thảm lau chân cao cấp, được làm từ chất liệu vải sợi len êm ái và có tác dụng thấm nước cao, nhiều kiểu dáng và nhiều màu đẹp mắt cũng là món quà bạn nên mua về để trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình.

    Nguồn : dulichdatviettour
     
  19. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Nhật Bản
    Đặt tour du lịch Nhật Bản bạn có cơ hội đặt chân đến xứ Phù Tang, một đất nước Đông Á cực kỳ hiện đại với những khu đô thị sầm uất, tòa cao ốc hút mắt, doanh nhân trong bộ vest đen, thời trang đường phố Harajuku và hệ thống tàu cao tốc nối liền các thành phố. Bên cạnh đó, sự tương phản thú vị với nét đẹp truyền thống (các geisha mặc kimono trên phố Kyoto, các lâu đài cổ kính, tráng lệ trên khắp cả nước và bề dày văn hóa hàng ngàn năm) cũng góp phần khiến Nhật Bản trở nên hấp dẫn trong mắt du khách.

    Nhật Bản và những thành phố du lịch hàng đầu
    Chọn tour du lịch nước ngoài ghé thăm xứ sở mặt trời mọc, bạn vừa có thể tìm hiểu nền văn hóa Nhật độc đáo, vừa có dịp khám phá các thành phố du lịch hấp dẫn khách tham quan như: Osaka, Tokyo, Nagoya và Kyoto.

    Tokyo: Thủ đô Nhật Bản là một trong những đô thị đông dân với nhịp sống hiện đại, năng động. Thành phố này phát triển từ một thị trấn nhỏ tên là Edo trong thế kỷ 16. Đặt tour Nhật Bản đến với Tokyo, bạn có thể thỏa thích giải trí, trải nghiệm mua sắm và thưởng thức ẩm thực không giới hạn. Tokyo có huyện Asakusa với các bảo tàng giá trị, các di tích lịch sử và đền thờ cổ kính cho những ai mê lịch sử. Ngoài ra, những điểm đến nổi bật nhất Tokyo có thể kể đến như: Chợ cá Tsukiji, Bảo tàng Edo-Tokyo, Cung điện Hoàng gia, Đền Yasukuni, tổ hợp Tokyo Dome City và Akihabara.

    [​IMG]

    Osaka: Osaka là thành phố đóng vai trò quan trọng thứ hai tại Nhật Bản (chỉ sau Tokyo), đồng thời cũng là trung tâm kinh tế vùng Kansai trong nhiều thế kỷ, điểm đến chính trong chuyến du lịch Nhật Bản của hầu hết du khách. Đến Osaka, bạn có dịp tham quan lâu đài Osaka, viếng Chùa Shitennoj, Đền Tenmangu… nổi tiếng và vui chơi, giải trí tại Universal Studios Nhật Bản, Thủy cung Osaka,…

    Kyoto: Cố đô cổ kính của Nhật Bản là thành phố lớn thứ 7 xứ này, điểm đến tính trong các tour đi Nhật. Hiện thành phố Kyoto có vô số đền, miếu và công trình lịch sử giá trị được bảo tồn nguyên vẹn. Lâu đài Nijo, Cung điện Kyoto, Tháp Kyoto, Đền Honganji, Chợ Nishiki và Thủy cung Kyoto là những điểm du lịch nổi bật nhất trên địa bàn thành phố.

    [​IMG]

    Nagoya: Thành phố thủ phủ tỉnh Aichi và trung tâm vùng Nobi trên đảo Honshu cũng là thành phố du lịch Nhật Bản hút khách. Đến Nagoya, bạn có cơ hội tham quan lâu đài Nagoya, Bảo tàng Đường sắt, Đền Osu Kannon, Tháp JR Central, Nagashima Resort và nhà máy sản xuất ô tô Toyota.

    Liên hệ Top Travels đặt tour du lịch giá rẻ đi Nhật Bảntận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời ở xứ sở hoa anh đào thơ mộng bạn nhé!

    Nguồn : dulichtoptravels
     
  20. doanmauhoai

    doanmauhoai Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

    Du lịch Ai Cập


    Là một trong những điểm du lịch lâu đời nhưng không kém phần hấp dẫn trên thế giới, Ai Cập nổi tiếng với việc sở hữu những bộ sưu tập cổ vật quý giá cùng những bảo vật huyền thoại khiến du khách thập phương không ngừng trầm trồ, thích thú. Du lịch Ai Cập tiếp cận với một đất nước có nền văn hóa độc đáo, không dễ trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai muốn khám phá tường tận vẻ đẹp của nơi này.

    Ai Cập – hành trình về với nguồn cội
    Ai Cập có diện tích khá rộng lớn, vì vậy thời tiết phân bố ở những địa điểm du lịch thường không giống nhau. Khí hậu ở Ai Cập thuộc nền khí hậu Địa Trung Hải, phần lớn các tháng trong năm đều có đặc điểm chung là khô hanh và nắng nóng, đặc biệt từ tháng 6 đến tháng 9 nhiệt độ hiếm khi dưới 30 độ C. Do đó, những tháng mùa đông là thời điểm tốt nhất để du khách mua tour du lịch nước ngoài thực hiện chuyến du ngoạn khám phá vẻ đẹp của Ai Cập.

    [​IMG]

    Alexandria là thành phố lớn thứ hai trên cả nước, mang lại cho du khách cảm giác như đang lạc giữa Athens hay Marseille. Được nhiều người biết đến bởi những tòa nhà chọc trời cao vút, những quảng trường lộng lẫy, từ cách đây rất lâu Alexandria vốn đã là một thành phố sang trọng và thời thượng.

    Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại những đường nét cuốn hút đã bị thuyên giảm đôi chút nhưng thành phố vẫn còn đủ sức hấp dẫn bất cứ ai. Bạn có thể tham quan một vòng cung điện Montazah Palace Gardens, chìm đắm trong những khu vườn tĩnh lặng hay tranh thủ tìm tòi về lịch sử, kiến trúc Qaitbay – một pháo đài xây dựng từ thế kỷ 15. Ngoài ra, bạn cũng có thể dừng chân ở một quán cà phê cổ, gọi một tách cà phê thơm lừng và từ tốn ngắm nhìn cảnh biển Địa Trung Hải trong tầm mắt.

    Một khi bạn đã vượt qua được rào cản của những sự hỗn loạn, cú sốc về văn hóa thì thành phố Cairo là một điểm đến ngập tràn niềm hứng khởi. Với những ai đặc biệt quan tâm đến lịch sử thì Cairo đích thực là nơi không thể chối từ khi những giá trị truyền thống văn hóa in hằn dấu ấn trên từng con đường, góc phố.

    [​IMG]

    Tại Cairo có hàng loạt những đền thờ, ngôi mộ, nhà thờ, đài tưởng niệm thỏa mãn sự tò mò, hiếu kỳ của du khách. Bạn cũng đừng bỏ lỡ khu chợ đồ cổ nổi tiếng Khan el-Khalili hay một vài con đường buôn bán huyên náo lúc đang cần tìm những món trang sức bằng đồng hay những tấm thảm bay sặc sỡ…

    Hành trình khám phá Ai Cập với vô vàn những điều thú vị sẽ làm cho bạn thu thập thêm nhiều điều hữu ích. Đặt mua tour du lịch giá rẻ để chuyến đi vừa hấp dẫn mà vẫn tiết kiệm chi phí. Mỗi vùng đất đi qua sẽ mở ra trong bạn những chân trời mới mẻ, tuyệt vời.

    Nguồn : www.dulichrongachau.com
     

Chia sẻ trang này