Cách Nhận Biết Bé Mọc Răng Và Cách Chăm Sóc Cho Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi ehomepay, 27/8/2016.

  1. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Khi bé được 6-8 tháng tuổi thì sẽ bước vào giai đoạn mọc răng và hoàn thiện hàm răng của mình cho đến khi 3 tuổi. Lúc này bé rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe do quá trình mọc răng gây nên. Vì thế mà bố mẹ cần phải có kiến thức để chăm sóc bé đúng cách và đề phòng các vấn đề vế sức khỏe gây hại cho bé. Bài viết này chúng tôi chia sẻ đến các mẹ một số triệu chứng khi bé mọc răng và cách chăm sóc để các bạn có thể giúp bé yêu khỏe mạnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Ngứa răng và thích cắn
    [​IMG]

    Bé sẽ cảm thấy ngứa răng và thích cắn vì răng đang chuẩn bị nhú lên. Lúc này bé hay thích đút tay vào miệng để nhai hoặc cắn, nhai các đồ vật có trong tay. Đây cũng là triệu chứng khi bé mọc răng mà bố mẹ nên chuẩn bị cho trẻ các dụng cụ hoặc đồ chơi gặm nướu chuyên dụng để bé cắn cho đỡ ngứa thay vì cắn tay hay các vật không đảm bảo an toàn và vệ sinh.

    Chảy nước dãi
    Triệu chứng khi bé mọc răng thường là vào tháng thứ 4 né yêu sẽ có hiện tượng chảy dãi quanh miệng. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên bố mẹ không cần lo lắng. Hãy dùng khăn mềm để lau sạch dãi cho trẻ tránh để dãi chảy xuống cổ gây khó chịu, mẩn ngứa hoặc làm bẩn áo trẻ.

    Ho
    [​IMG]

    Vì khi mọc răng bé thường tiết nhiều dãi nên hay kèm theo hiện tượng ho nhẹ. Nếu như bé không sốt, không hắt hơi hay sổ mũi mà chỉ ho nhẹ là triệu chứng khi bé mọc răng. Nhưng khi quan sát thấy trẻ ho bất thường như: cố dặn lấy hơi để ho, ho nhiều, đỏ bừng mặt hay hơi tái khi ho, bỏ bú … thì bạn nên cho bé đến gặp bác sỹ để hiểu rõ nguyên nhân và chữa trị kịp thời.

    Trẻ quấy khóc
    Khi mọc răng không phải trẻ nào cũng quấy khóc vì quá trình mọc răng ở mỗi bé là không giống nhau. Mẹ có thể sử dụng các biện pháp như dỗ bé, hát ru, đưa bé đi dạo, cho bé nghe nhạc… nếu trẻ quấy khóc.

    [​IMG]

    Bỏ ăn
    Bỏ ăn cũng là một trong những triệu chứng khi bé mọc răng mà bố mẹ khá lo lắng. Ở giai đoạn này bé thường bỏ bú, chán ăn vì khó chịu khi mọc răng. Lúc này bố mẹ nên chịu khó bỏ thời gian để cho bé ăn, ngủ tránh nóng nảy quát mắng sẽ ảnh hưởng không tốt đến bé. Mẹ có thể kéo dài thời gian giữa các cữ bú hay ăn dặm để bé thấy đói và đòi ăn.

    [​IMG]

    Khó ngủ
    Khi thấy bé có biểu hiện khó ngủ hoặc thức giấc vào ban đêm, thì mẹ có thể để bé tự ngủ lại hoặc dỗ bé ngủ bằng cách xoa lưng, hát ru, vỗ nhẹ vào mông bé… Vì việc lên răng khiến bé khó chịu nên cũng phần nào ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ehomepay
    Đang tải...


  2. bongbong8890

    bongbong8890 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2015
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    83
    Em thì toàn nhận biết bằng cách nhìn thấy cái lợi nứt ra thôi. Trẻ mọc răng là cứ sốt với quấy ko à.
     
  3. tinhdautram_Hue

    tinhdautram_Hue Tinh dầu tràm nguyên chất

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Giai đoạn trẻ mọc răng thì thường trẻ hay bị sốt, chảy nước dãi, trẻ hay quấy. Nhưng theo mình được nghe thấy mọi người nói cho trẻ uống bột gì của Pháp hay Mỹ gì đó lúc trẻ mới sinh thì khi trẻ mọc răng sẽ không bị sốt,... nữa. Có mẹ nào biết rõ hơn về loại bột này không?
     
  4. lantoan89

    lantoan89 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/9/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    tên đầu nhà em sinh ra đã có răng, tên thứ 2 thấy trắng trắng nhưng mấy tháng rồi vẫn chưa mọc. :D
     
  5. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ top
     

Chia sẻ trang này