Thông tin: 5 Bước Để Tạo Ra Một Công Việc Mà Phù Hợp Với Sở Thích Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 9/9/2016.

By khangbui on 9/9/2016 lúc 3:38 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Cuộc đời quá ngắn để ngày nào cũng làm một công việc mà bạn không thích. Với phần lớn của một ngày của bạn cống hiến cho công việc của bạn, vậy thì tại sao không dùng số thời gian đó với một thứ mà bạn quan tâm? Nó không chỉ làm sâu sắc thêm sự kết nối với công việc hàng ngày, nhưng sự cống hiến cho đội của bạn và lĩnh vực của bạn cũng sẽ phát triển khi bạn có khả năng đạt trái tim của bạn vào công việc.

    Cuộc hàng trình để tìm được công việc đúng sẽ không ngờ là khác với mỗi người, và sẽ không có bản đồ chỉ dẫn từng bước. Tuy nhiên, năm cách này là những lời nhắc nhở hữu ích khi bạn đi dọc theo con đường mà kết hợp sự khát vọng của công việc với sự say mê riêng của bạn.

    [​IMG]

    1. Hãy hỏi chính mình câu hỏi đúng

    Thứ gì làm bạn hứng thú? Mục đích của bạn là gì? Bạn giỏi việc gì? Kiểu tự phản ánh đó rất quan trọng khi tìm một công việc mà trộn lẫn sự say mê của bạn. Theo lý tưởng, bạn sẽ có thể nhận ra những hoạt động hoặc nguyên lý mà kích thích tâm lý của bạn và truyền cảm hứng cho cá nhân bạn. Đánh dấu những thứ cụ thể mà hoàn thành bạn sẽ cho phép bạn tìm những công việc mà cho những phẩm chất quan trọng đó.

    Hơn nữa, khi bạn chắc chắn sẽ phát triển nếu bạn cảm thấy được thúc đẩy, sự thành công sẽ được tăng lên nhiều hơn nữa nếu bạn luyện tập những công việc mà phù hợp với kỹ năng tự nhiên của bạn. Chơi với sức mạnh của bạn sẽ cho phép bạn phát triển ở mức độ cao và có thề giúp bạn phát hiện những khía cạnh của công việc của bạn mà bạn có thể hứng thú. Đó là lý do tại sao lại cần thiết để nhận ra những điểm mạnh sẵn có của bạn, và đánh giá lại công việc mà sẽ cho phép bạn tham gia một cách sâu sắc nhất.

    2. Nghi chép những chi tiết nhỏ.

    Cho dù bạn đang đi bước đầu tiên trong thế giới công việc hoặc làm ca công việc muộn, ngay cả những sự phát triển nhỏ nhất có thể giúp bạn phát hiện cách mà bạn có thể kết hợp sự đam mê vào công việc của bạn. Với công việc đầu tiên của tôi, tôi làm ở một công ty quần áo, vừa là địa điểm buôn bán và quản lý của vài của hàng thuê. Cho dù nó là một trong những công việc đầu của tôi, tôi học được rằng tôi thích vai trò quản lý, mà cho tôi lời gợi ý xa xôi đầu tiên rằng mà tôi một ngày sẽ muốn quản lý một công ty.

    3. Học từ những người cùng địa vị với bạn

    Những người cố vấn chuyên nghiệp là một nguồn tốt để giúp bạn trộn lẫn sự đam mê với công việc của bạn. Tìm những người mà bạn đã có kết nối sẵn rồi, hoặc là tìm điều mà cả hai để thích để bắt đầu một cuộc nói chuyện với một người mới mà có lời khuyên mà bạn tôn trọng. Cho dù công việc của họ là gì, một cố vấn có thể rất hữu ích với chuyến đi của bạn nếu bạn có cùng sự đam mê.

    Bạn cũng có thể có lợi từ việc làm cố vấn cho những người khác. Kiểu quan hệ này là một cơ hội trực tiếp, ít áp lực để học thêm về điều bạn quan tâm và kỹ năng. Bạn có thể đã nhận ra rằng bạn thích cho đi những lời khuyên, ví dụ, hoặc là bạn có thể có được góc nhìn bên trong của cách mà sự đam mê của bạn có thể kết hợp với những lĩnh vực khác ngoài lĩnh vực của bạn, chỉ bằng cách nói chuyện bình thường với những người cùng địa vị.

    4. Học từ những cơ hội

    Việc chuyển công việc không cần có lý lúc đầu. Nó không nhất thiết là công việc hàng ngày của một vị trí cụ thể mà di truyển bạn xuống con đường đến với công việc bạn đam mê - nó là cách bạn phản ứng với môi trường làm việc rộng hơn mà có thể tiết lộ bước tiếp theo.

    Ví dụ, khi tôi đang leo chức vụ trong bộ marketing ở Clorox, tôi bị chuyển đến đội bán hàng đột ngột. Tôi rất thất vọng lúc đầu, tin rằng con đường của tôi trong marketing đã bị cắt ngắn đi, nhưng điều mà lúc đầu là một sự thất vọng nghiêm trọng trong công việc biến thành một bước tiến lớn trong công việc của tôi. Trong nhiệm kì ở đội bán hàng của tôi, tôi đã nhận được nhiều trải nghiệm mà làm rộng ra cả kỹ nãng và sự hiểu biết của tôi về công ty. Vì tôi quyết định làm tốt nhất có thể từ trải nghiệm đó, tôi tin rằng tôi là một quản lý và CEO tốt hơn vào hôm nay.

    Vào cuối ngày, cho dù một số sự thay đổi công việc có vẻ không phải là cú nhảy thẳng đến với công việc lý tưởng của bạn, chúng có thể giúp bạn học những thứ mới về chính ình và xây dựng những kỹ năng cở bản mà sẽ đưa bạn đến hướng đi đúng.

    5. Chấp nhận chuyến đi

    Tìm một công việc mà phù hợp với đam mê không phải là một thứ mà phần lớn mọi người đạt được ngay, và sẽ có sự bắt đầu hoặc kết thúc khó khăn. Thực ra, phần lớn mọi người nghĩ rằng nó là một chuyến đi rất dài.
    Trên đường đi, bạn sẽ gặp những cách mới để kết hợp sự đam mê của bạn qua con đường của công việc cảu bạn, từ cả đồng nghiệp và bạn của bạn, và từ chính bản thân khi bạn bị thử thách trong nhiều vị trí. Hơn nữa, bạn cũng sẽ phát triển, vì thể hãy cởi mở với việc phát triển cách nhìn mới, vì bạn không bao giờ biết nó sẽ đưa bạn đến đâu.


    Nguồn: Entrepreneur.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 9/9/2016.

    1. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      kinh nghiệm hay
    2. phonganga
      phonganga
      có thể bắt đầu từ kinh doanh trên mạng nếu mẹ nó có nhiều time online
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    3. Nội Thất Bình Minh
      Nội Thất Bình Minh
      làm công việc gì thì bạn cũng cần phải có đam mê ở trong đó, chứ không đơn thuần là làm để có thu nhập, để mưu sinh. Mà hãy làm bằng hết khả năng của mình.
    4. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      rất tuyệt...vụ này cô phải ngâm cứu thêm..
    5. Ngọc Anh Language
      Ngọc Anh Language
      Có đam mê thì mới thành công được chứ ;)
    6. nguyenchang
      nguyenchang
      bản thân là 1 sale thì quả thực tôi rất chán nản do tính chất ko đều thu nhập. chẳng hiểu sao do chưa có sức ép kinh tế từ gia đình chứ bản thân tôi vẫn thích công việc của tôi...
    7. webmaster
      webmaster
      Sao mâu thuẫn thế nhỉ? Vừa chán nản lại vừa thích?
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    8. Chaly 16
      Chaly 16
      Một chặng đường dài đầy thử thách cho những gì mình thích.
    9. Minh Ngọc94
      Minh Ngọc94
      đọc xong bài này thì cuối cùng mình thấy rằng mỗi chúng ta cần phải "liều", chấp nhận mọi thách thức đến với mình
    10. Mihn Mihn
      Mihn Mihn
      Thật ra không phải ai cũng làm chủ được, vì ai cũng làm chủ thì lấy ai làm nhân viên? Đó là quy luật đương nhiên, tất cả đều làm chủ thì chủ cũng chẳng khác gì cửu vạn. Quan trọng là phải chủ động trong công việc của mình, đừng để nc đưa gió đẩy :)
    11. myholly
      myholly
    12. myholly
      myholly
      cảm ơn bạn vì những chia sẻ
    13. vanduyarc78
      vanduyarc78
      Cảm ơn bài viết của bạn rất hay. Mấy bạn bây giờ ra trường và làm được điều đó
    14. Selling Power
      Selling Power
      từ cái thích của mình đi tìm một công việc đáp ứng thật không dễ. Tìm & thích dần những việc nho nhỏ trong nghề ta đã chọn sẽ thực tế hơn, và nếu chuyển biến thích dần nhiều sẽ tốt hơn cho công việc. Có mấy ai có được trọn vẹn tình yêu gia đình lẫn công việc

      Thiên hạ vẫn bảo: nghề chọn người
    15. mecuahana
      mecuahana
      Ôi nghề chọn người thôi! Em cũng đang lận đạn quá, thất nghiệp ở nhà snghi công việc phù hợp. Lên đây chơi mới biết rôm rả hữu ích tn ^^
    16. dacsanphanthiet01
      dacsanphanthiet01
      chán vì thu nhập ko đều mà anh còn thik vì mình làm việc đúng theo mong muốn , trong kinh doanh thu nhập bấp bênh mà he he nhiều lúc tâm trạng bế tắc lắm ...:D
    17. hueham123
      hueham123
      Hiện tại bây giờ mình cũng chưa biết mình thích ngành nghề nào đây nè :)

Chia sẻ trang này