Thông tin: Ăn Cả Quả Và Hạt Đều Tốt??? Liệu Có Đúng Không????

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 20/8/2016.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Theo như thông tin trên mạng mình đọc được thì
    1 Hạt (Hột) của quả nho
    Hạt nho chứa hợp chất proanthrocyanadin, chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm mụn, nếp nhăn, bệnh vẩy nến... bảo vệ tim mạch, thị lực hay ngăn ngừa hen suyễn. Các chiết xuất từ hạt nho cũng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của tia UV như giảm tỷ lệ mắc khối u, kích thước khối u và ngăn cản sự chuyển đổi của tia UVB gây ung thư ác tính.
    2. Hạt (hột) của quả mít (Hạt này mọi người vẫn hay í ẹ và KHÔNG xem trọng nó ạ):
    Theo Style Craze, sử dụng bột hạt mít với một lượng vừa phải có thể giúp thoát khỏi chứng khó tiêu ngay lập tức. Ngoài ra, hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Cấu trúc da săn chắc, mịn màng nhờ lượng dinh dưỡng được bổ sung.


    p/s: Em trích dẫn 2 loại hạt này ạ, để mn đừng xem thường hai loại hạt này nhẹ. Hai loại quả này ở Việt Nam có trồng đấy ạ, ăn tốt thế nên mọi người mua dùng để vừa ủng hộ hàng Việt vừa khỏe đẹp từ bên trong ra bên ngoài ạ hihi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt nho hơi khó ăn, hạt mít ăn thì hơi mùi :)
     
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Mắt là cửa sổ tâm hồn hơn thế nữa hàng ngày mặt phải chịu ảnh hưởng của nhiều bụi bẩn vì vậy quan tâm đến đôi mắt sẽ giúp không gian nhìn của bạn tốt và tươi sáng hơn ạ, trích từ bài viết trên mạng ạ
    Cà rốt, cam quýt, trứng, thịt bò hay rau lá xanh... là những thực phẩm giàu vitamin A, E và các dưỡng chất có lợi cho đôi mắt, bảo vệ thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

    [​IMG]

    Cà rốt và các loại rau củ quả màu cam chứa rất nhiều beta-caroten, loại vitamin A bảo vệ võng mạc và các bộ phận khác của mắt. Cà rốt cũng giúp giác mạc khỏe mạnh và ngăn ngừa quáng gà. Ảnh: Pzimedia.

    [​IMG]

    Rau lá xanh: Theo Health, rau cải xoăn, rau bina... chứa nhiều lutein, zeaxanthin, các sắc tố thực vật giúp ngăn chặn sự phát triển thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, bông cải xanh cũng là thực phẩm giàu 2 chất chống oxy hóa này. Ảnh:Liveinthenow.

    [​IMG]

    Trứng: Tiến sĩ Paul Dougherty, Giám đốc y tế của Trung tâm Dougherty Laser Vision tại Los Angeles (Mỹ) cho biết, lòng đỏ trứng gà rất giàu lutein, zeaxanthin, kẽm và vitamin A, giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đồng thời ngăn ngừa bệnh quáng gà, khô mắt, tăng cường thị lực. Ảnh: Hertspumping.

    [​IMG]

    Các loại hạt như hạnh nhân, hồ trăn, óc chó... giàu axit béo omega-3 và vitamin E, tăng cường sức khỏe mắt. Khoảng 28 g hạt cung cấp 50% hàm lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Ảnh: Theodysseyonline.

    [​IMG]

    Cá: Tiến sĩ Jimmy Lee, Giám đốc phẫu thuật khúc xạ tại Trung tâm y tế Montefiore, New York (Mỹ) cho biết các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi... rất giàu DHA, loại axit béo giúp bảo vệ chống khô mắt, thoái hóa điểm vàng và bệnh đục thủy tinh thể. Ảnh:Wallpaperscaft.

    [​IMG]

    Trái cây có múi: Cam, bưởi, chanh giàu vitamin C, có khả năng làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ảnh: Peteronwualu.

    [​IMG]

    Các loại đậu: Theo All About Vision, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen... là những nguồn giàu bioflavonoids và kẽm, giúp bảo vệ võng mạc, làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ảnh: Verywell.

    [​IMG]

    Thịt bò: Bổ sung thịt bò trong chế độ ăn uống có thể tăng cường sức khỏe mắt. Nguyên nhân là bởi thịt bò có chứa kẽm, giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả vitamin A, đồng thời giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Ảnh: Wisegeek.
     
  4. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, đau không rõ nguyên nhân, khó ngủ... là những dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn cần tập thể dục để cải thiện sức khỏe.

    [​IMG]
    Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi: Theo Reader's Digest, dù ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi đây chính là lúc bạn cần vận động nhiều hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Georgia, Mỹ, cho thấy bạn chỉ cần 20 phút tập thể dục và duy trì 3 lần/tuần, mức năng lượng sẽ tăng lên 20%. Đồng thời, nghiên cứu còn phát hiện tập thể dục tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi tới 65%.


    [​IMG]
    Đau không rõ nguyên nhân: Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn tự nhiên thấy đau lưng dưới, đầu gối hoặc vai. Lúc này, bạn chỉ cần di chuyển cơ bắp, nới lỏng các khớp để tiếp máu đến các vùng cơ thể này là đủ để giảm bớt đau đớn. Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp, việc tập thể dục đều đặn cũng cải thiện bệnh hiệu quả.


    [​IMG]
    Căng thẳng: Theo nghiên cứu từ Đại học Carnegie Mellon, đi bộ, chạy hoặc tập luyện nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút 3 lần/tuần sẽ giúp bạn giảm lo lắng, căng thẳng, đặc biệt nếu vừa tập vừa nghe nhạc.


    [​IMG]
    Hệ tiêu hóa không khỏe mạnh: Khi hệ tiêu hóa có vấn đề, bạn nên tập thể dục. Chạy hoặc đi bộ nhanh 30 phút sẽ giúp bạn tiêu hóa bữa tối nhanh chóng. Khi tập luyện, thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng thông qua đường ruột ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ táo bón.


    [​IMG]
    Khó ngủ: Nếu cảm thấy khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc vào ban đêm, bạn có thể cần phải tập luyện nhiều hơn trong ngày. Nghiên cứu của Đại học Northwesten, Mỹ, cho thấy những người thường xuyên tập luyện ngủ nhiều hơn 75 phút so với những không tham gia hoạt động thể chất dù cùng đi ngủ trong phòng tối, mát và cùng thời điểm.


    [​IMG]
    Khó chống lại cám dỗ với rượu, thuốc lá và thực phẩm không lành mạnh: Tập thể dục không chỉ giúp bạn có thân hình thon gọn, mà nó còn giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Neuropharmacology cho thấy tập thể dục có thể ngăn ngừa việc hình thành chất gây nghiện trong não bộ.
     
  5. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Dưới đây là danh sách những thực phẩm giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, và hỗ trợ tiêu hóa mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

    [​IMG]

    Củ cải: Củ cải là một loại đồ ăn nhẹ vô cùng lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Loại thực vật này rất giàu vitamin C, kali và chất xơ – là những hợp chất có hiệu quả giảm viêm. Có rất nhiều cách để thưởng thức củ cải: Bạn có thể thêm nó vào món salad hay chỉ đơn giản là ăn không kèm với chanh, muối và hạt tiêu.

    Củ cải là món ăn ngon và chứa rất ít năng lượng, một chén củ cải chỉ chứa khoảng 20 calo. Hoạt tính chống viêm của củ cải giúp làm giảm sưng đau.

    [​IMG]

    Chanh: Để bắt đầu một ngày làm việc mới thật nhẹ nhàng và giúp cơ thể loại bỏ độc tố, Borges khuyên bạn nên uống một cốc nước có vắt thêm một chút chanh.

    Chanh là loại trái cây cực giàu vitamin C và kali. Nó đồng thời cũng rất có lợi cho tiêu hóa, giúp cân bằng pH của cơ thể, kích thích chức năng miễn dịch, giảm viêm, và giữ cho làn da luôn trẻ trung, tươi sáng.

    Ngoài ra, chanh cũng chứa hàm lượng cao bioflavonoid và vitamin C là các chất chống oxy hóa, giúp giảm mệt mỏi và bảo vệ cơ thể chống lại một số căn bệnh như cảm lạnh, cúm và một số bệnh ung thư.

    [​IMG]

    Rau chân vịt: Nhiều người có thể không biết rằng rau chân vịt vốn được mệnh danh là một siêu thực phẩm.

    Bạn có thể chế biến rau chân vịt thành thứ nước uống smoothie thay vì những cách nấu thông thường. Theo công thức của chuyên gia, bạn có thể xay rau chân vịt kèm với sữa hạnh nhân, một quả chuối và một thìa bơ hướng dương. Để chế biến thành món smoothie ngọt, bạn nên xay rau chân vịt kèm với hai quả táo xanh, một quả chanh, hai quả chà là, một quả chuối và hai lá cải xoăn.

    Một ly nước smoothie từ rau chân vịt để khởi đầu một ngày mới là cách dễ dàng để giúp cung cấp tới 5 khẩu phần rau và trái cây trong một ngày.

    [​IMG]

    Các quả họ dâu: Theo chuyên gia dinh dưỡng John Pierre, mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để có thể tái tạo lại năng lượng cho cơ thể và cả hệ thống chồi vị giác. Các loại quả họ dâu có thể là một lựa chọn hoàn hảo vào thời điểm này để giúp chế độ dinh dưỡng của chúng ta trở nên lành mạnh hơn, đặc biệt sau những tháng mùa đông với những món ăn đầy dầu mỡ.

    Các nhà khoa học thuộc Đại học Cincinnati đã chỉ ra rằng hợp chất chống oxy hóa anthocyan chứa trong các trái họ dâu có thể giúp cải thiện khả năng học tập và ghi nhớ. Các nhà khoa học ở Harvard còn chứng minh việt quất có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường tới 26%.

    [​IMG]

    Dứa: Nếu bạn cảm thấy khá mệt mỏi sau khi làm việc hay luyện tập thì trái dứa hoàn toàn có thể giúp cơ thể bạn được hồi phục. Dứa có chứa một loại enzyme đặc biệt có tên là bromelanin giúp giảm viêm vô cùng hiệu quả. Chỉ cần thêm một chút dứa vào món salad trái cây thơm ngon hoặc thưởng thức không cũng có thể giúp cơ thể hồi phục vô cùng nhanh chóng.

    Ngoài ra, dứa cũng giúp kích thích hệ miễn dịch và đẩy lùi ung thư nhờ có hàm lượng cao vitamin C giúp loại độc tố. Một chén dứa có thể cung cấp đủ 100% nhu cầu khuyến nghị vitamin C một ngày của bạn.

    Điều quan trọng cần ghi nhớ là 5 loại thực phẩm nêu trên bản thân chúng không thể tạo ra được phép màu cho sức khỏe của bạn, nhưng có thể được áp dụng vào chế độ dinh dưỡng kết hợp việc nghỉ ngơi và luyện tập phù hợp.

    Xét về hiệu quả lâu dài, các thực phẩm chống viêm có thể kích thích hệ miễn dịch để tăng cường hoạt động của hệ vi khuẩn đường ruột, giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch và một số bệnh ung thư.

    (Theo SKĐS)
     
  6. Đỗ Hân

    Đỗ Hân Thành viên mới

    Tham gia:
    15/8/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chủ top
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  7. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    toàn món mình thích nên cũng đơn giản rồi..hihi..
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  8. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Pha trà với nước sôi 100 độ C, uống bia gây tăng cân hay bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày... là những quan niệm sai lầm về đồ uống mà nhiều người vẫn luôn tin là đúng.



    [​IMG]





    Trà để quá lâu, lượng caffein trong trà sẽ tăng lên, gây kích thích cho người uống. Ngoài ra, chất axit tannic độc hại sẽ sản sinh, gây hại cho dạ dày, đồng thời vitamin B, C sẽ bị phân hủy. Do vậy, uống trà sau khi pha 4-6 phút là tốt nhất.





    [​IMG]





    Trà pha ở nhiệt độ quá cao cũng sản sinh nhiều axit tannic, vitamin C bị phân hủy, hương vị giảm, không có lợi cho sức khỏe. Trong khi trà đen cần pha với nước ở nhiệt độ 90 độ C, trà xanh chỉ cần nước sôi 70 độ C là đủ.





    [​IMG]



    Theo Webmd, sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin A, C, D, đặc biệt cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe, tốt cho sức khỏe của con người, kể cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Chỉ những người bị dị ứng với sữa thì không nên uống sữa vì có thể bị đau bụng, tiêu chảy... sau khi uống.

    [​IMG]
    Nhiều người nghĩ rằng bia không chứa nhiều cồn, vì vậy thường pha thêm rượu vào bia để bia nặng hơn. Tuy nhiên, thực tế, trong quá trình chế biến, men có thể sản xuất bia chứa lượng cồn lên tới 13%, do đó, bạn không cần phải pha thêm rượu. Thậm chí, việc này còn có thể gây hại sức khỏe.



    [​IMG]





    Theo Daily Mail, bia được làm từ lúa mạch hoặc lúa mì, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nó không chứa chất béo và có hàm lượng đường tương đối thấp. Trong thực tế, một nửa lít bia chứa ít calo hơn so với các món ăn nhẹ như 1 quả chuối, 1 gói đậu phộng hay 1 túi khoai tây chiên giòn.





    [​IMG]



    Khi bạn bị ốm, uống sữa có thể làm gia tăng lớp dịch nhầy, khiến chúng dày đặc hơn, khó loại bỏ. Vì vậy, bạn sẽ lâu khỏi bệnh hơn.



    [​IMG]





    Theo Life Hacker, nước rất cần thiết cho cơ thể nhưng không nhất thiết phải uống 8 cốc nước mỗi ngày. Alannah DiBona, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe ở Boston (Mỹ) cho biết bạn có thể hấp thụ nước từ rất nhiều nguồn thực phẩm khác nhau như trái cây, rau củ. Nam giới thường uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày, trong khi phụ nữ là 2,2 lít, thậm chí có người còn không uống nước nếu không khát.





    [​IMG]





    Theo Live Strong, nước ép trái cây không phải là lựa chọn lành mạnh để giúp bạn đỡ khát vì chất xơ và các chất dinh dưỡng trong chúng bị phá hủy trong quá trình chế biến, đồng thời chúng lại chứa nhiều đường và calo. Do vậy, nước lọc là cách tốt nhất giúp bạn giảm cơn khát nhanh chóng.





    [​IMG]



    Bạn không nên uống nước ép trái cây khi dạ dày trống rỗng vì axit sẽ hoạt động tích cực bên trong dạ dày, gây tổn hại dạ dày. Thời điểm tốt nhất để uống nước ép trái cây là giữa hai bữa ăn, trước bữa cơm nửa tiếng hoặc sau khi vận động.

    Phương Mai (Tổng hợp)

    Ảnh: Brightside
     
  9. nguyenthuan29

    nguyenthuan29 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/5/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Trước giờ mình vẫn quan niệm những điều sai lầm trên là đúng. Cảm ơn thông tin hữu ích của bạn!
     
  10. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm hay
     
  11. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    cảm ơn chủ top nhé, hóa ra pha trà ko cần 100 độ... biết thêm cái này..hihi..
     
  12. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    ko nghĩ là uống sữa khi ốm lại lâu khỏi,
     
  13. Đỗ Hân

    Đỗ Hân Thành viên mới

    Tham gia:
    15/8/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chủ top
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  14. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    chồng mình cứ mệt là uống sữa :)
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  15. Đỗ Hân

    Đỗ Hân Thành viên mới

    Tham gia:
    15/8/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chủ top
     
  16. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    Cuộc điều tra quy mô nhất từ trước đến nay cho thấy gần 60% người Việt không ăn đủ lượng rau, quả theo khuyến cáo, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm.

    Bộ Y tế vừa công bố kết quả điều tra quốc gia các yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm trong năm 2015. Đây cuộc điều tra lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 4.000 người trong độ tuổi từ 18-69 tại 63 tỉnh, thành.

    TS Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng dẫn khuyến cáo của WHO cho biết, nếu một người ăn hơn 5 suất rau, tương đương 400 gam rau xanh và quả chín mỗi ngày có thể giúp giảm 2 lần nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu và tăng khả năng dự phòng với các bệnh không lây nhiễm khác.

    [​IMG]
    Người Việt thích ăn thịt, lười ăn rau
    Tuy nhiên, điều tra cho thấy hơn 57% người trưởng thành ăn thiếu rau và trái cây so với khuyến nghị của WHO. Tỉ lệ này ở nam cao hơn nữ.

    Mỗi suất rau hoặc trái cây tương đương 80g phần ăn được, lượng này tương đương với 1 trái chuối, táo, kiwi cỡ vừa hay một bát rau xanh, nửa cốc nước ép rau quả.

    Trong một nghiên cứu khác của Viện Dinh dưỡng quốc gia cũng chỉ rõ, người Việt ăn rất ít rau với mức 170-200g/ngày nhưng ăn nhiều thịt với lượng trên 80g/ngày, gấp 3-4 lần so với những năm trước. Trong khi lượng cá chỉ đạt 60g/ngày, bằng 1/5 khuyến cáo của WHO.

    Trao đổi thêm bên lề hội nghị, TS Cao Thị Thu Hương, Trưởng khoa Dinh dưỡng và bệnh không lây nhiễm, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho rằng nguyên nhân khẩu phần ăn của người Việt thay đổi theo hướng không tốt do tác động của kinh tế thị trường.

    "Rau quả không cung cấp nhiều năng lượng nhưng cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể", TS Hương nhấn mạnh.

    Theo bà Hương, đối với bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường luôn phải giảm tinh bột, việc bổ sung rau xanh sẽ giúp dạ dày không có cảm giác đói. Còn với những người mắc tim mạch, rau quả đóng vai trò quan trọng, vừa tránh táo bón vừa hòa tan cholesterol, giảm lắng đọng cholesterol trong thành mạch.

    Bà Hương khuyên những bệnh nhân tăng huyết áp, tiểu đường nên ăn rau lót dạ trước rồi mới ăn cơm hoặc thịt, vừa giúp giảm tinh bột vừa giúp quá trình chuyển hóa được tốt hơn.

    "Với ung thư đại tràng, dù chưa có những bằng chứng đầy đủ về nguyên nhân ăn ít rau quả song nếu mỗi người thay đổi thói quen ăn uống ngay từ bây giờ khi mới bắt đầu rối loạn thì loại ung thư này cũng sẽ giảm", TS Hương nói.

    [​IMG]
    TS Cao Thị Thu Hương
    Ngoài ăn ít rau, nhiều thịt, người Việt cũng đang nằm trong nhóm nước ăn mặn với 9,4 g muối/ngày, cao gần gấp đôi so với khuyến cáo của WHO. Ăn nhiều muối là yếu tố nguy cơ gây tăng huyết áp, đột quỵ, ung thư dạ dày, suy thận, loãng xương và một số bệnh tim mạch khác.

    Hàng loạt những thói quen ăn uống, vận động thiếu lành mạnh là nguyên nhân Việt Nam đang phải đối mặt gánh nặng kép về bệnh tật.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tỉ lệ mắc bệnh không lây nhiễm ngày một gia tăng, chiếm 73% các trường hợp tử vong do tất cả các nguyên nhân. Trong đó đứng đầu là tim mạch, ung thư, đái tháo đường…

    Chi phí điều trị bệnh không lây nhiễm cao gấp 40-50 lần so với điều trị bệnh lây nhiễm do phải sử dụng nhiều thuốc đắt tiền, thời gian điều trị lâu, dễ biến chứng.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  17. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    hạt nho ăn đắng,
     
  18. huyentram22_ftu

    huyentram22_ftu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Công nhận là gia đình mình lười ăn rau thật. Nhưng mà mỗi bữa ăn kiểu gì cũng phải có rau, chỉ là ít thôi
    .
    Nhiều lúc ăn rau cũng thấy sợ nữa. ::)(
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  19. mekuti_203

    mekuti_203 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn rau ở chợ Việt mình có khi còn thêm bệnh vào người ạ, xem mấy cái phóng sự về chất lượng thực phẩm rau các chợ và ngay cả siêu thị mà em sợ, ăn cái gì vào người cũng cảm giác bất an, như đưa mầm bệnh vào người vậy :(.
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  20. mekuti_203

    mekuti_203 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Toàn dân mình hại mình thôi, rau thì nào phun chất kích thích tăng trưởng, nào thì tưới dầu,... mỗi miếng ăn lại 1 miếng lo :(
     

Chia sẻ trang này