Tâm sự 3 Bước Để Chấm Dứt Mối Quan Hệ Tồi Tệ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thutran071196, 7/9/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Cả hai bạn luôn đối xử với nhau bằng sự tôn trọng lẫn nhau? Xin chúc mừng, những mối quan hệ như vậy sẽ giúp các bạn trở thành những con người tốt đẹp hơn đấy.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Có những người bước vào mối quan hệ để bị đối xử tàn tệ, bị lạnh nhạt, bị bỏ rơi, bị lạm dụng hoặc bôi nhọ, bị đào mỏ, có một đời sống tình dục khó khăn hoặc buộc phải chịu đựng những hành vi ấu trĩ. Nếu không may, điều này xảy ra trong mối quan hệ của bạn, người bạn yêu và bạn cần phải thay đổi bản thân. Nếu cần thiết, bạn có thể nhờ đến các nhà tư vấn tâm lý. Nhưng nếu bạn đời/người yêu của bạn không hợp tác với nhân viên tư vấn, bạn sẽ cần phải đối mặt với thực tế rằng người đó sẽ không bao giờ thay đổi. Bạn phải quyết định hoặc cố gắng sống với anh ta/cô ta hoặc tìm kiếm một mối quan hệ mới. Nếu bạn đã cố gắng hết sức nhưng mối quan hệ ấy vẫn mang lại cho bạn nhiều đau khổ, đây chính là lúc bạn bước tiếp.

    Đành rằng tình yêu không phải lúc nào cũng chỉ có hoa hồng, nhưng bị đối xử tàn tệ thì đó không phải là tình yêu mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn thoát khỏi mối quan hệ tệ hại của mình, hãy làm theo những bước sau:

    Đặt ra một câu thần chú
    Hãy nghĩ đến một tình huống này: bạn đang cố gắng thoát khỏi mối quan hệ với một người đàn ông luôn chèn ép bạn về mặt tinh thần. Thế nhưng mỗi khi bạn cố gắng để ra đi, người đàn ông ấy luôn thể hiện sự hối hận và khiến bạn không thể quyết tâm được nữa. Điều này khiến bạn thật sự cảm thấy đau khổ và dằn vặt vô cùng.

    Vì thế, để bắt đầu tìm kiếm sự tự do, bạn nên đưa ra một câu thần chú và hãy liên tục nói với mình: “Anh ấy có thể phù hợp với người khác, nhưng không phải với mình.” Bạn hãy hình dung câu thần chú này như một quả bóng lớn xuất hiện mỗi khi bạn nghĩ về hay nhìn thấy anh ta.

    Tương tự như vậy, câu thần chú “người ấy hợp với kẻ khác, không phải là mình” luôn ở trong đầu bạn sẽ khiến bạn sớm dứt tình.

    Cắt đứt tất cả các hình thức liên lạc
    Nếu thực sự muốn thoát khỏi mối quan hệ này, bạn cần kiểm soát chặt chẽ tất cả các hình thức liên lạc có thể với người đang muốn cắt đứt, tốt nhất là không liên lạc gì cả. Hầu hết những người tồi tệ thường có sức hút mãnh liệt và chính sự yếu đuối sẽ khiến bạn dễ mủi lòng, vậy nên bạn sẽ lại dễ dàng sa lại vào mối quan hệ tồi tệ chỉ vì lòng thương hại.

    Đôi khi việc cắt đứt mối quan hệ vô cùng khó khăn bởi bạn sẽ phải tiếp xúc với người ấy mỗi ngày (chẳng hạn như người đó là đồng nghiệp của bạn). Vậy thì hãy để mối quan hệ của bạn dừng lại ở phép lịch sự xã giao mà thôi.

    Hãy nhận thức giá trị của bản thân
    Hãy tự tin với chính mình, cảm nhận mình đã trưởng thành hơn sau khi đã vượt qua mối quan hệ tồi tệ trước đó. Hãy thông cảm cho bản thân nếu có những phút bạn nhớ nhung người cũ, bởi đó là một điều hết sức bình thường. Nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng mối quan hệ mà bạn đã cắt đứt chỉ gây hại cho bạn mà thôi. Nếu bạn không thể nhận thức được giá trị của chính mình, hãy tưởng tượng bạn sẽ nói gì nếu người thân hay bạn bè của bạn đang mắc kẹt trong một mối quan hệ tồi tệ, đó chính là những gì bạn cần tự nhủ với chính mình để có thể vượt qua và tiếp tục bước tiếp cuộc sống của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    ý cuối cùng rất ý nghĩa
     
  3. labellevie178

    labellevie178 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/9/2016
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Chỉ cần mình quyết tâm là đc
     
  4. mp3minhthu

    mp3minhthu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/2/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu đã không biết thương yêu nhau tôn trọng lẫn nhau thì nên xa nhau sớm đi . bớt đau khổ cả hai
     
  5. poseidonls6

    poseidonls6 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Sao có 3 cách thôi ah. Với mình chắc phải có 30 cách.
     
  6. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    3 bước mà b
     

Chia sẻ trang này