Tranh luận: 8 Nghề “nghe Thì Sang” Mà Lương Bèo Đến Mức Phải Khóc Than

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi tungngaymongcon, 19/9/2016.

  1. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    Có nhiều nghề bình thường lắm mà lương cao vút không ai soi đâu. Còn những nghề lương thấp thiệt luôn á, bèo nhèo không đủ ăn mà nói không ai tin. Thiệt nhiều lúc cũng bức xúc, đang muốn đổi nghề đây:
    Đây là tôi viết thay cho con bạn tôi. Tôi chọc nó là nó đang làm chuyên viên quan hệ khách hàng lương cao lắm, ăn mặc sang trọng, đi xe tay ga, điện thoại xịn,…Nó xổ nguyên 1 tràn làm tôi cứng họng. Nỗi lòng của nó và nhiều người nè nhe. Nói hộ thôi, ai thấy không hợp lý chỗ nào thì góp ý thêm.

    1. Môi giới bất động sản
    Đây, đây là cái nghề đầu tiên tôi phải đề cập vì con bạn tôi la làng la xóm nè. Nó nói chuyên viên môi giới bất động sản, chuyên viên quan hệ khách hàng,…gì gì đó. Nghe thì sang lắm nhưng thực tế cũng chỉ là thằng cò đất, cò nhà như người ta thôi.

    Lương thì tùy người, đứa nào may mắn thì có ăn, dư dả để mua nhà lầu, sắm xe hơi. Nhưng chỉ có vài người thôi. Hầu như đa phần người ta chỉ dòm vào những người ăn nên làm ra mà không nhắc tới những đứa đang đói khổ.
    Vì mấy đứa không bán được hàng, nó có dám la làng lên đâu. Nó mà la lên rồi người ta biết nó bán “ế” này nọ sao dám tin nó mà mua. Nên nhiều lúc ăn lương cứng 1-2tr, không bán được căn nào cũng phải giả bộ bán được nhiều lắm, để đỡ quê và để lấy chút lòng tin trong mắt người khác mà mua nhà đất của nó thôi.

    Nói chung 1 là không xin được việc yêu thích, 2 là không biết làm nghề gì và muốn thử vận may để đổi đời thì làm thôi chứ theo nghề này lương 1-2tr cũng chưa chắc có nữa nhe.

    2. Bán Bảo hiểm
    Cái nghề này sẽ ăn tiền nếu thiệt dẻo miệng và có thời. Lúc trước, một người quen theo nghề này kể tôi nghe nó bán 1 tháng vài hợp đồng BH dễ như chơi, không cần gọi tìm khách cũng mò tới. Thu nhập nó cách đây 3-4 đã gấp mấy lần lương tôi, tầm 16-17tr rồi. Nhưng hiện giờ, người dân không còn tin tưởng vào BH như xưa nữa, nó đang lâm vào tình trạng thất thế.

    Người mua BH thì không có mà Dân bán BH thì lại đông, cộng thêm bây giờ BH bắt tay với ngân hàng để nhờ bên NH bán nữa cho nên đối tượng khách đã ít, còn bị chia ra nữa. Ngày gọi trăm cuộc điện thoại bị chửi hết 50 cuộc, từ chối hết 40 cuộc, 9 cuộc còn lại không nghe máy, chỉ có 1 cuộc nghe hết mà cũng chưa chắc đã mua.

    Ai còn nghĩ nghề này không cần bằng cấp, dễ kiếm ăn thì nhào vô đi. Chứ tôi nghe kể là chạy 800 thước rồi.

    3. Chứng khoán
    Thời vàng son ngày xưa của chứng khoán giúp biết bao nhiêu người kiếm chát rồi. Có người tay trắng kiếm được trăm triệu đấy. Vì khách hàng thích, làm ăn được thì chia cho hoa hồng. Còn bây giờ, tình hình là dân giàu và chơi sành người ta không cần tới môi giới hướng dẫn. Còn người không rành thì họ cũng chả dám chơi bao nhiêu nên có ăn hoa hồng cũng như lụm bạc cắc.

    Nghề này theo đuổi vì đam mê, vì lỡ tìm hiểu chứ cơm cháo gì. Họa chăng là tự chơi thì mới thu nhập khá thôi.

    4. Bác sỹ
    Nghề này phải nói là cực kỳ cao quý. Nghe tới hai chữ “bác sỹ” ai cũng phải nể nang. Nhưng là đâu phải ai cũng được lương cao đâu. Hồi đợt nào có lộ bản lương của 1 bác sỹ mà buồn cho họ. Học tận 7-8 năm, biết bao nhiêu áp lực mà ra làm lương cứng được 3-4tr. Cộng hệ số, thưởng gì đó cao lắm cũng tầm 7-8tr.

    Ai hiểu cho nỗi lòng người trong nghề này đâu. Toàn thấy mấy bác sỹ mở phòng mạch riêng giàu có rồi nói là nghề này thu nhập cao chót vót thôi. Thấy cũng tội, mà bác sỹ họ là người có học, nghe vậy rồi im chứ cũng chẳng biện minh gì.

    5. Nhà báo
    “Phóng viên, nhà báo nói láo ăn tiền” thiệt là cũng có đó. Mà không phải ai cũng vậy đâu. Chị họ bả làm báo biết bao lâu nay ngày nào cũng than thở này.

    Người nào chịu hạ thấp nhân cách 1 xíu thì ăn tiền đầu này đầu kia, chứ có nhiều người đi làm 10 năm mà lương lèo tèo 5-7triệu đấy.

    Ra đường mang thẻ thì người ta cũng nể nang xíu thôi chứ bà chị tôi toàn ăn nhờ chồng. Bả theo đuổi nghề vì đam mê và bả nói chỉ làm được mỗi nghề đó chứ lương bả không đủ cho bả sống huống hồ gì giàu có mà nuôi gia đình.

    6. Làm cho công ty – tập đoàn Nhật

    Các công ty của Nhật Bản đầu tư khá mạnh vào Việt Nam ở những lĩnh vực như đóng tàu, điện tử, xây dựng… Đa số các công ty này đều trả lương cho nhân viên rất cao nhưng không phải tất cả. Ở Việt Nam, với những ai thật sự giỏi và may mắn mới lãnh được mức lương hàng tháng trên chục triệu đồng thôi. Chứ mấy công ty Nhật người ta làm việc cứng nhắc và theo quy tắc nhiều lắm.

    Ngoài ra, có người nghe lương nghe thì cao nhưng nếu đi trễ, vi phạm nội quy, sai quy cách làm việc,…. cứ dính là trừ lương, và trừ rất nhiều chứ không phải phạt nhẹ nhàng như các công ty Việt Nam đâu. Nhiều khi lương 10tr mà lãnh 5tr cũng không có gì lạ.

    7. Ngân hàng
    Cái này trích từ 1 bài trên webtretho nè:” Bà chị làm chuyên viên tín dụng nhưng hàng tháng lương chỉ dao động từ 5 triệu đến 8 triệu là cùng thôi. Mà để đạt mức 8 triệu là hoàn thành 100% KPI được giao. Mọi người cứ theo kiểu lấy lương nhân viên thử việc cộng lương giám đốc rồi chia đôi, thấy lương trung bình đều từ 10-20 triệu rồi nói cái nghề này vừa nhàn vừa lương cao là điều hơi bất công.

    Đính chính lại là nhân viên đều lương thấp, chỉ có lãnh đạo có chút “chức sắc” trở lên hoặc có bề dày kinh nghiệm khá lâu thì mới khá thôi nhé.”

    8. Hàng không
    Nghe ai làm trong sân bay cũng nghe cao sang ha. Xin vào làm thử đi rồi biết. Tiếp viên, cơ trưởng,…gì đó có than với bạn họ phải bỏ tiền để vào làm chưa? Giờ lương cao họ gom lại chưa đủ trả nợ đầu vào đó.

    [​IMG]

    Còn những chức danh khác bạn có biết lương họ nhiêu không? Tôi tình cờ nói chuyện với thằng bạn, nó bảo nữ làm thủ tục, hồ sơ gì bên đó lương 2-3triệu/tháng đó. Nó nói không biết mấy cô đó có mần gì thêm ko chứ bảng lương ghi nhiu đó, không biết sao mấy đứa đó sống.

    Cái này ai trong nghề cho biết xíu thông tin, chứ tôi là tôi thấy lương vậy bất hợp lý quá

    Haha, cái gì cũng nỗi khổ của nó, “Ở trong chăn mới biết chăn có rận” thôi.

    ST
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tungngaymongcon
    Đang tải...


  2. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    Em sưu tầm được, nhưng thấy vô lí sao sao ấy. Các mẹ cùng tranh luận nhé.
     
    thuy84 thích bài này.
  3. mu00013

    mu00013 Thể thao Thiên Trường - Vì sức khỏe cộng đồng!

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Mình thấy vô lý cho nghành ngân hàng và hàng không. Trước giờ vẫn nghĩ 2 nghành này có mức lương cao lắm chứ.
     
    tungngaymongcon thích bài này.
  4. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    ý bài phân tích này là để có được công việc đó thì họ phải chi cho đầu vào (chạy chọt, học hành..) rất nhiều nên dù lương cao cũng chưa bù lại được.

    Với cả có khi bảng lương thì thấp nhưng thu nhập thực tế vẫn cứ cao chót vót ấy chứ
     
  5. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Lương thì không cao, nhưng Thưởng lại cao. Giờ ít nói lương lắm bạn, toàn nói Thu nhập thoai ^^
     
    misu_sutiimghuyen thích.
  6. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    đọc cái này thấy vô lý quá vd như bác sỹ hàng ko mà lương thấp chỉ chẳng có ngành nào lương cao cả
     
  7. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    ngành ngân hàng thì càng ngày càng đúng!
     
  8. chipbong2016

    chipbong2016 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    trùi, k dám lương bèo đâu ạ, ngân hàng với nhà báo thu nhập tốt lắm
     
  9. rongvang1505

    rongvang1505 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/11/2014
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    có vài nghề trong này lương không bèo như bạn nói đâu.
     
  10. bocuaconem

    bocuaconem Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/8/2012
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Thêm nghề này nữa: Phát triển quỹ đất. Một cơ quan thuộc hệ thống nhà nước, chức năng nuôi sống toàn bộ cơ quan là giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại nhân viên, cán bộ cơ quan này đang đói vì nguồn thu không có mà chi thì rõ lắm. Ai cũng bảo quỹ đất nhiều đất nhắm, giàu nhắm nhưng ở bên trong mới biết nghèo nhắm. hic
     
  11. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    bây giờ ko thể đánh giá qua bảng lương đâu...nhiều thứ khiến thu nhập họ khủng lắm.... kiểu gì thì kiểu, bác sĩ, và bên ngân hàng....thu nhập rất tốt đấy...
     
  12. bigolive

    bigolive Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Không hẳn là lương bèo bạn à, những nghề như bán bảo hiểm, ngân hàng,.. còn tùy thuộc vào năng lực + may mắn của từng người nữa
     
  13. phanquang

    phanquang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2015
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Mới vào thì ngành nào lương chả bèo, ông nào trụ được lâu, thường xuyên nâng cao khả năng, tư duy, quan hệ thì lương nó mới lên được. Nghề nào nó chả vậy hả các mẹ. Cái kiểu vào làm mấy bữa chê lương thấp rồi nhảy việc thì không nói, chứ mấy ông làm cả mấy năm trời mà lương vẫn thế thì phải xem lại bản thân mình, vì xung quanh họ cũng đầy người lương cao chót vót đấy thôi.
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  14. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Sai rồi
     
  15. imghuyen

    imghuyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    83
    mn nói đúng đấy, dân ngân hàng thì phải hỏi thu nhập chứ hỏi lương thì thấp lắm :)
     
  16. myphamcanmake

    myphamcanmake Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    bác sỹ thì lg k cao nhưng thu nhập thì cực cao đấy ạ.Pbi của bệnh nhân còn gấp bao nhiêu lần cái gọi là lương đấy ạ :(
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  17. Me Soc va Nghe

    Me Soc va Nghe Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    3,485
    Đã được thích:
    678
    Điểm thành tích:
    823
    mình thấy mỗi câu: "người thực sự giỏi thì lương sẽ trên chục triệu đồng" là đúng nhất, đúng trong mọi trường hợp. Quan trọng hơn nữa "sự giỏi" đó cần được chứng minh bằng kinh nghiệm thực tế chứ không chỉ là tấm bằng loại giỏi.
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  18. Phuongttl

    Phuongttl Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    83
    Chắc bạn làm cùng với bạn mình, nó làm bên Phát triển quỹ đất này. Lúc mới ra trường, vào đc đây là mơ ước của bao nhiêu người, nhg giờ đúng như bạn nói đấy!!
     
  19. imghuyen

    imghuyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    83
    cũng còn tùy ngân hàng nữa mn ạ. Em thấy tụi Citibank với mấy ông lớn big 4 bank toàn thu nhập trung bình 20-30 củ mà. Vào diễn đàn ngân hàng mới thay hết đc
     
  20. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    ui ôi, ngân hàng, hàng không, bác sĩ mà không giàu thì ai giàu?
     

Chia sẻ trang này