Thông tin: Gia Sư Là Một Trong Những Nghề Cao Quý Nhất Của Sinh Viên!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi sau8chin6, 13/9/2016.

  1. sau8chin6

    sau8chin6 Trung Tâm Gia Sư Hà Nội Giỏi--ĐT: 0979481988

    Tham gia:
    6/8/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Đừng quá coi trọng việc bạn đã dạy được bao nhiêu năm, bao lăm nhóm học sinh . Đó không triệt để mô tả kinh nghiệm làm giáo viên của bạn. Kinh nghiệm làm dạy thêm ở đây trên hết là cách bạn làm việc, cách bạn truyền đạt kiến thức , biện pháp nắm bắt tâm lý học sinh , thậm chí là cách để có thể bạn trò chuyện với người học thêm và phụ huynh .

    Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiên nay, kênh truyền thông đã tạo điều kiện cho sinh viên chọn lựa sinh hoạt phù hợp nhằm mục đích là kiếm thu nhập thật phong phú. để có thể phục vụ cho việc chi tiêu của bản thân và phụ giúp gia đình, nhiều sinh viên đã chọn công việc nghề dạy thêm nhằm mục đích là làm thêm ngoài giờ học của mình. Cũng không ít sinh viên rất là uy tín với nghề và đầu tư thời gian tương đối cho nên thu nhập rất khá so với một số sinh viên làm nghề như phụ một vài quán ăn, quán cà phê, .v. v

    Việc quảng cáo chào mời học thêm dạy thêm rất nhiều trên mạng. nhóm học sinh trẻ em và những bậc phụ huynh có vô vàn cách chọn lựa . Nhưng điều họ quan tâm đầu tiên ở các học thêm đó chính là kinh nghiệm dạy, ôn thi. Đừng quá coi trọng việc bạn đã dạy được bao nhiêu năm, bao lăm người đi làm . Đó không hoàn toàn mô tả kinh nghiệm làm gia sư của bạn. Kinh nghiệm làm giáo viên ở đây trên hết là biện pháp bạn làm việc, cách bạn truyền đạt học vấn , biện pháp nắm bắt tâm lý học sinh , thậm chí là cách để bạn trò chuyện với người học thêm và bố mẹ .





    Trong quá trình làm dạy thêm , ban sơ chỉ vì mục đích kiếm tiền nhưng sau đó sinh hoạt nghề dạy thêm đã làm cho danh sách sinh viên có sự cảm nhận chất lượng với ngành giáo dục một cách thật sự, nhất là một vài lúc con em phụ huynh có chiều hướng học giỏi tiến bộ rõ rệt. Chính từ công việc này đã làm cho các bạn sinh viên trang bị được cho mình một số kinh nghiệm làm giáo viên quý báu nhất, và nhận được nhiều sự tín nhiệm, yêu quý từ học sinh và những bậc . Sau đây là các kinh nghiệm của nghề dạy thêm của giáo viên Minh Tâm, mới các bạn tham khảo.

    học thử tiên làm gia sư

    Kinh nghiệm làm giáo viên học thử tiên là vô cùng quan trọng, nó như chìa khóa mở rộng lòng tin của người đi làm cũng như những bậc bố mẹ vậy. Trong học thử tiên này, kinh nghiệm làm gia sư khuyên bạn:

    Nên trao đổi với phụ huynh và trẻ em về kỹ năng giảng dạy, trọng tâm của khóa học, xác định rõ được mục tiêu phấn đấu và vốn sức khỏe sinh sản đạt được trong tương lai.

    Nên có một bài test ngắn dành cho các em để nắm bắt được trình độ, ưu nhược điểm của các em để có thể định hướng nghiệp vụ giảng dạy cũng như soạn giáo án cho phù hợp với từng đối tượng học viên .

    Nên dành 10-15 phút trong buổi đầu tiên để có thể bạn làm quen, lắng nghe và chia sẻ một vài khó khăn, vướng mắc của người đi làm . Kinh nghiệm làm học thêm khuyên bạn, ngoài việc trở thành một người thầy, bạn cũng nên trở thành một người bạn thân thiết của học trò mình.

    Với một số người đi làm bướng bỉnh, khó bảo và lười học

    Kinh nghiệm làm giáo viên , dạy thêm không nên quá khắt khe, rạch ròi đúng sai, quá coi nặng địa vị của người thầy trong quá trình dạy các học sinh nghịch ngợm nói riêng và học trò nói chung. học thêm nên tâm lý, gần gũi và lắng nghe những ý kiến cởi mở và thanh minh tâm tình của học sinh mình.

    Đừng quá khô khan như một giáo viên hay cô giáo đứng trên bục giảng mà hàng ngày người học thêm đã quá nhàm chán thì hãy dành chút thời gian cuối buổi học nhằm mục đích là cùng chơi với học viên một trò chơi, cá cược, hay kể một câu chuyện cười, bàn luận về một tin tức, một hiện tượng của lứa tuổi người học thêm ….

    Khi học sinh đã có thiện cảm với mình rồi thì giáo viên nói gì trò cũng nghe. các lúc này gia sư thoải mái truyền đạt học vấn bài giảng cũng như các cách thức mềm cần thiết cho học trò , không dừng lại ở đó giáo viên còn tha hồ truyền cả niềm đam mê phấn khích khí thế học tập sôi nổi, say sưa.

    Tạo lòng tin yêu, cảm tình với bố mẹ người học thêm .

    Kinh nghiệm làm nghề giáo viên , khuyên bạn chẳng những trước mặt một vài bậc mà trước một vài học sinh của mình phải có một tác phong làm việc chuẩn mực và chuyên nghiệp từ lời ăn tiếng nói. Bạn phải ăn mặc gọn ghẽ , đứng đắn để tạo vẻ bề ngoài dễ gần và tạo cho mình sự tự tin. học sinh luôn thích những gia sư dễ coi ngồi cạnh kèm cặp, chứ có gương mặt bùi bụi, luôn cau có , khó đăm đăm sẽ làm cho học sinh thấy khó chịu. Tác phong sư phạm ở đây bao gồm cả lời nói, biện pháp đi đứng, điệu bộ, thái độ, cử chỉ…

    Một kinh nghiệm làm giáo viên hay nữa giúp tạo cảm tình cho một số bậc phụ huynh là dạy kèm nên chăm chỉ đi sớm về muộn, hoặc ít nhất cũng nên đúng giờ. Kinh nghiệm làm gia sư cho bạn biết là bạn chỉ cần tới dạy đúng giờ và về muộn 5 phút thôi cũng đủ để các bậc phụ huynh có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn.

    Vào một vài ngày định kỳ trong tháng, hãy dành thời gian trao đổi một chút với các bậc bố mẹ về việc học của con em họ, bạn phải cho họ thấy sự học giỏi , điểm yếu còn tồn tại và hướng giải quyết của bạn. Bạn phải luôn chứng tỏ rằng bạn là dạy kèm biết phương pháp làm cho con em họ thay đổi và học tốt hơn.

    nhằm mục đích là trở thành một gia sư chuyên nghiệp thì việc trau dồi bản thân, tích lũy kinh nghiệm làm dạy thêm là vô cùng quý giá thành . Thông qua những kinh nghiệm đối với nghề dạy kèm nêu trên, mong bạn sinh viên ngày càng cố gắng mình để có thể trở thành một gia sư giỏi không chỉ về trình đồ mà còn về nghiệp vụ .

    Chúc danh sách thành công .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sau8chin6
    Đang tải...


  2. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Sinh viên muốn kiếm tiền thì cách dễ nhất là đi làm gia sư, còn làm gì cũng khó vì ko có thời gian để làm .
     
  3. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    làm gia sư dạy cho người khác cũng tự học được nhiều điều
     
  4. aldaristemplar2

    aldaristemplar2 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Dùng cái mình giỏi để kiếm tiền, đồng thời tự học hỏi thêm cho bản thân. Vừa được tiền vừa được kiến thức, vừa nhận được sự tôn trọng của học trò
     
  5. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Làm gia sư, vui nhất là lúc đầu dạy 1 đứa chả biết gì, sau 1 học kì, điểm khá, hỏi mấy cái cơ bản nó trả lời được, sau 1 năm thì nó tự học được ko cần mình dạy nữa @@. Hồi xưa e bị 1 trường hợp như thế. Dạy nó từ lớp 8, đến lớp 9 nó cho mình out, e tưởng e dạy ko hiệu quả. Đến khi nó thi lên lớp 10, nó gọi điện khoe e là thi được tận 8.5 điểm Toán. Nó cám ơn e vì đã dạy cho nó lấy được kiến thức, vì nhà ko có điều kiện nên nó mới ko học e nữa, chỉ học ở trường thôi @@.
     
  6. ngatlt

    ngatlt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,414
    Đã được thích:
    1,048
    Điểm thành tích:
    823
    M cũng giống như bạn, thấy vậy cũng vui, chứ sợ nhất là dạy dạy mãi dạy nữa mà nó chẳng chịu học thì m out trước cho lành, m muốn tâm huyết mà nó mải chơi thì cũng chịu...
     
  7. mecuaheoxinh

    mecuaheoxinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/10/2016
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Chuẩn nhỉ ^^ Trước minh cung gia sư chư nhieu bạn thấy đi chạy bàn nhọc quá!
     
  8. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tính mình không kiên nhẫn với trẻ con nên chưa bao giờ nghĩ đến việc đi dạy thêm
     

Chia sẻ trang này