Kinh nghiệm: Những Địa Điểm Mua Sắm Tại Hong Kong

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi KathrynLee, 29/9/2016.

  1. KathrynLee

    KathrynLee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Shopping tại Hong Kong được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm của Châu Á”. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi những trung tâm mua sắm và các cửa hàng thời trang từ bình dân đến xa hoa, đắt đỏ nhất thế giới. Nếu bạn là tín đồ thời trang, mua sắm hay mục đích chính của bạn khi du lịch Hồng Kông là để shopping thì bạn nên đến Hồng Kông vào đợt tháng 5 và tháng 12. Đây là 2 mùa sale lớn nhất năm của các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại Hồng Kông.

    Các khu mua sắm thường tập trung chủ yếu tại đảo Hồng Kông và bán đảo Cửu Long. Nếu đã là một tín đồ mua sắm thì bạn không thể qua bỏ qua 2 địa điểm trên. Điều đặc biệt là bạn sẽ không bị đánh bất cứ một loại thuế nào khi đi mua sắm tại đây.

    • ĐẢO HỒNG KÔNG:
    1. Khu mua sắm Causeway Bay:

    [​IMG]
    Khu thương mại Sogo – Causeway Bay – Hồng Kông

    Khu mua sắm Causeway Bay là khu shopping tại Hong Kong đông đúc và thu hút nhiều khách du lịch nhất. Một phần là vì khu vực này có 2 khu thương mại lớn là Sogo và Mitsukoshi nằm đối diện nhau trên đường Hennessy (gần trạm MTR Causeway Bay) và hàng chục cửa hàng lớn nhỏ xung quanh nữa. Một phần là vì hàng hóa ở khu vực này rất đa dạng, có cả bình dân và cao cấp, phục vụ cho mọi đối tượng mua sắm, chất lượng cũng rất ổn định và chấp nhận được.

    Hầu như tất cả khách du lịch đều đổ đến khu vực này để tìm cho mình những item thời trang, đồ lưu niệm hay chỉ đơn giản là vật dụng cá nhân, nhà bếp…Đặc biệt, địa điểm shopping tại Hồng Kông này còn là khu vực lý tưởng để bạn mua sắm đồ điện tử đó, đặc biệt là những chiếc iPod có giá khá rẻ nhưng chất lượng thì lại cực tốt.

    2. Thiên đường giảm giá – Phố Lee Garden

    [​IMG]
    Thiên đường giảm giá – Phố Lee Garden – Hồng Kông

    Du lịch Hồng Kông mua sắm giá rẻ và tiết kiệm ở đâu? Thì Lee Garden chính là câu trả lời cho bạn. Khu phố này là nơi tập chung của hàng chục cửa hàng Factory Outlet chuyên bán các mặt hàng chính hãng, hàng công ty nhưng đã hết mốt hoặc qua mùa với giá sale từ 30 – 70%. Các mặt hàng tuy lỗi mốt hoặc là hàng thùng nhưng chất lượng lại cực tốt, thậm chí nếu may mắn bạn có thể kiếm được những item thời trang ưng ý với giá cực hời tại khu vực shopping tại Hong Kong này.

    3. Khu Landmark:

    [​IMG]
    Trung tâm thương mại Landmark – Hồng Kông
    Nhắc đến shopping tại Hong Kong người ta thường nghĩ ngay đến Trung tâm mua sắm The Landmark – một trong mười thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới. Nơi đây tập trung tất cả những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Harvey Nichols, D&G, Gianfranco Ferre…

    4. Times Square

    [​IMG]
    Times Square – Quảng trường Thời đại – Hồng Kông

    Times Square nằm gần trung tâm mua sắm Sogo, gồm 8 tầng , bày bán tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiêng trên thế giới. Là một trong những trung tâm mua sắm đầu tiên ở Hong Kong nói riêng và châu Á nói chung, Times Square được xây dựng và thiết kế theo phong cách châu Âu với không gian sang trọng, hiện đại.
    Du khách có thể tìm thấy nhiều nhãn hiệu thời trang thậm chí chưa bao giờ biết đến ở đây. Times Square chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng như Visa, Master Card, AMEX… thay vì thanh toán bằng tiền mặt.

    5. Khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent

    [​IMG]
    Khu mua sắm giá rẻ Jardine’s Crescent – Hong Kong

    Trên đường đi sang quảng trường Thời Đại (Times Square), đừng quên ghé ngang khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent bạn nhé. Đây là một khu chợ chuyên bán quần áo và hàng thời trang độc lạ nhưng giá khá rẻ. Đặc điểm nổi bật nhất của khu chợ này là những ki-ốt hàng hóa đặt san sát nhau, khiến cho bạn không biết nên mua ở hàng nào và chọn mua cái gì.


    • BÁN ĐẢO CỬU LONG:

    1. Khu Harbour City:

    [​IMG]
    Harbour City – Hong Kong

    Chắc chắn sẽ làm bạn lạc đường vì một quần thể shopping phức tạp nối liền 2 khách sạn và 4 toà nhà văn phòng. Các cửa hàng ở đây cũng khá phong phú về nhãn hiệu và giá cả, bạn có thể tìm thấy các nhãn hiệu lớn như Hugo Boss, Diesel, Nine West, Prada cho tới Espirit, G2000, Giordano…

    2. Khu chợ Chùa (Temple Market):

    [​IMG]
    Temple market – Hong Kong

    Tấp nập từ khoảng 7h tối đến 11h đêm. Nơi đây với hàng trăm sạp thời trang lớn nhỏ, đầy đủ chủng loại, nhãn hiệu từ thời trang may mặc cho đến các sản phẩm điện tử. Giá cả ở đây thì rất rẻ và rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại khi mua trong các cửa hàng ngoài phố hay ở trung tâm thương mại. Vì vậy nếu không quá kén đồ thì khi mua ở đây bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều quán ăn khuya tuy nhỏ nhưng rất ngon.

    3. Con phố Nathan – Khu mua sắm hàng truyền thống của Trung Hoa

    [​IMG]
    Phố Nathan – Hong Kong

    Con phố này nằm dọc Bán đảo Cửu Long, bán rất nhiều mặt hàng nhưng nổi bật nhất vẫn là hàng hóa truyền thống của Trung Hoa như tượng phật, hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, thuốc bổ. Nếu bạn không biết du lịch Hồng Kông nên mua quà lưu niệm ở đâu? thì hãy đến phố Nathan để tìm câu trả lời nhé.

    4. Khu Mongkok (Vượng Giác) – Khu vực tập hợp của những con phố mua sắm giá rẻ

    [​IMG]
    Chợ Quý Bà – Hong Kong

    Khu Mongkok bắt đầu hoạt động và trở nên nhộn nhịp vào khoảng 6h chiều. Khi đến với khu mua sắm giá rẻ, bình dân ở Hồng Kông này bạn nhất định phải đến Ladies Market để mua đồ lưu niệm, quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em,…và đặc biệt là đồng hồ nhái chất lượng tốt của các hãng Rolex, Longines, Rado…với giá khá rẻ. Rồi sau đó đi đến đường Sai Yeung Choi để mua đồ điện tử hay điện thoại di động. Tuy nhiên, khi mua sắm đồ điện tử ở khu vực này bạn nhớ kiểm tra chất lượng và lấy hóa đơn để đề phòng sự cố nhé.




    KINH NGHIỆM:

    • Bạn nên chọn cho mình một khu vực mua sắm phù hợp với nhu cầu và túi tiền, vì bạn sẽ không thể nào đi hết được các khu shopping tại Hồng Kông.
    • Nếu muốn có một mức giá hợp lý, bạn nên thử trả giá với chủ cửa hàng, đặc biệt đối với mặt hàng điện tử.
    • Thanh toán bằng tiền mặt sẽ được giảm giá chút ít so với thẻ tín dụng
    • Bạn nên chú ý đến chính sách bảo hành đặc biệt là với đồ điện tử, bởi nhiều món hàng chỉ được bảo hành tại chính Hong Kong.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KathrynLee
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    chưa đi, mà thấy mua sắm là ham hố rồi ý
     
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình cũng mơ sẽ đc đi HK 1 lần...
     
  4. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Khi nào Bác Hồ cho phép là triển liền =))
     
  5. KathrynLee

    KathrynLee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Thích là triển thôi :) Bây giờ đi Hồng Kông cũng rẻ mà
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  6. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ôi...mình đang nghèo xác xơ...muốn đi chắc cũng phải thu xếp thêm vài năm nữa ý...
     

Chia sẻ trang này