4 Cách Tương Tác Giúp Con Phát Triển Trí Não Toàn Diện Mà Bố Mẹ Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Thái Thị Thúy An, 6/10/2016.

  1. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Làm cha mẹ của trẻ con, không phải ai cũng biết cách chơi với con đúng cách. Để phát huy tối đa sự trưởng thành của não bộ, trẻ cần nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ bố mẹ. Trong cách nuôi dạy con của người Nhật, họ luôn chú ý đến điều này bởi họ nhận thức được tầm quan trọng của việc tương tác với con ngay từ nhỏ.
    Việc một đứa trẻ sinh ra, con đã biết “tương tác” với thế giới xung quanh như là thấy anh sang thì nheo mắt hay tự tìm ti mẹ để bú sữa. Vậy nên việc tương tác với trẻ đúng cách rất quan trọng, nó hình thành nên ý thức và thói quan cho.

    Vậy nên tương tác với con như thế nào mới đúng cách?

    Trong cách nuôi dạy con của người Nhật chú ý rằng: “ con cái là bản sao của những người trẻ tiếp xúc thường xuyên”. Vậy nên nếu bất kì hoạt động nào cũng ảnh hưởng đến trẻ.

    Thường xuyện nói chuyện với trẻ:

    Với sự xô bồ của công việc, rất ít bố mẹ có thời gian để tâm sự với con, điều này dẫn chứng cho việc trẻ bị tự kỉ và tư duy hạn chế, thiếu tình cảm với mọi người xung quanh. Nếu ngay từ nhỏ, trẻ được hình thành thói quen tâm sự với bố mẹ, sẽ dễ dàng hơn để bố mẹ hiểu con cái và ngược lại. Hãy đơn giản hóa với ví dụ sau: nếu như hôm nay trên trường, bé bị điểm thấp, bé chắc chắn sẽ ngại và không dám nói với bố mẹ, điều này sẽ dẫn đến trẻ giấu diếm điểm số và thu mình lại,làm trẻ bi quan và dễ dàng chán nản với việc học tập. Thử nghĩ lại xem, nếu như bạn nắm bắt được tâm lý của con và hỏi chuyện một cách nhẹ nhàng, con sẽ nói và mình cùng con tháo gỡ khó khăn và khắc phục nó. Việc làm đó sẽ giúp bố mẹ hiểu con và giúp con tiến bộ mỗi ngày.

    Cách nuôi dạy con của người Nhật chỉ rằng, hãy tâm sự với con thường xuyên mỗi ngày, sau mỗi giờ ăn hay trước khi đi ngủ, điều đó làm trẻ giải tỏa tâm sự,và đừng quên rằng bạn cũng phải tâm sự chuyện cá nhân mình với con, hãy để con hiểu mình hơn nữa.

    [​IMG]
    Chơi những trò chơi thông minh:

    Hãy giúp con phát huy toàn bộ trí thông minh của não bộ, hãy cùng con chơi những trò chơi tư duy sáng tạo hay đố vui. Cách nuôi dạy con của người Nhậtluôn tương tác với con bằng cách chơi những trò chơi tư duy như vậy. Nếu như trẻ được tương tác với bố mẹ thì giúp tư duy trẻ nhạy bén hơn, phản ứng linh hoạt hơn trước các tình huống. Hãy thử với con các trò chơi như xếp lego, hay đố chữ…. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc.

    [​IMG]
    Đi ra khỏi nhà để trẻ khám phá:

    Hãy cùng con đi ra môi trường bên ngoài, tiếp xúc với mọi vật xung quanh, giúp con có tư sáng tạo hơn. Hãy dành thời gian cuối tuần đưa con đi siêu thị hay ra công viên, đưa con đến chổ đông người sẽ giúp con cởi mở hơn. Đưng bào giờ ngại cho trẻ va chạm với người khác hay những thứ dơ bẩn, việc đó giúp con nhận biết được đâu là mối nguy hại hay đâu là điều tốt đẹp.

    Cách xử lý tình huống xấu với con:

    Trẻ con rất dễ vấp phải các tình huống xấu, bởi lý do đơn giản rằng sự nhận thức của trẻ chưa có và them vào đó là sự dẫn dắt, bảo vệ con chưa đúng cách của bố mẹ.

    Nhiều bố mẹ hay hành xử sai trong nhiều tình huông xấu. Ví dụ như: Con bị té do vấp vào chon gấu bông hay con cún ở nhà. Bố mẹ lại nói với con “ cún hư lắm, không chơi với cún nữa” hay “ mẹ sẽ đánh cún nhé, cún làm con đau, cún hư lắm”…. Điều này tưởng như đơn giản nhưng nó ảnh hưởng luôn vào suy nghĩ của con, trẻ sẽ có ấn tượng xấu với chúng và hành xử ý chan bố mẹ khi lớn lên…

    [​IMG]
    Vậy nên bố mẹ nên chú ý khắc phục việc đó bằng cách bố trí các dụng cụ trọng gia đình gọn gàng, ổ điện k được để quá thấp… Và hơn thế nữa, chú ý đến lời nói với con, ví dụ như tình huống trên thì bạn có thể nói với con rằng: “ con hãy cẩn thận nhé, lần sau đi đứng phải chú ý hơn, hay con có thể dọn đồ đạc gọn gàng giúp mẹ được không”.
    Nguồn:http://warrior.vn/blogs/news/4-cach-tuong-tac-voi-tre-trong-cach-nuoi-day-con-cua-nguoi-nhat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thái Thị Thúy An
    Đang tải...


  2. dungha1609

    dungha1609 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng phải tương tác với con như vậy mới được, vừa phát triển được trí não vừa được gần gũi với con cũng như là tâm sự với con được nhiều điều :h:
     
    Thái Thị Thúy An thích bài này.
  3. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Cám ơn bạn đã ủng hộ, chúc bạn thành công!
     
  4. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Mình rất ủng hộ những cách này, tương tác với con không chỉ giúp con mà còn là niềm vui, còn là gia tăng tình cảm trong gia đình.
     
  5. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn b đã chia sẻ nha
     
  6. monmon449

    monmon449 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Đáng lưu ý nek! Những tương tác này giúp con, và bố mẹ nhiều niềm vui nữa :D:D:D
     

Chia sẻ trang này