Phản Hồi Về Công Ty Diamond Academy

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi meyeu3bocon, 27/10/2016.

  1. meyeu3bocon

    meyeu3bocon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2016
    Bài viết:
    678
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ!
    Do đặc thù công việc của em có nhiều thời gian rảnh nên em có bán hàng online, cùng với đó là em muốn tìm thêm các công việc làm onl, nếu là được làm tại nhà thì càng tốt để nâng cao thu nhập. Hôm trước em có thấy trên các nhóm Facebook có tuyển nhân viên bán hàng online, ngày onl 4h, được bán tại nhà khi đã thạo việc, em đã đăng ký và được hẹn phỏng vấn vào chiều qua tại tầng 20, 156 Xã Đàn 2. Lên phỏng vấn được nhân viên cty cho biết cty đang kinh doanh thời trang, nước hoa... với giá thành >1tr/sp. Không chỉ hướng tới đối tượng khách hàng trong nước mà còn cả khách hàng nước ngoài, trước khi bán hàng cho công ty, sẽ được tham gia 1 khóa huấn luyện 5 buổi, được trang bị tài liệu, phần mềm, cách bán hàng....và chốt lại 1 câu là đóng 300k. Em thấy nghi nghi bảo thứ 2 em đi học rồi đăng ký và nộp tiền luôn. À tên công ty là bhp, ở ngoài thì lại là DIAMOND ACADEMY. Về kiểm tra trên mạng thì thấy thông tin như này, đọc comt thì thấy cũng có nhiều bạn bị mất tiền oan nên em share lên đây để các mẹ còn tránh ạ. Em xin phép copy nguyên văn ạ, các mẹ có thể vào link sau để biết các công ty lừa đảo khác ạ:
    https://www.facebook.com/anticongtyluadao

    [MƯỢN MÁC KINH DOANH ONLINE, CÔNG TY DIAMOND ACADEMY ĐANG " DỤ" NGƯỜI VÀO MẠNG LƯỚI ĐA CẤP]

    Lợi dụng lớp vỏ bọc kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng online, Công ty Diamond Academy đang lôi kéo hàng trăm người tham gia kinh doanh, kiếm lời theo mô hình đa cấp.

    Công ty Diamond Academy có trụ sở tại Tầng 20, tòa nhà C'Land 156, Xã Đàn II, Phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, được quảng cáo là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới, chuyên cung cấp nguồn nhân lực có trình độ và tay nghề cao, đường lối marketing cho từng dòng sản phẩm chuyên biệt. Với chiêu trò liên tục tuyển dụng nhân viên kinh doanh bán hàng, phân phối các sản phẩm độc quyền của Công ty TNHH BHIP trên các shop online, mạng xã hội,…, doanh nghiệp này “thu hút” rất nhiều những bạn trẻ (phần lớn là sinh viên) có nhu cầu tìm kiếm một công việc part-time đến phỏng vấn.

    Còn Công ty TNHH BHIP(cùng trụ sở với Diamond Academy), là doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình đa cấp, bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2011.

    Theo lời giới thiệu từ những nhân viên tại chi nhánh Hà Nội của công ty này, Công ty TNHH BHIP là chi nhánh tại Việt Nam của tập đoàn đa cấp BHIP Global có quy mô toàn cầu, hiện đang phân phối các sản phẩm độc quyền nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chủ yếu là các dòng sản phẩm tăng cường chức năng sinh lý cho nam và nữ: RED- tăng cường khả năng tình dục của nam giới; PINK- điều chỉnh nội tiết, tăng vòng 1 cho nữ giới; Pleasure- tăng khả năng, ham muốn tình dục cho nữ giới;…

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, nội dung kinh doanh nói trên của Diamond Academy chỉ là “vỏ bọc”, là thủ đoạn “lôi kéo”doanh nghiệp này, nhằm tổ chức hoạt động kiếm lời theo một mô hình hoàn toàn khác: mô hình kinh doanh đa cấp.

    Trong vai người đang có nhu cầu tìm việc để cải thiện thu nhập, PV báo Kinh doanh & Pháp luật đã trực tiếp tham gia một buổi phỏng vấn tại trụ sở của Công ty Diamond Academy tại Tầng 20, tòa nhà C'Land 156, Xã Đàn II, Phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

    Với danh nghĩa cần tuyển nhân viên kinh doanh (sale) để phát triển mạng lưới bán hàng online, trong buổi phỏng vấn, nhân viên tên Thủy của Diamond Academy luôn miệng “thao thao bất tuyệt” về một dự án mang tên Franchise Online, được quảng cáo là mô hình kinh doanh theo mạng thành công tại Thái Lan, hiện đang phát triển trên quy mô toàn cầu. Theo đó, những nhà phân phối (NPP) tham gia vào công ty sẽ được Diamond Academy đào tạo, huấn luyện các kỹ năng bán hàng online, đồng thời hỗ trợ mở shop và phát triển mạng lưới shop phân phối các sản phẩm của Công ty TNHH BHIP.

    Bên cạnh đó, người này cho biết nếu muốn tham gia vào công ty, PV sẽ phải trải qua một khóa đào tạo BIT (Business Internet Training) kéo dài 7 ngày để học hỏi về các thủ thuật kinh doanh, mở shop bán hàng online, các công cụ bán hàng tự động autobot,… với chi phí 300.000đ.

    Trong suốt một giờ phỏng vấn, PV gần như đã nhầm tưởng rằng đây chỉ là một doanh nghiệp hoạt động chính thống trong lĩnh vực kinh doanh mạng, nếu như cô nhân viên tên Thủy không “vô tình” tiết lộ rằng công ty có tới 6 hình thức trả hoa hồng khác nhau cho các NPP. Tuy nhiên, người này nhất quyết không chịu tiết lộ đó là những loại hoa hồng nào, hình thức trả thưởng ra sao với lý do:

    “Chỉ khi tham gia đến buổi cuối cùng (tức buổi học thứ 7), anh mới có thể biết đầy đủ về các hình thức trả thưởng và các khoản thu nhập. Chứ chúng em không thể cho anh biết nếu anh không thực sự quyết định gia nhập công ty”.

    Chính sự mập mờ này khiến PV nghi ngờ về hình thức kinh doanh của Diamond Academy. Vậy căn cứ vào đâu để cho rằng doanh nghiệp đang “lôi kéo” người khác vào mô hình kinh doanh đa cấp?

    Tuy rằng vô cùng “kín miệng” lúc đầu, nhưng sau một thời gian trò chuyện với PV, dường như nhận thấy “cá sắp mắc câu”, Thủy dần dần tiết lộ những hình thức kiếm tiền “khủng” tại doanh nghiệp này. Theo đó, để trở thành nhà phân phối (NPP) sản phẩm cho BHIP, khách hàng cần phải bỏ tiền mua các gói sản phẩm trị giá từ 5.800.000đ đến 29.100.000đ: Gói Phân Phối- 4 sản phẩm với giá 1.373.000đ/sp, tương đương 5,8 triệu; Gói Quản Trị- 12 sản phẩm với giá 1.287.000đ/sp, tương đương 15,8 triệu; Gói Chuyên Nghiệp- 24 sản phẩm với giá 1.202.000đ/sp, tương đương 29,1 triệu.

    Sau khi trở thành NPP của công ty, người đó sẽ được hưởng 6 nguồn thu nhập (hoa hồng) khác nhau, gồm: thu nhập bán lẻ, thưởng trực tiếp, thưởng tạo sao, thưởng thu nhập nhóm (từ 6,5 – 8,5% tổng thu nhập của tất cả cấp dưới), thưởng cộng hưởng (từ 10 – 20% tổng thu nhập của tường người cấp dưới), thưởng lãnh đạo. Đồng thời, như tất cả các công ty đa cấp khác, hệ thống cũng đặt ra các danh hiệu, với mức thu nhập “khủng” hàng triệu đô như: Ruby, Ngọc Bích, Kim Cương,…

    “Có bạn nhân viên chỉ sinh năm 90 mà có thu nhập trung bình cả 2000USD/tuần. Còn tầm vài trăm USD thì rất nhiều”, nhân viên Thủy hồ hởi khoe.

    Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, với chiêu bài kinh doanh online, Công ty Diamond Academy đang “bắt tay” với Công ty đa cấp BHIP để “lôi kéo” hàng trăm người vào hệ thống kinh doanh đa cấp “trá hình”. Báo Kinh doanh & Pháp luật đề nghị cơ quan quản lý thị trường, công an kinh tế vào cuộc điều tra để làm rõ những sai phạm của doanh nghiệp này.

    Nguồn: kinh doanh & pháp luật

    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    Bình luậnChia sẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeu3bocon
    Đang tải...


  2. winbanthan

    winbanthan yêu thương

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    mấy page việc làm parttime và fulltime đã đăng địa chỉ công ty này lừa đảo lâu rồi bạn
     
  3. Ngoctrangkute^^

    Ngoctrangkute^^ ^^

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Thấy đóng phí là rút luôn. Chứ giờ lừa đảo biến tướng nhiều quá! Cũng may giờ mạng xh phát triển bạn à.
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    uhm....thế mà vẫn có người bị lừa đấy...
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    đúng đúng! cứ Thấy đóng phí là rút luôn.
     
  6. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    Giờ lừa đảo đầy rẫy, mình trẻ còn update thông tin mà tránh xa đc, chứ giờ nó về tận quê, lắm cụ là lôi hết của nả ra cống chúng nó, các mẹ cẩn thận dặn dò các cụ đi là vừa :D
     
  7. Bùi Hào Nam

    Bùi Hào Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    2,237
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Rất nhiều người bị lừa, nhất là các bạn sinh viên đang cần việc làm thêm.
     
  8. congtuhoadao

    congtuhoadao Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    1,487
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    173
    lại một hình thức kinh doanh đa cấp, thấy đóng phí là nên rút ngay
     
  9. chungcuduongnoi

    chungcuduongnoi Phân tích, Tư vấn đầu tư BĐS phía tây Hà Nội

    Tham gia:
    7/4/2013
    Bài viết:
    2,662
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    153
    mịa cái bọn chó đa cấp, sao nó ko nghĩ làm cái gì tốt tốt cho đời nhỉ
     
  10. chungcuduongnoi

    chungcuduongnoi Phân tích, Tư vấn đầu tư BĐS phía tây Hà Nội

    Tham gia:
    7/4/2013
    Bài viết:
    2,662
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    153
    khổ thật, các cụ cứ nghe MẬT NGỌT thế, nhà đất rẻ thế này, các cụ chả chịu đầu tư lấy lãi đi, lại cứ đi nghe cái bọn trẻ ranh vẽ vớ vẩn
     
  11. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    chả hẳn sinh viên đâu bác ạ. còn cả các thế hệ sống mấy chục năm cuộc đời, gần đất xa trời rồi vẫn bị lừa như thường luôn. Trình độ bọn này càng ngày càng tăng . haizz
     

Chia sẻ trang này