Thông tin: Chia Sẻ Phương Pháp Điều Trị Sỏi Mật Từ Lương Y Phan Văn Sang

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi soimattraisung, 8/11/2016.

  1. soimattraisung

    soimattraisung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Lương y Phan Văn Sang được xem là người đầu tiên tìm ra phương pháp trị sỏi mật, sỏi thận, sỏi gan bằng bài thuốc đông y từ trái sung. Hiện tại Ông đang công tác tại Phòng khám Đông y – Trung tâm y tế dự phòng – Quận Gò Vấp.

    Đứng trước nhiều băn khoăn, lo lắng của người bệnh về phương pháp điều trị bệnh sỏi mật, sỏi thận, sỏi gan. Vị Lương y chia sẻ một số phương pháp điều trị sỏi hiện nay.

    Thuốc uống điều trị sỏi mật ?


    Chủ yếu để đẩy lùi quá trình thành lập sỏi, sự tăng lên của thích thước sỏi, tán sỏi, phòng tránh các trường hợp viêm nhiễm túi mật, ống mật, phòng tránh sỏi tái phát sau phẫu thuật tán sỏi… (khá đau đớn khi trình trạng viêm nhiễm xảy ra).

    Những loại sỏi cholesterol (hơn 60% bệnh phân bị sỏi mật là sỏi cholesterol) thì thích hợp nhất cho việc điều trị bằng thuốc. Ngoài ra thì vì nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe, kích thước sỏi, thành phần hình thành nên sỏi mật là gì mà những bệnh nhân bị sỏi mật cũng chỉ cần uống thuốc mà không cần sự can thiệp của phẫu thuật hay bắn sỏi bằng sóng.

    Ngoài những loại thuốc tây được phân phối rộng rãi trên thị trường thì những bài thuốc đông y: bài thuốc dân gian của những Lương y, bác sỹ…được bào chế và chiết xuất từ những dược liệu tự nhiên cũng là một phương pháp điều trị bệnh sỏi mật rất hiệu quả. Những thành phần có trong trái sung, kim tiền thảo, nấm linh chi…vốn là những dược liệu quý trong việc điều trị các bệnh về sỏi mật.


    Điều trị sỏi mật bằng cách bắn sỏi.


    Bắn sỏi mật ngoài cơ thể (ESWL) được sử dụng từ năm 1985. Phương pháp này được giới thiệu đầu tiên năm 1980 để điều trị sỏi thận. Mục đích của phương pháp này là làm giảm kích thước của sỏi mà không cần sự can thiệp của phẫu thuật. Kỹ thuật này thích hợp cho sỏi mật đơn độc hay sỏi kẹt trong ống mật mà không thể lấy ra bằng phương pháp nội soi.


    Điều trị sỏi mật bằng phẫu thuật.


    Phẫu thuật điều trị sỏi mật là phẫu thuật thông thường và khá an toàn. Tuy nhiên ở một số bệnh nhân vẫn có thể có biến chứng hoặc tái phát. Khoảng 25% bệnh nhân vẫn còn triệu chứng khó chịu sau phẫu thuật. Nên điều trị sỏi mật bằng phương pháo bảo tồn, chỉ khi những phương pháp trên thất bại thì phẫu thuật là phương án sau cùng.

    Ngày nay có thể lấy sỏi mật bằng thủ thuật nội soi, nhờ vậy tránh được cho bệnh nhân cuộc phẫu thuật lớn và rút ngắn thời gian nằm viện. Vậy sỏi nằm trong ống mật, người ta thường lấy ra bằng kỹ thuật nội soi.


    Sỏi mật tái phát ? Làm sao để ngăn ngừa ?


    Dù cho thành phần hình thành nên sỏi mật là gì (cholesterol, muối canxi…) thì những bệnh nhân bị sỏi mật đều có thể bị tái phát. Một vấn đề lớn của những bệnh nhân sau khi điều trị hết sỏi mật là tình trạng tái phát sỏi khác. Hiện tại chưa có cách để điều trị triệt để sỏi một lần dù cho là đã phẫu thuật vì sỏi mật được thành lập là do sự mất cân bằng về chuyển hóa trong gan. Nghiên cứu thấy rằng khoảng 30-50% bệnh nhân sẽ có tái phát sỏi sau điều trị trong vòng 5 năm. Tuy nhiên một số rất ít mới có phát triển biến chứng đau.

    Sử dụng thuốc để phòng ngừa, chống viêm, kiềm sỏi kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý là phương án hữu hiệu cho bệnh nhân.

    Nguồn: www.soimatraisung.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi soimattraisung
    Đang tải...


  2. choetboi

    choetboi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin khá là hữu ích. Khi những bệnh liên quan tới đường tiêu hóa nên sử dụng các phương pháp đông y để chữa trị
     
    soimattraisung thích bài này.
  3. soimattraisung

    soimattraisung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Dạ đúng rồi bạn nhé. Vừa không phải có sự can thiệp của tây y vừa an toàn cho sức khỏe người bệnh.
     
  4. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/65816873
     

Chia sẻ trang này