Cần giúp: Hiện Tượng Bé Khóc Dạ Đề Phải Làm Sao Đây Các Mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi botania, 3/11/2016.

  1. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Tình trạng bé khóc dạ đề có thể không đơn giản như chúng ta nghĩ là vì con đói bụng, con bị nóng quá hay lạnh quá, do khó chịu ẫm ách cơ thể trẻ, mà còn có thể ẩn chữa nguy cơ tiềm tàng các bệnh khác ở những bé khóc đêm.

    [​IMG]

    Vậy nguyên nhân tình trạng bé khóc đêm phải làm sao để biết được? Trước tình trạng bé khóc đêm phải làm sao đây các mẹ? Bài viết này, cung cấp những kiến thức cơ bản về tình trạng bé khóc đêm phải làm sao cho các mẹ nhé.

    Nguyên nhân bé khóc đêm.

    Bé khóc đêm không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé mà ảnh hưởng tới cả những người chăm sóc bé, tình trạng bé khóc đêm xảy ra hầu như sẽ làm đảo lộn cuộc sống trong gia đình, các thành viên sẽ cảm thấy mệt mỏi và lo lắng.
    Tuy nhiên, thường không có nguyên nhân rõ ràng cho tình trạng bé khóc dạ đề, có các hướng để giúp cha mẹ dự đoán được như do bé mắc phải một số triệu chứng không nguy hiểm hoặc do bé gặp phải vấn đề về hệ thần kinh.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số triệu chứng không nguy hiểm được cho là nguyên nhân khiến bé khóc đêm mà cha mẹ cần biết.
    • Bé khóc đêm do mọc răng gây ngứa ngáy khó chịu và bị sốt.
    • Bé khóc đêm do đầy bụng, đau bụng, chướng bụng gây khó chịu, đây là trường hợp liên quan tới hệ tiêu hóa của bé. Bé bị rối loạn tiêu hóa dẫn tới chướng bụng, dễ đau bụng đầy hơi khó chịu khiến bé quấy khóc đêm.
    • Bé khóc đêm do đói hoặc khát, ở những bé dưới 1 tuổi các bé hay tỉnh dậy vào ban đêm, mẹ hãy cho con bú tí hoặc uống nước trẻ sẽ ngủ lại.
    • Be khoc dem do quá nóng hoặc quá lạnh.
    • Be khoc dem do phòng ngủ quá bí và ẩm thấp.
    • Be khoc dem do thiếu vitamin hoặc canxi. Ở trẻ thiếu canxi, máu sẽ lấy canxi từ xương khiến cơ thể bé còi cọc và thường hay quấy khóc đêm.
    • Bé khóc đêm do nhiệt độ thời tiết thay đổi.
    • Bé khóc đêm do tiêm phòng gây đau hoặc sốt nhất thời.
    • Bé khóc đêm do ngủ mớ, trường hợp này là do trước khi ngủ bé hoạt động quá nhiều dẫn đến hệ thần kinh bị kích thích hưng phấn quá mức khiến bé tỉnh giấc quấy khóc đêm.
    Bé khóc đêm phải làm sao đây các mẹ?
    Trước tình trạng bé khóc đêm đã nêu trên. Chúng ta cần biết rằng tình trạng bé khóc đêm thường diễn ra từ 3-5 lần mỗi đêm. Cha mẹ cần hết sức bình tĩnh để tìm nguyên nhân bé khóc đêm là gì? Nếu bé khóc đêm do các triệu chứng không nguy hiểm nêu trên (như bé bị sốt, bé đói, quá nóng hay quá lạnh, đầy bụng, ngủ mớ...) thì cha mẹ cũng không nên quá lo lắng, chỉ cần khắc phục được những triệu chứng đó là trẻ sẽ ngủ ngon giấc lại.
    Nhưng, nếu nguyên nhân không phải do các triệu chứng trên. Cha mẹ cần cần xem bé ngủ có ngáy không, có hay bị co giật khi ngủ không, có bị mộng du không, bé có hoảng sợ gì không, bé khóc to hay khóc nhỏ. Qua những đánh giá cơ bản này, cha mẹ sẽ xác định được tình trạng bé khóc đêm và có thể cho bé làm các xét nghiệm các yếu tố vi lượn như magie, canxi, kẽm... Cha mẹ cũng nên cho con làm các siêu âm thóp hay điện não đồ để biết rõ kết quả và trao đổi kỹ với bác sĩ để có chế độ điều trị phù hợp nhất, điều này rất đặc biệt và quan trọng vì có thể tình trạng bé khóc đêm đang có vấn đề về hệ thần kinh.

    Một số lời khuyên cho cha mẹ trước tình trạng bé khóc đêm.

    [​IMG]
    • Phòng ngủ cho bé cần phải thoáng đãng và sạch sẽ giúp giảm thiểu tình trạng be khoc dem.
    • Chế độ ăn khoa học, không cho bé ăn quá no trước khi ngủ, giúp giảm tình trạng be khoc dem
    • Hạn chế bé vận động, nô đùa quá mức vào buổi tối trước khi ngủ.
    • Thường xuyên tắm rửa cho bé.
    • Tăng cường bổ xung vitamin D và Canxi.
    • Không để bé ngủ quá nhiều vào ban ngày, tập cho bé thức dậy sớm và vui chơi vào buổi sáng.
    Kết: Chúc các mẹ có được những thông tin hữu ích giúp đối phó tình trạng bé khóc đêm xảy ra. Qua đây, trước câu hỏi bé khóc đêm phải làm sao? các mẹ sẽ có được kiến thức để chăm sóc con tốt hơn.
    (Nguồn tham khảo Internet)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi botania
    Đang tải...


  2. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, những tháng đầu đời của bé bố mẹ thường đối mặt với tình trạng bé khóc đêm xảy ra. Tình trạng bé khóc đêm xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, mỗi nguyên nhân lại có cách khắc phục khác nhau. Qua bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân khiến bé khóc đêm và cách khắc phục, từ đó các mẹ sẽ có được kiến thức cần thiết để đối phó với chứng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh.

    1. Bé khóc đêm do khó chịu khi mọc răng.
    Quá trình mọc răng ở trẻ nhỏ, khiến nướu lợi của bé sưng tấy và bé có thể bị sốt, điều này khiến bé khó chịu, trằn trọc và quấy khóc đây cũng là nguyên nhân khiến bé khóc đêm.
    [​IMG]
    Khi này, cha mẹ hãy chườm mát cho bé giúp bé cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn. Đến khi răng mọc lên hoàn toàn thì cảm giác đau và sốt sẽ qua đi, trẻ sẽ hết khó chịu và không còn quấy khóc đêm nưa mẹ nhé.

    2. Bé khóc đêm do tã ướt.
    Trẻ sơ sinh còn nhỏ, việc đại tiện hay tiêu tiểu là không tự chủ, nhiều đêm khi tè dầm ướt tã lót khiến trẻ cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy dẫn đến hiện tượng bé khóc đêm.
    Khi này, cha mẹ hãy kiểm tra và thay tã cho bé và nhẹ nhàng vỗ về bé sẽ mau chóng trở lại giấc ngủ, mẹ không còn lo tiếng khóc dạ đề của con nữa.

    3. Bé khóc đêm do thay đổi nhiệt độ.
    Tình trạng bé khóc dạ đề xảy ra có thể do nhiệt độ trong phòng ngủ của bé quá nóng hoặc quá lạnh, khiến bé ngủ không ngon giấc do cảm thấy khó chịu và trằn trọc với những thay đổi này.
    Cha mẹ hãy chú ý điều chỉnh nhiệt độ phòng cho thích hợp với bé, là nền nhiệt độ mà mẹ cảm thấy dễ chịu và đủ ấm. Nhưng cha mẹ cũng nên đắp thêm chăn hoặc mặc thêm quần áo dài tay cho bé, để bảo vệ cơ thể bé.


    4. Bé khóc dạ đề do các tác nhan gây dị ứng.

    Khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh xảy ra có thể do một số tác nhân gây dị ứng như phấn rôm, khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa... những tác nhân này khiến bé khó chịu và ngứa ngáy.
    Khi này, cha mẹ hãy vệ sinh phòng ngủ của bé sạch sẽ, thông thoáng và hạn chế các tác nhân trên thì tình trạng bé khóc đêm sẽ nhanh chóng được khắc phục.


    5. Bé khóc đêm do nghẹt mũi.

    Khi giao mùa, thời tiết hanh khô bé rất dễ nghẹt mũi, khi này bé sẽ hít thở bằng miệng điều này khiến bé bị khô họng ho khan gây nhiều khó chịu dẫn tới bé quấy khóc.
    Để hạn chế tình trạng bé khóc đêm do nguyên nhân này, khi chăm sóc trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi, cha mẹ hãy thường xuyên rửa mũi cho bé bằng nước muối sinh lý, điều này giúp làm sạch và giữ ẩm mũi họng cho bé dễ thở và sẽ ngủ ngon giấc hơn.


    6. Bé khóc dạ đề do hệ tiêu hóa không tốt.

    Trước tình trạng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh, khi chăm sóc trẻ cha mẹ thấy bụng phình to và hay đánh rắm, thì nguyên nhân có thể là do bé bị đầy bụng, ăn uống không tiêu.
    [​IMG]
    Cha mẹ hãy đưa bé đi khám bác sĩ để được tư vấn sử dụng thuốc hỗ trợ tiêu hóa cho bé. Khi tình trạng này được giải quyết tốt, thì tình trạng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh cũng được giải quyết.

    7. Bé khóc đêm do rời mẹ đột ngột.

    Nhiều khi bé khóc đêm xảy ra là do những người thường xuyên chăm sóc bé đột ngột rời bé khiến bé có cảm giác bất an và lo lắng, dẫn tới phản ứng khóc để gây sự chú ý.
    Trường hợp này, cha mẹ hay người thân trong gia đình chỉ cần vỗ về và nựng bé nhẹ nhàng một lúc, là bé sẽ thấy an toàn và không còn lo lắng nữa, bé sẽ nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới và trở lại giấc ngủ.


    8. Bé khóc dạ đề do tiếng động.

    Về đêm, với những âm thanh lớn phát ra cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh, điều này xảy ra khiên bé giật ình và cảm thấy bất an.
    Vậy nên, cha mẹ hãy tạo không gian yên tĩnh và thông thoáng nơi bé ngủ. Khi cho con ngủ, cha mẹ có thể mở một bản nhạc nhẹ nhàng du dương, giúp bé thư giãn tinh thần và sẽ ngủ ngon hơn.


    9. Bé khóc đêm do ảnh hưởng tâm trạng của người lớn.

    Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bới tâm trạng của người lớn. Khi cha mẹ cáu giận, lo sợ, buồn phiền cũng làm ảnh hưởng tới tinh thần của bé. Khi này bé sẽ có cảm giác lo lắng, bất an mỗi khi ngủ dẫn tới bé hay giật mình và quấy khóc.
    Để khắc phục tình trạng bé khóc đêm này, cha mẹ hay người chăm sóc khi chăm sóc trẻ sơ sinh cần phải luôn ở trạng thái tươi vui, ân cần nựng nịu, yêu thương giúp bé có được cảm giác an toàn và ấm ấp ngay cả trong giấc ngủ.


    10. Bé khóc đêm do hoạt động quá mức.

    Ở trẻ sơ sinh hệ thần kinh chưa phát triển hoàn thiện, khả năng thích nghi còn kém. Vì vậy nếu ban ngày trẻ hoạt động quá phấn khích, thì ban đêm não bộ của trẻ vẫn còn trong trạng thái hưng phấn khiến bé đột nhiên giật mình khi đang ngủ.
    Để giải quyết tình trạng bé khóc đêm do nguyên nhân này, cha mẹ nhớ không để bé hoạt động quá mức vào ban ngày hay trước khi ngủ, qua đó giúp giấc ngủ của bé sâu hơn và ngủ ngon hơn.

    Lời kết: Với những nguyên nhân khiến bé khóc đêm và cách khắc phục vừa nêu trên, sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bậc cha mẹ có được một phần kiến thức khi chăm sóc con cái, và có được kinh nghiệm khi đối diện với tình trạng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh. Chúc các mẹ luôn vui vẻ và sức khỏe cho bé yêu.


    Nguồn internet.
     
    Sửa lần cuối: 4/11/2016
  3. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu về tìm hiểu
     
  4. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chia sẻ của bạn nhé
     
  5. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    thông tin hữu ích, cảm ơn bạn nhé
     
  6. camnho

    camnho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng đang mệt mỏi, stress vì bé nhà mình toàn khóc đêm. :(
     
  7. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn đã quan tâm
     
  8. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn mẹ nó quan tâm nhé.
     
  9. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Theo mình được biết hiện nay chưa có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào chữa khóc dạ đề cho bé. Cách tốt nhât là hãy ôm bé, bế bé ở tư thế vỗ về bé, nựng và vỗ về để bé nhanh nín khóc nhanh quay lại giấc ngủ.
     
  10. builieulieu

    builieulieu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn chị về bài viết. hôm nay hiểu ra nhiều điều của bé
     
  11. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Nhóc nhà mình chỉ hay thức chơi đêm thôi chứ ko khóc. May quá.
     
  12. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    chúc mẹ nó nuôi con khỏe mạnh nhé... mẹ có thể tìm hiểu thêm bí quyết khắc phục tình trạng bé khóc đêm << tại đây nhé
     
  13. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    chúc mừng mẹ nhé không phải ám ảnh vì bé khóc đêm...
    Mẹ muốn bé ngủ sớm hãy đánh thức bé dạy sớm sớm một chút, để bé vui chơi vận động, ban ngày mẹ cho bé ngủ đủ giấc thôi đừng để bé ngủ nhiều quá... đêm đến giờ ngủ bé sẽ có cảm giác buồn ngủ và sẽ ngủ ngon thôi...
     
  14. metuntoc

    metuntoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/1/2016
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    bé nhà mình trc cũng khóc đêm, ban ngày thì ngủ khì khì
     
  15. dinhnen

    dinhnen Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    B mua colickiddy về cho bé uống hết liền aô
     
  16. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    bé khóc đêm thiếu vitamin D phải ko nhỉ
     
  17. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Có bé khóc dạ đề đúng 3 tháng cơ, mà không những khóc mà còn đòi bế rong chứ để nằm lại khóc to hơn. Hình dung bố bế con cứ rong tới tận mấy giờ sáng cơ, mà khóc dạ đề về đêm thì thôi rồi nghe sót hết cả ruột. Mà mẹ trông con cả ngày rồi thì không có ai trợ giúp thì chỉ có bố thôi. Mệt mỏi lắm các mẹ ah.
     
  18. nhoc.shop

    nhoc.shop Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này