Quy tắc nhân trước chia sau, chắc vừa cập nhật từ sao hỏa về. Trái đất chưa cập nhật vào sách giáo khoa để dạy, đến thằng microsoft mà chưa ứng dụng thì chị em mình không hiểu cũng chẳng lạ.
mình biết nhân cha trc cộng trừ sau, nhưng mình nghĩ nhân chia tương tương chứ nhỉ, ko có dấu ngoặc nên theo thứ tự từ trái qua phải
theo quy tắc toán học thôi em ạ...nhân, chia, cộng, trừ....bài toán có 2 phép nhân, sẽ làm 2 phép nhân trước...tuy nhiên vì đây là các con nhỏ...nên đúng ra ko chơi trò đánh đố như vậy...nên có dấu ngoặc sẽ chuẩn hơn.... - nghĩ cũng thấy ngán ngẩm mấy thằng biên soạn sách toán và bài toán này quá....chắc nó ngồi ko, rảnh rỗi quá....lâu lâu làm 1 vài bài cho cộng đồng tranh luận cho vui ý mà...
vậy mà e cứ nghĩ phép nhân và phép chia là tương đương, theo như cách e hiểu ngay từ đầu thì phép toán này cứ tính lần lượt từ trái sang phải. Bài toán như thế này phụ huynh còn hoang mang nói gì tới các con học lớp 2
câu nói nhân chia trước, cộng trừ sau là để học mẹo....mẹo cho dễ nhớ quy tắc....và do máy móc....nhiều thầy cô đã bê nguyên câu này dạy các thế hệ học tròmà ko giải thích kỹ hơn...thành ra gây hiểu nhầm, nhân chia ngang hàng nhau....chứ thực ra quy tắc là nhân, chia, cộng, trừ...
à....còn giải toán theo quy tắc từ trái qua phải là khi bài toán có thêm các điều kiện....ví dụ như các dấu ngoặc....sẽ giải các dấu ưu tiên, sau đó giải lần lượt từ trái qua phải...
hihi... ngày xưa mẹ chị là giáo viên, vậy mà nhiều lúc cũng máy móc nên có đôi khi chị ko học từ mẹ, cũng có khi ko nghe theo kết quả từ cô giáo... sau này các bài giải có tính tranh cãi....riêng với bài làm của chị...cô giáo luôn phải đưa ra họp bộ môn để cùng chấm...hihi... - thực ra mình ko cần phức tạp hóa, mà chỉ cần nghĩ, đó là toán của con nhỏ...vậy thì sẽ áp dụng quy tắc toán tiểu học để giải....như vậy thì sẽ ko thấy phức tạp nữa....còn em bấm máy tính...thì em vẫn bấm từ trái qua phải....đương nhiên kết quả sẽ khác giải theo quy tắc rồi...
mẹ nó tính kiểu gì thế. Ở đây em bé làm đúng rồi. không có ngoặc, nhân và chia là 2 phép tính bình đẳng, phải ưu tiên làm từ trái sang phải. Cô giáo sai rồi.
vậy theo mẹ nó phép tính 8-3+7-10=.... làm thế nào? Theo mẹ nó làm cộng trước trừ sau là 8-10-10=8 hay 8-3=5+7=12-10=2 Đây có thể viết dưới dạng toán đố là Mẹ có 8 cái kẹo, mẹ cho Nam 3 cái, rồi lấy từ trong hộp ra 7 cái nữa, cho Vân 10 cái. Hỏi mẹ còn bao nhiêu cái kẹo. Giờ Học sinh lớp 3 nó không làm thành 2 phép tính nữa mà gộp lại thành 1 phép tính như thế đó.
cô giáo sửa đúng chứ bác ơi nhân rồi mới đến chia, ở đây có 2 phép nhân và 1 phép chia ạ e đồng tình với cô giào
hi, nói chung là bài này k có ngoặc nên rất dễ nhầm mà số to thế e nghĩ lớp 2 cũng k tính nhẩm đc í số lên đến 720
k biết m có quên hay không nhưng từ trc tới giờ hình như m toàn tính toán kiểu như học sinh, có lẽ nên học lại lớp 2
bài này được phép cho thêm ngoặc để chi tiết bác cứ làm dư này thì ít nhầm ợ (144*5)4*2)=720:8=90 luôn