Tranh luận: Thiếu Sữa? Có Phải Cứ Kích Thích Và Cho Trẻ Bú Thì Mới Có Sữa Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi mycheese, 17/11/2016.

  1. mycheese

    mycheese Mai Chi

    Tham gia:
    28/9/2004
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    281
    Điểm thành tích:
    153
    Lo lắng cho việc bị mất sữa? Làm thế nào để có nhiều sữa mẹ cho con bú? Liệu có phải không cho con bú ngay sau khi sinh và không kích thích thì sẽ làm chúng ta không có sữa mẹ?

    Có rất nhiều huyền thoại về việc mất sữa và phải kích thích vú, cho trẻ bú mút thật nhiều để kích thích tuyến sữa sau khi sinh con thì mới có sữa, nếu không thì không có sữa. Nhưng thực tế thì không hẳn như vậy.

    [​IMG]

    Theo chuyên gia tư vấn về cho bú của Baby Center là Jan Barger thì khi nhau thai được rời khỏi người mẹ thì khi đó một hormon có tên là prolactin sẽ kích thích cho việc sản sinh ra sữa mẹ. Điều đó có nghĩa là cho dù có cho con bú hay không thì cơ thể người mẹ vẫn tiết sinh ra sữa sau khi sinh con.

    Thông thường thì nếu bạn sinh con lần đầu thì sau khoảng 3-4 ngày sữa sẽ về nhiềunhiều. Nếu bạn sinh mổ hoặc gặp khó khăn khi sinh đẻ thì có thể sẽ mất thêm một vài ngày nữa.

    Nếu bạn đã sinh con sau lần đầu tiên thì sữa mẹ có thể sẽ về sớm hơn (khoảng 2-3 ngày).

    Nói chung đó số ngày đó là những con số trung bình vì có thể với mỗi người có những khác nhau. Dẫu sao con bạn cũng có được sữa non từ khi bắt đầu, và như vậy bạn đừng lo rằng nó không có gì để ăn.

    Sẽ rất quan trọng để có được sữa mẹ đó là việc cho bé bú sớm và đều đặn, nên bắt đầu ngay tại phòng sinh. Điều quan trọng là cho bú sớm và thường xuyên, và thường xuyên cho bé bú sẽ làm tăng tác động cho hormon prolactin, điều này giúp đảm bảo nguồn cung cấp sữa dồi dào. Bạn càng cho bé bú thường xuyên trong vòng từ 48 đến 72 giờ đầu sau khi sinh thì nguồn sữa mẹ của bạn càng được dồi dào hơn.

    Tham khảo: Baby Center.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mycheese
    Đang tải...


  2. Gia Phan Products

    Gia Phan Products Thành viên mới

    Tham gia:
    1/11/2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ nói đúng đó. Cho bé bú càng sớm càng tốt và nên cho bé bú mẹ ngay từ mới sinh để có thể kích thích sữa ra nhiều. Chia sẻ thêm cho các mẹ ăn chay những món ăn lợi sữa nhé, các mẹ ăn mặn cũng ăn được và nên ăn nhé vì những món này dễ ăn và cũng khá hấp dẫn. Các mẹ bổ sung ăn trái vả, bắp chuối, chuối sáp luộc, ngũ cốc nguyên cám .... cho bữa ăn và đồng thời uống tinh bột nghệ mỗi ngày nhé. Các mẹ tham khảo cách chế biến các món đó thêm trên mạng nhé. Các mon đó rất lợi sữa và tốt cho sức khỏe. Mình ăn chay, bé mình được 7 tháng rưỡi được 9k4 sử dụng những món đó và cho bé bú mẹ từ lúc mới sinh, sữa quá trời luôn, nhiều sữa quá nên phải vắt ra và cho lại các mẹ trọng Hội Sữa Mẹ TP.HCM để những bé có mẹ ít sữa được sử dụng sữa mẹ từ nhỏ không phải bú sữa ngoài. Vì sữa mẹ là tốt nhất mà, cung cấp chất đề kháng cho bé.
     

Chia sẻ trang này