Vì Con Sẽ Làm Thay Đổi Cuộc Đời Ba Mãi Mãi ...

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi quangping, 3/12/2016.

By quangping on 3/12/2016 lúc 2:39 PM
  1. quangping

    quangping Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/12/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chưa bao giờ ba nghĩ mình lại ngồi viết những dòng này. Ba không biết bắt đầu từ đâu. Ba vừa đi 10km từ viện Phụ sản Hà Nội về, bà vẫn dặn ba là nhớ cắm cơm mang vào cho nóng và nấu một ít canh rau ngót cho mẹ con nữa.

    Làm tất cả mọi thứ xong xuôi, tranh thủ tắm giặt, cạo râu. Một tuần ở bệnh viện, theo sát bên mẹ, vừa lo âu, vừa nghĩ rằng có những thứ sẽ không bao giờ là sự thật. Ba luôn cho rằng mình là người mạnh mẽ và không bao giờ khóc trước bất cứ điều gì cuộc đời này đem lại cho ba ...

    Khi ba và mẹ, đếm từng ngày chào đón Ping ra đời, cái giây phút cả nhà hồi hộp đợi mẹ trong phòng sinh thường, rồi vỡ oà hạnh phúc khi cuối cùng Ping, cậu bé 9 tháng 10 ngày qua ngày nào cũng cùng mẹ đi làm trên chiếc xe ba đèo, giờ đã thực sự đến với ba mẹ.

    Ba đã đăng lên facebook rằng: Hôm nay mẹ là người giỏi nhất, ba là người hạnh phúc nhất, còn con là điều tuyệt vời nhất ...

    Nhưng mọi thứ hình như không như ba nghĩ, cuộc sống đôi khi quá khắc nghiệt, ping nhỉ ?

    Bác sĩ nói điều gì đó và lại đưa Ping đi, con phải cách ly theo dõi trong phòng bệnh lý.

    Ba bắt đầu lo sợ điều gì đó, còn mẹ thấp thỏm hỏi con đâu, ba chỉ mỉm cười: "Con không sao, bác sĩ đưa con đi kiểm tra ấy mà".

    một ngày, rồi hai, ba ngày, ... con vẫn chưa được về. Trong khi sữa non của mẹ về nhiều quá, ba cắm máy vắt cho mẹ, mẹ nhìn cô bạn giường bên và công chúa nhỏ khóc oe oe, mẹ nói: "Thương Ping quá, sữa về rồi mà ping không được ăn ba à ..."

    rồi mẹ khóc ....

    Bà ngoại mắng mẹ, bà đẻ cấm có khóc nghe chưa. Con hơi yếu nên bác sĩ cách ly, mai kia khoẻ con về. Và chuỗi ngày chờ đợi lại bắt đầu.

    Sáng hôm sau, bác sĩ bảo con có thể uống sữa mẹ và tự tập thở không cần oxy. Cứ 3 tiếng, ba lại dìu mẹ lên phòng vắt sữa cho con vào một cái cốc, để đó, và đi về. Mẹ thêm hi vọng rằng Ping của mẹ đang ổn hơn, ba cũng vậy. Ba vẫn mơ thấy cậu bé của ba mỗi đêm nằm ngoài hành lang lạnh ngắt ở khoa cách ly, đợi mẹ vào vắt sữa.

    Và ngày Ping về cũng đến, bác sĩ bế con về trong niềm vui của mẹ và cả nhà đang đợi ở phòng. Hình như Ping không hiếu động như lúc mới sinh ra hay nằm trong bụng mẹ, ping ngủ khì khì ...

    ______

    rồi bác trưởng khoa gọi ba lên đề nghị trao đổi riêng, ba vẫn luôn linh cảm một điều gì đó, và điều đó, sẽ mãi mãi thay đổi cuộc đời ba ...

    Sau khi hỏi tất cả những gì cần thiết, nhất là quá trình siêu âm, xét nghiệm sàng lọc trước sinh bác sĩ giải thích cho ba rất nhiều, và bác nói:

    - Con của anh chị không như những đứa trẻ bình thường, rất nhiều khả năng bé bị Down.

    ....

    viết đến đây nước mắt ba chảy dài, ba nhớ giây phút nghe những lời của bác sĩ, ba không biết phải làm gì ...

    rồi ba tìm hiểu, ba tra cứu, ba hỏi han khắp nơi, đến các bác sĩ đã khám thai cho con. Ba không hiểu tại sao lại như thế, ba mẹ đã làm tất cả những gì tốt nhất cho con rồi cơ mà. Các thầy ở chùa còn nói Ping sẽ là một em bé thông minh giống bố cơ mà, tại sao hả con ?

    Rồi ba cũng phải nói với mọi người trong nhà, nhưng tất cả vẫn đang giấu mẹ con, đâu đó khi nhìn vào Ping, vào giấc ngủ chập nhờn ít khóc của con, ba biết có thể mẹ đã đoán ra điều gì đó.

    Điều sẽ thay đổi cuộc đời ba mẽ mãi mãi ....

    Ba trách mình làm gì sai, sống ra sao mà ông trời nỡ lòng với ba với mẹ như thế, khi con thuộc nhóm ít phần trăm mà kết quả sàng lọc cũng như siêu âm không hề phát hiện ra.

    Đau lòng, nhưng hình như là số phận.
    Ba không oán trách, ba chỉ thương cậu bé của ba, thương mẹ con nhiều quá ....

    Ba từ chối mọi cuộc điện thoại hỏi thăm, ba khoá fb, ba khóc. Ba sợ rằng một lúc nào đó ba yếu lòng, không thể làm chỗ dựa cho hai mẹ con. Ping ạ ?

    Ba viết những dòng này trong nước mắt, hi vọng một điều gì đó, như niềm hi vọng nhỏ bác sĩ nói là tim con không việc sao. Con đường phía trước quá dài, chẳng biết ba có đi nổi không nữa ...

    Ba viết những dòng này, hi vọng tìm thấy một ai đó giống ba, một người bố cũng yêu con mình hết mực dù con có ra sao. Và ba hi vọng ai đó sẽ chia sẻ cho ba, để ba tìm thấy một ai đó đi trước, cũng trên những nỗi đau này...

    "để con vẫn mãi mãi là niệm hạnh phúc ba có trên đời, dù ba mẹ có vất vả đến bao nhiều ..."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quangping
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi quangping, 3/12/2016.

    1. minhthu2711
      minhthu2711
      đọc nhiều cái suy ngẫm quá
    2. quynhhoa209
      quynhhoa209
      Cố lên, cả a, vợ a và bé Ping nữa. Những điều tốt đẹp đang chờ đón cả nhà ở phía trước. Biêt đâu sẽ có phép màu lớn sẽ xảy ra. Sống trọn mỗi ngày ba bé Ping nhé để làm chỗ dựa vững chắc cho 2 mẹ con.
    3. support14
      support14
      Chào bạn, bài viết của bạn rất xúc động. ban quản trị sẽ sử dụng bài viết này của bạn để đăng lên mục: "Nhật ký làm cha mẹ" trên trang tin lamchame.vn bạn nhé!

      Ban quản trị hi vọng sẽ nhận được nhiều bài viết của bạn hơn nữa, chia sẻ về những buổi đi chơi cùng con, cách nuôi dạy con... Những bài viết này sẽ được chấm nhuận như một bài báo bạn nhé.

      Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!
      Sửa lần cuối: 14/7/2017
      emyeuanh3 thích bài này.
    4. Nguyễn Hường
      Nguyễn Hường
      Mạnh mẽ lên bạn, sẽ có phép màu xảy ra rồi Ping sẽ ko sao. Bạn là 1 ông bố tốt và là bờ vai vững chắc để mẹ con Ping dựa vào.
    5. Oanh (mẹ chuối)
      Oanh (mẹ chuối)
      cố gắng lên a. vì tương lai phía trước đang chờ đợi gia đình a nữa
    6. gavang9x
      gavang9x
      con mãi là động lực cho ba con
    7. BT Lan Phuong
      BT Lan Phuong
      Chia sẻ cùng Anh Chị. Hãy vững tâm Anh Chị nhé! Mọi người luôn tin sẽ có phép màu đến với Ping - cậu bé khỏe mạnh, thông minh, nghị lực...!
    8. Namthan1609
      Namthan1609
      Cố lên anh chị ơi...!Hãy vững tâm ạ!
    9. Shop Bin mẹ Thạo
    10. Bảo An Tamsoa
      Bảo An Tamsoa
      cố lên anh,mạnh mẽ lên anh nhé!
    11. thao_tu312
      thao_tu312
      Tình yêu của anh chị mãi mãi là hạnh phúc của Ping. Chúc gia đình luôn vui!!!
    12. nguyendainhatlinh
      nguyendainhatlinh
      Cố lên ba mẹ của Ping và cả Ping nữa nhé!
    13. ngochuyen1993
      ngochuyen1993
    14. vibeyeu
      vibeyeu
      anh chị hãy mạnh mẽ lên nhé
    15. thuy_tien_318
      thuy_tien_318
      mạnh mẽ lên nha a, không ai giúp dc a và con ngoài chính a
    16. daycapsunny123
      daycapsunny123
      bài viết rất ý nghĩa, cảm ơn bạn
    17. mecunkute
      mecunkute
      "để con vẫn mãi mãi là niệm hạnh phúc ba có trên đời, dù ba mẹ có vất vả đến bao nhiều ..." :h::h::h::h:
    18. linhsun_hp
      linhsun_hp
      Nghe yêu quá, con cái là món quà vô giá của ba mẹ
    19. thuy_tien_318
      thuy_tien_318
      với 1 đứa trẻ bt làm cha đã là trọng trách nặng, với vc bạn đó càng nặng hơn, hãy cố gắng bạn nhé, chấp nhận và sống tiếp

Chia sẻ trang này