Thông tin: Món Ăn Tăng Khả Năng Thụ Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi dacsanphanthiet01, 2/8/2016.

  1. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    Vấn đề hiếm muộn có nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể do tắc ống dẫn trứng ở người nữ hay vì tinh trùng yếu hoặc ít ở người nam; khả năng thụ thai ở người vợ kém do môi trường âm đạo có tính axít cao nên khi tinh trùng xâm nhập sẽ bị môi trường này làm yếu thậm chí bị tiêu diệt...

    Tăng 300% cơ hội thụ thai cho phụ nữ

    Tiến sĩ Adrian Shulman, giáo sư tại ĐH Tel Aviv (Israel) và là giám đốc chương trình thụ tinh ống nghiệm ở Trung tâm Y khoa Meir, cho rằng việc giảm DHEA tự nhiên đồng nghĩa với sự lão hóa khiến một số phụ nữ gặp vấn đề về sinh sản và điều này khó để thực hiện chương trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) vốn rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

    Mới đây, các bác sĩ tại Israel đã pha chế thành công thuốc tăng cường khả năng sinh sản cho phụ nữ để họ có thể nhanh chóng có thai. Loại thuốc có tên là DHEA (dehydroandrosteron). Các bác sĩ đã nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng việc sử dụng DHEA trong việc hỗ trợ quá trình thụ thai ở phụ nữ. Việc bổ sung hormone này nhằm chống lại quá trình lão hóa. Tiến sĩ Shulman lạc quan thông báo: “Những thử nghiệm cho thấy kết quả đạt được đã vượt quá mơ ước của chúng tôi. Chúng tôi không nghĩ rằng phương pháp này lại có thể tăng 300% cơ hội thụ thai cho phụ nữ chỉ với việc tiêu thụ các chất bổ sung đó”.

    Tuy nhiên, chúng ta đều biết về cơ bản, DHEA là hormone steroid được sản sinh ra trong cơ thể con người. Hình thức của DHEA có thể biến đổi trong cơ thể và trở thành testosterone, estrogen hoặc steroid khác. DHEA được sản xuất ở trong não, buồng trứng, tinh hoàn và là nội tiết tố phổ biến nhất trong cơ thể con người. Mức độ DHEA càng giảm khi tuổi tác càng cao và đạt mức cao nhất ở độ tuổi 20-30.

    [​IMG]

    Đuôi heo là món ăn tăng khả năng thụ thai

    3 món ăn có tác dụng sinh tinh

    Về phía đông y cũng đã mở ra một viễn cảnh sáng sủa cho những người hiếm muộn với những món ăn đơn giản nhưng có tác dụng sinh tinh cho đàn ông, góp phần tăng khả năng thụ thai. Cụ thể là:

    1. Đuôi heo 150 g, thục địa 30 g, tỏa dương 30 g, đỗ trọng 30 g, đại táo 10 quả, gừng tươi 15 g, gia vị các loại. Đuôi heo cạo bỏ lông, rửa sạch, chặt khúc ngắn, gia vị rửa sạch cho vào túi vải, buộc kín, gừng tươi giã nát. Tất cả cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ, hầm lửa nhỏ từ 2-3 giờ, nêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

    Tác dụng: Bổ thận tinh, trị rối loạn cương dương, tinh trùng ít, yếu.

    2. Đuôi heo 150 g làm sạch, cắt khúc ngắn. Lạc (đậu phộng) 50 g, trần bì 4 g, hồ đào nhân 10 cái. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu cho đến khi nước thật sôi, thả các thứ vào, đậy kín nắp. Chờ sôi lại rồi giảm bớt lửa. Hầm khoảng 3 giờ, nêm thêm ít muối và bột nêm cho vừa miệng.

    Tác dụng: Tăng cường sinh lực, làm đen râu tóc, giúp da mịn màng, hồng hào.

    3. Đuôi heo 500 g, chặt khúc nhỏ, ý dĩ 30 g, đỗ trọng 20 g. Tất cả các thứ rửa thật sạch, để ráo rồi cho vào siêu sắc thuốc, nấu với 1 lít nước, sắc còn 500 ml, dùng nước này để hầm nhừ đuôi heo. Hành lá rửa sạch, cắt khúc, gừng tươi xắt sợi, muối, tiêu, dầu ăn. Cho dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng thì bỏ hành vào phi thơm, kế tiếp cho gừng cắt sợi vào xào rồi cho đuôi heo vào trộn đều. Khi đuôi heo săn lại, cho vào nồi ít nước và ít muối, xào tiếp cho thật thấm, đổ nước thuốc vào nấu sôi rồi hạ nhỏ lửa, đậy nắp nồi lại, để lửa riu riu. Hầm khoảng 1 giờ, cho táo đỏ 8-10 quả vào hầm chung. Đến khi đuôi heo và táo đều chín mềm, nêm lại cho vừa ăn, thả hành lá và tiêu vào, trộn đều rồi mang ra ăn nóng.

    Tác dụng: Bổ thận, kiện tỳ, tăng cường khả năng sinh dục, giảm đau nhức xương khớp, trừ phong thấp, làm đẹp da.

    Từ những món ăn trên đây, các đôi vợ chồng có thể chọn lựa, bổ sung sao cho thích hợp hoặc nhờ đến sự tư vấn của thầy thuốc để xác định rõ cơ địa của cả vợ chồng, hy vọng sẽ tăng thêm khả năng thụ thai.


    Theo bác sĩ Hoàng Xuân Đại (Người lao động)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanphanthiet01
    Đang tải...


  2. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    Phụ nữ đã cắt ruột thừa, amidan sẽ dễ thụ thai hơn?
    Các nhà nghiên cứu của ĐH Dundee đã tiến hành phân tích hồ sơ y tế của hơn một nửa triệu phụ nữ Vương quốc Anh. Họ cho rằng các cuộc phẫu thuật nói trên có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

    Theo đó, kết luận của nghiên cứu trên có thể dẫn đến một cách điều trị mới, tuy nhiên các bác sỹ cũng khuyên phụ nữ không nên tự cắt amidan hay ruột thừa nếu không cần thiết.

    Nghiên cứu này chỉ ra rằng cứ 100 phụ nữ mang thai chưa từng phẫu thuật cắt amidan hay ruột thừa thì tương đương có 134 phụ nữ mang thai đã cắt bỏ ruột thừa, 149 trường hợp mang thai đã cắt amidan và 143 trường hợp đã cắt bỏ cả hai.


    Việc cắt bỏ các bộ phận cơ thể hay bị viêm nhiễm sẽ giúp tăng cường khả năng thụ thai?



    Bác sỹ Sami Shimi, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu này rất quan trọng trong việc đảm bảo với những người phụ nữ trẻ rằng việc mổ ruột thừa không ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của họ. Quan trọng hơn, nhìn vào cả ruột thừa và amidan thì có thể thấy nghiên cứu này giúp khẳng định rằng việc loại bỏ các bộ phận hay bị viêm nhiễm để tránh tái viêm còn có thể làm tăng cơ hội mang thai của phụ nữ”.

    Một lý do sinh học được đưa ra ở đây là việc ruột thừa hay amidan bị viêm nhiễm thường xuyên có thể làm gia tăng sự viêm nhiễm cho cơ thể, từ đó sẽ làm ảnh hưởng tới cả buồng trứng và tử cung.

    Giáo sư Allan Pacey, ĐH Sheffield, cho BBC biết: “Đây là một nghiên cứu rất thú vị. Có thể việc loại bỏ các bộ phận bị viêm nhiễm như vậy sẽ khiến hệ thống miễn dịch của con người được tăng cường, từ đó cũng tác động tới quá trình sinh sản. Điều này có thể giúp các bác sĩ và các nhà khoa học có thêm những ý tưởng mới về phương pháp điều trị để tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ”.

    Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.

    Theo Tuệ Minh (Infonet.vn)

     
  3. ILoveSauRieng

    ILoveSauRieng Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Sầu riêng - "Thần dược" cho mẹ hiếm muộn

    Rất phổ biến ở Việt Nam, nhưng sầu riêng lại ít được biết đến như công cụ hỗ trợ điều trị bệnh hiếm muốn ở nam và nữ giới.

    Sầu riêng thúc đẩy quá trình thụ thai như thế nào?

    1. Chứa estrogen

    Theo các chuyên gia, trong các loại quả, hormone estrogen đều tồn tại, chỉ là tỷ lệ nhiều hay ít. Loại hormone này được sản sinh trong cơ thể con người một cách tự nhiên, tuy nhiên ở một số phụ nữ, lượng estrogen lại thấp bất thường. Do đó, tình trạng hiếm muộn xảy ra.

    Vậy nên, lượng estrogen tự nhiên dồi dào trong sầu riêng sẽ hỗ trợ việc thụ thai thuận lợi hơn.

    2. Tăng cảm hứng “chuyện ấy”

    Sầu riêng được chứng minh cung cấp hoạt chất giúp cả nam và nữ giới tăng ham muốn chuyện chăn gối. Do vậy, nếu ăn loại quả này thường xuyên, bạn sẽ có nhiều cảm hứng gần gũi bạn đời hơn, chức năng tình dục cũng được cải thiện.

    Đặc biệt đối với năm giới, sầu riêng cải thiện tình trạng hiếm muộn nhờ thúc đẩy sự hoạt động của tinh trùng.

    3. Duy trì cân nặng

    Sầu riêng giúp giảm nguy cơ tăng cân bất thường, duy trì cân nặng ở mức hợp lý vì giàu chất xơ, nhiều khoáng chất và nước. Tất nhiên, loại quả này cũng chứa chất béo, nhưng là chất béo cớ lợi.

    4. Hỗ trợ chữa trị buồng trứng đa nang

    Số ca bị hiếm muộn vì hội chứng buồng trứng đa nang PCOS ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Chất kháng sinh, chống béo phì và chống tăng đường huyết tự nhiên trong sầu riêng có thể chống nhiều nhiều yếu tố liên quan tới buồng trứng đa nang.

    5. Giảm nguy cơ thiếu máu

    Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tình trạng thiếu máu có liên quan mật thiết tới việc giảm khả năng sản sinh các tế bào hồng cầu. Đồng nghĩa tỷ lệ đậu thai cũng giảm theo. Trong khi đó, sầu riêng lại cung cấp lượng lớn a-xít folic, hợp chất cần thiết trong việc tạo ra hồng cầu.

    Bên cạnh đó, loại quả này chứa sắt, đồng. Cả hai đều hỗ trợ tái tạo hồng cầu một cách tự nhiên, giảm nguy cơ thiếu máu.

    6. Các lợi ích khác

    Sầu riêng còn có vài lợi ích giúp thúc đẩy quá trình thụ thai như sau. Loại quả này chứa nhiều đường, chất béo có lợi, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện hệ xương vì giàu canxi, magie, đồng.

    Các loại khoáng chất này đặc biệt quan trọng trong việc chống loãng xương. Cuối cùng, sầu riêng giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, hạn chế tình trạng mất ngủ mãn tính
     
  4. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    *măm măm*
     
  5. thongtha

    thongtha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2013
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Chuối rất giàu kali, giúp tăng năng lượng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Loại trái cây này còn là nguồn chứa carbohydrate dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng sinh sản.
     
  6. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    chuối tốt thật nhưng khi mua nên cẩn thận chuối phun thuốc mn nhé
     
  7. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    MN ĐANG MONG CÓ THAI THAM KHẢO NHÉ
     
    xuongrongcat thích bài này.
  8. thuynb91

    thuynb91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Cho e hỏi ck e bị rối loạn cương dương thì e phải làm tnao bây giờ?
     
  9. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    Bạn cho chồng đi khám
     
  10. munxinhxan

    munxinhxan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/4/2015
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    :) cho các mẹ nào cần ạ
     
  11. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    Có món nào dễ ăn hơn không hả các mẹ?
     
  12. Neulaanh0990

    Neulaanh0990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    vk thì cần ăn gì ko nhỉ, mình hình dạng bt có 1%, ko biết ăn gì để tăng lên dc nhỉ
     
  13. gaubongmauxam

    gaubongmauxam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    ăn món nhiều kẽm bạn nhé
     
  14. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Hic khổ nhỉ? M chir biết là ăn nhiều thứ có axitfolic sẽ tăng khả năng thụ thai của nữ
     
  15. minhthu2711

    minhthu2711 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    hí hí chủ đề hot đây
     
  16. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top, hôm nao nấu mới được :)
     
  17. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Ngoài việc sử dụng những món ăn để tăng khả năng thụ thai thì các mẹ có thể kết hợp với những biện pháp khác tăng khả năng thụ thai như "tính ngày rụng trứng"
    Một số cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác:
    • Canh ngày rụng trứng ở bệnh viện, tuy nhiên với những gia đình không có điều kiện thì biện pháp canh ngày rụng trứng có vẻ không khả quan lắm.
    • Ghi chép lại ngày kinh nguyệt của mình để tính ngày rụng trứng. Nếu như ngày kinh nguyệt của bạn là ngày 30 thì ngày rụng trứng sẽ được tính bằng cách - 14 ngày tức là ngày rụng trứng của bạn sẽ rơi vào khoảng ngày từ 14- 16 trong tháng. Tuy nhiên biện pháp này chỉ áp dụng với những chị em có kinh nguyệt đều đặn.
    • Sử dụng que thử rụng trứng: Bạn có thể mua que thử rụng trứng tại các hiệu thuốc và tham khảo cách sử dụng để canh ngày rụng trứng sao cho chuẩn xác nhất.
    • Những ngày rụng trứng thân nhiệt cơ thể thường tăng từ 1- 2 độ.
    • Chất nhầy ở cổ tử cung thường ra nhiều hơn trong những ngày rụng trứng
     
  18. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    hàu bơ đi bạn tốt lứm
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  19. chocopie0208

    chocopie0208 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Trước khi mang thai mình ăn nhiều món lắm đó và còn bổ sung thêm dưỡng chất khác cho cơ thể nữa chứ. Thấy nhiều mẹ bảo dùng mamavit cũng có thể giúp tăng khả năng thụ thai rất cao đó vì có chứa chất inositol đấy và cũng có chứa DHA nữa nên khi mình dùng cũng thấy yên tâm hơn rất là nhiều
     
  20. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    mình tưởng uống procare cũng ok
     
    chocopie0208 thích bài này.

Chia sẻ trang này