Cần giúp: Sản Phẩm Chất Lượng Tốt, Giá Cả Phải Chăng Nhưng Vẫn Không Có Nhiều Khách Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Ngọc Ánh, 10/12/2016.

  1. Ngọc Ánh

    Ngọc Ánh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/10/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
  2. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bạn,

    Có một thực tế là rất nhiều sản phẩm tốt về chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả nhưng khách vẫn ít mua, trong khi sản phẩm tương tự (giống nhau) như vậy bán giá cao hơn mà vẫn có nhiều khách hàng, vấn đề này quả thật là đau đầu các nhà lãnh đạo. Có rất nhiều nguyên nhân như quảng cáo không tốt nên khách hàng không tiếp cận được; khách hàng mua quen ở đâu thì cứ tới đó mua; niềm tin nhờ có mối quen biết lâu năm;...
    Ai có kinh nghiệm hay thì cùng chia sẻ để những người mới học kinh doanh có cơ hội vượt qua giai đoạn này nhanh hơn.

    Cám ơn các bạn đã quan tâm.
     
  3. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Cái đó là do thương hiệu tạo ra. Bạn cần có chiến lược marketing để tạo ra thương hiệu
     
    thainhungtrading thích bài này.
  4. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để mọi người biết tới thương hiệu chắc mất nhiều thời gian rồi hoặc là phải ném tiền vào quảng cáo nhiều hơn.
     
  5. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Ngoài mấy cách "Xì căng đan" ra thì cách tốn cơm hơn là bạn phải thường xuyên "đi cho", cho kiến thức, cho niềm tin, cho phương án, v.v... cho tất cả những gì mà có thể giúp được cho thiên hạ. Tự khắc thiên hạ sẽ để ý xem người cho là ai, làm cái gì, bán cái gì,.....
     
    thainhungtrading thích bài này.
  6. Van_nguyen_2016

    Van_nguyen_2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Câu hỏi của bạn mà muốn nhận được câu trả lời đầy đủ thì chỉ có cách học tiếp trên thương trường, năm tốt nghiệp thì tùy năng lực.
    Về cơ bản để bán được sản phẩm thì bạn cần quan tâm tới 4 vấn đề kinh điển, phân tích 1 cách ngắn gọn như sau

    1. Sản phẩm. Tạm coi là OK
    2. Giá cả. Tạm coi là OK
    3. Kênh bán: Chưa bán được nhiều vì bạn chưa khai thác đủ số lượng và tiềm năng của các kênh bán. Cái này thì không bao giờ là oke cả, doanh thu của ai thì cũng cần tăng thêm nữa => cần khai thác mạnh hơn nữa.
    4. Chiến lược xúc tiến bán hàng. Mình nói là xúc tiến bán hàng chứ không phải là Quảng cáo . Rất nhiều người hiểu nhầm 2 khái niệm này, cứ tung tiền quảng cáo tràn lan, ầm ĩ, sau đó quay về kết luận là Google ad, facebook ad, banner, bài PR .. chả có hiệu quả gì đâu.

    Khi còn chưa thành công, bạn cứ rà lại 4 yếu tố trên sẽ ra rất nhiều lỗ hổng cần giải quyết.
     
    thainhungtrading thích bài này.
  7. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách này tốn cơm thật đó, cho bao nhiêu là đủ được đây. Mình thấy in tờ rơi + khuyến mãi giảm giá để giới thiệu sản phẩm có khi tiết kiệm và hiệu quả hơn không nhỉ?
     
  8. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn nói có lý thật, nhưng bây giờ mới bắt đầu, từng bước dò kênh để phân phối, giống như dò sóng tivi ấy. Chiến lược xúc tiến bán hàng khi chưa có khách cũng như quảng cáo chứ khác nhau gì đâu.
     
  9. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Thực ra có rất nhiều mặt hàng có nhu cầu không cao (tức là ko phải là những mặt hàng bắt buộc phải mua, phải có) thì chỉ khi nào người ta tin tưởng người ta mới đi mua những mặt hàng đó. Tức là lúc đó mình phải làm sao tạo cầu cho người ta. Mà muốn tạo cầu thì phải cho người ta biết sản phẩm đó nó hay thế nào, nó ngon ra làm sao, v.v...

    Nếu chỉ có mỗi giới thiệu về sản phẩm ko thôi thì chắc chả ai tin mà mua đâu. Trừ khi có nhu cầu thật sự về mặt hàng đó.

    P/S: Mình đọc qua các bài của bạn thì cũng ko biết bạn kinh doanh cái gì, cần bán cái gì ;)
     
    thainhungtrading thích bài này.
  10. Van_nguyen_2016

    Van_nguyen_2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Nhầm bạn ạ, khác nhau đấy.
     
    thainhungtrading thích bài này.
  11. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên mình chuyên bán hàng thủy sản tươi sạch đông lạnh như cá, bạch tuộc, cồi sò,.... Mình tự tin là sản phẩm của mình tốt, giá tốt hơn các nhiều shop khác vì hàng do nhà mình khai thác được. Quảng cáo, rao vặt khá nhiều mà vẫn chưa thấy hiệu quả lắm nên tham khảo xem ai có bí kíp nào cụ thể thì tư vấn để mình tham khảo với.
     

    Attached Files:

  12. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình không phải dân kinh tế nên thấy nó giống nhau, mục đích cuối cùng là bán hàng và phát triển đi lên.
     
  13. Hương Sen Restaurant

    Hương Sen Restaurant Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    đây chính là bài toán nan giải nhất của những người làm kinh doanh
     
    thainhungtrading thích bài này.
  14. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    quảng cáo trên mọi mặt trận bạn ơi! lúc đầu thì khó về sau chắc chắn sẽ thành công đó ạ
     
    thainhungtrading thích bài này.
  15. mebinthoi2010

    mebinthoi2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    83
    là do chưa có marketing thôi, nếu bạn tự tin về sản phẩm, chất lượng và giá cả cộng với chiến lược marketing tốt thì bạn cứ tự tin là theo thời gian bạn sẽ đông khách thôi.... Có điều không thể ăn sổi ở thì được đâu, kinh doanh online còn nhiều tiềm năng lắm.
     
    thainhungtrading thích bài này.
  16. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Mình nghĩ khi bạn đọc câu hỏi của mình thì tức là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi của bạn: "Tại sao có sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng mà ko có nhiều khách hàng?"

    Ngay cả chuyện để biết bạn KD cái gì còn khó thì làm sao mà bạn bán được hàng hả bạn.

    Spam quảng cáo ko phải là kênh bán hàng hiệu quả đâu bạn ạ. Chính các bài chia sẻ, trao đổi thế này mới tạo niềm tin, mới là kênh bán hàng hiệu quả đấy.

    Bạn đọc bất cứ bài viết của mình xem bạn có nhận ra là mình bán cái gì ko? ;)
     
    Sửa lần cuối: 5/1/2017
    thainhungtrading thích bài này.
  17. sohardtolive

    sohardtolive Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    43
    Trong kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì cũng không đòi hỏi được sản phẩm tốt giá bán tốt sẽ bán chạy ngay.
    Muốn tạo ra được doanh số tốt cần phải nỗ lực kiên trì. Nhưng nỗ lực này không phải chỉ biết lao đầu vào quảng cáo rao vặt. Mà cần phải có tư duy, có công cụ và có kiến thức.
    Tôi nói ví dụ kinh doanh online bạn nên biết:
    SEO: Đưa website lên top đầu các công cụ tìm kiếm ( Google, bing ... )
    Target: phân tích và nhắm đúng vào đối tượng khách hàng.
    Contten marketing: Viết bài không những chuẩn SEO mà còn phải thật tự nhiên, ngắn gọn và thu hút người đọc.
    .......................
    Làm được tốt 1 trong 3 cái trên đã có đơn hàng rồi.
    Cách đây 3 năm tôi SEO được từ " cỏ lạc " lên top 1 google. Mà trong suốt 3 năm sau tôi vẫn bán tốt cỏ lạc này nhờ duy trì website bán cỏ lạc. Nay tôi không làm nữa nên hạ xuống. Đang xây dựng website khác để bán phân bón hữu cơ.
    Đây là website lượng truy cập website của tôi để bạn thấy những con số mà nhiều người mới kinh doanh còn thèm khát.
    upload_2017-1-5_14-59-10.png

    Blogger là một công cụ cho phép tạo 1 website miễn phí.
    Mình đang cố gắng xây dựng lại một cách tốt hơn.
    Cũng đang nỗ lực đưa vài từ khóa lên top google.

    Nhà mình có ai cần mình chia sẻ lại giao diện và chia sẻ cách viết bài, chuẩn SEO cho website luôn. web của mình: http://www.duonganhfarm.com/
     
    thainhungtrading thích bài này.
  18. JulieeVietnam

    JulieeVietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    bán hàng là cả một nghệ thuật mà mẹ nó
     
    thainhungtrading thích bài này.
  19. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn phải có đầu óc chiến lược kinh doanh nữa chứ không phải cứ đêm sản phẩm lên mấy mạng xã hội, rao vặt là bán được hàng đâu nhé, hơn nhau ở cái tầm nhìn bạn ạ
     
    thainhungtrading thích bài này.
  20. thainhungtrading

    thainhungtrading Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn bạn đã động viên ủng hộ mình.
     

Chia sẻ trang này