Kinh nghiệm: Thực Hư Chuyện Dùng Quế Điều Trị Viêm Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuthu248, 16/1/2017.

  1. thuthu248

    thuthu248 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Quế được biết đến với tính chống viêm rất tốt, nhưng quế có thể điều trị viêm khớp không? Hãy đọc bài dưới đây để tìm hiểu thêm về tác dụng của quế.



    Có hàng tá các dạng bệnh viêm khớp nhưng tất cả gây ra đau, sưng, nóng, đỏ và giảm chuyển động trong khớp xương của bạn. Thuốc chống viêm thường được khuyến cáo của bác sỹ điều trị viêm khớp, nhưng những loại thuốc này có tác dụng phụ, chẳng hạn như kích ứng dạ dày, suy thận hoặc chảy máu đường tiêu hóa.

    [​IMG]
    Quế có tác dụng trong điều trị viêm khớp


    Quế cũng rất tốt trong điều trị viêm khớp. Một số bệnh nhân viêm khớp còn do dự khi dùng thuốc thông thường, và có thể chuyển sang liệu pháp thay thế, chẳng hạn như dùng quế, mặc dù biện pháp này vẫn chưa được chấp thuận để điều trị viêm khớp.

    Công dụng của quế
    Quế đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như là cả một gia vị và một đại lý thuốc. Nghiên cứu cho thấy quế sở hữu chống viêm, chống vi khuẩn, chống oxy hóa và chống ung thư tài sản. Quế đã được chứng minh là làm giảm bớt rất nhiều các biểu hiện của hội chứng trao đổi chất, một yếu tố nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh tim.

    Trong một nghiên cứu của các bác sĩ quế thậm chí có thể hữu ích trong các rối loạn não, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và đột quỵ. Nhưng quế đã không được chấp thuận để điều trị những rối loạn này.

    [​IMG]
    Những tác dụng của quế cho sức khỏe


    Quế chống viêm rất tốt
    Viêm khớp một dạng bệnh thoái hóa khớp không phải là bệnh duy nhất bị ảnh hưởng bởi tình trạng viêm. Bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh mất trí nhớ Alzheimer, ung thư và nhiều bệnh mạn tính khác cũng là kêt quả của rối loạn viêm. Viêm là một quá trình phức tạp trong đó bao gồm việc sản xuất các chất hóa học gọi là các cytokine, và tổn thương mô mà kết quả từ hoạt động tế bào miễn dịch.

    Một nghiên cứu Y khoa năm 2008 chứng tỏ khả năng dầu quế để ngăn chặn việc sản xuất các cytokine gây viêm bởi các đại thực bào, một loại đặc biệt của tế bào miễn dịch. Cũng vậy, một nghiên cứu khác cho thấy chất chiết xuất từ vỏ cây quế làm chậm lại quá trình tế bào góp phần vào sự lão hóa và viêm.

    [​IMG]
    Quế hỗ trợ điều trị viêm khớp


    Quế giúp điều trị viêm khớp
    Một số dạng viêm khớp như viêm khớp dạng thấp, dẫn đến sự biến dạng bất thường của xương. Nó gây ra bởi các hoạt động quá mức của các tế bào được gọi là hủy cốt bào, góp phần vào sự đau đớn, biến dạng và mất tính linh hoạt ở các khớp.

    Các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh rằng quế làm giảm hoạt động của các hủy cốt bào hoạt động quá mức. Tác giả của nghiên cứu cho rằng quế có thể rất hữu ích cho việc điều trị các loại bệnh cụ thể của rối loạn xương, cụ thể là quế có thể điều trị viêm khớp.

    Cân nhắc và thận trọng
    Mặc dù quế có đặc tính chống viêm trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và một số thử nghiệm lâm sàng, nó chưa được chứng minh là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bất kỳ dạng viêm khớp nào. Quế có sẵn trong cả hai dạng uống và bôi. Nếu bạn bị dị ứng với quế, bạn nên tránh các sản phẩm này.

    Công thức bôi quế có thể gây kích ứng da, vì vậy bạn nên bôi thử một ít trên khuỷu tay bên trong của bạn trước khi sử dụng chúng để điều trị. Nếu bạn bị viêm khớp và nghĩ rằng quế có thể hữu ích cho bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng quế điều trị viêm khớp.
    Nguồn: http://www.trigaicotsong.com/benh-thoai-hoa-khop/que-dieu-tri-viem-khop.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthu248
    Đang tải...


  2. choetboi

    choetboi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Trong đông y quế được coi là một vị thuốc tốt. Tuy nhiên ứng dụng quế vào điều trị dứt điểm viêm khớp thì chưa thấy bao giờ
     
  3. thuthu248

    thuthu248 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng r bạn, vấn đề này vẫn còn bỏ ngỏ, bất kì liệu pháp điều trị nào cũng nên tham khảo bác sĩ trc khi áp dụng
     
  4. love_mybabies

    love_mybabies Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    43
    Bị khớp mùa lạnh khổ lắm luôn, lúc nào cũng đau với nhức
     
  5. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    đông y tốt thật đấy :)
     

Chia sẻ trang này